Chiên thức ăn bằng nồi chiên không dầu có giòn không?

Để giảm dầu mỡ trong món ăn hàng ngày của gia đình, các chị em nội trợ rỉ tai nhau sử dụng nồi chiên không dầu. Vậy thức ăn chiên bằng thiết bị này có giòn không?

Nồi chiên không dầu hoạt động như thế nào?

Sản phẩm nồi chiên không dầu (nồi chiên chân không) hoạt động theo nguyên lý sử dụng sức nóng của không khí để làm chín thực phẩm, khác với nồi hấp bằng hơi nước. Bạn không cần dầu hoặc sử dụng một lượng dầu rất ít để chiên thực phẩm. 

Chiên thức ăn bằng nồi chiên không dầu có giòn không?

Chiên bằng nồi chiên không dầu có làm giòn thực phẩm hay không?

Các chị em nội trợ đã dùng nồi chiên không dầu đều nhận định đa số các món ăn như thịt gà, sườn, khoai tây, đậu phụ... vẫn giữ độ giòn và thơm ngon như chiên dầu bình thường. Đồng thời còn cảm giác các món ăn được lọc bớt dầu mỡ, không cần dọn dẹp dầu mỡ mỗi khi chiên xong.

Thực phẩm khi chiên bằng nồi chiên không dầu vẫn giữ được độ tươi ngon, không gây ngán, lại tốt hơn cho sức khỏe, phù hợp với gia đình có người già và trẻ nhỏ. 

Tuy nhiên vẫn có một số loại thực phẩm khi chiên bằng thiết bị không được ngon như chiên bằng cách thông thường. Nguyên nhân là do chiếc nồi này chỉ chiên ngon thịt hoặc món ăn có chảy mỡ khi gặp nhiệt cao, còn món cá, đậu... sẽ bị khô, kém ngon.

Mẹo chiên giòn thực phẩm khi dùng nồi chiên không dầu

- Trước khi sử dụng nồi chiên không dầu, bạn cần lấy cọ quết 1 lớp mỏng dầu lên vỉ nướng và đồ ăn cần chiên để đỡ dính, đỡ khô hơn. Sau đó chỉnh nhiệt độ cho phù hợp.

- Khi bạn cần chiên các món gà hay thịt thì nên ướp gia vị đủ thời gian, cho vào lò và dàn thịt đều ra, nướng làm 2 lần để có màu đẹp, giòn hơn.

- Lúc cần chiên cá, bạn nên dùng giấy bạc gói cá lại rồi mới để vào nồi chiên, như thế món ăn sẽ thơm ngon hơn. 

Lưu ý khi mua nồi chiên không dầu

- Cần tính toán lượng thức ăn mà gia đình bạn thường sử dụng để lựa chọn dung tích nồi chiên không dầu phù hợp. Từ đó quá trình nấu cũng hiệu quả và dễ dàng hơn.

- Chọn mua các dòng sản phẩm có thể tháo rời để tiện vệ sinh sau mỗi lần sử dụng. Tuy nhiên, bạn cần biết là loại nồi này thường có giá cao hơn so với nồi liền.

- Chọn mua sản phẩm có kiểm định chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng tại các nơi cung cấp uy tín để có thể đảm bảo an toàn khi sử dụng trong gia đình. 

TIN LIÊN QUAN

Khi đàn ông vào bếp: tìm đâu "trợ thủ" cứu nguy khỏi cuộc chiến dầu mỡ nảy lửa ấy?

Những ngày qua, cộng đồng mạng đã truyền tay nhau đoạn clip vui nhộn với tựa đề “Khi đàn ông vào bếp”. Lấy áo mưa làm giáp sắt, mũ bảo hiểm trở thành nón bảo hộ, những tưởng đã được bảo vệ hoàn hảo nhưng người đàn ông trong đoạn clip dài 27 giây ấy

Review chảo chiên sâu lòng Tefal được các bà nội trợ tin dùng

Chảo chiên sâu lòng chống dính là vật dụng nhà bếp không thể thiếu. Để các món ăn chiên, xào ngon hơn, bạn cần tìm kiếm những loại chảo chất lượng. Vì thế, đừng bỏ qua bài review chảo chiên sâu lòng của Tefal dưới đây nhé! Hãng Tefal Tefal là một

Cặp báo cái kịch chiến giành lãnh thổ

Nhiếp ảnh gia Fanie Heymans chụp lại cảnh tượng hai con báo hoa mai cái kịch chiến giành lãnh thổ gần sông Auob trong công viên quốc gia Kgalagadi, Nam Phi, Long Room hôm 1/1 đưa tin. Chúng lao vào vật lộn với đối thủ, thậm chí có lúc còn bật tung

Hai cô gái ‘đại chiến’ dữ dội tại quán mì cay ở Hà Nội gây xôn xao

Tối ngày 10/9, những hình ảnh ghi nhận một vụ ẩu đả giữa hai cô gái xảy ra tại một cửa hàng mì cay trên phố Yên Lãng (Đống Đa, Hà Nội) khiến nhiều người xôn xao.

Lộ diện khuôn mặt xác ướp chiến binh Scythia 2.000 năm tuổi

Lần đầu tiên trong suốt 2.000 năm, gương mặt của một chiến binh Scythia được lộ diện và được trưng bày tại bảo tàng Luân Đôn, Anh. Theo Iflscience, người Scythia được biết đến với sự tàn bạo khét tiếng. Những chiến binh du mục này uống máu người và

Muôn vàn kiểu phương tiện "đi bão" trong đêm Olympic Việt Nam chiến thắng

Dù trận đấu chưa diễn ra, nhưng 1 chiếc xe Hyundai County chở khách đã dán tỉ số trận đấu lên từ trước. Thật bất ngờ khi tỉ số trận đấu đã diễn ra đúng như vậy.

2 món thơm ngon, bổ dưỡng cho ngày đầu tuần bận rộn

Cùng vào bếp nấu 2 món ngon cho mâm cơm tối của gia đình nhé!

Những tác phẩm chiến thắng cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam - Vietnam Heritage Photo Awards 2017

Được Hội đồng giám khảo chọn lọc từ 3.749 tác phẩm dự thi (bao gồm ảnh đơn và ảnh bộ), 100 tác phẩm xuất sắc của 66 nhiếp ảnh gia đến từ khắp các tỉnh thành tiếp tục chia sẻ những khoảnh khắc kỳ diệu của thiên nhiên, cuộc sống, con người Việt Nam

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng dấu nhắc lệnh trên Windows XP, Windows Vista, Windows 7 và Windows 8

Trên hệ điều hành Windows, môi trường dòng lệnh (command prompt) cho phép chúng ta gửi đi những chỉ thị đến bộ phận hệ điều hành nằm bên dưới giao diện đồ họa. Việc thực thi một chương trình từ Command Prompt có thể

5 ứng dụng quản lý file chuyên nghiệp giúp trải nghiệm Android TV tuyệt vời hơn

X-plore File Mangager quản lý tập trin trên một bảng điều khiển kép. Đây thực sự là công cụ sideload ứng dụng rất tuyệt. Bảng điều khiển kép giúp người dùng di chuyển file APK dễ dàng từ USB lên ổ cứng của Android TV.

3 cách để đính kèm ảnh trong email trên iOS cho người dùng iPhone, iPad

đến gửi ảnh qua email, Instagram thì gần như đó không phải là một giải pháp tốt, nhất là cho người dùng iOS. Bạn có thể lựa chọn các giải pháp khác nhanh chóng hơn như sử dụng Google Photos hoặc Dropbox để chia sẻ một

Đây là các cách để bạn hủy gói cước dịch vụ 4G của Viettel mới nhất

Ắt hẳn ai trong chúng ta ở đây đã ít nhất một lần vô cùng bực bội vì bị tự động gia hạn các gói cước 3G/4G của Viettel khi không còn nhu cầu sử dụng. Để tránh tình trạng này chúng ta phải hủy gói cước trước khi nó đến

Biến phím home cứng trên Samsung J5 Prime thành phím cảm ứng

Samsung J5 Prime là thiết bị có giá tốt nhất của Samsung hiện nay được trang bị công nghệ cảm biến vây tay 1 chạm. Chính vì đặc điểm này mà bạn có thể biến phím home cứng của máy thanh phím home cảm ứng, chỉ cần chạm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Sony Xperia XZ2: Thiết kế lột xác hoàn toàn, cấu hình tốt nhất hiện tại

Điệp khúc 'Sony chẳng biết lắng nghe người dùng, thiết kế chẳng có gì đột phá' đã được rất nhiều người dùng cất lên trong vài năm qua. Nhưng giờ đây câu chuyện đã khác. Ngôn ngữ thiết kế mới - Ambient Flow đã giúp

Đánh giá laptop Lenovo Ideapad 100-14IBD: CPU Intel Core i5-5200U, bàn phím tiện dụng, Windows 10 bản quyền

Lenovo Ideapad 100-14IBD là mẫu laptop thuộc phân khúc giá rẻ, được trang bị vi xử lý Core i5 mạnh mẽ và nhiều tính năng hỗ trợ hiệu quả cho người dùng.

Trải nghiệm Macbook Air 2018: Thiết kế và màn hình xuất sắc, pin tốt, hiệu năng đủ cho văn phòng

Macbook Air 2018 có thể nói là chiếc Macbook thuộc dòng Air được mong chờ nhất từ trước đến nay với nhiều thay đổi từ thiết kế, màn hình cho đến hiệu năng. Dưới đây là một số trải nghiệm và đánh giá nhanh về sản phẩm.