Sư tử mẹ “trộm” camera ngàn đô của nhiếp ảnh gia hoang dã

“Tai nạn nghề nghiệp” đã xảy ra với nhiếp ảnh gia động vật hoang dã Barbara Jensen Vorster khi một con Sư tử mẹ đã “trộm” camera ngàn đô trong lúc cô đang chụp ảnh sư tử ở Botswana. 

Sư tử mẹ “trộm” camera ngàn đô của nhiếp ảnh gia hoang dã

Hồi tháng 7, nhiếp ảnh gia 57 tuổi mang tên Barbara Jensen Vorster cùng một số đồng nghiệp đi chụp ảnh tại Khu bảo tồn Mashatu Game. Cô bắt đầu chụp với camera Canon 7D và ống kính Canon 100-400mm, tổng giá trị khoảng 2.000 USD.

Trong lúc bất cẩn, Vorster đã đánh rơi chiếc máy ảnh của mình xuống đất. Nghe thấy tiếng động lớn, một con sư tử mẹ liền tiến tới và cặp lấy chiếc máy ảnh của cô đi mất.

Vorster kể lại: “Chiếc camera bị rơi với ống kính hướng lên trên, con sư tử nhẹ nhàng lật nó về phía mình và ngậm lấy phần ống kính'.

Sau đó, con sử tử mẹ tha chiếc camera cùng ống kính tele đi một đoạn rồi thả xuống đất. Những chú sư tử con mau chóng quây lại để chơi với món đồ chơi mới. 

Ngay lập tức bất chấp cú sốc ban đầu, cô lấy chiếc máy ảnh phụ của mình ra và chụp lại được những bức ảnh hài hước này. Sư tử mẹ tưởng chiếc máy ảnh là một thứ gì đó ăn được, nên đem về cho đàn con của mình 'nhấm nháp'.

'Chúng kéo chiếc camera trên đất, nhai phần lens hood và may mắn là, như những đứa trẻ, chúng mau chóng chán món đồ chơi mới', Vorster chia sẻ.

Chia sẻ với tờ Express UK, cô nói: 'Tôi có thể làm được gì cơ chứ? Máy ảnh đã nằm gọn trong miệng của sư tử thì bạn có thể đứng nhìn và chụp lại thôi chứ cũng không thể lấy lại được'.

Sau khi lấy lại chiếc máy ảnh bị bỏ rơi của mình, cô vui mừng khi thấy rằng nó vẫn hoạt động hoàn hảo ngoài dấu răng trên bề mặt.

Chiếc camera 'rất bẩn nhưng vẫn hoạt động', Vorster nói. 'Có hai vết rằng lớn trên vòng lấy nét bằng cao su của ống kính và những dấu răng nhỏ trên phần lens hood bằng nhựa, tôi sẽ giữ lại làm kỷ niệm không thay những thứ này đâu'.

Cô bỏ ra khoảng 200 bảng Anh để mua phụ kiện sửa những phần bị hỏng nhưng đó là mức giá quá rẻ cho một bộ ảnh độc đáo mà cô chụp được ngày hôm đó. Vorster cho biết đó là một “trải nghiệm vô giá” và chẳng nhiếp ảnh gia nào có camera từng nằm trong miệng sư tử.

TIN LIÊN QUAN

Cùng một góc chụp, vì sao ảnh của nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp lại đẹp đến như vậy?

Gần đây, một người dùng có tên 2manyToys trên trang reddit đã đăng tải lên một số bức ảnh cho thấy sự khác biệt giữa những người chụp ảnh thông thường và các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Tại sao cùng một địa điểm, cùng một vị trí, cùng một góc chụp

Choáng ngợp với cây đại thụ khổng lồ thách thức mọi nhiếp ảnh gia chụp được toàn bộ ‘chân dung’ của nó

Sẽ thật tuyệt vời nếu bạn có cơ hội đến công viên quốc gia Sequoia, bang California. Phong cảnh nơi đây vô cùng tuyệt đẹp, cảnh quan ngoạn mục, những hàng cây ngút ngàn, và khung cảnh tựa như trong cổ tích. Hầu hết cây cối ở đây đều có tuổi đời

10 bức ảnh ấn tượng nhất giải Nhiếp ảnh động vật hoang dã năm 2017

Hươu cao cổ gặm máy bay, chim cánh cụt đi nhà thờ…là những bức ảnh ấn tượng nhất cho giải thưởng Nhiếp ảnh Động vật Hoang dã năm 2017 Theo Iflscience, vơi tổng số 40 người dự thi cùng hơn 3.500 hạng mục cho các giải thưởng từ 86 quốc gia. Những

Hài hước chùm ảnh khi các chàng trở thành “nhiếp ảnh gia bất đắc dĩ” cho người yêu

Dân trí Đôi khi để có được những bức ảnh đẹp để chị em “sống ảo” trên mạng xã hội, các chàng trai phải trở thành “nhiếp ảnh gia bất đắc dĩ”. Chùm ảnh “hậu trường” về các cặp đôi khi đang chụp ảnh dưới đây có thể khiến nhiều người phải bật cười.

Siêu đáng yêu với bộ ảnh cưới 'Lạc vào xứ sở tí hon' của nhiếp ảnh gia người Thái

Nhiếp ảnh gia Thái Lan có biệt danh Small Person đã thực hiện bộ ảnh cưới ấn tượng khi biến cô dâu, chú rể thành những người tí hon. Những bức ảnh cưới với ánh sáng hài hòa trong sáng, thể hiện sự hài hước và đáng yêu của các cặp đôi nhanh chóng

Sư tử biển lộn ngược chơi đùa cùng sao biển

Khoảnh khắc sư tử biển chơi đùa cùng sao biển dưới nước trong khu vực gần đảo Lobos thuộc quần đảo Canary, Tây Ban Nha, lọt vào ống kính của nhiếp ảnh gia Pedro Carrillo Montero, Story Trender hôm 4/1 đưa tin.

Ba vết đen Mặt Trời nhìn từ Trái Đất

Bức ảnh được chụp hôm 7/9, Claro cho biết. 'Tôi đứng cách lâu đài khoảng 2,1km và ghi lại cảnh tượng này với ống kính tele 600mm.

THỦ THUẬT HAY

Những lưu ý giúp sử dụng camera hành động (actioncam) hiệu quả

Actioncam là camera hành động với những đặc điểm khác biệt với camera thông thường

Hướng dẫn mẹo hay dùng AR trên iOs 11 để tạo ra video thú vị, chất lượng

Với những ai đang sử dụng từ iPhone 6s có hệ điều hành iOS 11 thì đều có khả năng sử dụng công nghệ thực tế (AR) để tạo video nhưng không phải ai cũng biết. Trong bài này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn mẹo hay dùng AR

Những lưu ý quan trọng khi lựa chọn mua iPhone đã qua sử dụng

Việc nhiều người mua iPhone cũ không còn là điều quá xa lạ với thị trường Việt Nam trong những năm trở lại đây. Sức hút từ sản phẩm của Apple đã khiến người tiêu dùng chấp nhận những rủi ro để sở hữu chúng. Nếu bạn

Hướng dẫn nhận bản quyền AVG Internet Security 2018 “miễn phí 1 năm” giá trị 1.6 triệu

AVG Internet Security 2018 là một phần mềm diệt virus được rất nhiều người tin dùng. Ngoài tính năng diệt virus mạnh mẽ, phần mềm còn mang đến các tính năng bảo vệ máy tính rất tốt, ngăn chặn sự truy cập trái phép từ

7 thủ thuật Outlook.com ẩn thú vị có lẽ bạn chưa biết

Nếu bạn sử dụng Outlook là tài khoản email chính của mình thì tìm hiểu về những tính năng ẩn của dịch vụ này sẽ giúp bạn có trải nghiệm sử dụng hiệu quả hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Nokia 7.1: Đối thủ đáng gờm ở phân khúc tầm trung

Cuối năm 2018, các nhà sản xuất với thương hiệu lớn đồng loạt ra mắt các sản phẩm trung cấp với thiết kế, phần cứng và camera vô cùng bắt mắt. Và Nokia không ngoài cuộc chơi, khi hãng hiện đang dần lấy lại phong độ và