[Khoa học] Hai điều giúp người ta giàu

Trong một nghiên cứu tiến hành trong 5 năm đã khảo sát 233 người giàu tại Mỹ (177 trong số đó là tự thân trở thành triệu phú) với thu nhập ròng hàng năm từ 160 ngàn đô la và tổng tài sản ít nhất là 3,2 triệu đô, người ta phát hiện rằng những người giàu thường có 2 đặc điểm: biết cách tích lũy tài sản và giữ được số tài sản đã tích lũy.
[Khoa học] Hai điều giúp người ta giàu

Người tiến hành nghiên cứu, tác giả của nhiều cuốn sách - Thomas C. Corley cho biết qua phỏng vấn nhiều triệu phú, ông nhận thấy được những đặc điểm quan trọng của những người giàu giúp họ có thể tích lũy được tài sản. Trong số đó là:

Đặt mục tiêu phát triển mỗi ngày: Việc tự phát triển mỗi ngày là một trong những đặc điểm của các triệu phú tự vươn lên. Họ đọc ít nhất 30 phút mỗi ngày để học thêm kiến thức mới. Ngoài ra họ còn dành thời gian mỗi ngày để luyện tập và hoàn thiện các kỹ năng cá nhân.

Thiết lập giấc mơ: Những người giàu biết cách xây dựng các mục tiêu xung quanh giấc mơ của họ. Cách làm này sẽ giúp bạn nhận ra được những ước mơ đó. Hãy nghĩ mỗi giấc mơ như một nấc thang. Cuộc sống của bạn sẽ hoàn hảo khi bạn nhận ra được mình đã leo được tới nấc thang cuối cùng. 80% các triệu phú đã tự tạo ra các mục tiêu xoay quanh những giấc mơ của họ.

Tiết kiệm: 90% những người giàu trong nghiên cứu cho biết họ đã tiết kiệm được ít nhất 20% thu nhập của họ trong nhiều năm trước khi trở nên giàu có. Sau đó họ mang những đồng tiền tiết kiệm này ra để sử dụng bằng cách tính toán được các rủi ro.

Tính toán những rủi ro. 51% các triệu phú trong nghiên cứu biết cách tính toán rủi ro về thời gian và tiền bạc. Việc tính toán rủi ro đòi hỏi bạn phải liên tục luyện tập và thực hành.

Lạc quan: Hãy cởi mở với những ý tưởng mới, những cách làm mới và những ý kiến của người khác có vai trò quan trọng trong việc giúp bạn học và phát triển. Trưởng thành là cha mẹ của thành công. Bạn phải trở thành người bạn cần để thành công tìm tới bạn.

Hoàn thành những thứ bạn bắt đầu. Người giàu không từ bỏ. Họ gắn chặt vào cái gì đó cho tới khi thành công, phá sản hoặc chết. 80% các triệu phú cho biết họ tập trung vào việc đạt được một số mục tiêu và 55% thì dành một năm hoặc nhiều hơn cho một mục tiêu duy nhất.

Và tích lũy tài sản chỉ là một phần của việc giàu có. Phần còn lại cũng không kém phần quan trọng chính là giữ được những tài sản đã tích lũy.

Đưa tài sản vào hoạt động. Điều này có nghĩa là phải dùng tiền tích lũy được đầu tư vào những cơ hội mới. Các việc đầu tư này sẽ tạo ra thêm dòng thu nhập phụ vào lúc nào đó trong tương lai. Thiết lập một phần tài sản cho lúc nghỉ hưu. Hãy tiết kiệm khoảng 10-20% thu nhập mà bạn kiếm được và chuyển số tiền đó vào tài sản dài hạn, đừng bao giờ đụng tới cho tới khi nghỉ hưu.

Kiểm soát chi tiêu. Bạn có biết tiền của bạn đã đi đâu? Bạn nên biết điều đó. Việc theo dõi chi tiêu sẽ giúp bạn biết chính xác được tiền của mình đã đi đâu. Theo dõi chi tiêu cho phép bạn điều chỉnh được cách tiêu tiền. Nếu bạn không theo dõi chi tiêu, nó có thể sẽ vượt khỏi tầm kiểm soát, dẫn tới tài sản bị hao hụt qua thời gian.

Tránh mua săm theo cảm xúc. Đừng bao giờ mua thứ gì trong cơn bốc đồng. Đây gần như luôn là hành động sai trái. Việc mua hàng tự phát hay do cảm xúc sẽ làm bạn mất những gì tích lũy được chỉ sau vài tuần. Sau đó, bạn đang mắc kẹt vào những thứ mình không cần nhưng lại không tạo ra bất cứ lượng thu nhập nào.

Sống cuộc sống phù hợp với bạn. Hãy sống một cuộc sống hạn chế rơi vào cái bẫy leo thang phong cách sống. Việc có thêm may mắn trong cuộc sống của bạn không đồng nghĩa với việc bạn thay đổi mức sống. Đừng cường điệu hóa cuộc sống của bạn bằng cách mua những thứ mà bạn không thật sự cần. Hãy sống đơn giản, khiêm tốn.

Tham khảo RichHabits

TIN LIÊN QUAN

Phát hiện dấu vết vật chất bí ẩn bị che giấu suốt hàng tỷ năm trong vũ trụ

Hai nhóm chuyên gia về vật lý thiên văn mới đây chính thức xác nhận lần đầu tiên tìm ra loại vật chất bí ẩn mà vũ trụ đã che giấu suốt hàng tỷ năm nay. Trang Iflscience dẫn lời các nhà khoa học cho biết vũ trụ được cấu thành bởi 3 yếu tố: ...

Khoa Pug : Tự tin nói mình là Youtuber Việt giàu nhất nước Mỹ

Khoa Pug là một YouTuber Việt Nam, hiện đang sinh sống tại Mỹ. Anh ta có kênh YouTube với hơn 4,5 triệu người đăng ký và thường chia sẻ các trải nghiệm, cuộc phiêu lưu của mình trên kênh. Gần đây, Khoa Pug đã chia sẻ một đoạn clip ngắn để đáp lại

Chính thức tìm ra vật chất chiếm quá nửa vũ trụ bị che giấu hàng tỉ năm

Địa điểm cất giấu số vật chất này đã được tiết lộ, và phải nhờ đến công sức của 2 nhóm nghiên cứu hoàn toàn biệt lập.

Hội con nhà giàu Việt Nam hưởng ứng trào lưu ăn bên hồ bơi cực sang chảnh

Không chỉ thể hiện đẳng cấp ở hàng hiệu, xe sang mà mới đây hội con nhà giàu Việt 'ngấm ngầm' hưởng ứng trào lưu ăn bên hồ bơi cực sang chảnh. Đây vốn là trào lưu không hề mới của hội 'Rich Kids' trên thế giới.

Con cái nhà giàu ở Dubai sống như thế nào

Dưới đây là 15 bức ảnh đăng trên Instagram của thế hệ giàu có thứ hai ở Dubai sẽ cho bạn cảm nhận sâu sắc về cuộc sống vương giả tại một quốc gia giàu có nhất thế giới.

"Ngôi vị" người giàu nhất thế giới trở lại với Elon Musk

Elon Musk đã trở lại vị trí dẫn đầu danh sách những người giàu nhất thế giới của Bloomberg.

Tìm được xe đạp mất cắp nhờ chiếc AirTag giấu dưới yên xe

Đấy là câu chuyện mà hôm qua chủ nhật rảnh rang lướt Reddit mình đọc được. Một người dùng Reddit có username u/h3ff đã chia sẻ câu chuyện của họ, kể lại việc bị mất xe đạp và tìm lại được chiếc xe…

THỦ THUẬT HAY

Cách đổi DNS để vào Facebook nhanh hơn

Bạn không vào được Facebook, và muốn đổi DNS trên Win XP, Win 7/8/8.1 và Windows 10? Cách đổi DNS dưới đây sẽ giúp bạn truy cập Facebook nhanh hơn (áp dụng cho Windows XP, 7,8, 10... đều được hết).

Cách tra cứu hộ khoán trực tuyến ngay trên điện thoại cực kỳ đơn giản

Hộ khoán là hình thức đóng thuế của các hộ kinh doanh với nhiều mức độ. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách tra cứu hộ khoán trực tuyến ngay trên điện thoại

Khắc phục lỗi mất âm thanh khi gọi điện thoại Samsung

Nhiều người dùng báo cáo rằng khi họ đang sử dụng các sản phẩm thuộc dòng Galaxy của Samsung, họ thường xuyên gặp phải lỗi mất âm thanh khi gọi điện thoại.

Bỏ túi ngay cách kiểm tra nợ xấu bằng CMND/CCCD đơn giản, nhanh chóng

Bạn muốn kiểm tra mình có bị dính nợ xấu hay không bằng CMND/CCCD nhưng lại không biết cách thực hiện như thế nào? Hãy theo dõi bài viết dưới đây, team Thủ thuật của sẽ hướng dẫn bạn cách thức thực hiện.

Cách lắc để chuyển bài hát trên Zing Mp3

Khi kích hoạt tính năng lắc để chuyển bài hát trên Zing MP3, bạn chỉ cần lắc nhẹ điện thoại thì ứng dụng sẽ tự động chuyển sang bài hát mới. Việc thiết lập này cũng sẽ hạn chế được thao tác mở sáng màn hình từ đó giúp

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Xiaomi Mi 8 SE: Quá xuất sắc so với các đối thủ có cùng mức giá

Điện thoại Xiaomi Mi 8 SE sở hữu thiết kế khung kim loại khỏe khoắn và hai mặt kính. Về tổng thể, trông Mi 8 SE vuông vắn hơn chiếc Mi 8 tiền nhiệm. Với ngôn ngữ thiết kế này thì người dùng có thể thoải mái cầm nắm,

[ĐÁNH GIÁ XE] Ford Everest Titanium 4WD 2019 - Khả năng vận hành và độ an toàn

Qua phần 1 của bài trải nghiệm Ford Everest Titanium 4WD đời mới, chúng ta đã điểm qua những thay đổi về mặt thiết kế, công nghệ hỗ trợ và trải nghiệm đi phố của chiếc xe rất được chờ đợi

Đánh giá Zenfone 5Z: Cấu hình “khủng” cùng nhiều tính năng ấn tượng

Điểm nổi bật nhất trên sản phẩm chính là thiết kế không viền, với màn hình được mở rộng lên sát cạnh trên, chỉ chừa lại một phần nhỏ viền dưới. Đáng chú ý cạnh trên màn hình của sản phẩm cũng chừa vị trí để đặt cảm