Đừng vứt đũa dùng một lần đi sau khi xem ý tưởng sáng tạo hoàn hảo này


Đũa dùng một lần không chỉ được dùng trong việc ăn uống mà còn có rất nhiều công dụng khác, ví dụ như làm vật trang trí chẳng hạn. Đừng vội bỏ đi những đôi đũa đã dùng, bạn hoàn toàn có thể tận dụng chúng để sáng tạo ra một món đồ handmade cực kỳ đáng yêu.


1. Chiếc giỏ đựng hoa quả








Cần chuẩn bị: đũa dùng một lần, hạt vòng, dây cước nhỏ.


Nếu bạn muốn làm một chiếc giỏ đựng hoa quả như hình đầu tiên, ngoài hạt vòng, bạn có thể sử dụng những đồ vật nhỏ khác để thay thế.


2. Thùng nước nhỏ bằng đũa tre


Đừng vứt đũa dùng một lần đi sau khi xem ý tưởng sáng tạo hoàn hảo này


Bạn đừng xem thường chiếc thùng nước được làm từ đũa tre dùng một lần này nhé. Không chỉ đựng được nước, mà còn là đồ chơi cho trẻ nhỏ nữa.


Cần chuẩn bị: đũa tre dùng một lần, dao nhỏ, dây buộc, 1 chiếc hộp nhựa – bạn có thể dùng chiếc hộp đựng kẹo cao su.


Các bước thực hiện:


Bước 1: Dùng dao cắt bỏ phần miệng nhỏ của lọ nhựa. Chúng ta cần chính là phần thân lọ thế này.





Bước 2: Cắt đũa thành những đoạn nhỏ có kích thước giống nhau. Tốt nhất hãy căn cứ theo chiều dài của thùng nước mà bạn định làm.


Bước 3: Để lại 2 đoạn đũa dài hơn một chút như hình. Trên 2 đoạn đũa dài này, đục 2 lỗ nhỏ. Đây chính là một phần của quai xách thùng nước.





Bước 4: Buộc dây.


Xếp những đoạn đũa ngắn xung quanh thân lọ nhựa, riêng hai đoạn đũa dài xếp đối xứng với nhau. Dùng dây buộc cố định các đoạn đũa lại. Để tiến hành bước này dễ dàng hơn, bạn có thể dùng keo hoặc nến dính để cố định tạm thời các đoạn đũa trước, sau đó mới tiến hành buộc dây.


Bạn cần buộc dây cố định phía trên miệng thùng và phần gần đáy thùng. Để trông đẹp hơn, có thể thắt nơ như thế này.


Ngoài thùng nước, bạn có thể sáng tạo rất nhiều đồ vật khác từ đũa tre

Một chiếc cối xay gió nhỏ xinh





Trường kỷ và bàn trà





Ghế và bàn trà truyền thống





Hay bộ bàn ghế xinh xắn trong vườn hoa





Bộ bàn học





Hay đơn giản hơn là một bộ bàn ghế bình thường





Những đôi đũa tre tưởng chừng nhỏ bé nhưng thật hữu dụng đúng không? Bạn có ý tưởng gì từ đũa tre? Đừng chần chừ, hãy thử nghiệm ngay thôi!


Quỳnh Chi

Từ khoá : Giải trí

TIN LIÊN QUAN

Cách rút xăng xe máy không cần dùng miệng rất an toàn

Khi nào bạn cần dùng cách hút xăng xe máy? Đôi khi chúng ta đi đường xa mà xe lại hết xăng, xung quanh lại chẳng có trạm xăng nào gần. Bạn có thể hỏi...

Uống nước từ vật dụng quen thuộc này bẩn chẳng kém bệ bồn cầu

Nói 1 con người liếm bệ bồn cầu là việc bẩn không thể nào chấp nhận nổi, thế nhưng bạn có thể đang vô tư làm điều đó mỗi ngày, qua đường... uống nước.

Khu vực bạn ở đã áp dụng phân loại rác thải chưa?

Hôm nay mình nhận được thông báo là rác sinh hoạt của người dân trong khu vực mình ở khi đem bỏ cần được phân loại làm 2 thứ, đựng trong 2 bao riêng biệt: Chất thải rắn sinh hoạt hữu cơ và chất thải rắn khác.

Hướng dẫn cách sử dụng bàn ủi hơi nước đúng cách

Bàn ủi hơi nước sử dụng tính năng phun hơi nước kết hợp với tỏa nhiệt từ đế bàn ủi, do đó có khả năng ủi thẳng quần áo tốt hơn bàn ủi thường rất nhiều.

Hướng dẫn vệ sinh nồi chiên không dầu đúng cách và an toàn

Để nồi chiên không dầu có thể hoạt động bền bỉ nhất và không làm ảnh hưởng tới mùi vị món ăn trong mỗi lần nấu, bạn cần biết cách vệ sinh nồi sau cho đúng cách và sạch sẽ nhất.

Cứu "dế yêu" khi bị vào nước trong vài bước đơn giản

Thế giới di động - Công nghệ chống bụi, chống nước đang dần phổ cập trên các thiết bị smartphone. Tuy nhiên, hiện nay không phải thiết bị nào cũng được nhà sản xuất...

THỦ THUẬT HAY

Sửa lỗi máy in kéo giấy nhiều tờ cùng một lúc

Máy in liên tục trong một thời gian dài dễ mắc lỗi máy in kéo giấy nhiều tờ nhưng thự sự có phải là do lỗi in lâu hay in nhiều hay không hay còn do một nguyên nhân khác nữa. Dù đúng hay sai hãy cũng chúng tôi tiến hành

Hướng dẫn tải các bài hát từ dịch vụ Chia Sẻ Nhạc với chất lượng lossless

Các smartphone ngày nay được trang bị những công nghệ âm thanh hiện đại, vì vậy mà chất lượng các bài hát trên điện thoại cũng yêu cầu cao hơn để có thể mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

3 công cụ tìm kiếm và nhận dạng khuôn mặt cực kỳ hấp dẫn

Bài viết sau đây sẽ giải đáp băn khoăn của bạn về việc liệu có tồn tại một 'người anh em sinh đôi' nào khác với bạn trên thế giới này hay không. Hãy thử 3 công cụ tìm kiếm và nhận dạng khuôn mặt sau đây nhé.

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi 1132 trên Zoom

Zoom là một trong những phần mềm được sử dụng nhiều nhất hiện nay để học tập và làm việc online. Tuy nhiên, phần mềm này vẫn tồn tại một số lỗi nhỏ và nếu biết cách khắc phục sẽ giúp quá trình học tập và làm việc mượt

Mẹo nhỏ giúp phát hiện ai đang dùng trộm Wifi nhà bạn

Đã bao giờ mạng Wifi nhà bạn gặp tình trạng đột ngột bị chậm đi hoặc thường xuyên bị rớt mạng? Rất có thể có ai đó đang 'kéo' trộm Wifi nhà bạn rồi đấy. Hãy thử mẹo nhỏ sau đây để kiểm tra trên điện thoại xem có ai

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi A2 Lite: màn hình tai thỏ, camera kép, cấu hình ổn trong tầm giá

Nếu bạn nào đã quen với những thiết bị Xiaomi thì sẽ thấy Mi A2 Lite không có nhiều điểm nổi bật về thiết kế. Vẫn là phần mặt lưng kim loại được bo cong mềm mại về các cạnh, tạo cảm giác dễ chịu khi cầm nắm. Cụm camera

Đánh giá sơ bộ BMW 330e Plug-in Hybrid

Với một gói trang bị rất phổ biến và động cơ plug-in hybrid, bạn có thể sở hữu một chiếc xe mà bạn hoàn toàn có thể yên tâm với các luật sư về môi trường. Nhưng liệu một bộ pin khổng lồ như vậy sẽ...

Đánh giá nhanh Camon CX: Thiết kế vỏ kim loại sang trọng, hiệu năng khá, sử dụng Android 7.0

Camon CX dễ dàng tạo được ấn tượng với người dùng bởi thiết kế nguyên khối cùng lớp vỏ kim loại sang trọng, hiệu năng khá tốt và đặc biệt là hỗ trợ nền tảng Android 7.0 với nhiều tính năng hấp dẫn