Hàng loạt món Việt được vinh danh trên "bản đồ TasteAtlas" của thế giới

Trang TasteAtlas là một trang web ẩm thực quốc tế được thành lập vào năm 2018, nơi tổng hợp và giới thiệu các món ăn và đồ uống từ khắp nơi trên thế giới. Dưới đây là một số món ăn Việt Nam được vinh danh trên trang TasteAtlas:

Phở

Phở là món súp nổi tiếng của Việt Nam và được xem là món ăn đặc trưng của đất nước này. Món phở có nguồn gốc từ miền Bắc Việt Nam, và hiện nay đã trở thành một trong những món ăn được yêu thích trên khắp thế giới.


Phở được làm từ nước dùng được nấu từ xương gà hoặc thịt bò, cùng với một số gia vị như hành, gừng, nguyệt quế và tinh dầu hoa hồi. Nước dùng phải được nấu đủ lâu để đảm bảo hương vị thơm ngon và đậm đà. Sau đó, các miếng thịt bò hay gà cùng với bánh phở mềm và những loại rau thơm như húng quế, ngò gai, rau mùi, rau thơm... được thêm vào bát nước dùng. Bát phở còn có thể được ăn kèm với các loại gia vị như tương ớt, tương đen, chanh, rau sống...

Phở có nhiều loại khác nhau, tùy theo thành phần của nó như phở bò, phở gà, phở chay... Tùy theo vị của mỗi người, phở có thể được ăn kèm với nhiều loại rau sống và gia vị khác nhau để tạo ra hương vị đặc biệt. Phở không chỉ là món ăn ngon, mà còn có giá trị dinh dưỡng cao, giàu chất xơ và protein.

Với hương vị đặc trưng và sự phong phú của các thành phần, phở đã trở thành một món ăn được yêu thích trên khắp thế giới và được đưa vào danh sách những món ăn ngon nhất của thế giới.

Bánh mì

Bánh Mì là món ăn phổ biến và đặc trưng của ẩm thực Việt Nam. Đây là món ăn được nhiều du khách và người dân trong nước yêu thích và được coi là biểu tượng của ẩm thực Việt Nam.


Bánh Mì là một loại bánh mì nhỏ, được làm từ bột mì, có lớp vỏ giòn và mềm bên trong. Bánh Mì có nhiều loại nhân khác nhau, bao gồm thịt nướng, xíu mại, pate, trứng, thịt xá xíu, chả lụa, trứng muối, cá... Các loại nhân này thường được ăn kèm với rau sống, rau thơm, trái cây chua ngọt như dưa leo, cà rốt, ớt, ngò, dưa chua...

Bánh Mì còn có một số phụ kiện ăn kèm như chấm tương ớt, mayonnaise, chấm nước mắm... Đặc biệt, Bánh Mì thường được phục vụ nóng hổi, với hương vị đặc trưng, giòn và thơm ngon.

Bánh Mì có nguồn gốc từ ẩm thực Pháp, nhưng đã trở thành một món ăn đặc trưng của Việt Nam từ khi nước ta bị chiếm đóng bởi Pháp. Hiện nay, Bánh Mì đã trở thành một món ăn quốc tế và được yêu thích trên khắp thế giới, với nhiều nhà hàng và quán ăn cung cấp Bánh Mì ngon và độc đáo.

Bún chả

Bún chả là một món ăn phổ biến ở Hà Nội, được làm từ bún, thịt heo nướng và nước chấm. Món ăn này thường được ăn kèm với rau sống và bánh mì.


Cà phê sữa đá

Cà phê sữa đá là một món đồ uống phổ biến ở Việt Nam. Nước cà phê được pha với sữa đặc và đường, sau đó được cho vào đá.


Bánh xèo

Bánh xèo là một loại bánh rán nổi tiếng ở miền Nam Việt Nam. Bánh xèo được làm từ bột gạo, đậu xanh và nước dừa, và ăn kèm với rau sống và nước chấm.


Như vậy, trên trang TasteAtlas, đã vinh danh nhiều món ăn và đồ uống Việt Nam, từ những món ăn phổ biến như Phở, Bánh mì đến những món ăn đặc trưng như Bánh xèo, Chả cá Lã Vọng. Điều này cho thấy sự đa dạng và phong phú của ẩm thực Việt Nam, đồng thời giúp quảng bá hình ảnh của ẩm thực Việt Nam trên thế giới.

Từ khoá : TasteAtlas, món Việt

TIN LIÊN QUAN

2 món thơm ngon, bổ dưỡng cho ngày đầu tuần bận rộn

Cùng vào bếp nấu 2 món ngon cho mâm cơm tối của gia đình nhé!

Cách làm kho quẹt chuẩn vị Nam Bộ chấm rau củ ngon ngất ngây

Kho quẹt là món ăn quen thuộc của người dân Nam Bộ. Khi hoàn thành nồi kho quẹt thơm lừng mùi thịt với mắm, món này ăn kèm cơm trắng hay chấm rau củ luộc đều rất ngon.

5 lí do để uống nước chanh mật ong vào sáng sớm

Nước ấm, mật ong và chanh là hỗn hợp thức uống tuyệt vời. Nngoài việc làm dịu các cơn đau dạ dày và đem lại sự tươi mới cho làn da, thức uống này còn có nhiều công dụng khác mà bạn chưa biết đến.

Khó tin: Từ đá lạ mọc ra loài hoa bí ẩn, còn tỏa hương thơm ngát

Người ta phát hiện ra một số viên đá lạ nở hoa đẹp rực rỡ và còn tỏa hương thơm.

Chiên thức ăn bằng nồi chiên không dầu có giòn không?

Sản phẩm nồi chiên không dầu (nồi chiên chân không) hoạt động theo nguyên lý sử dụng sức nóng của không khí để làm chín thực phẩm, khác với nồi hấp bằng hơi nước. Bạn không cần dầu hoặc sử dụng một lượng dầu rất ít để chiên thực phẩm.

Thanh niên đem thịt, rau củ ra nướng trên mui xe

Ngoài công dụng là để di chuyển, nó còn có một tính năng đặc biệt là để nấu ăn. Với sức nóng như thiêu đốt giữa trưa, lúc này khi nhiệt độ ngoài trời là 34.5 độ C, vì mui xe để quá lâu bên ngoài nên phần mui trở nên rất nóng khoảng 56 độ C.

Kỹ thuật trồng cây quýt đường năng suất cao, quả thơm ngon

Quýt đường là cây dễ tính có thể thích nghi rộng với nhiều loại khí hậu khác nhau từ vùng núi, đồng bằng, từ khí hậu lạnh cho tới khí hậu nóng khắc nghiệt cây đều có khả năng phát triển tốt nếu biết cách chăm sóc.

5 lưu ý sử dụng máy sấy hiệu quả trong mùa ẩm ương & loại bỏ vi khuẩn hiệu quả mùa dịch

Máy sấy với ngày càng nhiều lựa chọn về mẫu mã, phương thức hoạt động và tầm giá giờ đây đã trở nên phổ biến hơn và được nhiều anh em sử dụng hơn. Tuy nhiên, cũng như nhiều thiết bị điện tử khác…

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển đổi ổ cứng cố định và di động trong VirtualBox

VirtualBox cho phép bạn chọn một ổ cứng được phân bổ tự động hoặc cố định khi tạo một tập tin đĩa cứng ảo mới. Ổ cứng di động và cố định đều nhanh khi sử dụng nhưng chỉ có ổ di động là có thể tăng kích thước lưu

Hướng dẫn đặt mật khẩu bảo vệ USB của bạn một cách dễ dàng

Thật không may, bạn không thể đặt mật khẩu bảo vệ cho USB của mình như bạn làm với máy tính hay điện thoại. Các công cụ bảo vệ dữ liệu của bạn đều hoạt động với sự mã hóa. Nếu bạn không muốn đầu tư vào một ổ đĩa flash

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi hỏng cảm ứng trên iPad Mini 2

iPad Mini 2 bị hỏng cảm ứng là lỗi hay gặp nhất. Tuy nhiên để khắc phục lỗi hỏng cảm ứng mà không cần phải mang đến cửa hàng để sửa chữa thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng Tin Tức TCNShop bật mí bí mật này nhé!

Hướng dẫn chụp ảnh màn hình trên iPhone XS, XS Max và XR nhanh chóng, đơn giản

Để chụp ảnh màn hình trên điện thoại iPhone Xs, Xs Max và iPhone Xr, rất đơn giản, bạn chỉ cần nhấn đồng thời nút Side (nút nguồn) và nút tăng âm lượng.

Điểm danh nhữn ứng dụng tải hình nền phong phú và miễn phí

Có rất nhiều ứng dụng thay đổi hình nền Android tự động cũng như có nhiều địa chỉ để tìm thấy hình nền iPhone đẹp. Điều gì khiến danh sách dưới đây trở nên đặc biệt? Chúng khác một chút so với các hình nền thông thường

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh HTC U Play: Nhỏ gọn, bóng bẩy, luôn lắng nghe

Thế giới di động - HTC bắt đầu năm 2017 tràn đầy những thay đổi tích cực cùng với hai sản phẩm mới, HTC U Ultra và HTC U Play. Mời các bạn đến với bài trên tay nhanh...

Đánh giá camera iPhone 7 Plus: chưa đến mức quá tốt

Giao diện ứng dụng camera của iPhone 7 Plus. Ưu nhược điểm Với một chiếc smartphone trang bị hai camera (chưa...

Đánh giá laptop chơi game ASUS ROG G703 Chimera giá 90 triệu

Trước hết mình xin được khẳng định đây là... laptop mượn. 90 triệu vượt quá ngân sách của mình dành cho laptop, và có lẽ rất nhiều bạn đọc bài viết này.