Ghi nhận của phóng viên vào ngày 6-6, cho thấy, mặt cầu vượt nút giao trung tâm Long Biên, quận Long Biên, Hà Nội vừa được đơn vị thi công xử lý, thảm asphalt lại những chỗ bong tróc, nứt vỡ nhưng do việc thi công chưa đạt, nên đã tiếp tục bị bong tróc khi có xe tải trọng lớn đi qua.
Điểm bong tróc xuất hiện nhiều ở hướng cầu từ QL5 đi cầu Đông Trù
Đặc biệt là phần bên cầu theo hướng từ QL5 đi cầu Đông Trù, làn xe container, xe tải nặng xuất hiện nhiều vệt bong tróc hơn.
Theo chủ đầu tư là Công ty CP Him Lam cho biết, qua khảo sát, diện tích lún, nứt, bong tróc khoảng 60-70m2/28.000m2 diện tích mặt cầu.
Đại diện chủ đầu tư cho biết, do mưa lớn cộng với xe tải trọng lớn di chuyển với tần suất dày đặc đã tác động đến lớp kết cấu mặt cầu
Ông Nguyễn Lập Sơn, Giám đốc tư vấn dự án thuộc Công ty CP Him Lam cho biết, do vừa qua xảy ra mưa lớn, trong khi thoát nước trên mặt cầu không tốt, cộng với xe tải trọng lớn lưu thông đã ảnh hưởng đến kết cấu của lớp nhựa thảm mặt đường, từ đó gây bong tróc, lún nứt.
Cũng ông Sơn cho hay, trước mắt để đảm bảo giao thông, chủ đầu tư sẽ cho thảm tạm bê tông asphalt các điểm bong tróc, lún. Đồng thời, sẽ mời đơn vị kiểm định độc lập, có uy tín và các chuyên gia khảo sát, đánh giá để tìm giải pháp xử lý triệt để.
'Chủ đầu tư rất nghiêm túc trong việc này, đồng thời sẽ thận trọng trong việc tìm giải pháp xử lý triệt để những vết bóc tróc, nứt mặt cầu vượt Long Biên,' ông Sơn bày tỏ.
Năm 2017, cầu vượt này cũng đã xuất hiện bong tróc. Song, ông Sơn lý giải, do thời điểm đó mặt cầu mới được thảm bê tông asphalt, còn hiện tại, mặt cầu đã được thảm nhựa polyme, là vật liệu cao cấp.
Hiện nay, cầu vượt nút giao trung tâm quận Long Biên vẫn trong thời gian bảo hành. Do đó, mọi chi phí sửa chữa, khắc phục sẽ do nhà đầu tư chi trả.
Công trình cầu vượt nút giao trung tâm Long Biên được đầu tư theo hình thức BT, do Công ty CP Him Lam làm chủ đầu tư. Tổng mức đầu tư của dự án là 2.850 tỷ đồng. Để hoàn thành dự án, nhà đầu tư được UBND TP Hà Nội cho phép khai thác quỹ đất đối ứng gồm 20ha tại xã Dương Xá (huyện Gia Lâm), 320ha tại các phường Long Biên, Cự Khối (quận Long Biên) và bổ sung thêm 135ha ngoài bãi sông Hồng có khả năng khai thác.
Cầu vượt có chiều dài 809,7m, bao gồm 1 cầu chính và hệ thống cầu dẫn với kết cấu dầm hộp bê tông cốt thép ứng lực trước, kết cấu dầm hộp thép bản liên hợp bê tông và được liên kết bằng mối hàn với quy mô này hầu như chưa áp dụng ở Việt Nam.
Liên danh nhà thầu thi công gồm Công ty CP Đầu tư phát triển Thái Sơn, Cienco 1 và Công ty CP Đầu tư xây dựng Xuân Mai.
Ngân Tuyền (ANTĐ)
Nguồn : http://xehay.vn/mat-cau-vuot-nut-giao-trung-tam-long-bien-bong-troc-do-mua-lon.html