Nắng nóng làm dòng người trở về Thủ đô thêm mệt mỏi

Ghi nhận của phóng viên cho thấy, sáng 1-5, các ngả đường dẫn về Thủ đô còn khá vắng vẻ, như QL5, QL1, đường Phạm Văn Đồng, Pháp Vân- Cầu Giẽ…

Tuy nhiên, từ nửa chiều 1-5, mật độ phương tiện lưu thông trên các tuyến đường đã tăng dần do người dân bắt đầu trở lại Thủ đô. Đặc biệt tại các bến xe, do trời nắng nóng, người dân ai cũng tỏ ra mệt mỏi sau một hành trình khá dài. 

Nắng nóng làm dòng người trở về Thủ đô thêm mệt mỏi

Mệt mỏi hơn vì nóng oi khi ngồi chờ xe buýt hoặc người nhà đón tại bến xe Mỹ Đình

Tại bến xe Mỹ Đình, càng về chiều tối, dòng người đổ về bến xe ngày một đông. Đại diện bến xe Mỹ Đình thông tin, sáng 1-5, lượng khách còn khá vắng vẻ, tuy nhiên từ 17h-18h cùng ngày, lượng người dồn về bến đã tăng vọt, đặc biệt trên một số tuyến như Điện Biên- Hà Nội, Lào Cai- Hà Nội, Sơn La- Hà Nội… 

Xe buýt luôn trong tình trạng đông nghẹt người lên

Đường Nguyễn Hoàng, bên cạnh bến xe Mỹ Đình rơi vào cảnh ùn tắc từ 17h ngày 1-5 mặc dù lực lượng chức năng như CSGT, thanh tra GTVT đã rất nỗ lực tổ chức phân luồng. 

Đường Nguyễn Hoàng cạnh bến xe Mỹ Đình nêm chặt xe cộ

Còn đường Phạm Văn Đồng từ 17h chiều 1-5 cũng bắt đầu xảy ra tình trạng ùn ứ tại các điểm đang thi công. 

Đường Phạm Văn Đồng do đang thi công nên đã xảy ra ùn ứ

Chị Nguyễn Thị Thùy Dung, ở Sơn La, vừa bước xuống chuyến xe sau một hành trình khá dài, trời nắng nóng nên khá mệt mỏi cho biết: “Kỳ nghỉ lễ 30-4 chỉ được nghỉ 4 ngày nên tranh thủ ở nhà đến ngày cuối cùng mới trở lại Hà Nội. Cũng may nhà xe quen, lại đặt vé trước nên vẫn còn chỗ ngồi, chứ nhiều người không có chỗ, phải ngồi ở hàng ghế phụ được nhà xe kê bằng ghế nhựa ở giữa lối đi. Thậm chí dọc đường nhiều người muốn lên xe dọc đường, nhưng do xe quá đầy nhà xe đã đóng cửa, không bắt thêm khách”.

Tương tự, tại bến xe Giáp Bát, chiều tối 1-5, lượng người dồn về cũng ngày một đông đúc. Khu vực nhà chờ bến xe buýt đông chặt, mỗi khi có chuyến xe buýt về đến bến, lượng người lại chen chân lên xe buýt. 

Nút giao Nguyễn Hữu Thọ-Giải Phóng quá đông đúc và chật chội

Đường Giải Phóng ùn ứ nhẹ tại các nút giao như nút giao Pháp Vân khu vực bến xe Nước Ngầm, nút giao với đường Nguyễn Hữu Thọ cũng ùn ứ khá nặng.

Chị Đỗ Ngọc ở TP. Vinh, Nghệ An cho biết: “Chuyến xe đông chưa từng thấy, kẻ đứng người ngồi la liệt. Tôi phải gọi điện đặt vé đến nhà xe thứ 3 mới còn chỗ, mà cũng là 3 người ngồi 2 ghế nhưng vẫn thu tiền đủ. Ngày nghỉ lễ, thắc mắc cũng chẳng được giải quyết nên ai nấy đều chấp nhận”.

Đường vành đai 3 dưới thấp lượng phương tiện khá đông đúc, đặc biệt là xe máy do người dân ở các huyện như Phú Xuyên, Thường Tín dồn về. Tuy nhiên, vào 17h-18h, đường vành đai 3 trên cao lại khá thông thoáng. 

Ga Hà Nội đông đúc từ 16h chiều 1-5

Trong khi đó, vào gần 16h chiều nay, chuyến tàu SE8 mới về đến ga Hà Nội bị chậm khoảng 20 phút. Từ các toa tàu, dòng người đổ ra, lỉnh kỉnh đồ đạc ken kín ke ga. Sân ga bỗng chốc trở nên ồn ào, nháo nhác.

Một tiếp viên tàu SE8 cho biết, chuyến tàu hôm nay đông nghẹt với khoảng 500 hành khách, chủ yếu khách đi ngắn từ các điểm du lịch hay từ quê trở về Hà Nội như: Quảng Bình, Vinh, Thanh Hóa, Nam Định…

Bà Phạm Anh Đào, Giám đốc Trung tâm Kinh doanh vận tải đường sắt Hà Nội thông tin, ngoài các mác tàu chạy thường xuyên, ngành Đường sắt đã lập thêm khoảng 15 mác tàu tăng cường trên các tuyến chạy các ngày 30-4 và 1-5 để đưa hành khách từ các tỉnh về Hà Nội.

Tuy nhiên, bắt đầu từ trưa đến tối nay, các chuyến tàu tập trung đổ về ga Hà Nội nhiều. Hầu hết các mác tàu tuyến Bắc - Nam và Hải Phòng - Hà Nội đều kín chỗ. Đơn cử tàu TH2, TH4 Thanh Hóa - Hà Nội gần 700 hành khách; tàu LP6, L8 Hải Phòng - Hà Nội hơn 1.000 hành khách…

“Dù khá đông, nhưng tính về lượng khách không bằng năm ngoái do ngành Đường sắt đã cải tạo, nâng cấp toa xe, rút bớt số chỗ, mặt khác không bán vé ghế phụ, ghế không chỗ các mác tàu du lịch để nâng cao chất lượng phục vụ”, bà Đào cho biết.

Ngân Tuyền (ANTĐ)

Nguồn : https://xehay.vn/nang-nong-lam-dong-nguoi-tro-ve-thu-do-them-met-moi.html

TIN LIÊN QUAN

Thêm 2 tuyến xe buýt ở Sài Gòn ngừng hoạt động vì vắng khách

Tuyến buýt số 37 có lộ trình hoạt động từ Cảng quận 4 - Nhơn Đức, do Hợp tác xã Vận tải (HTX VT) 26 đảm nhận, và tuyến buýt số 60 lộ trình từ Bến xe An Sương - Khu công nghiệp Lê Minh Xuân do HTX VT 19/5 đảm nhận. Cả hai tuyến đều tạm ngừng hoạt

Kết nối xe buýt tất cả ga đường sắt trên cao

Ban Quản lý dự án Đường sắt (Bộ GTVT) cho biết, cuối tháng 12/2017, dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông đã được giải ngân nguồn vốn bổ sung 250,6 triệu USD.

Hạn chế phương tiện, đổi lộ trình nhiều tuyến buýt qua phố Cát Linh

Phần mặt đường còn lại từ 4m-4,6m (mặt đường phía Nam) để bố trí 1 làn xe hỗn hợp (xe con, xe máy, xe đạp) đi một chiều theo hướng từ ngã 5 Giảng Võ- Hào Nam- Cát Linh đi Trịnh Hoài Đức.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sẽ kết nối ra sao với hạ tầng giao thông?

Cũng theo chị Nguyễn Hoàng Linh, nếu muốn di chuyển bằng xe máy để tiếp cận với đường sắt đô thị, thì xe máy sẽ gửi ở đâu? Thắc mắc của chị Nguyễn Hoàng Linh là thắc mắc chung của hàng triệu người dân Thủ đô muốn sử dụng loại hình vận tải công cộng

Mở tuyến xe buýt kế cận từ Hà Nội đi Bắc Ninh

Tuyến có lộ trình: Bến xe Mỹ Đình - đường Phạm Hùng - đường Phạm Văn Đồng - cầu Thăng Long - đường Võ Văn Kiệt - quốc lộ 18 - nút giao quốc lộ 18 và Khu công nghiệp Yên Phong - đường YP3 - đường YP2 - quốc lộ 1 - cầu vượt Bồ Sơn - đường Nguyễn Trãi

Xe buýt miễn phí vào sân bay Tân Sơn Nhất hút khách

Ghi nhận của PV tại Công viên 23/9, trong những ngày Tết Mậu Tuất, nhiều hành khách trong đó có cả hành khách nước ngoài ngồi đợi tuyến xe buýt 109 để đi Tân Sơn Nhất. Trên tuyến xe buýt này, hành khách đều rất vui khi được di chuyển miễn phí vào

Hà Nội mở 3 tuyến buýt sử dụng nhiên liệu sạch

Theo đó, tuyến buýt bến xe Mỹ Đình - bến xe Sơn Tây có lộ trình bến xe Mỹ Đình - Phạm Hùng - Mễ Trì - Châu Văn Liêm - đại lộ Thăng Long (đường gom) - Phượng Cách - tỉnh lộ 421B - tỉnh lộ 420 - tỉnh lộ 419 - quốc lộ 32 - Chùa Thông (Sơn Tây) - bến

Xe buýt Hà Nội đã tiếp cận đến 100% các trường học, bệnh viện

Dịch vụ xe buýt cũng đã tiếp cận được 98% bệnh viện, 100% các trường Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp, 86% các khu công nghiệp, trên 90% các khu đô thị trên địa bàn thành phố. Với tổng chiều dài các tuyến hơn 3.781km, sản lượng khách 6

THỦ THUẬT HAY

Cách cài Kodi trên iPhone, iPad, xem phim trực tuyến

Muốn cài đặt ứng dụng Kodi, người dùng đều nghĩ đến việc phải Jaibreak thiết bị. Tuy nhiên hiện nay không cần Jaibreak iPhone, iPad bạn vẫn có thể cài Kodi để nghe nhạc, xem video trên iPhone dễ dàng. Bài viết sau

Cách chơi Instant Games trên Facebook Messenger cực vui

Chắc có lẽ nhiều bạn cũng đã biết Facebook mới cho ra mắt thêm tính năng Instant Games trên Messenger. Để sử dụng được tính năng này thì ứng dụng...

Chuyển danh bạ từ iPhone sang Android nhanh chóng và đơn giản

Đa phần người dùng iOS hiện tại đều đã có tài khoản iCloud, và chúng ta sẽ tận dụng để tải xuống tệp danh bạ cho việc đồng bộ sang Android - Hoặc nếu đã sao lưu danh bạ bằng itunes, bạn có thể sử dụng file vcf có sẵn

Mách bạn cách chơi Squid Game trong Roblox trên smartphone

Squid Game là một bộ phim mới nổi trên Netflix, và nếu bạn nào là fan của bộ phim này thì không nên bỏ qua tựa game cùng tên. Game dịch ra tiếng Việt là “Trò chơi con mực”. Trong bài viết này mình sẽ chỉ bạn cách chơi

Mang Control Center trên iOS lên máy Android của bạn

Control Center là một tính năng rất hữu ích cho người dùng iOS. Tuy nhiên, những ai xài Android cũng có thể mang tính năng này lên thiết bị của...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá “tân binh” Tecno WX4 Pro: Mediatek MT6737 cảm biến vân tay giá 3 triệu đồng

Với phương châm tạo ra điện thoại cho tất cả mọi người, Tecno Mobile sản xuất nhiều sản phẩm đáp ứng đủ tiêu chí trong mọi phân khúc. Tecno WX4 Pro là một trong bốn “tân binh” được Tecno Mobile đưa vào thị trường Việt

Đánh giá hiệu năng HTC U11: Quản lý RAM tốt, đa nhiệm mượt mà

Đánh giá hiệu năng HTC U11, một trong những mẫu smartphone Android có cấu hình mạnh mẽ nhất thời điểm hiện tại.

Apple iPhone 7 và 1 tháng trải nghiệm

Chiếc smartphone đầu tiên của tôi - iPhone 3GS - gặp nạn ở hồ bơi năm 2012. Thời điểm đó, iPhone 5 vừa ra mắt, nhưng quá đắt.