Ngân hàng cảnh báo người dùng gỡ ngay ứng dụng này để tránh rủi ro

Tuy nhiên, mới đây, một ngân hàng tại Việt Nam đã cảnh báo người dùng nên gỡ cài đặt ứng dụng này ngay lập tức vì chứa phần mềm độc hại mang tên Xenomorph 3 có khả năng đánh cắp thông tin và tài sản của người dùng.

Xenomorph 3 là một loại mã độc phức tạp, có khả năng tự động tải về và cài đặt các ứng dụng độc hại khác trên thiết bị của người dùng mà không cần sự cho phép của họ. Khi đã lây nhiễm vào thiết bị của người dùng, nó sẽ lấy đi thông tin nhạy cảm của người dùng, như mật khẩu, thông tin tài khoản ngân hàng, số điện thoại và vị trí địa lý.

Để bảo vệ thông tin và tài sản của mình, người dùng nên kiểm tra và gỡ bỏ ứng dụng Fast Cleaner khỏi thiết bị của mình ngay lập tức. Ngoài ra, cần lưu ý chỉ tải và cài đặt các ứng dụng từ các nguồn đáng tin cậy, chẳng hạn như Google Play Store hoặc App Store của Apple.

Gần đây, một ứng dụng nổi tiếng trên Google Play mang tên Fast Cleaner đã bị phát hiện chứa mã độc có khả năng thu thập thông tin và đánh cắp tài sản của người dùng. Theo các chuyên gia nghiên cứu tại ThreatFabric, mã độc Xenomorph phiên bản mới nhất có thể đánh cắp thông tin ngân hàng, thực hiện chuỗi gian lận tự động, đánh cắp thông tin đăng nhập và chuyển tiền từ tài khoản người dùng, cũng như đánh cắp cookie để thu thập các thông tin nhạy cảm. Dù ứng dụng này đã bị gỡ bỏ khỏi Google Play, nhưng vẫn có rất nhiều trang web khác đang phát tán ứng dụng này dưới hình thức file cài độc lập (apk). Do đó, ngân hàng MB Bank khuyến cáo khách hàng nên gỡ bỏ ứng dụng này, bật Google Play Protect để quét các ứng dụng và phòng chống mã độc, sử dụng phần mềm bảo mật có tính năng tương tự, đánh giá kỹ về độ tin cậy của ứng dụng trước khi cài đặt lên thiết bị.

Được biết, ngân hàng MB Bank đã cảnh báo về sự tồn tại của một loại mã độc mang tên Xenomorph 3 trong cài đặt của ứng dụng Fast Cleaner trên Google Play Store. Ứng dụng này được quảng cáo là có khả năng tăng tốc thiết bị, loại bỏ dung lượng rác và tối ưu pin trên thiết bị Android, đã thu hút hơn 50.000 lượt tải về. Tuy nhiên, theo phát hiện của các chuyên gia nghiên cứu tại ThreatFabric, mã độc Xenomorph phiên bản mới nhất có khả năng đánh cắp thông tin và tài sản của người dùng, thậm chí thực hiện toàn bộ chuỗi gian lận một cách hoàn toàn tự động, từ lây nhiễm phần mềm độc hại cho tới rút tiền. Mặc dù ứng dụng này đã bị gỡ bỏ trên Google Play, nhưng vẫn còn nhiều trang web khác đang phát tán ứng dụng này dưới hình thức file cài độc lập (apk). Do đó, ngân hàng MB Bank đã khuyến cáo người dùng không tải và cài đặt ứng dụng Fast Cleaner này, và nếu đã cài đặt rồi thì nên gỡ bỏ ngay lập tức, đổi mật khẩu tài khoản App MBBank và sử dụng tính năng Digital OTP thay vì SMS OTP để phòng chống nguy cơ từ ứng dụng độc hại. Ngoài ra, người dùng cũng nên bật tính năng Google Play Protect để quét ứng dụng và phát hiện các phần mềm độc hại trên thiết bị Android hoặc sử dụng phần mềm bảo mật, diệt virus có tính năng tương tự. MB Bank cũng khuyến cáo người dùng nên đánh giá kỹ về nhu cầu sử dụng, sự cần thiết và độ tin cậy của ứng dụng trước khi cài đặt bất kỳ phần mềm nào lên thiết bị.  

TIN LIÊN QUAN

Lỗ hổng bảo mật có thể khiến hàng ngàn ôtô có thể biến thành vũ khí giết người như phim ‘Fast and Furious 8’

Hiện nay không chỉ riêng máy tính mà các hacker khủng bố đang làm việc cho một số quốc gia có thể biến xe ô tô thành những cỗ máy giết người hàng loạt qua đó gây nên những tổn thất nặng nề cho đối phương cả về kinh tế, chính trị, đặc biệt là con

Khám phá tựa Games Pikachu 2016 cực hay - Thú cưng vui vẻ

Tựa game pikachu hết sức quen thuộc với tất cả những người yêu thể loại game này. Hôm nay TCN giới thiệu một giao diện hoàn toàn mới. Pikachu 2016 Thú cưng vui nhộn. Hãy chơi cùng nhau sau những giờ học tập và làm việc mệt mỏi nhé.

Làm thẻ nào ít tốn phí mà vẫn mua app, mua hàng online được?

Một câu hỏi mà nhiều năm trước cho tới tận bây giờ vẫn có nhiều anh em thắc mắc: làm thẻ tín dụng nào để có thể mua được app và hàng hóa online? Câu trả lời đơn giản sẽ là làm thẻ Visa hoặc Master, nhưng bạn có biết là dòng thẻ này còn có nhiều

TikTok tiếp tục vượt mặt Facebook, Instagram

Quý I/2022, TikTok của ByteDance vẫn là ứng dụng được tải nhiều nhất thế giới, xếp trên Instagram, Facebook, WhatsApp và Telegram.

Nối bước Call of Duty, đến lượt Battlefield cũng có bản mobile, chuẩn bị thử nghiệm trên Android

Hồi tháng 4, Electronic Arts công bố kế hoạch ra mắt một phiên bản game bắn súng thuộc series Battlefield trên nền di động, hứa hẹn chính thức phát hành vào năm 2022.

Dù là bom tấn hành động tỷ USD nhưng Fast & Furious 8 vẫn bị fan "bóc mẽ" với khá nhiều "sạn"

Cùng nhau 'nhặt sạn' cho Fast & Furious 8, bom tấn hành động tỷ USD đang gây sốt trên toàn cầu trong những ngày qua nhé.

Ưu điểm của Sòng bạc di động tại Việt Nam

Khả năng tiếp cận là một trong những yếu tố chính góp phần vào sự phát triển của sòng bạc di động. Người đánh cược có thể thưởng thức các trò chơi yêu thích của họ bất cứ lúc nào và từ bất kỳ địa điểm nào với sòng bạc di động. Ngoài ra, họ có thể dễ

THỦ THUẬT HAY

Microsoft buộc người dùng OneDrive sử dụng NTFS để đồng bộ hóa

Microsoft đột ngột thay đổi mà không hề thông báo trước - buộc người dùng OneDrive chỉ được sử dụng các tệp tải lên dưới dạng NTFS (New Technology File System) đã khiến vô số người dùng OneDrive bức xúc. Hãy cùng tìm

Cách chuyển in khổ A4 sang khổ A3 trong Word

Trên Word hay Excel đều sẽ mặc định in giấy ở khổ A4. Tuy nhiên không phải lúc nào bạn cũng có nhu cầu in giấy ở khổ A4 và muốn đổi sang in ở khổ giấy khác.

Cách tạo hình nền đôi trên Android bằng Couple Wallpaper

Couple Wallpaper là ứng dụng tạo hình nền đôi trên thiết bị smartphone Android, đặc biệt dành cho những đôi yêu nhau. Khi đó, hình nền trên điện thoại sẽ ghép thành 1 hình ảnh.

Hướng dẫn cách xem lượng điện tiêu thụ trong tháng bằng điện thoại

Có nhiều cách xem lượng điện tiêu thụ trong tháng của gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách xem. Trong bài viết ngày Viettel Store sẽ mách bạn 4 cách kiểm tra lượng điện tiêu thụ và số tiền điện cần thanh

Cách đổi mật khẩu WiFi, đổi pass Wi-fi FPT, Tenda, TP-Link, Linksys, VNPT

Đổi mật khẩu wifi cho modem là cách bảo mật thông tin dữ liệu trên đường truyền Internet tốt nhất sau một thời gian dài sử dụng. Hoặc chỉ đơn giản là bạn không muốn cho người khác biết mật khẩu wifi của mình nữa.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Samsung Galaxy J7 Prime: Đủ mạnh cho các vụ thông dụng

Galaxy J7 Prime sở hữu phần cứng mạnh mẽ với hiệu năng tốt so với nhiều thiết bị cùng tầm giá.

Đánh giá Mobiistar LAI Zumbo J: Đáng giá từng xu

Có mức giá chỉ hơn 2 triệu đồng, nhưng Mobiistar LAI Zumbo J lại được trang bị kính 2,5D nhằm mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người.

Đánh giá nhanh máy lọc nước Mitsubishi Cleansui Z9E: dễ lắp ráp, công suất lọc 8,000L

Thực tế cảm quan của mình thì nước lọc xong không còn bất cứ mùi gì của nước máy, vị nó giống nước đun sôi để nguội vậy, màng lọc có thể lọc các chất rắn lẫn trong nước kích thước từ 0.01 đến 0.1 micromet.