"Chặt chém" khách Tây 400.000 đồng tiền cước, taxi dù bị phạt 9,7 triệu đồng

Đội thanh tra GTVT quận Ba Đình thông tin, khoảng 19h ngày 11-6, bà Liu Yu Wen (quốc tịch Canada) cùng 2 người bạn (quốc tịch Đài Loan, Trung Quốc) lên xe taxi BKS 30F - 000.50, đi từ Nhà hát múa rối nước Thăng Long về số 26 Trần Hưng Đạo (Hoàn Kiếm).

Với quãng đường hơn 3km, giá cước theo thị trường khoảng 40.000 đồng. Tuy nhiên, tài xế taxi đã thu của bà Liu Yu Wen 400.000 đồng, gấp 10 lần thực tế. 

"Chặt chém" khách Tây 400.000 đồng tiền cước, taxi dù bị phạt 9,7 triệu đồng

Tài xế taxi 'dù' trao lại số tiền cước taxi đã thu thừa của khách nước ngoài

Trưa-6, bà Liu Yu Wen đã phản ánh vụ việc đến Trung tâm Thông tin và hỗ trợ khách du lịch, Sở Du lịch Hà Nội. Thông tin được chuyển tiếp đến lực lượng Thanh tra Sở GTVT Hà Nội. Chiều cùng ngày, Đội Thanh tra GTVT quận Ba Đình đã phát hiện taxi BKS 30F - 000.50 tại số 9 Hoàng Diệu và yêu cầu tài xế đưa xe về trụ sở làm việc.

Tài xế điều khiển xe taxi là Vương Ngọc Vọng (trú tại quận Hoàn Kiếm), đã thừa nhận hành vi gian lận cước với 3 vị khách nước ngoài nêu trên. Tài xế Vọng cho hay, đã lắp chíp gian lận cước trên đồng hồ tính tiền, đồng thời xe 30F - 000.50 cũng là taxi “dù” không được cấp phép hoạt động, nhưng tài xế đã làm giả phù hiệu của hãng Taxi 83.

Đội trưởng Đội Thanh tra GTVT quận Ba Đình Bùi Ngọc Tân cho biết, theo đúng quy định của pháp luật, tài xế đã bị xử phạt hành chính 9,7 triệu đồng; tước giấy phép lái xe 2 tháng; tạm giữ phương tiện 7 ngày.

Sáng 13-6, tại Trung tâm Thông tin và hỗ trợ khách du lịch, tài xế Vương Ngọc Vọng đã chuyển số tiền cước gian lận cho Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội để gửi trả bà Liu Yu Wen.

Chánh Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội Vũ Công Huy cho biết: “Chúng tôi đã liên hệ thông báo kết quả sự việc đến bà Liu Yu Wen. Bà Liu đánh giá rất cao tinh thần và năng lực làm việc của lực lượng chức năng TP Hà Nội, đặc biệt là Thanh tra Sở GTVT. Việc xử lý nhanh chóng các thông tin phản ánh, đảm bảo quyền lợi sẽ đem lại sự an tâm cho khách du lịch, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch Thủ đô”.

Ngân Tuyền (ANTĐ)

Nguồn : https://xehay.vn/chat-chem-khach-tay-400-000-dong-tien-cuoc-taxi-du-bi-phat-9-7-trieu-dong.html

TIN LIÊN QUAN

Thí điểm điểm dừng, đón, trả khách taxi: Nhiều người dân và tài xế chưa biết

Sở Giao thông vận tải Hà Nội thí điểm 6 điểm dừng, đón, trả khách taxi tại 2 tuyến phố.

Từ 2026, taxi Hà Nội sẽ “mặc đồng phục”, chia vùng hoạt động

Hà Nội dự kiến đưa ra lộ trình “mặc đồng phục” cho khoảng 20.000 xe taxi trên địa bàn thành phố. Cụ thể, từ năm 2026, thống nhất áp dụng màu sơn chung đối với xe taxi hoạt động trên địa bàn TP Hà Nội.

Sẽ quản lý taxi công nghệ như taxi truyền thống

Tại dự thảo nghị định này, Bộ Giao thông - Vận tải khẳng định việc cho phép áp dụng hợp đồng điện tử là cần thiết. Tuy nhiên, Bộ sẽ đưa ra nhiều điều kiện để quản lý taxi công nghệ như taxi truyền thống.

Taxi công nghệ Didi Trung Quốc cấm chở khách khác giới về đêm

Trước đó, liên tiếp xảy ra 2 vụ bê bối liên quan đến lái xe Didi. Một nữ tiếp viên hàng không 21 tuổi bị lái xe hãm hiếp và giết chết, thủ phạm đã sử dụng xe và tài khoản của cha mình.

Bộ GTVT bất ngờ đề xuất Grab không phải gắn mào như taxi

Quy định này sẽ loại bỏ những tranh cãi lâu nay về việc Grab là kinh doanh phần mềm, không phải vận tải, nên không bị điều tiết bởi điều kiện kinh doanh vận tải.

Có hay không việc nhân viên sân bay bảo kê taxi dù

Theo cơ quan chức năng, tại một số cảng hàng không, sân bay trong thời gian qua, có nhiều vụ việc hành khách đi tàu bay bị các đối tượng là cò mồi, taxi dù lừa chiếm đoạt tài sản, nâng giá cước đi xe taxi; lăng mạ, hành hung nhân viên an ninh hàng

Nhức nhối taxi dù ồ ạt tràn vào sân bay: Chẳng lẽ bó tay?

Theo Cục Hàng không Việt Nam, hiện nay, các loại hình vận tải đang hoạt động tại các cảng hàng không, sân bay gồm có: Dịch vụ vận tải hành khách bằng taxi; xe dịch vụ hợp đồng; xe Limousine của các khách sạn; các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ vận

Lái xe taxi dùng dao tấn công nhân viên an ninh hàng không

Nhân viên kiểm soát an ninh hàng không đã nhắc nhở và yêu cầu tài xế không được vi phạm nhưng lái xe có ý chống đối và không chấp hành. Bất ngờ, lái xe taxi này đã rút ra 1 con dao từ trong xe ô tô để uy hiếp nhân viên an ninh hàng không. Tuy

THỦ THUẬT HAY

Chia sẻ ứng dụng Facebook tích hợp sẵn Messenger trên Android

Chia sẻ ứng dụng Facebook tích hợp sẵn ứng dụng Messenger sẽ giúp cho các bạn tiết kiệm được đáng kể tài nguyên trên smartphone.

"Độ" ảnh màn hình trên điện thoại Android bằng video với hiệu ứng phát sáng cực chất

Để biến video thành ảnh nền trên điện thoại Android, đầu tiên bạn cần tải về công cụ hỗ trợ Video Wallpaper từ nhà phát triển CraftApp và ứng dụng này đang được miễn phí trên Play Store nhé.

10 thủ thuật nhỏ với Android 6.0: xem app link, bật rung, chơi flappy bird, chỉnh icon status bar...

Android 6.0 hiện cũng đã có mặt trên kha khá thiết bị nhờ cả vào bản cập nhật chính thức lẫn các bản ROM cook. Trong bài này xin giới thiệu với anh em một số thủ thuật để anh em sử dụng tốt hơn hệ điều hành này, từ

Hướng dẫn cách lấy lại tiền mua ứng dụng trên Google Play

Lúc này điều duy nhất mà chúng ta muốn là trả lại hàng và đòi lại tiền, nhưng làm cách nào để lấy lại tiền từ CH Play thì lại là câu chuyện khác. Có những mốc thời gian quan trọng mà chúng ta cần ghi nhớ để thực hiện

Trải nghiệm TocKyVNKey VNI - Bộ gõ tiếng việt giúp soạn thảo văn bản nhanh chóng

TocKyVNKey VNI là một công cụ giúp người dùng gõ và xử lý các văn bản nhanh chóng hơn, tiết kiệm thời gian thông qua bộ thư viện gõ tắt lên đến 200 nghìn từ. Ngoài ra, bộ gõ này còn được tích hợp nhiều tính năng hữu