Cận cảnh những 'nghĩa địa' xe đạp vứt đống tại Trung Quốc

Từng tự nhận là một trong tứ đại phát minh đương đại, Trung Quốc nay phải đau đầu giải quyết lượng 'xe đạp chia sẻ' đang bị chất đống trên khắp quốc gia này.
Cận cảnh những 'nghĩa địa' xe đạp vứt đống tại Trung Quốc

Nhiếp ảnh gia Wu Guoyong đã đi khắp Trung Quốc để ghi lại bằng drone hình ảnh những 'nghĩa trang' xe đạp đầy màu sắc nằm rải rác khắp quốc gia này, kết quả của việc tỷ lệ nghịch lượng xe đạp chia sẻ gia tăng chóng mặt so với nhu cầu thực sự của người dân.

Wu Guoyong đã chụp khắp 15 tỉnh thành, những nơi có 'nghĩa trang' xe đạp chia sẻ đến từ nhiều công ty nổi tiếng tại quốc gia này như Ofo, Bluegogo, Gobee và Mobike.

Trên nền nhạc lấy từ bộ phim Blade Runner 2049, video 'No Place To Place' cho thấy một thực tế tại Trung Quốc hiện nay với hàng nghìn chiếc xe đạp bị vứt đống, dẫn đến hỏng hóc sau thời gian dài không sử dụng.


Đoạn video của Gu Wuoyong đã đạt đến hơn 44 triệu lượt xem trên nền tảng video nổi tiếng QQ của Trung Quốc.

'Hình thức chia sẻ xe đạp rất hữu ích, nhưng các 'nghĩa trang' này lại phơi bày một vấn đề đáng lo ngại hiện nay, thậm chí nó còn liên quan đến khía cạnh đạo đức. Thực tế, chúng ta đang vứt bỏ xe đạp', Wu Guoyong chia sẻ với tờ South China Morning Post.

'Lần đầu tiên tôi thấy những 'nghĩa trang' này là trên TV. Cùng với sự chỉ dẫn của bạn bè, tôi quyết định sẽ chụp hình lại tất cả', Wu nói.

Trước khi tình trạng xe đạp không sử dụng bị chất đống, các công ty ứng dụng chia sẻ xe đạp tại nước này cũng phải đau đầu với nạn ăn cắp xe.

Giới cầm quyền Trung Quốc từng tự hào bốn phát minh thời hiện đại của nước này bao gồm đường sắt cao tốc, thanh toán điện tử, mua sắm trên mạng và ứng dụng chia sẻ xe đạp.

Tuy nhiên nhận định chủ quan này nhanh chóng bị cộng đồng mạng Trung Quốc lên tiếng bác bỏ.

'Nghĩa trang' xe đạp chia sẻ tại Trung Quốc Hàng nghìn chiếc xe đạp không sử dụng bị chất thành đống trên khắp các tỉnh thành tại Trung Quốc

TIN LIÊN QUAN

Những tòa nhà chọc trời trong phim "Blade Runner 2049" được tạo ra bằng cách nào?

Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng bối cảnh trong phim 'Blade Runner 2049' hoàn toàn do công nghệ kỹ xảo trên vi tính tạo ra.

Sự sụp đổ của dịch vụ chia sẻ xe đạp ở Trung Quốc

NDĐT - Trong hơn vài năm qua, loại hình chia sẻ xe đạp (tương tự chia sẻ ô tô của uber) đã trở thành xu hướng đầu tư nóng nhất ở Trung Quốc đi kèm sự bùng nổ mạnh mẽ. Tuy nhiên, những 'núi rác' xe đạp nằm giữa đô thị đang cho thấy tương lai tăm tối

Xe tải bị lật, hàng nghìn vỏ chai bia vỡ nát văng khắp mặt đường

Ngay lập tức, tổ công tác thuộc Đội CSGT số 11 đang làm nhiệm vụ gần đó đã có mặt tổ chức phân luồng giao thông, tránh nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông trên tuyến đường này.

Không nắm tay em nữa, giờ phải 'túm tóc em đi khắp thế gian' như cặp đôi Hàn Quốc này thì mới vui!

Lại là 'Follow Me' nhưng phiên bản này độc đáo hơn hẳn phiên bản gốc!

[Đánh giá phim] Blade Runner 2049: Nối tiếp câu chuyện kinh điển bằng một tuyệt tác

Blade Runner 2049, tên tiếng Việt là Tội Phạm Nhân Bản 2049, nhắc chúng ta nhớ rằng cách tốt nhất để nối tiếp một bộ phim kinh điển trong quá khứ là làm ra một bộ phim kinh điển ở hiện tại. Ê-kíp của đạo diễn Denis Villeneuve sử dụng một cách tinh

Đồi cỏ hồng ở Trung Quốc tan nát chỉ sau 3 ngày vì các tín đồ “sống ảo”

Dì Zheng sống ở Trung Quốc đã dành ròng rã 3 năm trời để biến một mảnh đất lớn thành một cánh đồng cỏ hồng đầy lãng mạn, nhưng rồi tất cả đều bị phá chỉ vỏn vẹn 3 ngày.

Những bức ảnh đẹp nhất được chụp từ iPhone trong đầu năm 2018

IPPAWARDS (viết tắt của iPhone Photography Awards) là một cuộc thi nhiếp ảnh trên iPhone đã có từ năm 2007. Năm nay, tác giả Jashim Salam đến từ Bangladesh đã trở thành người chiến thắng. Được biết, tác phẩm của anh được chụp từ một chiếc iPhone 7.

Cầu Vàng Đà Nẵng xuất hiện trên Instagram nghệ thuật nổi tiếng thế giới

Cụ thể, ngay sau khi video đăng tải hàng nghìn bình luận của người dùng tới từ các nước khác nhau đều xuýt xoa trước vẻ đẹp như chốn 'tiên cảnh' của cây cầu và họ đều thể hiện ước muốn đến thăm thú.

THỦ THUẬT HAY

Cách tra cứu thông tin bảo hiểm xã hội trực tuyến

Giờ đây, chỉ cần có kết nối mạng Internet bạn có thể tra cứu mã số bảo hiểm xã hội (BHXH), quá trình tham gia BHXH trực tuyến vô cùng nhanh chóng, mà không phải tốn công lên cơ quan BHXH như trước đây nữa.

Nên chọn smartphone dùng chip Intel hay Qualcomm?

Thị trường chip xử lý ngày càng sối động, trong khi Qualcomm lâu đời thì Intel cũng không kém cạnh, vậy chip Intel hay Qualcomm cái nào tốt hơn cho smartphone.

Hướng dẫn cách tạo thẻ tín dụng ảo để đăng ký Spotify

Dịch vụ nghe nhạc trực tuyến Spotify mới chính thức ra mắt tại Việt Nam vào ngày 13/03 vừa qua với hai gói dịch vụ bao gồm Spotify Free và Spotify Premium. Với Spotify Premium cho phép bạn nghe nhạc chất lượng cao trực

Không gộp được ổ cứng trong Win 10: Nguyên nhân và cách khắc phục

Không gộp được ổ cứng trong Win 10 thường là do các phân vùng ổ cứng không đặt cạnh nhau hoặc bạn chưa định dạng ổ cứng đúng cách.

Cách đặt mật khẩu cho USB không cần phần mềm

Với công cụ BitLocker có sẵn trên Windows, bạn sẽ có thể đặt mật khẩu cho USB mà không cần cài thêm phần mềm nào khác.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Inspiron 11 (3169) - Một chiếc laptop lai "2 in 1" cho các bạn trẻ năng động

Được thiết kế dành cho các bạn trẻ năng động, yêu thích sự nhỏ gọn và tiện dụng. Dell Inspiron 11 (3169) là một sản phẩm lý tưởng cho bác bạn trẻ ưa thích dụ lịch hay thường xuyên di chuyển, muốn sử dụng những sản...

Thiết kế Huawei P20 Pro: Viền siêu mỏng nhưng vẫn giữ được nét truyền thống

Huawei P20 Pro được biết đến là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới sở hữu 3 camera sau. Hiệu quả của 3 camera này nhanh chóng được kiểm chứng khi P20 Pro nhận được những số điểm “khổng lồ” từ trang đánh giá camera

So sánh iPhone 13 Pro Max và Samsung Galaxy Z Fold3 5G: Chênh nhau 5 – 6 triệu nên mua flagship nào?

Apple có iPhone 13 Pro Max, Samsung có Galaxy Z Fold3 5G đều là hai mẫu flagship hàng đầu hiện nay. Tuy nhiên, giá bán giữa hai thiết bị chênh nhau khá lớn khiến nhiều người băn khoăn không biết nên chọn mua điện thoại