Các chuyến bay được tìm kiếm thịnh hành nhất năm 2022

Google đã phát hành bản tổng kết hàng năm về Xu hướng tìm kiếm trong năm, gồm nhiều chủ đề khác nhau. Trong đó có cả chuyến bay từ Việt Nam.

Không có gì ngạc nhiên khi các lượt tìm kiếm liên quan đến du lịch tăng mạnh vào năm 2022, khi nhiều điểm đến mở cửa trở lại và bỏ các quy định liên quan đến Covid như xét nghiệm bắt buộc.

Trong số các dữ liệu khác nhau do công ty công nghệ này công bố có danh sách 10 điểm đến thịnh hành nhất trên dịch vụ tìm kiếm đặt vé máy bay trực tuyến Google Flights, cung cấp manh mối về nơi người Mỹ muốn đến trong năm nay và hơn thế nữa.

Một điều quan trọng cần biết về dữ liệu này: có sự khác biệt giữa 'được tìm kiếm nhiều nhất' và 'xu hướng hàng đầu'.

Đại diện của Google giải thích rằng 'các truy vấn 'xu hướng' là các tìm kiếm có lưu lượng truy cập tăng đột biến trong một khoảng thời gian liên tục vào năm 2022 so với năm 2021.'

Thành phố Hồ Chí Minh xếp hạng cao trong danh sách thịnh hành của Google Flights

Sự trở lại lớn của châu Âu

Bốn trong số 10 điểm đến hàng đầu được tìm kiếm bởi người dùng Google Flights có trụ sở tại Hoa Kỳ -- London, Paris, Rome và Lisbon -- là ở Châu Âu, nơi có mùa du lịch hè sôi động trở lại trong năm nay.

Khách du lịch Mỹ ồ ạt quay trở lại châu Âu, đặc biệt là Pháp, nơi được cho là đã 'cứu' mùa nghỉ hè của du khách.

Bồ Đào Nha cung cấp nhiều loại thị thực giúp người Mỹ và các công dân không thuộc Liên minh châu Âu khác di chuyển đến đó tương đối dễ dàng.

Châu Á hồi phục sau Covid

Nhìn chung, các quốc gia ở châu Á mở cửa trở lại chậm hơn nhiều so với các quốc gia châu Âu. Do đó, khu vực châu Á-Thái Bình Dương sẽ mất danh hiệu là khu vực du lịch lớn nhất thế giới trong năm nay.

Điều đó có thể giải thích tại sao Thành phố Hồ Chí Minh xếp hạng cao trong danh sách thịnh hành của Google Flights. Việt Nam mở cửa trở lại du lịch vào đầu năm 2022, trong khi các quốc gia truyền thống nổi tiếng khác như Nhật Bản và Trung Quốc vẫn đóng cửa.

Một loạt các khách sạn mới mở tại các điểm đến nổi tiếng như Phú Quốc và Vịnh Kê Gà - cả hai đều ở phía nam của đất nước và có thể đến được qua Thành phố Hồ Chí Minh - cũng không ảnh hưởng gì.

Trong khi đó, hai trung tâm lớn của Ấn Độ là Mumbai và New Delhi cũng lọt vào danh sách Google Flights của Mỹ. Ấn Độ đã mở cửa lại biên giới vào cuối năm 2021 và những người mang hộ chiếu Hoa Kỳ có thể nộp đơn xin thị thực du lịch trực tuyến.

Kể từ khi Canada bỏ lệnh hạn chế đi lại cuối cùng liên quan đến Covid vào ngày 1 tháng 10, các lượt tìm kiếm ở Hoa Kỳ đã tăng đột biến.

Vancouver đứng ở vị trí thứ tám trong danh sách xu hướng của Google Chuyến bay, trong khi Toronto đứng thứ năm.

Tuy nhiên, lượng du khách khổng lồ đổ bộ Toronto đã kết thúc ở một danh sách khác, kém nổi bật hơn vào đầu năm nay – Sân bay Pearson được mệnh danh là tồi tệ nhất trên thế giới về tình trạng hoãn và hủy chuyến bay trong mùa hè cao điểm.

Dưới đây là danh sách 10 điểm đến thịnh hành nhất trên Google Chuyến bay được tìm kiếm ở Hoa Kỳ trong năm 2022.

1. Luân Đôn, Vương quốc Anh

2. Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

3. Paris, Pháp

4. New Delhi, Ấn Độ

5. Toronto, Ca-na-đa

6. Rome, Ý

7. Mumbai, Ấn Độ

8. Vancouver, Canada

9. Lisbon, Bồ Đào Nha

10. New York, New York



TIN LIÊN QUAN

Tại World Cup 2022 công nghệ mới nào sẽ được sử dụng trong trận đấu

Với Giải vô địch bóng đá thế giới lần đầu tiên ở khu vực Trung Đông sẽ diễn ra vào vài ngày tới, nhiều người hâm mộ thể thao đang tự hỏi chúng ta sẽ thấy những loại công nghệ mới nào ở Qatar. Có một số phần công nghệ mới thú vị cần chú ý trong giải

TikTok tiếp tục vượt mặt Facebook, Instagram

Quý I/2022, TikTok của ByteDance vẫn là ứng dụng được tải nhiều nhất thế giới, xếp trên Instagram, Facebook, WhatsApp và Telegram.

Giao diện người dùng Google Drive, Tài liệu, Trang tính và Trang trình bày mới bắt đầu ra mắt

Nếu bạn nhận thấy điều gì đó khác biệt khi đăng nhập vào một trong các dịch vụ năng suất dựa trên đám mây của Google trong tuần này, thì bạn là một trong những người đầu tiên nhận được bản đại tu Giao diện người dùng Workspace. Tất cả người dùng

Google Maps bổ sung bản đồ Mặt trăng và nhiều hành tinh khác

Không dừng lại ở đó, hãng công nghệ hàng đầu thế giới này vừa bổ sung thêm 12 hành tinh khác trong Hệ mặt trời cho người dùng tự do khám phá.

MT4 và MT5: Bạn nên chọn nền tảng giao dịch nào?

Nếu bạn đang tham gia vào giao dịch ngoại hối, bạn có thể có ít nhất một số quen thuộc với nền tảng MetaTrader 4 và MetaTrader 5. Các giải pháp phần mềm này được xếp hạng trong số các nền tảng giao dịch phổ biến nhất cho nhiều nhà giao dịch và cố

Google gấp rút ra mắt công nghệ giống ChatGPT của riêng mình

Giám đốc điều hành Google Sundar Pichai tiết lộ kế hoạch tích hợp công nghệ AI vào tìm kiếm và các sản phẩm khác của công ty. Trong một cuộc gọi hội nghị thu nhập quý 4 vào tuần này, Pichai nói rằng người dùng sẽ sớm có thể tương tác trực tiếp với

Thiết kế website bán đồ phong thủy uy tín, chuyên nghiệp

Thiết kế website bán đồ phong thủy, đá quý là một trong những phương pháp nâng cao hiệu quả bán hàng được rất nhiều cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực này thực hiện. Bởi một website bán hàng chuyên nghiệp sẽ giúp cho hoạt động bán hàng

THỦ THUẬT HAY

Hướng bật tính năng tự động dọn dẹp máy tính, xóa file rác trong Windows 10 Fall Creators Update

Windows 10 Fall Creators Update đã được tích hợp thêm tính năng mang tên Storage Sense. Tính năng này sẽ giúp tự động giải phóng dung lượng trên thiết bị của bạn bằng cách xóa các tệp tạm thời do phần mềm tạo ra và các

4 cách download video Facebook về máy tính nhanh nhất

Chắc hẳn trong quá trình lướt Facebook rất nhiều lần bạn nhìn thấy những video hay muốn tải về để xem những khi rảnh rỗi, nhưng lại không biết phải làm sao để Download Video Facebook về máy tính.

Test & Check - Ứng dụng giúp kiểm tra một số thông tin cơ bản khi tìm mua iPhone và iPad cũ

Cụ thể hơn, ứng dụng này sẽ giúp bạn kiểm tra những chi tiết quan trọng của một chiếc iPhone/iPad mà không thể nhận biết được qua vẻ bề ngoài, bao gồm cả phần cứng và phần mềm. Ngoài ra, Test & Check có thể sử dụng

Image Transfer – Chuyển nhanh hình ảnh và video giữa iPhone và máy tính không cần cắm dây

Giải pháp mới trong việc chuyển hình ảnh và video giữa iPhone với iPhone và máy tính.

Hướng dẫn sửa lỗi "Verifying Update" trong quá trình cập nhật iOS 10.3

Sau một thời gian kể từ khi được chính thức phát hành, một số người dùng vẫn chưa thể nâng cấp lên bản cập nhật iOS 10.3 vì bị kẹt ngang bước 'Verifying Update'. Nếu bị mắc phải lỗi này thì hãy khắc phục như sau.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mitsubishi Pajero Sport 2017, đáng tiền lên đẳng cấp cao sang

Khi phân khúc SUV 7 chỗ đang có sự phân định lại, Mitsubishi đã cho thấy sự nhạy bén khi đưa Pajero Sport hoàn toàn mới nhảy vọt về chất, nâng tầm lên đẳng cấp vượt trội, sang trọng và toàn năng hơn.

Đánh giá Asus ROG Zephyrus S GX531: Laptop chuyên game siêu mỏng

Ngay từ thời điểm ra mắt, chiếc máy này đã được nhiều chuyên gia, các trang mạng công nghệ đánh giá đây là mẫu laptop gaming mỏng nhất thế giới, hay chính xác hơn là mẫu laptop gaming 15 inch mỏng nhất thế giới tại

Galaxy Watch4 có đo được huyết áp không?

Galaxy Watch4 có đo được huyết áp không là câu hỏi của rất nhiều người khi tìm hiểu thiết bị này. Bài viết dưới đây sẽ là câu trả lời chi tiết dành cho bạn. Galaxy Watch4 có đo được huyết áp không? Theo nguồn tin từ