Hà Nội: Không được phép triển khai tràn lan dự án lát đá vỉa hè

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Văn bản số 3678/UBND-ĐT, yêu cầu các đơn vị liên quan triển khai thực hiện chỉ đạo của đồng chí Bí thư Thành ủy Hà Nội về xử lý, khắc phục sau thanh tra đối với các dự án đầu tư xây dựng lát đá vỉa hè các tuyến phố trên địa bàn một số quận.

Công văn nêu rõ, thực hiện chỉ đạo của đồng chí Bí thư Thành ủy Hà Nội về việc xử lý, khắc phục sau thanh tra đối với các dự án đầu tư xây dựng lát đá vỉa hè các tuyến phố trên địa bàn Thành phố, UBND TP yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện đúng chủ trương và nguyên tắc chỉ đạo của Thành phố trong việc xây dựng, cải tạo, chỉnh trang vỉa hè;

Các địa phương không triển khai thực hiện tràn lan, chỉ được triển khai thực hiện khi đáp ứng yêu cầu: Đồng bộ hạ tầng kỹ thuật (hạ ngầm hệ thống hạ tầng kỹ thuật gồm cấp thoát nước, cây xanh, chiếu sáng, cấp điện, thông tin liên lạc, chỉnh trang mặt tiền...). 

Hà Nội: Không được phép triển khai tràn lan dự án lát đá vỉa hè

Thanh tra Thành phố Hà Nội đã chỉ ra một số sai phạm trong quá trình lát đá vỉa hè tại địa bàn một số quận

Đặc biệt, chỉ được tiến hành chỉnh trang, lát đá ở một số quận nội thành, tập trung khu vực nội đô lịch sử, khu vực có ý nghĩa quan trọng, cần thiết, phục vụ du lịch. Tại các quận khác, cần xem xét, đánh giá mức độ cần thiết, nếu đáp ứng được các yêu cầu về đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, thì tiến hành cải tạo theo đúng kế hoạch đã được phê duyệt.

Đối với UBND các quận: Ba Đình, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Đông, Tây Hồ, Đống Đa, Thanh Xuân, Cầu Giấy, Long Biên, Hoàng Mai, Nam Từ Liêm, cần thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND TP tại các Văn bản số 816/UBND-ĐT ngày 02/3/2018, số 1882/UBND-ĐT ngày 3/5/2018.

Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Quy hoạch - Kiến trúc và các đơn vị liên quan khẩn trương nghiên cứu, xây dựng “Thiết kế mẫu hè đường đô thị trên địa bàn thành phố” thay thế cho “Thiết kế mẫu hè đường đô thị trên địa bàn thành phố” ban hành kèm theo Quyết định số 4340/QĐ-UBND ngày 20/8/2014 theo đúng chỉ đạo của UBND TP tại Thông báo số 161/TB-VP ngày 29/6/2018 của Văn phòng UBND TP, đảm bảo phù hợp với kiến trúc, cảnh quan, mỹ quan đô thị, báo cáo UBND TP.

Trước đó, giữa tháng 2/2018, Thanh tra TP Hà Nội đã thông báo kết luận thanh tra các dự án đầu tư xây dựng lát đá vỉa hè các tuyến phố. Theo đánh giá của Thanh tra TP, quá trình đầu tư các dự án nâng cấp, cải tạo hè các tuyến đường phố cơ bản thực hiện theo thiết kế mẫu hè phố đô thị. Tuy nhiên, Thanh tra Thành phố cũng chỉ ra hàng loạt sai phạm trong quá trình lát đá vỉa hè bền 70 năm trên địa bàn một số quận.

Phương Mai (ANTĐ)

Nguồn : http://xehay.vn/ha-noi-khong-duoc-phep-trien-khai-tran-lan-du-an-lat-da-via-he.html

TIN LIÊN QUAN

Năm 2018, TP. Hồ Chí Minh phấn đấu tăng tỷ lệ sử dụng công trực tuyến

Theo bà Võ Thị Trung Trinh, Phó Giám đốc Sở Thông Tin truyền thông TP. Hồ Chí Minh, năm 2017, TP Hồ Chí Minh có nhiều nỗ lực trong việc triển khai dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3, mức 4.

Hà Nội xây cầu Mễ Sở vượt sông Hồng nối Hưng Yên

UBND TP Hà Nội phối hợp với Bộ GTVT, UBND tỉnh Hưng Yên và các cơ quan có liên quan chịu trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện Dự án nêu trên phù hợp với các Quy hoạch có liên quan và đúng các quy định hiện hành.

Lào Cai xin dừng hình thức đầu tư BOT tuyến đường lên Sa Pa

Nhà đầu tư được lựa chọn thực hiện dự án là Liên danh Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư xây dựng Cường Thịnh Thi, Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Lộc, Công ty cổ phần Tập đoàn xây dựng miền Trung, Công ty cổ phần Thương mại nước giải khát Khánh An.

Đối tác chiến lược lâu dài xây dựng đô thị thông minh cho TP Hồ Chí Minh

Thỏa thuận hợp tác ký kết giữa UBND TP Hồ Chí Minh và Tập đoàn VNPT vào cuối tháng 9-2016 đã thể hiện sự gắn kết hợp tác lâu dài giữa hai bên trong việc xây dựng TP Hồ Chí Minh trở thành đô thị thông minh và phát triển bền vững.

Hà Nội đang chuẩn bị nghiên cứu tuyến đường sắt đô thị số 8 dài 37km

Theo quy hoạch được duyệt, tuyến đường sắt đô thị số 8 có lộ trình từ Sơn Đồng-Mai Dịch-Vành đai 3-Lĩnh Nam-Dương Xá (dài khoảng 37km, 25 ga, 2 Depot, 8 vị trí kết nối với các tuyến đường sắt đô thị khác) là tuyến vành đai kết hợp với các tuyến

Ba dự án đường sắt đô thị tỷ USD ở Hà Nội sẽ được đầu tư như thế nào?

Theo nhận định của UBND TP Hà Nội, việc sớm triển khai đầu tư xây dựng để đưa vào sử dụng trước năm 2025 đối với các đường sắt đô thị gồm tuyến số 2 đoạn Trần Hưng Đạo-Thượng Đình, tuyến số 5 Văn Cao-Hòa Lạc-Ba Vì và tuyến số 3 đoạn Ga Hà Nội-Hoàng

Hà Nội kiến nghị cho Vingroup làm đường sắt đô thị

Theo lãnh đạo thành phố Hà Nội, sau khi công khai quy hoạch các tuyến đường sắt đô thị Hà Nội và kêu gọi các nhà đầu tư tham gia, đã có nhiều nhà đầu tư quan tâm nghiên cứu đầu tư.

Hà Nội: Tràn lan bãi trông giữ xe không phép do quản lý yếu kém

Ghi nhận của phóng viên cho thấy, tình trạng bãi trông giữ xe không phép trên địa bàn thành phố đang hoạt động mạnh. Từ các quận trung tâm, các tuyến phố lớn đến khu vực đường vành đai, các tuyến phố nhỏ; bãi đất trống... đến các dự án chưa triển

THỦ THUẬT HAY

[iOS] Nhắn tin không cần Messenger, tắt thông báo đã xem, tải video đơn giản bằng app Facebook++

Techrum - Để có thể nhắn tin trực tiếp trên Facebook thì bạn cần cài đặt ứng dụng có tên Facebook++, một ứng dụng được chỉnh sửa từ ứng dụng Facebook truyền thống.

Tắt hoàn toàn chế độ ẩn danh trong Chrome chỉ với 1 click

Đa số các trình duyệt thông dụng hiện nay đều cho phép người dùng duyệt Internet mà không để lại bất kỳ thông tin hay lịch sử trên thiết bị của họ. Tuy nhiên, nếu bạn là người dùng cá nhân, thì sẽ ít khi dùng chế độ

Cài đặt Windows 8 nhanh hơn nhiều so với Windows 7

Ngoài có thời gian cài đặt mới ngắn hơn, việc nâng cấp hệ điều hành lên Windows 8 cũng nhanh hơn so với nâng cấp lên từ Windows Vista lên Windows 7.

Khám phá dịch vụ chia sẻ ảnh mạng xã hội - Instagram

Từ những ngôi sao nổi tiếng, chính khách cho tới hotgirl, hotboy của cộng đồng mạng đều 'nghiện' Instagram và thường xuyên đăng ảnh tự sướng của mình để chia sẻ với fan hâm mộ.

Thay màn hình iPhone 6S ở đâu chính hãng, giá rẻ

Thay màn hình iPhone 6s ở đâu chính hãng, giá rẻ ? Bạn có thích được hưởng bảo hành mặt kính hay màn hình lâu hơn 3 đến 6 tháng ?. Bạn đã thực sự yên tâm khi đi sửa chữa điện thoại? Không chỉ tốn tiền về linh kiện, mất

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ASUS VivoBook Flip TP301UA: Cấu hình tốt, pin khoẻ, có USB Type C

ASUS VivoBook Flip TP301UA là chiếc laptop lai với màn hình xoay gập tiện dụng cùng cấu hình tốt và thời lượng pin khoẻ.

Ấn tượng đầu tiên về iPad Gen 9: Chip Apple A13 Bionic, camera trước 12MP góc siêu rộng cùng mức giá chỉ từ 7,5 triệu đồng

Trong sự kiện tháng 9 mới diễn ra, Apple đã chính thức trình làng mẫu iPad Gen 9 mới nhất. Sản phẩm được trang bị con chip Apple A13 Bionic cực mạnh mẽ, cùng camera trước với độ phân giải 12MP góc siêu rộng, mà mức giá

Trên tay Xiaomi 11T 5G – Camera chuyên nghiệp, cấu hình mạnh mẽ, giá bán 10.990.000 đồng

Xiaomi đã chính thức giới thiệu bộ đôi Xiaomi 11T 5G và 11T Pro 5G tại Việt Nam với mức giá siêu hấp dẫn. Là anh em song sinh nhưng bản tiêu chuẩn có mức giá dễ chịu hơn rất nhiều. Hãy cùng mình đi trên tay Xiaomi 11T