Màn 'phối hợp' vận chuyển kinh điển của 2 bác tài xe máy được thành viên Nguyen Phuc Tung của diễn đàn Otofun.net quay lại và chia sẻ.
Các thành viên trong diễn đàn đều công nhận điều khiển xe máy bằng một tay là việc không dễ dàng, thậm chí rất khó khăn và dễ xảy ra tai nạn. Thế nhưng ở đây, cả hai bác tài đều chỉ dùng tay phải để vặn ga và lái xe máy. Tay còn lại của họ dùng để khiêng và giữ cho thanh ống dài trên vai không bị đổ xuống.
Nhìn tình huống diễn ra trong clip, thành viên Neko para nhận xét 'Đúng là kiểu vận chuyển độc quyền, chỉ có ở Việt Nam'. Thành viên Ngọc Khánh Dũng đồng tình 'Độ liều của dân mình thật đáng sợ'.
Suy đoán về quy luật vận hành của hai chiếc xe máy trong clip, thành viên Châu Lê bình luận: 'Chiếc xe sau chạy với công dụng như cầu sau của ô tô. Xe trước để số Mo, chịu trách nhiệm lái đường và xe sau chịu trách nhiệm đẩy. Đó là em đang nghĩ theo khoa học giả tưởng chứ trường hợp trên thì em không biết liệt kê vào đâu'. Thực tế, khi hai chiếc xe máy cố định lại với nhau thông qua thanh ống, hai tài xế xe máy buộc phải dùng cánh tay phải duy nhất để điều khiển xe, vừa vặn ga duy trì tốc độ nhịp nhàng vừa giữ thăng bằng và sẵn sàng phối hợp nếu xảy ra tình huống khẩn cấp.
Mặc dù hai 'người vận chuyển' đi với vận tốc khá chậm, nhưng trong điều kiện mang vác vật nặng, cồng kềnh, tầm nhìn bên tay trái bị che khuất bởi thanh ống dài. Chỉ cần 1 người xảy ra sơ sót thì người kia sẽ phải trả giá rất đắt. Thành viên Thanh Ha Nguyen bình luận 'Như thế này thì chết cả chùm'. Thành viên Nguyen Nguyen 'Một xe bị sụt ổ gà thôi là xong đời xiếc thú'.
Hiện nay, theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP (có hiệu lực từ ngày 1-8-2016) người điều khiển hoặc ngồi trên mô tô, xe máy mang vác cồng kềnh thì bị phạt tiền 300.000 - 400.000 đồng. Tuy nhiên vì nhiều lý do, chủ yếu là tiết kiệm chi phí thuê ô tô chuyển đồ nhiều người vẫn bất chấp nguy hiểm và quy định tự dùng xe máy vận chuyển các vật cồng kềnh.
Thu Hằng
Theo VnMedia