Xe buýt miễn phí vào sân bay Tân Sơn Nhất hút khách

Trong 10 ngày TP.HCM triển khai miễn phí 2 tuyến xe buýt vào sân bay Tân Sơn Nhất, lượng khách tăng rõ rệt.
Xe buýt miễn phí vào sân bay Tân Sơn Nhất hút khách
Khách nước ngoài thường chọn xe buýt 109 để vào sân bay

Tăng cường buýt hỗ trợ vào sân bay

Ghi nhận của PV tại Công viên 23/9, trong những ngày Tết Mậu Tuất, nhiều hành khách trong đó có cả hành khách nước ngoài ngồi đợi tuyến xe buýt 109 để đi Tân Sơn Nhất. Trên tuyến xe buýt này, hành khách đều rất vui khi được di chuyển miễn phí vào sân bay.
Anh Nguyễn Đức Thành ở quận 1 chia sẻ: “Bình thường đi xe buýt vào sân bay mất 20.000 đồng. Nay được đi xe buýt miễn phí, chúng tôi rất vui. Tôi thường sử dụng xe buýt để đi lại, tuyến 109 ra sân bay khá tiện lợi. Tôi cho rằng, thành phố nên có những tuyến xe buýt hỗ trợ người dân đi lại những nơi đông người như sân bay, bến xe, nhà ga để giảm lượng xe cá nhân và thu hút người dân di chuyển bằng xe buýt để giảm kẹt xe”.
Anh Trần Văn Tâm, nhà ở đường Đề Thám, quận 1 cho biết, mỗi tuần anh đi taxi từ nhà ra sân bay Tân Sơn Nhất ít 3 lần và thường xuyên bị cảnh kẹt xe. Tuy nhiên, mấy ngày qua nghe thông tin xe buýt tuyến 109 miễn phí anh đi thử và cảm thấy rất thú vị. “Xe buýt sạch sẽ, nhân viên lịch sự và tình trạng kẹt xe như thường ngày trước đây đã giảm thấy rõ. Có thể nhiều người thường đi sân bay bằng taxi chuyển sang đi buýt 109 như tôi nên đường sá những ngày này thông thoáng hơn”, anh Tâm nhận định.
Theo Sở GTVT TP.Hồ Chí Minh, lộ trình của tuyến buýt 109 ra sân bay có nhiều trạm phải ghé và tất cả hành khách vẫn được miễn phí suốt hành trình. Tài xế Trần Văn Tuấn cho biết, trong những ngày xe buýt được miễn phí, hành khách đi xe buýt nhiều hơn ngày thường.
Đại diện Công ty CP Vận tải Hàng không Miền Nam - SASCO, khai thác tuyến xe buýt 109 cho biết, ngày bình thường tuyến hoạt động 110 chuyến/ngày. Trong mấy ngày cao điểm lên tới 240 chuyến/ngày, tăng 50% so với ngày thường. Thời gian xuất bến của chuyến cuối cùng khá muộn 0h30’ có thể phục vụ được những hành khách đáp chuyến bay đêm di chuyển về nhà an toàn và thuận tiện.

Ùn tắc giảm rõ rệt

Trao đổi với PV, ông Trần Chí Trung, Giám đốc Trung tâm Giao thông công cộng TP.Hồ Chí Minh cho rằng, trước và sau Tết, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao ở các đầu mối giao thông chính như: Bến xe Miền Đông, Miền Tây, An Sương, ga đường sắt Sài Gòn, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Điều này dẫn đến mật độ phương tiện gia tăng đột biến tại các khu vực nêu trên.
Theo ông Trung, nếu người dân sử dụng phương tiện cá nhân di chuyển đến bến xe, nhà ga thì dễ dẫn đến tình trạng ùn ứ giao thông. Trước thực trạng trên, UBND TP đã chấp thuận cho trung tâm tổ chức miễn phí vé xe buýt trên tuyến số 109, 152 phục vụ trước và sau Tết 10 ngày (10 - 14/2 và 20 - 24/2). Việc miễn phí xe buýt sẽ khuyến khích hành khách sử dụng phương tiện công cộng di chuyển vào khu vực sân bay, góp phần giảm lưu lượng phương tiện cá nhân, bớt kẹt xe khu vực này.
Để kiểm nghiệm thực tế, ông Trung cho biết: “Trong ngày đầu miễn phí vé, tôi đã đi thử tuyến 109 và thấy xe buýt hoạt động hiệu quả. Hành khách trên xe đông hơn so với ngày thường, nhưng đường sá khá thông thoáng. Lộ trình lượt đi, lượt về mỗi lượt chỉ mất 20 phút. Xe xuất bến đúng giờ, trả khách đúng trạm, hành khách thoải mái, hài lòng”.
Thống kê của hai đơn vị vận chuyển xe buýt miễn phí cho thấy, tuyến 109 (Công viên 23/9 - sân bay Tân Sơn Nhất), sản lượng hành khách bình quân ngày khoảng 1.190 lượt hành khách, tăng 15% so với cùng kỳ, tăng 31% so với ngày thường. Trong đó, 5 ngày miễn phí vé sản lượng tăng bình quân 22% so với cùng kỳ năm trước và tăng 39% so với ngày thường.
Tuyến 152 (khu dân cư Trung Sơn - Bến Thành - sân bay Tân Sơn Nhất), sản lượng bình quân ngày khoảng 1.640 lượt hành khách, tăng 15% so với cùng kỳ. Trong đó, đối với 5 ngày miễn vé sản lượng tăng bình quân 11% so với cùng kỳ.
Báo Giao thông

TIN LIÊN QUAN

Thêm 2 tuyến xe buýt ở Sài Gòn ngừng hoạt động vì vắng khách

Tuyến buýt số 37 có lộ trình hoạt động từ Cảng quận 4 - Nhơn Đức, do Hợp tác xã Vận tải (HTX VT) 26 đảm nhận, và tuyến buýt số 60 lộ trình từ Bến xe An Sương - Khu công nghiệp Lê Minh Xuân do HTX VT 19/5 đảm nhận. Cả hai tuyến đều tạm ngừng hoạt

Khôi phục lộ trình 13 tuyến buýt TP Hồ Chí Minh

Cụ thể, 10 tuyến buýt đó là tuyến 24 (Bến xe Miền Đông – Hóc Môn), tuyến 33 (Bến xe An Sương – Suối Tiên – Đại học Quốc gia), tuyến 61-3 (Bến xe An Sương – Thủ Dầu Một), tuyến 71 (Bến xe An Sương – Phật Cô Đơn), tuyến 74 (Bến xe An Sương – Bến xe

Hà Nội: Tuyến buýt BRT 01 vận chuyển gần 5 triệu lượt khách sau một năm vận hành

Sau 1 năm vận hành, sản lượng hành khách vận chuyển được trên tuyến là hơn 4,98 triệu lượt người. Ngày cao điểm đạt 17.465 lượt hành khách; khách bình quân giờ cao điểm đạt 68,8 hành khách/lượt, bình quân giờ bình thường đạt 30,7 hành khách/lượt,

Đà Nẵng mở tuyến xe buýt mui trần lên bán đảo Sơn Trà

Theo đó, du khách có thể lên xuống bất kỳ điểm nào trên tuyến để tham quan trong thời gian 24 giờ chỉ với một chiếc vé. Đây hình thức du lịch bằng xe hop on hop off rất nổi tiếng trên thế giới.

Trải nghiệm xe buýt 2 tầng độc đáo ở Hà Nội

Theo công ty vận tải Hà Nội, 3 xe buýt sẽ được tập kết ở quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục và phục vụ du khách có nhu cầu tham quan, ngắm nhìn Hà Nội từ 9h đến 18h10 hàng ngày. Xe buýt 2 tầng có lộ trình đi qua 25 tuyến phố với 13 điểm dừng và có

Mở tuyến xe buýt kế cận từ Hà Nội đi Bắc Ninh

Tuyến có lộ trình: Bến xe Mỹ Đình - đường Phạm Hùng - đường Phạm Văn Đồng - cầu Thăng Long - đường Võ Văn Kiệt - quốc lộ 18 - nút giao quốc lộ 18 và Khu công nghiệp Yên Phong - đường YP3 - đường YP2 - quốc lộ 1 - cầu vượt Bồ Sơn - đường Nguyễn Trãi

Xe buýt Hà Nội đã tiếp cận đến 100% các trường học, bệnh viện

Dịch vụ xe buýt cũng đã tiếp cận được 98% bệnh viện, 100% các trường Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp, 86% các khu công nghiệp, trên 90% các khu đô thị trên địa bàn thành phố. Với tổng chiều dài các tuyến hơn 3.781km, sản lượng khách 6

Buýt City tour 2 tầng mui trần có thêm tour ngắm Hà Nội về đêm

Bên cạnh đó, Transerco cũng đề xuất Sở GTVT điều chỉnh thời gian hoạt động kéo dài đến 18h, tổ chức night tour - tour đêm (dự kiến xuất bến 19h30, 20h30 hàng ngày), thời gian từ 1-8-2018.

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển ảnh tĩnh thành ảnh động trên điện thoại

StoryZ Photo Motion là ứng dụng tạo ảnh động nghệ thuật trên điện thoại, giúp bạn biến ảnh tĩnh thành ảnh động.

Hướng dẫn thiết lập tính năng Live Stream Video Facebook trên di động, máy tính bảng

Người dùng Facebook nói chung luôn được tận hưởng những tính năng công nghệ mới nhất, tiên tiến nhất trên thế giới, dù ở bất kỳ nền tảng nào. Trong bài viết dưới đây, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn cách thiết lập,

Hướng dẫn từng bước cách thêm thẻ thanh toán với Samsung Pay

Bắt đầu từ ngày 29/9, một số dòng máy của Samsung có thể sử dụng để thay thế thẻ vật lý khi thanh toán hàng hoá tại các máy POS ở siêu thị, quán cafe, rạp phim rất dễ dàng và nhanh chóng.…

Làm thế nào để dò kênh trên smart tivi Sharp 2018 chạy hệ điều hành Easy Smart?

Để có thể thưởng thức được nhiều kênh truyền hình miễn phí hơn thông qua đầu thu DVB-T2 được tích hợp sẵn trên các mẫu tivi Sharp thì người dùng cần phải thực hiện thêm thao tác dò kênh. Vậy làm thế nào để dò kênh trên

Hướng dẫn khôi phục cài đặt gốc cho trình duyệt Cốc Cốc

Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng bạn cảm thấy trình duyệt web của mình chạy chậm đi rất nhiều, làm ảnh hưởng tới công việc cũng như gây ức chế mỗi khi sử dụng. Vậy phải làm sao để khắc phục được tình trạng này đây?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm nhanh camera Nokia 8: tác dụng của ống ZEISS

Lumia từng là một tượng đài về máy ảnh điện thoại. Nhưng tượng đài đó đã ít nhiều bị mờ phai sau bao cuộc bể dâu. Mình thì chưa được dùng qua nhiều dòng máy Lumia ngày trước nên cũng có thể xem như người mới đến với

Dù giống A3s nhưng Realme 2 vẫn có thể tỏa sáng được trong tầm giá

Nếu nói Realme 2 pro có ngôn ngữ thiết kế giống hệt với mẫu OPPO A3s thì quả không sai vì phần khung lẫn mặt trước kèm cảm giác cầm nắm của chiếc smartphone này không khác gì người anh em bên phía OPPO.

Đánh giá Nokia 8.3 5G: flagship 5G đầu tiên của HMD tại Việt Nam

Giới công nghệ đánh giá Nokia 8.3 5G là mẫu điện thoại không quá nổi trội về mặt thiết kế, nhưng lại sở hữu một màn hình lớn và cấu hình mạnh mẽ. Ngoài những đặc điểm trên, flagship 5G mới của Nokia còn có gì đặc biệt?