Tìm được xe đạp mất cắp nhờ chiếc AirTag giấu dưới yên xe

Đấy là câu chuyện mà hôm qua chủ nhật rảnh rang lướt Reddit mình đọc được. Một người dùng Reddit có username u/h3ff đã chia sẻ câu chuyện của họ, kể lại việc bị mất xe đạp và tìm lại được chiếc xe đạp của mình nhờ chiếc AirTag giấu dưới yên xe:
Hai tuần trước khi vụ trộm xảy ra, tôi đặt một cái AirTag dưới yên xe. Ngay sau khi vụ trộm xảy ra, điện thoại nổi noti cảnh báo rằng chiếc xe đạp đang di chuyển. Tôi biết ngay rằng khóa xe đã bị phá, và biết luôn rằng chiếc xe của mình đang bị kẻ gian đem đi mất. Cũng ngay lập tức, tôi có thể theo dõi hướng di chuyển của tên trộm trong ứng dụng Find My. Hắn chạy xe vào một con đường mòn cạnh bờ sông, nhưng đủ gần để những chiếc iPhone xung quanh đó nhận tín hiệu từ AirTag và gửi dữ liệu vị trí về cho tôi. Cuối cùng chiếc xe dừng lại ở một khu trại của người vô gia cư trong thành phố, và tôi gọi cảnh sát để đến lấy lại chiếc xe.
Chuyện chưa hết, vì tôi không muốn trực tiếp đối mặt với bọn ăn trộm nên báo cảnh sát, nhưng họ đến trễ chắc phải 15 phút. Chiếc xe đạp lại được đem đi tẩu tán, lần này là được giấu trong một chiếc ô tô để vận chuyển, nhưng cũng may là tên trộm hoàn toàn không biết tôi đặt AirTag theo dõi vị trí xe. Cứ 5 phút, điện thoại lại báo noti hiển thị vị trí cái xe, và tôi theo dấu càng sát càng tốt. Cuối cùng chiếc ô tô chở xe đạp của tôi dừng ở một trạm xăng, và tôi dùng đến tính năng Precision Finding để tìm ra đúng cái ô tô đang dùng để giấu và vận chuyển xe đạp của tôi. Sau khi tìm thấy, tôi gọi điện cho cảnh sát và đối mặt với tài xế chiếc xe ấy, chứng minh tôi là chủ nhân cái xe đạp với số serial trùng khớp, và may là họ trả lại xe cho tôi luôn.
Cũng phải nhắc lại, để nhận được notification báo vị trí món đồ thông qua vị trí của AirTag nhờ việc nó kết nối với những chiếc iPhone lân cận, anh em cũng phải cập nhật máy của mình lên iOS 15 Public Beta trở lên. Và trong phần bình luận, tác giả bài viết nói rằng tên trộm đã chuyển chiếc xe đạp lấy cắp qua tay vài người khác, nhưng cảnh sát cho biết đã có thông tin về nghi phạm.

TIN LIÊN QUAN

Chuyện thật như đùa: Không thèm lấy xe sang Audi TT, kẻ gian ăn trộm 2 thùng rác

Vào khoảng 1 giờ 54 phút hôm thứ ba tuần trước, ngày 3/7/2018, một tên trộm đã ghé thăm gia đình ông Mark Watson ở khu Blackpole thuộc thành phố Worcester, hạt Worcestershire, Anh. Điều kỳ lạ là tên trộm này không nhắm vào chiếc xe thể thao hạng

Hai tên trộm vặt gương xe Mazda trong chưa đầy một phút

Chủ xe cho hay: 'Bình thường tôi vẫn gửi xe ở bãi, nhưng vì sáng mai gia đình có việc cần ô tô để đi về quê sớm nên tôi mới lấy về đậu trước cửa nhà cho tiện di chuyển, không ngờ xảy ra vụ trộm'.

7 cách trộm xe có thể ‘hack’ chìa khóa thông minh

Theo MoneySupermarket, một yếu tố góp phần gia tăng trộm xe trở lại sau một thời gian suy giảm là đã xuất hiện những công nghệ mới giúp chúng “hack” hệ thống chìa khóa thông minh từ xa nhưng không được nhiều công chúng biết đến.

2 chiếc Kia Morning bị trộm bánh xe trong cùng buổi sáng

Điều trớ trêu là một chiếc mất 2 bánh bên lái, một chiếc mất 2 bánh bên phụ. Thành viên Lê Phụng Thư buồn bã chia sẻ: 'Sáng đi làm, nghĩ là mình đang ngủ mơ, không biết chạy bao nhiêu 'cuốc' xe nữa mới đủ cho 2 cái bánh xe này đây!'. Một số thành

Trộm vào nhà đánh thức chủ hỏi pass wifi

Người chồng lúc này đã tỉnh dậy và đối mặt với người xâm nhập bất hợp pháp. Anh ta đã đẩy người thanh thiếu niên đó ra khỏi phòng ngủ, xuống tầng dưới và ra ngoài cổng chính. Sau đó tiến hành gọi cảnh sát.

Nhuộm lông cả đàn cừu màu cam để tránh mất trộm

Chỉ trong vòng 4 năm, chủ trang trại là ông Pip Simpson ở hạt Cumbria nước Anh đã bị trộm mất 300 con cừu. Vì rất tức giận với việc trộm cắp nên ông Simpson quyết định sẽ nhuộm lông toàn bộ 800 con cừu thành màu cam vô cùng bắt mắt. Đây là cách mà

Bị trộm mất xe, một nhân viên may mắn được đồng nghiệp mua tặng xe mới

Không phải ai cũng may mắn và có những người bạn tốt như anh chàng này. Các đồng nghiệp của anh ở nhà hàng Ruffino’s on the River đã cùng góp tiền và mua tặng anh một chiếc xe mới sau khi chiếc xe cũ bị đánh cắp ở bãi đậu xe.

Sư tử mẹ “trộm” camera ngàn đô của nhiếp ảnh gia hoang dã

Hồi tháng 7, nhiếp ảnh gia 57 tuổi mang tên Barbara Jensen Vorster cùng một số đồng nghiệp đi chụp ảnh tại Khu bảo tồn Mashatu Game. Cô bắt đầu chụp với camera Canon 7D và ống kính Canon 100-400mm, tổng giá trị khoảng 2.000 USD.

THỦ THUẬT HAY

Song Maker: Công cụ sáng tạo nhạc nhanh chóng, hữu hiệu và vui vẻ

Có lẽ bạn cũng nhiều lần gõ bàn gõ bút hay ngân nga một giai điệu nào đó để tự thoả mãn máu ca sĩ trong người. Giờ đây, chính Google cũng đã cung cấp một công cụ mới trên Chrome, cho phép bạn sáng tạo nhạc nhanh chóng,

Hướng dẫn khắc phục lỗi Full Disk và CPU trên Windows 10 Fall Creators Update

Bạn đang sử dụng Windows 10 và thường xuyên rơi vào tình trạng 100% Disk Usage và CPU? Hôm nay, TCN sẽ tổng hợp các cách có thể giúp bạn xử lý lỗi 100% Disk trên Windows 10 Fall Creators Update.

6 mẹo tiết kiệm 3G đơn giản mà hiệu quả trên iPhone

Quay lại câu chuyện nhà mạng trừ tiền oan của người dùng, không chỉ trừ từ các dịch vụ mà các nhà mạng còn cố gắng móc túi người dùng qua các dịch...

Vô hiệu hóa Facebook là gì?Nó khác gì với xóa tài khoản Facebook?

Vô hiệu hóa Facebook và xóa tài khoản Facebook có phải là một không? Nếu không thì vô hiệu hóa tài khoản Facebook khác gì với xóa Facebook? Chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Cáp Ethernet và cách thức hoạt động của nó

Đây là dây cáp vật lý, chúng có những hạn chế về khoảng cách có thể kéo dài, vận chuyển tín hiệu và độ bền. Đây là một trong những lý do có nhiều loại cáp Ethernet khác nhau để thực hiện các nhiệm vụ nhất định trong

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết HP Pavilion 570: Nhỏ gọn, kiểu dáng hiện đại, ổn định

Pavilion 570-p083d TCN thử nghiệm có giá tham khảo 12,33 triệu đồng. Cấu hình trang bị chip Core i5-7400, đồ họa tích hợp HD Graphics 630, 4GB DDR4 bus 2.400 MHz, ổ cứng SATA 3.0 1TB và cài sẵn Windows 10 Home SL. Giá

Đánh giá chi tiết Nokia X

Đánh giá chi tiết Nokia X - smartphone Android giá rẻ đầu tiên của Nokia.

Xiaomi Mi 10T Pro 5G: Trải nghiệm flagship trong tầm giá cực “ngon”

Các flagship hiện tại đều có giá rất đắt đỏ, khoảng 20 triệu trở lên. Nhưng điều này không đúng với Mi 10T Pro 5G khi có giá bán chỉ 12.99 triệu.