Những kẻ lừa đảo đang sử dụng AI tạo giọng nói để lừa tiền mọi người

Một nỗi sợ hãi lớn đối với việc AI có thể tái tạo hoàn hảo giọng nói của một người là khả năng lừa đảo của nó. Loại công nghệ này đã đạt được những tiến bộ vượt bậc trong vài tháng qua và không có gì ngạc nhiên khi chúng đang bị bọn tội phạm lạm dụng, những kẻ có thể giả giọng để thuyết phục gia đình chủ sở hữu rằng người đó cần hỗ trợ tài chính.

Tờ Washington Post đưa tin rằng một cặp vợ chồng người Canada ở độ tuổi 70 gần đây đã nhận được một cuộc điện thoại giống như cháu trai của họ nói rằng ông ta đang ở trong tù và cần tiền bảo lãnh. Họ đã rút tối đa 3.000 đô la Canada từ một ngân hàng và chuẩn bị rút số tiền tương tự từ một ngân hàng khác thì người quản lý nói với họ rằng họ đang bị lừa đảo; hóa ra một khách hàng khác đã nhận được một cuộc gọi tương tự và biết rằng nó đã bị giả mạo.

Một cặp vợ chồng khác không may mắn như vậy là cha mẹ của Benjamin Perkin. Họ nhận được một cuộc gọi từ luật sư nói rằng con trai họ đã giết một nhà ngoại giao Hoa Kỳ trong một vụ tai nạn xe hơi, và Perkin đang ở trong tù và cần tiền cho các chi phí pháp lý. Luật sư gọi điện cho Perkin, người nói rằng ông yêu họ và đánh giá cao số tiền.

Giọng nói nghe 'đủ gần để bố mẹ tôi thực sự tin rằng họ đã nói chuyện với tôi,' Perkin nói. Cha mẹ của anh ấy đã gửi 15.449 đô la cho kẻ lừa đảo thông qua một thiết bị đầu cuối bitcoin và không thể lấy lại được.

Lừa đảo dựa trên giọng nói không phải là mới. Dữ liệu của Ủy ban Thương mại Liên bang tiết lộ rằng trong số 36.000 báo cáo vào năm ngoái về những người bị bọn tội phạm giả danh bạn bè hoặc gia đình lừa đảo, hơn 5.100 vụ trong số này xảy ra qua điện thoại.

Giả mạo giọng nói của một người từng là một quy trình phức tạp và kéo dài liên quan đến việc khám phá và thu thập hàng giờ âm thanh và kết quả cuối cùng không phải lúc nào cũng thuyết phục. Tuy nhiên, giờ đây, các công cụ trí tuệ nhân tạo đã giúp quá trình này trở nên dễ dàng đến mức những kẻ lừa đảo chỉ cần một đoạn clip nhỏ về một người đang nói, thường được thu thập từ tài khoản mạng xã hội, để tạo lại giọng nói của họ một cách chính xác.

Một ví dụ về công nghệ này là công cụ Vall-E của Microsoft mà công ty đã công bố vào tháng Giêng. Dựa trên công nghệ có tên EnCodec mà Meta đã công bố vào tháng 10 năm 2022, công nghệ này hoạt động bằng cách phân tích giọng nói của một người, chia nhỏ thông tin thành các thành phần và sử dụng quá trình đào tạo để tổng hợp âm thanh của giọng nói nếu họ nói các cụm từ khác nhau. Ngay cả sau khi chỉ nghe một đoạn mẫu dài ba giây, Vall-E có thể tái tạo âm sắc và giai điệu cảm xúc của người nói. Kiểm tra xem nó thuyết phục đến mức nào trên trang GitHub này .

ElevenLabs, nơi cung cấp một công cụ giọng nói AI tổng quát, gần đây đã tweet rằng họ đang nhận thấy 'ngày càng có nhiều trường hợp lạm dụng nhân bản giọng nói.' Nó dẫn đến việc loại bỏ khả năng nhân bản giọng nói khỏi phiên bản miễn phí của chương trình VoiceLab.

TIN LIÊN QUAN

Đỉnh núi Mỹ buốt giá hơn bề mặt sao Hỏa trong đợt lạnh kỷ lục

Nhiệt độ trên đỉnh núi Washington ở New Hampshire, Mỹ, vào sáng 6/1 hạ xuống mức -37,8 độ C, khi khu vực Bắc Mỹ đang hứng chịu đợt lạnh kỷ lục trong hàng chục năm qua, Huffington Post đưa tin.

Cuộc sống sau chết?Linh hồn một người Canada “rời cơ thể và du hành trong vũ trụ”

Một người đàn ông từ Canada tự nhận đã di chuyển qua các chiều không gian khác từ lúc 5 tuổi. Theo ông, linh hồn của một người có thể rời cơ thể và tồn tại độc lập trong vũ trụ. Điều thú vị là trong những năm gần đây các nhà khoa học đã ...

Kỳ lạ người phụ nữ có thai khi đang mang thai

Một phụ nữ kể lại câu chuyện của cô về việc mang thai trong lúc đang mang thai, kết quả là cô sinh hai đứa trẻ không được thụ thai cùng thời gian và thuộc về các cặp phụ huynh khác nhau. Theo New York Post, Jessica Allen, 31 tuổi ở California, đã

World Cup 2022: Nhận định tỷ số trận đấu Maroc và Canada

Ở lượt trận cuối bảng F tại World Cup 2022, Đội tuyển Maroc sẽ đối đầu với đội tuyển Canada.

Một trái tim 350 năm tuổi khiến các chuyên gia đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác

Quả là đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác khi các nhà khảo cổ học phát hiện ra quan tài của một nữ quý tộc đã kết hôn với một Hiệp sỹ Người Pháp, trong đó có lưu giữ những bí mật kỳ lạ về tình yêu sâu đậm của họ… Quan tài ...

Toàn cảnh vụ hẹn hò của Phương Oanh và Shark Bình (updating)

Ngày 26/8, mạng xã hội lan truyền hình ảnh cô gái giống diễn viên Phương Oanh tình tứ bên một người đàn ông. Những hình ảnh này đi kèm nhiều bình luận cho rằng diễn viên là con giáp thứ mười ba, xen vào hôn nhân của một doanh nhân.

Cảnh sát Argentina chụp được ảnh sinh vật giống người ngoài hành tinh

Một sinh vật có hình dáng giống người ngoài hành tinh được xác định đang lẩn khuất trong một khu rừng tại Argentina sau khi cảnh sát nước này chụp được ảnh của nó lúc chạng vạng. Theo Daily Star, nhiều người dân địa phương ở Corrientes, Argentina

Du học Canada : Những lưu ý gì cho kỳ thi CES mới ?

Như chúng ta đã biết, sau 18 tháng thử nghiệm, chương trình xét Visa du học nhanh của Canada (CES) sẽ tiếp tục được gia hạn. Đây chính là cơ hội rất tốt cho các bạn học sinh có nhu cầu du học tại đất nước lá phong bởi những thuận lợi không chỉ trong

THỦ THUẬT HAY

Đem nút View Image trở lại trên trình duyệt Chrome, Firefox

Hôm nay TCN chia sẻ cho các bạn một extension giúp đem nút View Image trở lại trên trình duyệt Chrome, Firefox. Hãy tải và trải nghiệm nhé.

App Oxy247 là gì? Sử dụng nó trên điện thoại thông minh như thế nào?

Oxy247 là một ứng dụng di động cho phép các bệnh nhân COVID-19 hoặc cơ quan y tế tìm kiếm nhanh chóng bệnh viện còn giường Oxy và máy thở để kịp thời xử lý các tình huống khẩn cấp.

Cách duyệt web không bị quảng cáo trên Android

Chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy rất phiền phức với những quảng cáo xuất hiện trên màn hình điện thoại khi truy cập vào một website nào đó. Tham khảo bài viết sau để biết cách loại bỏ quảng cáo khi duyệt web nhé!

Mẹo bảo mật email bằng tính năng tự động hủy

Những thông tin quan trọng của người dùng sẽ không bị lộ với tính năng tự hủy sau khi người nhận đọc thư

Cài đặt Module cần có trên Zpanel

Mỗi phần mềm đều đều có những ưu và nhược điểm riêng ZPanel không phải ngoại lệ ngoài những ưu điểm TCN đã nói qua trên các bài viết trước thì trình quản lý này cũng có khá nhiều nhược điểm. Sau đây TCN sẽ hỗ trợ các

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Oukitel U7 Plus: Smartphone giá rẻ dưới 2 triệu

Oukitel U7 Plus có thiết kế khá giống với iPhone 6, phần mặt lưng của sản phẩm được bo tròn ở các cạnh và được vát cong để máy khi cầm sẽ ôm tay hơn.

Đánh giá Galaxy S8: Smartphone tốt nhất đến từ... tương lai

Galaxy S8 sẽ được trang bị cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay với vi xử lý Snapdragon 835, RAM 6 GB, màn hình có độ phân giải 4K và pin dung lượng 3250 mAh. Đây chắc chắn sẽ là một con quái thú mới trong làng điện thoại di