Hình ảnh trên phố Hàng Mã khiến ta phải lặng mình suy ngẫm


Bức ảnh cụ già bán hàng rong được một bạn trẻ tên Lan Bùi đăng tải trên facebook cá nhân với lời tựa: 'Hôm nay có dịp đi lên phố cổ xem không khí Trung thu đến đâu rồi, đi bộ mà dòng người cứ chen chúc nhau càng lúc càng đông.



Mình có nhìn thấy một cụ già bằng tuổi bà nội, bà ngoại mình vẫn phải chen vào dòng người ấy để kiếm sống.






Hình ảnh bà cụ bán hàng rong gây xúc động trên phố Hàng Mã. (Ảnh: Lan Bùi)



Nhiều người nói họ giả bộ, mình thì nghĩ họ đáng thương. Trong khi nhiều người già được hạnh phúc với con cháu thì bà cụ lao ra đường kiếm sống.



Chân yếu, tay yếu bà phải chống chiếc gậy để đứng vững với cái giỏ đồ. Nhiều người lướt qua nhưng chẳng mấy ai để ý tới bà nói gì, có người đi qua cho bà 5 - 10 nghìn, bà cầm và cám ơn và đưa cho họ phong kẹo cao su.



Bà đứng giữa con phố lặng nhìn những người đi qua tiếng chào hàng bị át đi bởi dòng người. Bản thân mình khi nhìn thấy bà mình nghĩ đến bà mình, thấy thương bà vì đến cái tuổi gần đất xa trời rồi vẫn phải mưu sinh kiếm tiền.



Mình chen chúc trong đám đông cũng rất mệt rồi huống chị cụ già chống gậy với một giỏ hàng nữa. Cảm thấy thương cụ vô cùng mà bản thân không làm được gì...



Số phận mỗi người không ai giống nhau cả chỉ mong những người già sẽ được hạnh phúc với con cháu, không ai phải đi ra đường nặng gánh mưu sinh nữa.'



Hình ảnh cùng lời tựa ý nghĩa làm nhiều người rất xúc động. Hầu hết mọi người đều tỏ ra trân trọng trước sự cố gắng tự kiếm tiền mưu sinh dù tuổi già sức yếu của cụ.



Liên hệ với Lan Bùi – người chụp bức ảnh này được cô chia sẻ thêm:



'Mình gặp cụ ở phố hàng Mã tầm 8 giờ tối. Mà thời điểm cuối tuần, sắp Trung thu nên người dân đi chơi nhiều.



Mình cũng không hỏi được thông tin gì về cụ, nhưng nhìn thương lắm, kiểu mời chào người ta mua nhưng không ai quan tâm. Mình cũng cho cụ ít tiền, cụ đưa lại cho phong kẹo nhưng mình không lấy, để cụ bán.



Không biết cụ bán hàng đến mấy giờ nữa, mình trẻ còn chen chúc mãi mới ra được khỏi phố cổ, không biết cụ đi kiểu gì, chân tay yếu.'



Hình ảnh trên phố Hàng Mã khiến ta phải lặng mình suy ngẫm



Theo Lan Bùi chia sẻ, vì là cuối tuần và sắp Trung thu nên phố rất đông, hình ảnh cụ già di chuyển khó khăn giữa dòng người khiến cô xót xa.



Trên các con phố đô thị đông đúc lúc nào cũng như vội vã thì hình ảnh cụ già bán rong khiến nhiều người phải suy ngẫm về cuộc đời, về những số phận nghèo khổ và cả ý nghĩa của lao động.



Vẫn biết cuộc sống luôn là sự xen kẽ của nhiều mảng màu sáng tối trong đời người, nhưng có lẽ sau khi nhìn bức ảnh và lắng nghe câu chuyện của cụ già bán hàng rong, bạn sẽ vẫn cảm thấy xót xa bởi sự khác biệt.



Theo Thế Giới Trẻ

TIN LIÊN QUAN

Độc thân để trẻ lâu hay có chồng con để rồi tàn tạ?

Quả thật, nhìn hình ảnh của cô trong clip và trên mạng, khó tin được là người phụ nữ ấy đã 60 tuổi. Làn da căng mịn, mái tóc mượt mà, mắt sáng, cử chỉ nhanh nhẹn… Cô ấy quả thực là quyến rũ, xinh đẹp như một phụ nữ đang vào độ chín nhất của nhan

Việt kiều qua Mỹ rửa chén để thành chủ nhà hàng

Bạn có thể kiếm được gần 2000 đô/ tháng với nghề rửa chén, công việc chẳng nặng nhọc, mà gì thì cũng là máy rửa hết cho mình, chỉ có điều là yêu cầu thời gian của nghề hơi khắt khe.

Nữ 9X uống 13 ly rượu lấy 5 triệu đồng: Chỉ là trò chơi?

“Mình là bạn gái uống rượu kém nhất trong số bạn bè nên mọi người mới thách đố. Đó chỉ là một trò chơi giữa bạn bè thân thiết”, cô gái đến từ Lạng Sơn nói.

Đoạn chia sẻ khiến bạn phải rùng mình vì thấy bản thân trong đó

Hành động tàn nhẫn, vô lương tâm của người thím đối với đứa trẻ mới sinh chỉ vì lòng sự ganh ghét, đố kỵ khiến cho dư luận lại được phen dậy sóng.

Học cách chọn chồng của phụ nữ thông minh

Hãy học cách chọn chồng của các cô gái thông minh. ... phụ nữ đều muốn lấy được người chồng thành đạt, đảm bảo cuộc sống của gia đình.

Khó tin: Chàng trai uống nửa chai nước rửa chén mỗi ngày ‘vẫn bình thường’

Đồ uống yêu thích nhất của bạn là gì? Sinh tố, nước ngọt hay nước lọc? Một người đàn ông tên Trương Nguyệt, 31 tuổi sống tại thành phố Trùng Khánh lại khác biệt với mọi người đó là vì anh “nghiện” uống nước rửa chén.

Nhìn thấy hồn ma, cậu bé khóc lóc đòi xuống xe và cứu được bà ngoại

Thực tế tồn tại rất nhiều sự việc mà khoa học hiện đại ngày nay không thể giải thích. Câu chuyện có thật về cậu bé khóc đòi xuống xe và cứu được bà nội dưới đây là một ví dụ.

Sống ảo tung chảo với ' phim trường biển ' hoang sơ ít ai biết ở Vũng Tàu

Có một nơi, cách Sài Gòn hoa lệ chẳng bao xa, không ồn ào vội vã, không nhộn nhịp tất bật, mọi thứ đều bình yên & tĩnh lặng đến bất ngờ. Về nơi ấy, lòng như được an nhiên, nhịp nhàng theo dòng nước nhẹ, cơn gió thoảng qua ngọt lịm tựa thứ mật

THỦ THUẬT HAY

Top 5 trang web tải video facebook nhanh chóng dễ dàng nhất 2023

Khi lướt Facebook bạn có thể gặp một đoạn video rất hay nhưng chưa biết cách để lưu lại về máy? Hãy cùng Trangcongnghe.vn tham khảo ngay Top 5 trang Web tải video Facebook siêu nhanh và dễ dàng để k bị bỏ lỡ bất kì nội

Hướng dẫn cách xem lượng điện tiêu thụ trong tháng bằng điện thoại

Có nhiều cách xem lượng điện tiêu thụ trong tháng của gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách xem. Trong bài viết ngày Viettel Store sẽ mách bạn 4 cách kiểm tra lượng điện tiêu thụ và số tiền điện cần thanh

Cách đăng ký Viettel Money để bạn có cơ hội nhận đến 10.000.000 đồng

Viettel Money (Dịch vụ Mobile Money của Viettel) đã chính thức phát hành, khi đăng ký bạn có cơ hội nhận được số tiền lên đến 10.000.000 đồng. Sau đây là cách đăng ký Viettel Money...

Cách tra cứu Bảo hiểm y tế trên thẻ Căn cước công dân rất tiện lợi

Thẻ CCCD gắn chip hỗ trợ tích hợp thẻ Bảo hiểm y tế để mọi người dễ dàng tra cứu qua VNEID. Sau đây là hướng dẫn cách tra cứu Bảo hiểm y tế trên thẻ Căn cước công dân...

Cách tạo thông báo xóa ghi chú trên iPhone

Ứng dụng ghi chú trên iPhone mặc định không có thông báo khi nhấn xóa, đôi khi khiến bạn xóa nhầm nội dung.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone 13 Pro Max vs Google Pixel 6 Pro: Người tám lạng, kẻ nửa cân

Cùng so sánh iPhone 13 Pro Max và Google Pixel 6 Pro, hai chiếc điện thoại mới nhất của Google và Apple. Đâu sẽ là sự lựa chọn tối ưu hơn?

Đánh giá Asus ZenBook Pro UX510UW: Hoàn thiện cao cấp, hiệu năng cao, vận hành mát mẻ

Một chiếc Ultrabook cao cấp, mang trên mình sự lịch lãm, tinh tế, cùng hiệu năng mạnh mẽ trong một thiết kế mỏng nhẹ và lộng lẫy. Asus ZenBook Pro UX510UW liệu có trở thành một sản phấm sáng giá? Hãy cùng FPTShop tìm...