Màn lái một tay 'phối hợp' vác ống dài gây kinh ngạc của hai xe máy

Màn 'phối hợp' vận chuyển kinh điển của 2 bác tài xe máy được thành viên Nguyen Phuc Tung của diễn đàn Otofun.net quay lại và chia sẻ.

Các thành viên trong diễn đàn đều công nhận điều khiển xe máy bằng một tay là việc không dễ dàng, thậm chí rất khó khăn và dễ xảy ra tai nạn. Thế nhưng ở đây, cả hai bác tài đều chỉ dùng tay phải để vặn ga và lái xe máy. Tay còn lại của họ dùng để khiêng và giữ cho thanh ống dài trên vai không bị đổ xuống. 

Nhìn tình huống diễn ra trong clip, thành viên Neko para nhận xét 'Đúng là kiểu vận chuyển độc quyền, chỉ có ở Việt Nam'. Thành viên Ngọc Khánh Dũng đồng tình 'Độ liều của dân mình thật đáng sợ'.

Suy đoán về quy luật vận hành của hai chiếc xe máy trong clip, thành viên Châu Lê bình luận: 'Chiếc xe sau chạy với công dụng như cầu sau của ô tô. Xe trước để số Mo, chịu trách nhiệm lái đường và xe sau chịu trách nhiệm đẩy. Đó là em đang nghĩ theo khoa học giả tưởng chứ trường hợp trên thì em không biết liệt kê vào đâu'. Thực tế, khi hai chiếc xe máy cố định lại với nhau thông qua thanh ống, hai tài xế xe máy buộc phải dùng cánh tay phải duy nhất để điều khiển xe, vừa vặn ga duy trì tốc độ nhịp nhàng vừa giữ thăng bằng và sẵn sàng phối hợp nếu xảy ra tình huống khẩn cấp.

Mặc dù hai 'người vận chuyển' đi với vận tốc khá chậm, nhưng trong điều kiện mang vác vật nặng, cồng kềnh, tầm nhìn bên tay trái bị che khuất bởi thanh ống dài. Chỉ cần 1 người xảy ra sơ sót thì người kia sẽ phải trả giá rất đắt. Thành viên Thanh Ha Nguyen bình luận 'Như thế này thì chết cả chùm'. Thành viên Nguyen Nguyen 'Một xe bị sụt ổ gà thôi là xong đời xiếc thú'.

Hiện nay, theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP (có hiệu lực từ ngày 1-8-2016) người điều khiển hoặc ngồi trên mô tô, xe máy mang vác cồng kềnh thì bị phạt tiền 300.000 - 400.000 đồng. Tuy nhiên vì nhiều lý do, chủ yếu là tiết kiệm chi phí thuê ô tô chuyển đồ nhiều người vẫn bất chấp nguy hiểm và quy định tự dùng xe máy vận chuyển các vật cồng kềnh.

Thu Hằng

Theo VnMedia

TIN LIÊN QUAN

Apple có thể phải chịu trách nhiệm pháp lý cùng với Wistron về cuộc bạo loạn của công nhân tại Ấn Độ

Theo luật pháp Ấn Độ, Apple phải chịu trách nhiệm pháp lý về mức lương thấp hơn tại nhà máy lắp ráp iPhone Wistron gần Bangalore, một báo cáo địa phương cho biết.

Các loại hình doanh nghiệp hợp pháp tại Việt Nam theo Luật Doanh nghiệp

Mỗi cá nhân, tổ chức khi muốn thành lập doanh nghiệp, công ty cần có sự hiểu biết về các loại hình doanh nghiệp hợp pháp, ưu điểm và nhược điểm của từng loại hình để phù hợp với tình hình và định hướng phát triển. TCN xin giới thiệu tới các bạn một

Thương con: Bố quay clip khuyên mẹ ôm tiền theo trai quay về làm hàng trăm người xót xa

Với khuôn mặt khắc khổ, người chồng quay clip khá dài, khuyên vợ nên quay trở về và ngỏ ý sẵn sàng tha thứ, dù cô vợ đã bỏ nhà theo trai.

Cả công ty đường sắt bị kỷ luật vì nữ nhân viên gác chắn đau bụng không kéo chắn

Trước đó, vào hồi 3h15’ ngày 15-6, tại đường ngang Km472+584, thuộc xã Quảng Tiên, huyện Quảng Trạch (nằm giữa hai ga Minh Lễ - Lệ Sơn, tỉnh Quảng Bình), tàu hàng mang số hiệu AH2 đã phải dừng khẩn cấp vì đường ngang chưa được khai thông. Trước lúc

Hầm chui 120 tỷ ngập nước, Bí thư Đà Nẵng truy trách nhiệm Sở GTVT

“Hầm chui bị ngập nước là trách nhiệm của sở, cho nên việc nhận bàn giao phải nghiêm túc. Các anh sẽ phải chịu trách nhiệm công trình. Hầm bị ngập đừng đổ lỗi cho ban quản lý. Khi đưa vào vận hành các đồng chí phải chịu trách nhiệm”, ông Nghĩa nói.

Honda Lead không người lái lao như tên bắn trên phố

Theo thông tin ban đầu do các thành viên cung cấp, sự việc xảy ra vào ngày 5/7/2018 tại Yên Viên - Gia Lâm - Hà Nội. Nguyên nhân dẫn tới sự việc là do va chạm với một chiếc xe máy đi cùng chiều, người lái trong trang phục kín mít đã không kịp ổn

Người điều khiển phương tiện giao thông cần được đào tạo ý thức trách nhiệm công dân

Chiều 19-11, trên các trang mạng xã hội xuất hiện một đoạn video clip phản ánh vụ việc chống đối CSGT khá hy hữu.

THỦ THUẬT HAY

5 phương pháp giúp giải phóng và tăng bộ nhớ RAM cho máy tính

Cách đơn giản nhất để giải phóng bộ nhớ RAM được sử dụng là mở Windows Task Manager. Chọn Tab Processes và sắp xếp danh sách các chương trình đang tiêu tốn bộ nhớ theo thứ tự cao đến thấp. Làm cách này bạn sẽ thấy được

Tải và trải nghiệm trước cửa hàng Google Play phiên bản 12.3.19

Sau khi tiến hành áp dụng giao diện mới cho mục thông tin chi tiết của ứng dụng từ phiên bản trước đó, với bản cập nhật 12.3.19 Google tập trung chủ yếu vào nâng cao khả năng bảo mật, đồng thời bổ sung thêm một số tính

Anh em nghĩ sao về tương lai của mô hình bán hàng tự động?

Nói sơ một chút về thời gian xuất hiện của máy bán hàng tự động tại Việt Nam. Thực ra máy bán hàng tự động đã vào Việt Nam từ năm 2003 khi tiền xu được đưa vào lưu thông trở lại.

Thủ thuật đơn giản giúp bạn ẩn nút Power trên Windows 10

Không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ, nút Power ở ngoài màn hình đăng nhập của Windows 10 đôi khi khiến bạn dở khóc dở cười khi bị ai đó tắt máy trong lúc dở việc.

Hướng dẫn tạo tài khoản VTV Play trên máy tính

VTV Play, ứng dụng cho phép người dùng xem truyền hình trên các kênh VTV, theo dõi các tin tức, lịch phát sóng và xem lại các chương trình của VTV. Ngoài ra ứng dụng còn cung cấp cho người dùng các chương trình ưu đãi,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Razer Hammerhead BT giá 2,7 triệu đồng

Phiên bản mới nhất của dòng tai nghe di động này là Hammerhead BT và đây cũng là chiếc tai nghe Bluetooth đầu tiên của team 3 đầu rắn xanh, dùng được với nhiều thiết bị, thiết kế đẹp mắt và khá tiện lợi.

Đánh giá Infiniti QX60 2016: xe 7 chỗ đẳng cấp cho nhà giàu

Thiết kế sang trọng, có gu riêng cùng không gian rộng rãi cho 7 người ngồi, nhiều trang bị hiện đại tiện ích, Infiniti QX60 2016 vẫn là lựa chọn sáng giá cho một mẫu xe gia đình của nhà giàu.

Bất ngờ với kết quả thử nghiệm camera trên iPhone 13 Pro

iPhone 13 Pro được cải tiến rất nhiều về hệ thống camera. Để kiểm chứng cho những gì Apple đã giới thiệu, một nhiếp ảnh gia có tên “Austin Man” đã tiến hành thử nghiệm camera trên iPhone 13 Pro. Và kết quả thu được