Choáng ngợp với cây đại thụ khổng lồ thách thức mọi nhiếp ảnh gia chụp được toàn bộ ‘chân dung’ của nó


Sẽ thật tuyệt vời nếu bạn có cơ hội đến công viên quốc gia Sequoia, bang California. Phong cảnh nơi đây vô cùng tuyệt đẹp, cảnh quan ngoạn mục, những hàng cây ngút ngàn, và khung cảnh tựa như trong cổ tích. Hầu hết cây cối ở đây đều có tuổi đời hàng ngàn năm tuổi, nổi bật trong số đó là một cây đại thụ cao lớn với tuổi đời được ước tính lên tới 3200 năm.




Được mệnh danh là “President Tree” hay Cây Tổng thống là một trong những cây củ tùng cổ thụ lớn nhất thế giới với dáng vẻ hùng vĩ nằm trên ngọn núi Sierra Nevada, thuộc vườn quốc gia Sequoia, sâu về phía Nam nước Mỹ.




Tính đến nay, cây khổng lồ này đã “ngự trị” trên sườn núi Nevada được 3.200 năm, mọc tới gần 2 tỷ lá, cao 73,3 mét, chu vi 28 mét vuông và thể tích thân cây ước đạt 1.300 mét khối.




Với kích thước khổng lồ như vậy. Bất chấp mọi nỗ lực của các thợ ảnh, nhiếp ảnh gia hay những người thích chinh phục thử thách. Việc ghi một bức ảnh với khuôn hình bao trọn toàn bộ cây đại thụ “có một không hai này” từ trước tới nay đều là việc bất khả thi.




Tuy nhiên, mới đây, một nhóm nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp đến từ kênh truyền hình National Geographic và các nhà khoa học đã tạo nên điều không tưởng này. Sau 33 ngày làm việc miệt mài, vất vả, lơ lửng trên các cành cây trong điều kiện thời tiết và địa hình khắc nghiệt. 126 bức ảnh chụp các phần khác nhau của cây đã được hoàn thành giúp nhóm nghiên cứu cuối cùng đã có thể làm công chúng mãn nhãn với bức chân dung trọn vẹn nhất từ trước tới nay của “Cây Tổng thống”.




Bạn có thể xem thêm những hình ảnh về chiếc cây huyền thoại này trong clip dưới đây:



Từ khoá : Ảnh đẹp

TIN LIÊN QUAN

Đây là cách người ta bảo vệ "cây lớn nhất thế giới" trước đám cháy

Trong bối cảnh đám cháy rừng KNP đang lan rộng ở khu vực miển Tây nước Mỹ, ban quản lý vườn quốc gia Sequoia đang cố gắng bảo vệ những cây cổ thụ bằng giấy bạc chống cháy.

Toyota Sequoia thế hệ mới sắp ra mắt, được lấy cảm hứng từ siêu bán tải Tundra

Sau hơn 10 năm có mặt trên thị trường, Toyota Sequoia thế hệ thứ 2 hiện sắp được cập nhật thế hệ mới. Được biết, mẫu xe này vốn chia sẻ chung nền tảng với mẫu bán tải cỡ lớn Tundra. Ảnh phác thảo Toyota Sequoia thế hệ mới Hiện Tundra thế hệ mới đã

Cảm hứng tuyệt vời đến từ photographer người Indonesia không lành lặn

Những bước di chuyển chậm chạp trên đường phố Banyuwangi, Indonesia của một photographer “đặc biệt” có tên Dzoel sẽ là một cảm hứng tuyệt vời cho những người yêu chụp ảnh. Một sáng thứ 6 đến văn phòng làm việc cũng như bao ngày bình thường, rất

Nhân bản thành công cây đại thụ bằng tòa nhà 20 tầng, giúp bảo vệ môi trường

Đứng trước viễn cảnh toàn bộ số cây cổ thụ trên thế giới bị xóa sổ, các nhà khoa học đã vào cuộc để nhân bản một trong những loài cây lâu đời nhất.

Nhà khoa học Việt Nam duy nhất gặp “bộ tộc tiên tri” huyền bí

GS. Võ Quý là một trong số những nhà sinh học hàng đầu Việt Nam. Đã 80 tuổi, một đời làm khoa học nhưng chuyến đi có một không hai gặp bộ tộc cổ vẫn còn trong ông như một ký ức tươi mới.

Loài rết độc có 4 dương vật được phát hiện ở Mỹ

Các nhà thám hiểm ở California, Mỹ, tìm thấy một loài rết mới có 414 chân, 200 tuyến độc và 4 dương vật.

Chiêm ngưỡng những bức ảnh tuyệt đẹp trên Instagram được chụp bởi nhiếp ảnh gia 15 tuổi

Cùng chiêm ngưỡng những bức ảnh Instagram tuyệt đẹp của cậu bé Ryan Parillo 15 tuổi được coi là một thần đồng khi nói đến công việc đằng sau ống kính máy ảnh.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn các bước cơ bản để làm sạch Apple Watch

Apple Watch đã trở thành đồng hồ thông minh phổ biến nhất thế giới, và như vậy, nó được sử dụng trong một loạt các môi trường và hoạt động hàng ngày. Cho dù bạn giữ gìn nó thế nào thì sau một thời gian dài, Apple Watch

Hướng dẫn cách xóa đồng bộ trên Windows 10

Đồng bộ cài đặt là điều mà rất nhiều người dùng, đặc biệt là khi có nhiều thiết bị khác nhau nhưng chỉ sử dụng một tài khoản duy nhất. Việc này sẽ giúp cho trải nghiệm của người dùng nhất quán và việc sử dụng cũng

Hướng dẫn kéo dài thời gian sử dụng pin máy tính

Trong bài viết này, sẽ hướng dẫn bạn cách kéo dài thời gian sử dụng pin máy tính của mình chỉ với vài thao tác cực kỳ đơn giản.

8 ứng dụng trị giá 17 USD đang được miễn phí dành cho iOS

Tiếp tục với chuỗi bài viết những ứng dụng dành cho iOS đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Hôm nay có một số ứng dụng khá hay, mời các bạn nhanh tay tải về trước khi hết thời gian kết thúc nhé.

Cách tra cứu lộ trình xe bus tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh

BusMap là ứng dụng tìm kiếm lộ trình xe buýt tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, giúp người dùng có thể nắm bắt thông tin nhanh nhất về những tuyến xe buýt mình cần đi.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi Redmi K30S: Màn 144Hz, Snapdragon 865, 3 camera 64MP, pin 5000mAh, giá từ 9 triệu

Xiaomi Redmi K30S có hầu hết mọi thứ của Mi 10T cao cấp như màn hình tốc độ làm tươi cao, chip Qualcomm hàng đầu, pin lớn và khả năng sạc siêu nhanh.

Đánh giá nhanh smartphone tầm trung Nokia 7 Plus

Nokia 7 Plus có thiết kế kim loại nguyên khối với hợp kim nhôm đạt chuẩn 6000, kiểu dáng bên ngoài khá đẹp với độ hoàn thiện cao cho cảm giác cầm nắm thoải mái. Máy có kích thước lần lượt 158.4 x 75.6 x 8mm, trọng

Mở hộp và trên tay TECNO L9: Thiết kế đẹp, pin khủng, giá 2.550.000 đồng

Tiếp tục là một chiếc máy đến từ thương hiệu mới nổi TECNO và lần này là một chiếc máy thuộc phân khúc giá rẻ. Dù giá bán chỉ 2.550.000 đồng, nhưng chiếc điện thoại này vẫn có nhiều đặc điểm đáng giá. TECNO L9 sở hữu