Bing đã vượt mốc 100 triệu người dùng hoạt động hàng ngày một tháng sau khi ra mắt chatbot AI, theo Yusuf Mehdi, Phó chủ tịch phụ trách Cuộc sống hiện đại, Tìm kiếm và Thiết bị của Microsoft. Anh ấy nói rằng công ty hoàn toàn nhận thức được rằng nó vẫn chỉ là 'một công ty nhỏ, thấp, chia sẻ một chữ số', nhưng này, đã có lúc Bing thậm chí không phải là một phần của cuộc trò chuyện. Bây giờ, sau khi gã khổng lồ công nghệ phát hành phiên bản thế hệ tiếp theo , ngay cả những người trước đây chưa từng sử dụng nó cũng dựa vào nó để tìm kiếm: Mehdi lưu ý rằng một phần ba số người dùng hoạt động hàng ngày của Bing là người mới sử dụng công cụ tìm kiếm.
Phó chủ tịch cho biết: 'Chúng tôi thấy sự hấp dẫn này của Bing mới là sự xác thực cho quan điểm của chúng tôi rằng tìm kiếm là do sự đổi mới và đề xuất giá trị duy nhất của việc kết hợp Tìm kiếm + Câu trả lời + Trò chuyện + Sáng tạo trong một trải nghiệm'.
Ngoài việc chứng kiến sự gia tăng về số lượng, Microsoft dường như cũng đang tận hưởng sự gia tăng về mức độ tương tác, với nhiều người thực hiện nhiều tìm kiếm hơn. Công ty ghi nhận hai yếu tố cho chiến thắng cụ thể đó, yếu tố đầu tiên là sự tăng trưởng về mức độ sử dụng của Edge, rất có thể được hỗ trợ bởi việc bổ sung AI trò chuyện của Bing như một tính năng mới. Nó cũng nói rằng việc giới thiệu mô hình Prometheus AI đã làm cho kết quả tìm kiếm của Bing phù hợp hơn, vì vậy mọi người đã sử dụng — hoặc ít nhất là dùng thử — công cụ tìm kiếm này nhiều hơn.
Rõ ràng, khoảng một phần ba người dùng xem trước hàng ngày của Bing đã sử dụng AI trò chuyện của nó cho các truy vấn của họ mỗi ngày. Trung bình, Microsoft có ba cuộc trò chuyện mỗi phiên, với hơn 45 triệu cuộc trò chuyện kể từ khi giới thiệu Bing mới. Hơn nữa, trong 15 phần trăm của tất cả các phiên trò chuyện, mọi người đã sử dụng Bing để tạo nội dung mới. Việc ra mắt chatbot AI của Bing trên thiết bị di động cũng đã đẩy công cụ tìm kiếm lên một mức độ phổ biến mới, đồng thời dẫn đến số người dùng hoạt động hàng ngày tăng gấp sáu lần so với trước khi nó có sẵn.
Bằng cách tích hợp một chatbot AI vào Bing vào đầu năm nay, Microsoft đã cung cấp cho công cụ tìm kiếm của mình vũ khí cần thiết để có thể cạnh tranh với Google. Điều đó nói rằng, Google có kế hoạch ra mắt một chatbot của riêng mình và đã giới thiệu một AI trò chuyện có tên là Bard vào tháng trước. Bard đã đưa ra thông tin sai lệch trong lần ra mắt không chính thức, nhưng Google đang làm việc với các nhân viên để cải thiện phản hồi của chatbot trước khi nó khả dụng.