Giải đua Công thức 1 tại Hà Nội: Sẽ đưa từ Hồ Gươm về Mỹ Đình

Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, Thủ tướng, Chính phủ đồng ý về chủ trương cho Hà Nội tổ chức giải đua xe Công thức 1. 

Giải đua Công thức 1 tại Hà Nội: Sẽ đưa từ Hồ Gươm về Mỹ Đình

Dẫn luật thể thao 2013 cho thấy thẩm quyền quyết định về việc này, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng giải thích, diễn biến đầu tiên của việc này là Hà Nội nêu phương án đề xuất nơi đua xe là trên các tuyến đường vòng quanh hồ Hoàn Kiếm. Tuy nhiên, các cơ quan chức năng tính toán lại thì thấy đường phố ở khu vực này không đạt yêu cầu cho những hoạt động như giải đua Công thức 1.

Vì thế, gần đây, các cơ quan tính toán lại, tinh thần là vẫn tổ chức giải đua nhưng địa điểm được xác định là trong khu thể thao Mỹ Đình. Tại đây đã có sẵn hạ tầng, đường sá phù hợp, việc cần làm chỉ xử lý lại bề mặt đường đua.

Tinh thần đề ra, theo Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ là phải xã hội hóa toàn bộ với những phần việc đầu tư, chuẩn bị cho giải đua, không dùng ngân sách nhà nước vào việc này. Ông Dũng nêu rõ, từ việc xử lý mặt đường tới việc làm thêm các hạng mục như giải phân cách để đảm bảo an toàn trên đường đua… đều phải dùng các nguồn kinh phí ngoài ngân sách.

“Với nguyên tắc đó, Thủ tướng, Chính phủ đồng tình cao về việc Hà Nội nên có những sự kiện quốc tế như giải đua Công thức 1 này để thu hút du khách quốc tế, giới thiệu hình ảnh về thủ đô, về Việt Nam. Đây là một vấn đề mới được đề xuất, rất phù hợp với nhu cầu của người dân.Vậy nên nếu đảm bảo các điều kiện an toàn và không sử dụng ngân sách thì Thủ tướng tán thành” - Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói.

Còn kế hoạch tổ chức giải đua, các bộ ngành đều ủng hộ việc này để tạo màu sắc, không khí mới cho Hà Nội. Chính phủ thì đồng ý về chủ trương để Hà Nội tiếp cận với các nhà tổ chức, nghiên cứu việc tổ chức giải đua, còn những vấn đề cụ thể về thỏa thuận của các bên, việc tổ chức bán vé, quảng cáo… thế nào thì sẽ xem xét cụ thể sau. Trong đó, tiền thu từ quảng cáo sẽ được xác định là một nguồn cho việc đầu tư tổ chức giải đua.

Theo Dân trí

TIN LIÊN QUAN

Hà Nội sẽ họp báo thông tin về giải đua xe F1 năm 2020

Thông tin cụ thể về giải đua xe công thức 1 ở khu Mỹ Đình vào năm 2020 sẽ được TP Hà Nội công bố tại buổi họp báo diễn ra vào tối ngày 7/11. Theo đó, Hà Nội sẽ nói rõ về thời điểm, địa điểm tổ chức giải đua xe Công thức 1.

Cảnh sát giao thông được quyền dừng xe khi nào?

Trực tiếp phát hiện, có tin báo của cơ quan, tổ chức về hành vi phạm luật…là những trường hợp CSGT được quyền dừng xe.

Bộ GTVT đưa ra 3 kịch bản xử lý điểm nóng BOT Cai Lậy

Trong cuộc họp dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chiều 4/12, Thủ tướng đã quyết định tạm dừng thu phí trong vòng 30 ngày đối với BOT Cai Lậy để xem xét các vấn đề liên quan.

Phố đi bộ Hồ Gươm - chưa đến nỗi vô nghĩa và lãng phí quá đâu bạn!

Đọc bài viết trong mục Đừng im lặng: 'Phố đi bộ Hồ Gươm - vô nghĩa và lãng phí' của tác giả Thạch Long, tôi thấy bạn viết đúng, nhưng chưa đủ.

Hà Nội chính thức tổ chức đua xe F1 trong 10 năm

Đích thân Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc của giải đua F1 – Chase Carey đã có mặt tại Việt Nam để chứng kiến và tuyên bố chính thức việc Việt Nam sẽ đăng cai một chặng đua thể thức F1, và chặng đua đầu tiên được ấn định từ tháng 4/2020 tới đây.

Hàng trăm đường ngang không đạt chuẩn, loại bỏ cách nào?

Ghi nhận của PV chiều 23/3 tại đường ngang có biển báo khu Nhà Dầu (đường Lê Duẩn, Hà Nội), hàng loạt ô tô, xe máy bị ùn ứ do mặt đường ngang cao hơn đường bộ khoảng 70 - 80cm. Các phương tiện lên - xuống rất khó khăn và phải chờ đợi nhau rất lâu.

Ô tô chỉ được lưu thông một chiều trên phố Phương Liệt

Các phương tiện ô tô có nhu cầu ra đường Trường Chinh đi theo hướng từ hồ Phương Liệt ra đường Giải Phóng lên nút ngã tư Giải Phóng - Trường Chinh hoặc đi ra ngõ 153 Trường Chinh (dọc sông Lừ) ra đường Trường Chinh và các tuyến đường lân cận khác.

Hủy kết quả gói thầu xử lý đất nền tuyến đường sắt đô thị Yên Viên - Ngọc Hồi

Bộ GTVT giao Ban QLDA Đường sắt hoàn tất các thủ tục liên quan theo quy định về việc hủy kết quả sơ tuyển gói thầu nêu trên, đồng thời báo cáo nhà tài trợ JICA thống nhất việc không tổ chức sơ tuyển lại Gói thầu HURC1-101 và áp dụng phương thức đấu

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn Livestream trên Instagram đơn giản nhất

Mới đây Instagram đã tung ra tính tính Live videos như trên Facebook giúp người dùng có thể giao lưu, nói chuyện với bạn bè, những người theo dõi...

Làm thế nào để máy tính đọc tài liệu cho bạn?

Kể từ những ngày đầu của thời đại máy tính, người dùng luôn thích máy tính nói chuyện với họ. Ngày nay, chức năng này đã được tích hợp ngay trong Windows và có thể dễ dàng sử dụng nó để máy tính đọc tài liệu.

10 cách chống nóng cho laptop hiệu quả

Laptop quá nóng có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ, hiệu suất của máy cũng như cảm giác của người dùng. Làm sao để giảm nóng cho laptop, khiến nó mát hơn? Mời bạn tham khảo bài viết này nhé.

Hướng dẫn làm bánh quy bơ thơm ngon tại nhà bằng nồi chiên không dầu

Với nồi chiên không dầu, bạn có thể dễ dàng làm món bánh quy béo ngậy thơm phức làm món ăn nhẹ cho gia đình mình.

Những mẹo giúp bạn sử dụng TeamViewer hiệu quả và mượt mà hơn

Nếu bạn muốn thực sự sử dụng thiết bị bạn đang kết nối tới như máy tính ngay trước mặt mình thì bạn cần điều chỉnh cài đặt toàn màn hình. Để làm được điều này, sau khi kết nối, trên thanh công cụ của TeamViewer ở phía

ĐÁNH GIÁ NHANH

Galaxy Z Flip3 5G: Giao hòa hoàn hảo giữa công nghệ và thời trang, chiếc điện thoại dành cho những người dẫn đầu xu hướng

Galaxy Z Flip3 5G không chỉ là một chiếc điện thoại gập đẳng cấp mà còn là một phụ kiện thời trang công nghệ hiện đại với nhiều tính năng bậc nhất thị trường. Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt Galaxy Z Flip3 5G

Trên tay Beats Studio Buds: Thiết kế gọn nhẹ, âm thanh tuyệt đỉnh nhưng chưa hoàn hảo như AirPods Pro

Beats Studio Buds không sử dụng chip Apple H1 giống AirPods nhưng vẫn sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội. Vậy những điểm vượt trội đó là gì? Hãy cùng mình trên tay Beats Studio Buds để trả lời câu hỏi trên nhé. Beats là

Đánh giá Honda CBR1000RR FireBlade giá chỉ 560 triệu đồng

Honda CBR1000RR FireBlade 2018 đang là chiếc siêu mô tô mạnh mẽ nhất của Honda (cùng với CBR1000RR FireBlade SP). Vừa cập bến mảnh đất hình chữ S vài ngày trước, sự xuất hiện lần đầu của CBR1000RR FireBlade đang khiến