Người dân đào móng phát hiện 10 bình đất định bỏ đi, khi đập vỡ thấy cả gia tài


Một người dân đào móng làm nhà tìm thấy 10 chiếc bình bằng đất nung, chuyên gia giám định nó không đáng tiền, nhưng khi đập vỡ, ngay lập tức ông trở thành triệu phú.


Tại thị trấn Tomares tỉnh Seville, Tây Ban Nha, trong quá trình đào móng làm nhà, một người đàn ông đã tìm thấy những chiếc bình làm bằng đất nung. Ban đầu ông cũng không để ý, nhưng khi nhìn thấy đồ vật bên trong, ông đã rất cẩn thận thu gom chúng lại.


Bên trong bình chứa toàn đồ vật là tiền xu. Ông cũng không biết nó có giá trị gì. Tuy nhiên, ông nghĩ rằng, chúng hẳn là có lai lịch không hề đơn giản.



Sau khi đào bới xong, ông đã thu gom được 10 chiếc bình giống nhau. Những chiếc bình vẫn còn nguyên vẹn. Vì muốn tìm nguồn gốc của những chiếc bình này, ông đã mang nó đi giám định.


Sau khiđập vỡ một chiếc để nghiên cứu đồ vật được chứa đựng trong, ông phát hiện ra rất nhiều tiền xu. Căn cứ vào số bình đào được, ông nghĩ rằng những bình đựng tiền này trước đây hẳn phải của một phú ông nào đó.


Sau khi đem những đồ vật tìm thấy đi giám định khảo cổ, thôn dân mới biết, số tiền xu này là những đồng tiền cổ thời La Mã. Khối lượng tiền xu nặng tới gần 600kg. Trên đồng tiền có in hình chính quyền La Mã thế kỷ thứ 3 hoặc thứ 4 sau Công Nguyên.


Bà Ana Navarro, Giám đốc Bảo tàng Khảo cổ học ở Seville nói rằng: “Đây là một bộ tiền cổ độc đáo và rất ít được tìm thấy trên thế giới”.


“Phần lớn số tiền là được đúc mới, một số đồng tiền được đúc bằng bạc chứ không phải đúc bằng đồng.”


Bà Navarro cũng từ chối cung cấp một ước tính chính xác về giá trị của số tiền này. Bà chỉ nói rằng các đồng tiền được tìm thấy rất có giá trị về lịch sử chứ không chỉ có giá trị về mặt tiền bạc.





Bà Navarro còn nói thêm: “Điều đáng kinh ngạc là, số tiền cho chúng ta biết về thời điểm năm thứ 19 của chính quyền La Mã cổ đại. Thật hoàn hảo! Tôi cũng chắc rằng, lượng tiền lớn này không phải được di chuyển bởi một người, bởi vì khối lượng của nó rất nặng.”


Sau khi phát hiện ra lượng tiền cổ La Mã khổng lồ, chính quyền địa phương đã yêu cầu đình chỉ việc xây dựng nhà và thực hiện các kế hoạch khảo cổ.


Theo tờ báo El Pais, Tây Ban Nha đưa tin, các giả thuyết ban đầu cho biết, đây là số tiền được sử dụng để nộp thuế cho đế chế La Mã.


Người La Mã chinh phục bán đảo Iberia vào năm 218 trước Công nguyên, cầm quyền cho đến đầu thế kỷ thứ năm. Sau đó họ đã bị lật đổ bởi những người Visigoth.


San San tổng hợp

Từ khoá : Chuyện lạ

TIN LIÊN QUAN

Đừng lỡ hẹn đồi cỏ lau trắng "Bình Liêu" đẹp như trong chuyện cổ tích

Sau tiết trời tháng 10 đến tháng 11, sau khoảng thời gian mưa chuyển mùa thì hoa cỏ lau nở rộ bạt ngàn, phủ trắng ở Bình Liêu, nơi được mệnh danh là cung đèo sống lưng Khủng Long hùng vĩ, nhiều dân phượt khi đến đây còn cho rằng ' nơi đây như ngọn

Đã tìm ra phương pháp chế tác chiếc bình cổ độc nhất vô nhị Portland

Giáo sư Richard Whiteley thuộc Đại học Thiết kế Mỹ thuật Australia tiết lộ, ông đã có bằng chứng về cách làm nên chiếc bình cổ nổi tiếng Portland. Chiếc bình cổ Portland hiện đang được trưng bày tại bảo tàng Anh và được cho là vật làm bất tử hóa

Vừa thông xe, hầm chui Bình Triệu ngập sâu sau trận mưa nhỏ

'Hầm chui này mới đưa vào hoạt động mà mới mưa nhỏ đã ngập như vậy, thử hỏi đến mùa mưa thì như thế nào?', một người dân bức xúc đặt câu hỏi.

Chiếc xe đạp hoàn toàn bằng gỗ có thể hoạt động bình thường

Dài 1,8m và cao chưa đến 1m, chiếc xe đạp do người thợ mộc 55 tuổi ở tỉnh Cam Túc (Gansu), Tây Nam Trung Quốc, chế tạo từ gỗ cây óc chó và cây đu trong thời gian hơn 2 tháng.

Bộ Giao thông kiến nghị Công an tỉnh Thái Bình vào cuộc vụ lái xe đâm gãy barie trạm BOT Tân Đệ

Trên cơ sở đề xuất của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Công ty CP Tasco và ý kiến thống nhất của địa phương, Bộ GTVT đã chấp thuận giảm giá cho các phương tiện lân cận trạm thu phí Tân Đệ, QL10 tại văn bản vào tháng 2 vừa qua.

Cảnh sát Pháp điều khiển BMW R1200RT tông nhau trong lễ diễu binh kỷ niệm Quốc Khánh

14/7 là ngày Quốc khánh của nước Pháp, trong ngày Quốc khánh năm nay, nhiều hoạt động chào mừng đã được tổ chức, trong đó có lễ diễu hành và diễu binh với sự tham gia của Tổng thống Pháp và phu nhân. Tuy nhiên, sự kiện diễu hành năm nay đã không

Xuất hiện 'nông trại dứa' đầy thơ mộng ở Quảng Bình

Cánh đồng trên nông trại bao la bạt ngàn, nhìn qua đã thấy 1 màu xanh mướt của lá dứa, độ xanh của lá dứa phụ thuộc vào thời điểm cây non hay đã già. Chính vì thế, bạn có thể tha hồ lựa chọn những background xanh với những tông độ khác nhau để bức

Lịch sử ngày Quốc tế Hòa bình thế giới 21/9

Hòa bình là một mục tiêu cao cả và quan trọng nhất cần nỗ lực hướng tới ở cả bình diện quốc gia và quốc tế. Cùng hành động và hợp tác vì mục tiêu này sẽ đem lại cho nhân loại một cuộc sống an toàn, thịnh vượng và bền vững.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn bạn cách đăng nhập Windows 11 bằng vân tay

Sử dụng cảm biến vân tay thay vì mã PIN hoặc mật khẩu thông thường để bảo mật và đăng nhập máy tính chạy Windows 11 là cách nhanh và bảo mật nhất? Dưới đây là hướng dẫn để đăng nhập vào Windows 11 bằng vân tay.

Những mẹo giúp bạn sử dụng TeamViewer hiệu quả và mượt mà hơn

Nếu bạn muốn thực sự sử dụng thiết bị bạn đang kết nối tới như máy tính ngay trước mặt mình thì bạn cần điều chỉnh cài đặt toàn màn hình. Để làm được điều này, sau khi kết nối, trên thanh công cụ của TeamViewer ở phía

Hướng dẫn tra cứu điểm thi THPT Quốc gia 2017

Theo quy chế thi THPT Quốc gia được Bộ GD-ĐT ban hành, kết quả thi THPT Quốc gia sẽ được công bố vào ngày 7/7.

Cách trải nghiệm tính năng mới trên Safari không cần nâng cấp macOS High Sierra Beta

Trình duyệt Safari là sự thay đổi rất lớn trên phiên bản macOS High Sierra. Tuy nhiên, bạn không cần nâng cấp lên macOS High Sierra Beta mà vẫn có thể trải nghiệm những tính năng mới đó trên Safari.

Kích hoạt và trải nghiệm tai thỏ trên Samsung Galaxy S9 và Galaxy S9+

Bạn có bao giờ nghĩ Samsung sẽ tham gia vào trào lưu tai thỏ đang thịnh hành hiện hay không? Không cần đợi lâu nữa, ngay bây giờ hãy cùng với mình kích hoạt và trải nghiệm tai thỏ trên Samsung Galaxy S9 và Galaxy S9+.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Infinix Note 3: Phablet hoàn hảo 4 triệu

Được ra mắt cùng với chiếc Hot 4, Infinix Note 3 được giao sứ mệnh là chiếc phablet 6 inch tấn công vào phân khúc dưới 4 triệu hiện nay. Thiết kế...

Đánh giá camera Vivo Y55: Lấy nét nhanh, tích hợp chụp siêu phân giải Ultra HD thú vị!

Vivo Y55 sở hữu bộ đôi camera 8MP/ 5MP, tích hợp cơ chế chỉnh tay thông số và chế độ Ultra HD khá thú vị. Hãy cùng đánh giá camera sản phẩm này nhé!

Mở hộp Vivo V20 SE: Phiên bản rút gọn Vivo V20, 3 camera 48MP, Snapdragon 665

Vivo V20 SE là phiên bản rút gọn của Vivo V20 và V20 Pro. Vậy với giá bán thấp hơn thì Vivo V20 SE sẽ có những ưu điểm nào?