Tại sao móng tay có đốm trắng, lí do thật đơn giản

Gần đây, có một số tin đồn khiến nhiều người lo lắng khi thấy có đốm trắng xuất hiện trên móng tay của mình như đó là dấu hiệu của việc thiếu dinh dưỡng hay một loại bệnh nào đó. Tuy nhiên, nguyên nhân thật sự của việc này lại cực kì đơn giản và không có gì đáng để lo cả.

Theo giải thích trong video của kênh khoa học SciShow, nguyên nhân của việc móng tay có đốm trắng là do bạn đã vô tình làm tổn thương các mô ở gốc móng tay vì một lí do nào đó như như sơ ý đập tay vào cánh cửa hay do những lần sửa móng gây nên.


Đốm trắng trên móng tay.

Những đốm trắng này lúc đầu rất nhỏ và bạn sẽ gần như không để ý tới chúng. Tuy nhiên, móng tay của chúng ta không đứng yên mà sẽ dài ra trung bình khoảng 3,5mm mỗi tháng. Trong quá trình này, những đốm trắng do bị tổn thương trước đó cũng sẽ lớn dần theo tới mức khiến bạn bất chợt nhận ra sự hiện diện của chúng.

Vì vậy, nếu thấy móng tay của mình xuất hiện đốm trắng, bạn không có lí do gì để lo lắng và cơ thể bạn vẫn hoàn toàn khỏe mạnh. Thông thường, các đốm trắng sẽ xuất hiện khoảng 2-3 tuần sau khi mô ở gốc móng tay bị tổn thương nên bạn thường sẽ quên việc mình đã vô tình đụng ngón tay vào đâu đó và lo lắng vô cớ về vấn đề này.

Tuy nhiên, móng tay vẫn luôn được xem là một trong những dấu hiệu để đoán xem tình trạng bệnh lí của cơ thể người. Vì vậy, nếu quá lo lắng hoặc thấy móng tay của mình có thêm những dấu hiệu lạ bên cạnh những đốm trắng bình thường, bạn hãy nên đi gặp bác sĩ.

Theo vnreview

TIN LIÊN QUAN

Là con gái, đừng sống quá mộng mơ!

“Là con gái, khi đang còn trẻ hãy chăm sóc cho bản thân mình thật nhiều. Hãy xinh hãy đẹp, hãy mua tặng mình thỏi son vẫn thích, bộ váy vẫn yêu và lọ nước hoa vẫn mê mẩn từ lâu.

Người dân đào móng phát hiện 10 bình đất định bỏ đi, khi đập vỡ thấy cả gia tài

Một người dân đào móng làm nhà tìm thấy 10 chiếc bình bằng đất nung, chuyên gia giám định nó không đáng tiền, nhưng khi đập vỡ, ngay lập tức ông trở thành triệu phú.

Cụ bà dành 30 năm để nuôi bộ móng tay dài nhất thế giới

Bà Lee Redmond sống tại thành phố Salt Lake, bang Utah (Mỹ). Từ năm 1979, bà đã bắt đầu nuôi móng tay, năm 2006 bà được công nhận là người phụ nữ có móng tay dài nhất thế giới.

Chú mèo con bất mãn khi chủ nhân… cắt móng chân cho

Móng vuốt là vũ khí quan trọng nhất của mèo để bảo vệ chính mình. Phần lớn các con mèo đều rất cảnh giác không cho đụng vào bốn chân, chứ đừng nói đến chuyện cắt móng chân cho nó.

[Khoa học] Tại sao băng lại trơn?

Các nhà khoa học giải thích rằng băng hoạt động giống như một dạng chất lỏng. Trong thực tế, lớp bề mặt của băng không quá lạnh như chúng ta nghĩ.

Nghiên cứu mới: Người hay mơ mộng, lơ đễnh rất thông minh và sáng tạo

Theo một nghiên cứu mới được đăng trên Neuropsychologia, triệu chứng mơ giữa ban ngày là dấu hiệu nhận biết những người thông minh và sáng tạo. Phó giáo sư Eric Schumacher của Viện Công nghệ Georgia giải thích: “Những người có bộ não hoạt động hiệu

Xuất hiện 'nông trại dứa' đầy thơ mộng ở Quảng Bình

Cánh đồng trên nông trại bao la bạt ngàn, nhìn qua đã thấy 1 màu xanh mướt của lá dứa, độ xanh của lá dứa phụ thuộc vào thời điểm cây non hay đã già. Chính vì thế, bạn có thể tha hồ lựa chọn những background xanh với những tông độ khác nhau để bức

Chuyện lạ ở Vân Côn (Hoài Đức): Đường mới làm, kè mương sạt lở do… người dân đi lại nhiều

Chiều 2-10, trong quá trình thi công Dự án cải tạo, nâng cấp đường giao thông nông thôn trên địa bàn xã Vân Côn, tuyến 1, từ ngã tư Trâu Trắng đi Cát Thuế; tuyến 2 từ đội 5 Cát Thuế đến Trại Thốp thì tuyến số 1 đã xảy ra sự cố. Một đoạn kênh mương

THỦ THUẬT HAY

Minima Live Walllpaper: ứng dụng ảnh nền độc đáo, thu hút mọi ánh nhìn

Đây là ứng dụng miễn phí, cung cấp khá nhiều ảnh nền động 3D đẹp mắt theo chủ đề tối giản với những đường kẻ dọc ngang đầy màu sắc. Do là ảnh 3D nên sẽ chuyển động khi bạn xoay máy và còn có hiệu ứng làm phẳng ảnh khi

Huawei sẽ phát hành HarmonyOS 4 vào năm 2023

Ngày 04/11/2022, Hội nghị các nhà phát triển Huawei 2022 đã được tổ chức. Tại hội nghị, Huawei Terminal BG COO He Gang cho biết Huawei sẽ phát hành HarmonyOS 4 vào năm tới.

Chia sẻ tệp tin kích thước bất kì với Onionshare

Bạn muốn chia sẻ các tập tin có kích thước bất kì hay gửi các tập tin riêng tư với một người nào đó? Cực kì đơn giản và an toàn khi có ứng dụng Onionshare. Onionshare cho phép bạn sử dụng mạng Tor để gửi các file đa

Cách thay đổi ngôn ngữ Skype sang tiếng Việt đơn giản, nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách thay đổi ngôn ngữ Skype sang tiếng Việt trên điện thoại và máy tính một cách đơn giản nhất. Giúp bạn sử dụng ứng dụng một cách dễ hiểu và thoải mái hơn. Click xem ngay nhé!

Hướng dẫn sử dụng Animoji trên bất kỳ điện thoại nào

Khi iPhone X ra mắt, cư dân mạng thế giới đã tia ngay tính năng này. Animoji là một tính năng đặc biệt, chỉ có trên iPhone mới nhất của Apple.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh HTC U11 Plus, Galaxy Note 8, LG V30 và Pixel 2 XL

HTC U11 Plus thể hiện nỗ lực của nhà sản xuất Đài Loan trong việc lấy lại hình ảnh trên thị trường smartphone.

Trên tay iPhone 13 Pro Max: Cụm camera lớn hơn, thiết kế không quá khác biệt

iPhone 13 Pro Max là chiếc smartphone cao cấp nhất hiện nay của Apple được trang bị cấu hình khủng và nhiều tính năng ấn tượng. Mời bạn cùng chúng tôi trên tay iPhone 13 Pro Max để cùng xem chiếc smartphone này có gì

Honda Goldwing 2018 giá 1,2 tỷ: Đem đến những trải nghiệm hoàn toàn mới

Đặt lốp tới đất Mỹ lần đầu vào năm 1975, Honda Goldwing được ví như bài hát ca ngợi sức mạnh, sự thoải mái và đáng tin cậy của một chiếc mô tô. Phiên bản cập nhật năm 2018 là cuộc cải tổ đầu tiên của Honda dành cho