MT4 và MT5: Bạn nên chọn nền tảng giao dịch nào?

Nếu bạn đang tham gia vào giao dịch ngoại hối, bạn có thể có ít nhất một số quen thuộc với nền tảng MetaTrader 4 và MetaTrader 5. Các giải pháp phần mềm này được xếp hạng trong số các nền tảng giao dịch phổ biến nhất cho nhiều nhà giao dịch và cố vấn, phần lớn nhờ vào giá trị của các công cụ và tài nguyên của họ khi đánh giá vị trí và thực hiện hành động.

Mặc dù tên của chúng có thể gợi ý rằng MT5 chỉ là một phiên bản cập nhật của MT4, nhưng thực tế là hai giải pháp này cung cấp các chức năng và tính năng khác nhau phục vụ các đối tượng giao dịch khác nhau. Việc chọn sử dụng MT4 so với MT5 có thể phụ thuộc vào nền tảng và mục tiêu giao dịch của bạn, trong số các yếu tố khác.

Dưới đây là xem các nền tảng này khác nhau như thế nào và cách chọn một nền tảng phù hợp với bạn.

Bạn muốn giao dịch những loại tài sản nào?

Sự khác biệt tổng thể lớn nhất giữa MT4 và MT5 là các loại nhà giao dịch mà nền tảng có xu hướng thu hút. MT4 được thiết kế đặc biệt cho các nhà giao dịch ngoại hối, các tính năng và chức năng của nó phản ánh điều này. Vì lý do này, MT4 là nền tảng phần mềm ưa thích cho các nhà giao dịch chủ yếu tập trung vào thị trường ngoại hối.

MT5 có nhiều ứng dụng hơn trong giao dịch theo hợp đồng chênh lệch (CFD), cổ phiếu và giao dịch tương lai. Do đó, nó có nhiều tính năng hơn có thể không phù hợp với mọi nhà giao dịch — nhưng nếu bạn giao dịch nhiều loại tài sản, nó có thể mang lại giá trị tốt hơn cho các mục tiêu giao dịch của bạn. Hãy nhớ rằng mặc dù bạn vẫn có thể sử dụng MT5 để giao dịch ngoại hối, nhưng các tính năng và công cụ được sử dụng để phân tích biểu đồ ngoại hối không mạnh mẽ, vì vậy bạn có thể sẽ hy sinh hiệu suất khi sử dụng MT5 cho loại giao dịch này.

Bạn có muốn truy cập vào API FIX không?

API eXchange thông tin tài chính (FIX) là một công cụ quan trọng cho các nhà giao dịch tìm kiếm thông tin thời gian thực liên quan đến chứng khoán tài chính. API FIX được sử dụng bởi cả cơ quan quản lý thị trường và nhà giao dịch để chia sẻ thông tin quan trọng trước và sau khi giao dịch, cũng như thông tin xác nhận các đơn đặt hàng mới và giao dịch đã thực hiện. 

Tích hợp API FIX mang lại một số lợi ích cho các nhà giao dịch. Quan trọng nhất, các nhà giao dịch có quyền truy cập nhiều hơn vào thông tin tài chính khi giao dịch trên nền tảng cung cấp tích hợp API FIX — và định dạng của thông tin này được tiêu chuẩn hóa để hợp lý hóa giao tiếp qua mọi rào cản ngôn ngữ. API FIX cũng giúp bạn dễ dàng xây dựng các chiến lược hộp đen hoặc các thuật toán riêng để hỗ trợ phân tích thương mại ngoại hối.

Nếu bạn muốn sử dụng API FIX, bạn sẽ cần sử dụng nền tảng giao dịch MT4. Tích hợp API FIX không được cung cấp thông qua MT5.

Cung cấp khung thời gian biểu đồ

MT4 được xây dựng để đơn giản hóa. Các nhà giao dịch thông thường và người mới bắt đầu có thể không cần quyền truy cập vào dữ liệu khung thời gian phức tạp và chi tiết, điều này làm cho MT4 trở thành tùy chọn đơn giản hơn, cung cấp các tài nguyên bạn cần và không có tính năng phức tạp nào mà bạn không có. 

Với MT4, các nhà giao dịch có thể chọn từ chín khung thời gian khác nhau khi tiến hành phân tích biểu đồ. Ngược lại, MT5 cung cấp 21 khung thời gian khác nhau, thể hiện sự mở rộng lớn trên các dịch vụ của MT4. Đối với nhiều nhà giao dịch, các tùy chọn có thể tùy chỉnh này là không cần thiết. Nhưng một số nhà giao dịch - cũng như một số loại giao dịch nhất định, chẳng hạn như CFD - được hưởng lợi rất nhiều từ việc truy cập vào các khung thời gian ít được sử dụng hơn này. Các nhà giao dịch đa dạng hoặc có kinh nghiệm hơn có thể coi thông tin này là rất quan trọng để thực hiện các giao dịch có đầy đủ thông tin.

Số loại đơn hàng

MT4 cung cấp bốn loại lệnh cơ bản: dừng mua, giới hạn mua, dừng bán và giới hạn bán. Đối với hầu hết các nhà giao dịch, các loại lệnh này đủ để thực hiện chiến lược giao dịch của bạn trong khi giảm thiểu rủi ro và khẳng định khả năng kiểm soát tốt hơn đối với cách bạn vào và thoát khỏi các vị trí của mình.

MT5 cung cấp các lệnh này cùng với hai lệnh khác: mua giới hạn dừng và bán các lệnh giới hạn dừng. Điều này mang lại cho các nhà giao dịch sự linh hoạt hơn trong cách chuyển động giá có thể kích hoạt mua và bán. Các nhà giao dịch có kinh nghiệm có thể thường xuyên sử dụng các loại lệnh này, nhưng chúng có thể ít được sử dụng thường xuyên hơn bởi người mới bắt đầu và các nhà giao dịch bình thường.

Ngôn ngữ lập trình

MT4 và MT5 đều sử dụng ngôn ngữ lập trình tùy chỉnh của riêng mình, mang đến các khả năng giao dịch và tùy chỉnh khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu giao dịch của bạn. Tuy nhiên, trên MT4, có một giả định lớn hơn rằng các nhà giao dịch sẽ tìm kiếm một nền tảng có thể được cài đặt và khởi chạy nhanh chóng, yêu cầu các bước tối thiểu để thiết lập chức năng hoặc phát triển chương trình giao dịch.

Điều này làm cho MT4 trở nên lý tưởng cho các nhà giao dịch mới bắt đầu hoặc nghiệp dư, hoặc cho các nhà giao dịch không quan tâm đến việc tạo các tập lệnh hoặc thuật toán của riêng họ để hỗ trợ chiến lược giao dịch của họ. Ngược lại, MT5 có ngôn ngữ lập trình phức tạp hơn, nhưng nó cũng cung cấp khả năng viết hoặc thay đổi tập lệnh. 

Trên MT5, các giao dịch cũng có thể được thực hiện với một chức năng duy nhất, không giống như trải nghiệm người dùng được cung cấp trên MT4. Tìm hiểu thêm về VPS trading.

Các tính năng ít được sử dụng hơn

Khi bạn cho là phù hợp hơn khi nói đến MT4 so với MT5, hãy chú ý đến các tiêu chí nhỏ hơn có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm giao dịch của bạn. Ví dụ: cả hai nền tảng đều cung cấp bảo hiểm rủi ro trong một số giao dịch nhất định, nhưng chỉ MT5 cung cấp netting, điều mà một số nhà giao dịch dựa vào để kiểm soát rủi ro tương đối của họ. 

MT5 cũng cung cấp các chỉ báo kỹ thuật nhiều hơn một chút so với MT4, cũng như các công cụ như lịch kinh tế giúp bạn theo dõi tin tức có liên quan từ các thị trường nước ngoài khác nhau. Nhưng một lần nữa, những dịch vụ mở rộng này cũng dẫn đến một nền tảng phức tạp hơn và một đường cong học tập lớn hơn. 

MT5 cũng cung cấp các tính năng như trình kiểm tra chiến lược đa luồng, chuyển tiền giữa các tài khoản và trò chuyện cộng đồng được nhúng — các tính năng mà MT4 không cung cấp. Những tính năng này sẽ không quan trọng đối với mọi nhà giao dịch, nhưng bạn sẽ muốn đánh giá nhu cầu của mình để xác định xem chức năng này có mang lại bất kỳ giá trị nào hay không.

Sự kết luận

Cuối cùng, khi nói đến MT4 so với MT5, sự lựa chọn là vấn đề sở thích cá nhân. Để xác định giải pháp tốt nhất, hãy xem thói quen và sở thích giao dịch của bạn và xem xét giải pháp nào cung cấp phù hợp hơn với nhu cầu của bạn.

Nhiều nhà giao dịch mới bắt đầu thích sự đơn giản và các tính năng rút gọn của MT4, trong khi MT5 có xu hướng thu hút nhiều nhà giao dịch có kinh nghiệm hơn, những người đang tìm kiếm các nguồn lực mở rộng và tính linh hoạt của nền tảng. 

Cũng nên nhớ rằng bạn có thể bắt đầu hưởng lợi nhiều nhất từ MT4, chỉ để nhận ra rằng sau này bạn đã sẵn sàng chuyển sang MT5. Dù bạn đang ở đâu trong sự nghiệp giao dịch của mình, hãy đảm bảo rằng nền tảng bạn chọn sẽ phục vụ các mục tiêu giao dịch của bạn.

TIN LIÊN QUAN

Tìm hiểu về thị trường giao dịch CFD là gì? Có lừa đảo không?

'Bỏ mặc' những ảnh hưởng đáng sợ của dịch Covid-19 nhưng thị trường CFD vẫn phát triển mạnh mẽ, thu hút hàng triệu nhà đầu tư trên thế giới quan tâm.

Olymp Trade ra mắt cơ chế giao dịch Stock Price Trades

Nhà giao dịch có thể khám phá ra những khả năng giao dịch cổ phiếu mới với Stock Price Trades

Tại sao nên tin tưởng Binomo? Ưu điểm của nền tảng giao dịch

Binomo là một nền tảng giao dịch đột phá đã cung cấp các dịch vụ trong hơn năm năm. Tại đây các nhà giao dịch có thể đầu tư và kiếm thu nhập dựa trên thay đổi về tỷ giá hối đoái của tiền tệ và các tài sản khác. Hãy cùng xem các đánh giá tiêu cực

7 năm cung cấp dịch vụ giao dịch siêu hạng của Olymp Trade

Lễ kỷ niệm 7 năm thành lập Olymp Trade sẽ được đánh dấu bằng một cuộc thi giao dịch độc đáo, Cuộc truy lùng Super 7. Nhà giao dịch có thể thể hiện siêu năng lực của họ và kiếm phần thưởng!

Đâu là sự khác nhau giữa MT4 và MT5?

Chắc hẳn nhiều nhà đầu tư không còn cảm thấy xa lạ với MT4 và MT5. Cả 2 nền tảng này được phát hành bởi MetaQuotes (nhà phát triển phần mềm). Các phần mềm trực tuyến này chuyên cung cấp các dịch vụ giao dịch hàng đầu và được sử dụng miễn phí trên

Hà Nội: Phân luồng đường Phạm Văn Đồng phục vụ mở rộng Vành đai 3

Theo Sở GTVT Hà Nội, từ ngày 26/3 rào chắn và phân luồng phục vụ thi công trên tuyến Phạm Văn Đồng, cụ thể: Giai đoạn 1, tổ chức thi công một phần các nhánh N1, N2 (phần đường bên dưới) của nút giao Mai Dịch, đoạn từ phạm vi từ nút giao Mai Dịch

THỦ THUẬT HAY

Cách dịch trang web trên Google Translate

Công cụ Google Translate hay con gọi là Google Dịch là công cụ dịch trực tuyến phổ biến hiện nay. Chúng ta có thể sử dụng Google Translate để dịch đoạn văn hay thậm chí cả toàn bộ trang của website nào đó.

Hướng dẫn cách tạo và tùy biến bảng trên Word

Bạn đã biết cách tạo bảng trên Word chưa? Nếu chưa xem hướng dẫn chi tiết bên dưới nha. Ngoài ra còn có rất nhiều cách tùy biến bảng mà chưa chắc bạn đã biết đâu. Cách tạo bảng trong Word 1. Tạo bảng nhanh (tối đa 10 x

Hướng dẫn khôi phục dung lượng USB bị mất

Gần đây tôi đã gặp phải một vấn đề kỳ lạ: Ổ USB 4 GB của tôi đột nhiên biến thành ổ USB 100 MB. Tôi đã mất phần rất lớn dung lượng lưu trữ. May thay là tôi đã tìm ra cách fix chúng, nếu bạn gặp trường hợp tương tự, hãy

Apple tung ra bản cập nhật iOS 16.0.2 cho tất cả iPhone gặp sự cố lỗi rung

Vào tuần trước, một số người dùng iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max đã gặp sự cố khi quay video trên các ứng dụng như Instagram, TikTok và Snapchat.

Cách chuyển danh bạ từ 11 số thành 10 số nhanh chóng và hiệu quả

Bắt đầu từ ngày 15/9 tới đây sẽ chính thức áp dụng chuyển đổi sim 11 số thành 10 số. Việc chuyển đổi sẽ được thực hiện tự động nhưng sau đó các bạn phải lưu lại từng danh bạ điện thoại rất mất thời gian.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Điểm danh các ứng dụng tra cứu điểm thi 2023, phụ huynh & học sinh không được bỏ qua

Còn chưa đầy 2 tháng nữa, các bạn học sinh trên toàn quốc sẽ chính thức bước vào kỳ thi chuyển cấp lên 10 và THPT Quốc gia 2023. Hiểu được điều này, Trangcongnghe.vn đã tổng hợp các ứng dụng tra cứu điểm thi cực hay

So sánh nhanh cấu hình của HTC U11 và HTC U11 Plus: màn hình to và chất lượng cao hơn, pin nhiều hơn

Không chỉ có màn hình kích thước lớn hơn mà HTC U11 Plus còn có chất lượng màn hình được nâng cấp với Super LCD 6 tỷ lệ 18:9, đồng thời còn có thêm tùy chọn bộ nhớ RAM và ROM nhiều hơn. Về nền tảng thì cả 2 đều vẫn

Đánh giá nhanh HTC Desire 12 Plus giá 4,9 triệu đồng xem có gì nổi bật

Desire 12 Plus có thiết kế nguyên khối với màn hình tràn viền, không đi theo xu hướng “tai thỏ” cùng chất liệu chủ đạo bằng nhựa nhưng vẫn không đem lại cảm giác rẻ tiền nhờ vào độ hoàn thiện sản phẩm đạt mức khá, kết