Kỹ thuật trồng rau dền khoang tại nhà vừa có rau ăn vừa làm cây thuốc cực tốt

Rau dền nói chung và rau dền khoang nói riêng đều là loại rau chứa rất nhiều vitamin tốt cho sức khỏe. Rau có vị ngọt thanh mát dễ ăn. Ngoài tác dụng làm thực phẩm rau dền khoang còn có thể làm thuốc phòng và tránh nhiều bệnh. Kỹ thuật trồng cây rau dền khoang tại nhà không khó, chăm sóc dễ, nhanh thu hoạch.

Điều kiện thích hợp trồng rau dền khoang

Rau dền khoang có khả năng thích nghi với mọi điều kiện thời tiết mùa Hè và cả mùa Đông. Nhiệt độ thuận lợi nhất để rau phát triển tốt và cho năng suất cao là từ 23-30°C, độ ẩm cao và cũng cần có đủ ánh nắng Mặt Trời.

Kỹ thuật trồng rau dền khoang tại nhà vừa có rau ăn vừa làm cây thuốc cực tốt

Dụng cụ trồng cây rau dền khoang

Dụng cụ trồng cây rau dền khoang khá đơn giản chỉ cần chậu vỡ, thùng xốp, rổ, giá, chai nhựa đã bỏ…

Lựa chọn hạt giống rau dền khoang

Trồng rau dền khoang bằng gieo hạt nên khi lựa chọn giống cần đảm bảo chất lượng, không sâu bệnh, không lép. Để hạt được đảm bảo nên mua ở cửa hàng có uy tín.

Đất trồng cây rau dền khoang

Để có thể trồng rau dền khoang tại nhà cần làm đất thật nhỏ, tơi xốp, hơi ẩm. Nếu không có đất nên tới cửa hàng chuyên bán giống cây trồng sau đó mua thành phần đất đã pha sẵn rất tiện lợi.

Kỹ thuật trồng rau dền khoang

Sau khi đã lựa chọn hạt giống tốt cần tiền hành gieo hạt vào dụng cụ thích hợp. Không nên gieo hạt quá dày vì cây khó phát triển. Sau khi gieo xong tưới nước đảm bảo đủ độ ẩm cho cây có thể nảy mầm nhanh. Khi cây rau dền khoang đã phát triển thành cây con có thể tỉa cây thưa bớt trồng sang chậu khác để cây có thể sinh trưởng và phát triển tốt hơn.

Kỹ thuật trồng cây hoa hồng rễ trần cho ngôi nhà rực rỡ sắc hương Cây hoa hồng rễ trần thuộc loài hoa dễ tính, có hoa đẹp cùng hương thơm nồng nàn nên được trồng ở khắp nơi. Kỹ thuật trồng cây hoa hồng rễ trần không khó.

Chăm sóc rau dền khoang và thu hoạch

Trồng rau dền khoang tại nhà không mất quá nhiều thời gian chăm sóc vì là cây dễ phát triển. Nên tưới nước đủ ẩm hàng ngày, tránh trồng chỗ có ánh nắng trực tiếp vì cây ưa mát, ưa ẩm. Chú ý bắt sâu và nhổ cỏ thường xuyên cho cây, phòng trừ sâu bệnh cho cây, tìm và tiêu diệt tận gốc các loại sâu bệnh.

Trồng rau dền khoang chỉ khoảng hơn 1 tháng đã cho thu hoạch. Khi thu hoạch nên hái cuốn chiếu, hái hết cây sau đó tưới thúc thêm bằng nước dinh dưỡng cây sẽ tiếp tục ra lá mới cho thu hoạch lần sau.

Cách nhân hạt giống rau dền khoang

Sau khi cây đã sinh trưởng và phát triển tốt chúng ta chọn cây có tán lá to, cành to để cho ra hoa và thu hạt. Khi cây chuyển sang màu vàng thì chặt cây, bỏ vào nia hoặc mẹt phơi khô, đập lấy hạt, cất vào chai lọ thủy tinh nút kín, để nơi khô ráo tránh ẩm mốc để làm giống cho mùa vụ lần sau.

An Dương

TIN LIÊN QUAN

Kỹ thuật trồng cây thuốc xạ đen chữa bách bệnh cho cả nhà

Cây xạ đen thuộc dạng cây mọc bụi leo, thân có màu xanh đậm, lá dài. Trong Đông y cây xạ đen từ lâu được biết tới như một cây dược liệu quý có khả năng phòng và điều trị được rất nhiều loại bệnh khác nhau, nhất là ung thư gan, xơ gan, tiêu viêm,

Kỹ thuật trồng cây quýt đường năng suất cao, quả thơm ngon

Quýt đường là cây dễ tính có thể thích nghi rộng với nhiều loại khí hậu khác nhau từ vùng núi, đồng bằng, từ khí hậu lạnh cho tới khí hậu nóng khắc nghiệt cây đều có khả năng phát triển tốt nếu biết cách chăm sóc.

Kỹ thuật trồng hoa hồng ngoại Masora rose cho vườn nhà rực rỡ, ngắm mãi không chán

Cây hoa hồng ngoại Masora rose thích hợp ở điều kiện khí hậu nhiệt đới, mát mẻ như vùng núi, Đà Lạt... khí hậu nóng không thích hợp cho hoa hồng ngoại này. Ngoài ra, hoa hồng ngoại Masora rose là cây ưa sáng, nên khi trồng cần để ý tới yếu tố này.

Kỹ thuật trồng hoa rum mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp cho gia chủ

Nói tới hoa rum không ai không yêu thích loài hoa này bởi ngoài vẻ đẹp trong sáng, kiêu sa nó còn mang lại nhiều ý nghĩa tốt đẹp trong cuộc sống như sự cung kính, tôn nghiêm, cao quý. Ngoài ra đây còn là một loài hoa tượng trươc cho tình yêu, sự

Giật mình bệnh viện ở thủ đô để bệnh nhân nằm la liệt đội mưa, che ô chờ phẫu thuật

Mấy ngày vừa qua Hà Nội mưa bão thì trên mạng xã hội cũng lan truyền hình ảnh bệnh nhân nằm cáng phải che ni lông, che ô chờ đợi dưới mưa để đến lượt phẫu thuật tại BV Việt Đức.

Bí ẩn hồn ma thủy quái gieo rắc tai ương cho ngư dân Nhật Bản

Đối với ngư dân hòn đảo Okino thời Nhật Bản cổ xưa, sinh vật khổng lồ, kỳ dị xuất hiện ở biển sâu có tên Bakekujira luôn là nỗi khiếp đảm, là dấu hiệu của bệnh tật, đói khát và thiên tai. Họ cho rằng, Bakekujira là hiện thân của những lời nguyền

10 triệu chứng biểu hiện suy thận

Rất nhiều người mắc bệnh thận mạn nhưng không biết, bởi vì những dầu hiệu ban đầu có thể là rất khó thấy. Có thể mất nhiều năm để bệnh thận mãn (tiếng anh viết tắt là CKD) tiến triển thành suy thận. Một số người mắc bệnh thận mãn sống đến hết đời

Ứng dụng dệt sợi cáp quang vào quần áo để chữa bệnh vàng da cho trẻ sơ sinh

Vàng da sinh lý thường sẽ biến mất chỉ sau 1 khoảng thời gian ngắn vài ngày sau sinh, vàng da bệnh lý nguy hiểm hơn rất nhiều vì trẻ có thể bị hôn mê và co giật dẫn đến điếc, chậm phát triển hay một dạng của bệnh bại não nếu không được phát hiện

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để chuyển ảnh từ máy ảnh sang máy tính không cần phần mềm

Tuy nhiên, xem lại ảnh cùng bạn bè qua màn hình bé tí của máy ảnh thật sự rất khó nên cách duy nhất để chiêm ngưỡng những tấm ảnh (và đăng lên Facebook, vốn là nơi để khoe ảnh!) là chuyển vào máy tính. Bài viết này sẽ

Hướng dẫn sử dụng tính năng Animoji tương tự như iPhone X trên ứng dụng Snow

Snow là một trong những ứng dụng hiện đang được rất nhiều bạn đọc tại Việt Nam sử dụng. Ngoài các hiệu ứng mặt nạ vô cùng kỳ ảo, mới đây, ứng dụng này đã cập nhật thêm một số mặt nạ mới tương tự như animoji trên chiếc

Dịch văn bản siêu nhanh bằng camera trên Android

Đã bao giờ bạn gặp một bảng thông báo bằng tiếng Anh khi đi du lịch và không thể dịch được? Đừng lo, với cập nhật mới nhất từ ứng dụng Google Dịch, bạn đã có thể chụp trực tiếp từ điện thoại đoạn văn bản để dịch mà

Hướng dẫn gỡ bỏ LSE trên máy tính Lenovo

Bloatware là những ứng dụng được bổ sung cho thiết bị do nhà sản xuất thiết bị đó đưa vào cùng với hệ điều hành.

Đặt lại mật khẩu máy tính không cần mật khẩu cũ

Người dùng máy tính thường đặt mật khẩu cho máy tính của mình để đảm bảo an toàn và tránh những người tò mò vào công việc của mình. Có những người cẩn thận còn đổi mật khẩu máy tính theo lịch, nhưng một rắc rối ở đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên mua Redmi Note 11 Pro+ hay Galaxy M52 5G?

Redmi Note 11 Pro+ và Galaxy M52 5G đều là hai chiếc smartphone 5G có cấu hình tốt nhất hiện nay. Vậy nên mua Redmi Note 11 Pro+ hay Galaxy M52 5G? Dưới đây là những so sánh để bạn đưa ra sự lựa chọn chính xác nhất.