Bí ẩn 40 năm không ngủ của người đàn ông bị đạn bắn xuyên đầu


Năm 1915, chiến đấu tại mặt trận phía Đông trong Thế chiến I, người lính Hungary tên Paul Kern bị một viên đạn bắn xuyên đầu. Đạn xuyên qua thùy trán của não bộ, tưởng chừng như cướp đi sinh mạng người lính trẻ, nhưng kỳ diệu thay Paul đã sống sót.



Theo Boldsky, Paul thức dậy trong bệnh viện ở Budapest sau một thời gian hôn mê bất tỉnh. Cũng chính thời điểm ông mở đôi mắt ra là lúc không bao giờ nhắm mắt ngủ lại được cho đến khi chết. Trong suốt cuộc đời ông, nhiều bác sĩ đã kiểm tra Paul với nỗ lực tìm ra nguyên nhân dẫn đến tình trạng kỳ lạ này.



Họ đã thay nhau kiểm tra hộp sọ và não bộ của ông rất nhiều lần, nhưng nguyên nhân chính xác chưa bao giờ được giải thích đầy đủ. Bác sĩ dùng mọi biện pháp, kể cả thuốc giảm đau, thuốc ngủ, thuật thôi miên cũng chẳng khiến ông ngủ được dù chỉ trong vài phút.



Bí ẩn 40 năm không ngủ của người đàn ông bị đạn bắn xuyên đầu



Hơn thế nữa, Paul không có dấu hiệu nào cho thấy là một người bị mất ngủ kéo dài. Ông hoàn toàn tỉnh táo và nhận thức bình thường. Đôi khi ông than phiền về chứng đau đầu có thể do chấn thương trước đây gây ra.



Các bác sĩ nói Paul sẽ không sống được lâu, nhưng ông đã chứng minh rằng đó chỉ là chẩn đoán tầm phào. Ông vẫn làm việc bình thường và sống khỏe mạnh suốt nhiều năm sau đó. Khi mọi người đều ngủ, mỗi ngày ông chỉ nằm xuống khoảng 2 giờ, nhắm mắt lại và nghỉ ngơi chứ không hề ngủ.



Paul không ngủ trong suốt 40 năm trời kể từ khi gặp tai nạn ấy trong chiến tranh. Năm 1955, Paul qua đời do tuổi già. Trường hợp của ông được xem là một hiện tượng kỳ lạ trong y học làm đảo lộn rất nhiều quan niệm về giấc ngủ. Ông trở thành đề tài nghiên cứu của các chuyên gia thần kinh khắp châu Âu, nhưng không ai có thể kết luận được hiện tượng lạ lùng này.



Ngày nay những gì diễn ra trong não của Paul vẫn là một bí ẩn. Tại sao một viên đạn xuyên qua một phần phức tạp của não có thể đột nhiên làm một người không cần ngủ nữa? Câu hỏi này cho đến nay vẫn chưa được giải đáp. Tai nạn này cũng không bao giờ được tái hiện trong báo cáo lịch sử y học.



Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Phát hiện về gene điều khiển nhịp sinh học mở màn cho mùa Nobel 2017

Giải Nobel Y học 2017 vinh danh 3 nhà khoa học Mỹ đã có những phát hiện về cơ chế phân tử kiểm soát đồng hồ sinh học của con người. Giải Nobel Y học năm nay được trao cho ba nhà khoa học Jeffrey C. Hall, Michael Rosbash và Michael W. Young với

Cuộc đời người đàn ông bị chùm tia bức xạ chiếu xuyên đầu

Một ánh chớp 'sáng hơn Mặt Trời cả nghìn lần' là những gì Anatoliy Bugorsky đã nhìn thấy vào ngày 13/7/1978 khi đầu ông bị một chìm proton 76 GeV rọi xuyên qua đầu.

'Thót tim' những vụ trẻ em thoát chết hi hữu

Bé sơ sinh văng ra khỏi bụng mẹ, bé 4 tuổi rơi từ tầng 10 chung cư xuống đất, bé sơ sinh bị dao bầu đâm xuyên đầu,... là những vụ thoát chết hy hữu của trẻ nhỏ.

Khung xương trợ lực: tương lai của những người lao động tay chân

Đó là một nơi ồn ào bởi hoạt động của hàng tá máy móc và những tín hiệu âm thanh dùng để thu hút sự chú ý của những người giám sát.

Những phim mới ra rạp cuối tuần này: 24h To Live, Suburbicon, Flatliners, Smart Chase

Sẽ có 4 phim mới được khởi chiếu dịp thứ Sáu cuối tuần này, gồm 24 Hours To Live, Suburbicon, Flatliners, Smart Chase. Đây đều là 4 phim thể loại hành động, viễn tưởng, trinh thám, đều có những diễn viên nổi tiếng tham gia. Ví dụ 24h To Live là

World Cup 2022: Nhận định tỷ số trận Pháp và Argentina

Argentina sẽ quyết tâm giành lấy vương miện từ tay của Pháp trong trận chung kết World Cup 2022 hấp dẫn diễn ra tối nay.

World Cup 2022: Nhận định tỷ số trận đấu giữa Pháp - Đan Mạch. Một chiến thắng khẳng định vị thế đương kim vô địch

Hôm nay, đội tuyển Pháp sẽ đối đầu với Đan Mạch trong trận đấu thứ hai của bảng D tại World Cup 2022.

Thành phố ngầm có tượng nhân sư dưới biển Cuba phải chăng là một phần của lục địa Atlantis?

Hai nhà khoa học đã xác định được sự tồn tại của một thành phố khổng lồ dưới đáy biển ở ngoài khơi Cuba, nghi là một phần tàn tích của lục địa huyển thoại Atlantis. I. Báo cáo Di chỉ thành phố cổ đại này — bao gồm vài bức tượng nhân sư và ...

THỦ THUẬT HAY

Lướt Facebook thả ga mà không lo ngốn nhiều pin

Facebook đã trở thành mạng xã hội không thể thiếu trong nhiều người. Khi mà mạng xã hội này đóng vai trò như một nơi để cập nhật thông tin xã hội, giải trí, giao tiếp bạn bè và trao đổi công việc. Khi mà Facebook không

Truy tìm nguyên nhân và cách khắc phục iPhone sóng yếu chỉ cần vài mẹo nhỏ

Tình trạng iPhone sóng yếu gây cho người dùng cảm giác khó chịu, bất lực khi đang cần sử dụng 4G, nghe, gọi hoặc chơi game. Điều này làm ảnh hưởng đến người dùng rất nhiều. Vậy có cách nào để khắc phục tình trạng

Mẹo cho One UI: Cách sạc Đồng hồ, Tai nghe Galaxy mà không cần dùng đến bộ sạc

Các thiết bị di động hàng đầu của Galaxy giờ đây đã có nhiều khả năng kết nối với nhau hơn. Wireless PowerShare là một ví dụ.

Có nên thoát ứng dụng chạy ngầm iPhone?Xem ngay để dùng hiệu quả hơn

Người dùng iPhone thường xuyên thoát ứng dụng để tiết kiệm dung lượng RAM cũng như tiết kiệm pin cho máy. Vậy có nên thoát ứng dụng chạy ngầm iPhone? Xem ngay nhé...

Các thao tác kích hoạt để trải nghiệm trước giao diện người dùng mới của trình duyệt Google Chrome

Sau khi chính thức áp dụng giao diện mới cho Google Chrome trong bản cập nhật gần đây, gã khổng lồ tìm kiếm tiếp tục thử nghiệm phong cách thiết kế mới trên trình duyệt này và người dùng có thể dùng thử mà không cần

ĐÁNH GIÁ NHANH

Loa soundbar Samsung Harman Kardon HW-N950: Đẹp cổ điển, âm thanh ấn tượng

Được tạo ra với mục đích phục vụ cho nhu cầu giải trí cho gia đình, Samsung Harman Kardon HW-N950 mang đến thiết kế sang trọng nhưng không kém phần cổ điển, âm thanh cao cấp đến từng chất âm, thời lượng Pin ấn tượng,

Đánh giá Honda WINNER 150: Sự khác biệt ở khối động cơ

Nếu như thiết kế của Honda WINNER 150 chưa được đánh giá ở mức cao nhất thì khối động cơ DOHC 6 số của mẫu xe này được cho là thừa sức cạnh tranh với các đối thủ.

Đánh giá Sony MDR-100AAP: Tai nghe Hi-Res thời trang

Sony MDR-100AAP được Sony giới thiệu trong sự kiện IFA năm 2015, với tổng cộng 5 màu sắc khác nhau. Phiên bản màu mình có cơ hội trên tay là màu xanh Viridian.