Bộ trưởng Giao thông: Xử lý trách nhiệm nếu đến tháng 12 đường sắt Cát Linh – Hà Đông chưa vận hành

Chiều 6-4, Bộ Giao thông vận tải và UBND TP Hà Nội đã tổ chức Hội nghị đánh giá công tác phối hợp giữa hai bên trong công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực giao thông vận tải trên địa bàn thành phố Hà Nội. 

Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, các ý kiến đánh giá công tác quản lý hoạt động vận tải tại Hà Nội đã từng bước đi vào nề nếp theo hướng công khai, minh bạch, chất lượng, hiệu quả hơn; mạng lưới vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt được điều chỉnh mở rộng vùng phục vụ, chất lượng dịch vụ được nâng cao với 111 tuyến, phủ kín mạng lưới xe bus có trợ giá đến 30 quận, huyện đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu đi lại của nhân dân.

Số điểm ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố giảm từ 124 điểm năm 2010 xuống còn 37 điểm năm 2017; tai nạn giao thông giảm trên cả 3 tiêu chí…

Tuy nhiên, trong khi nhiều công trình giao thông quan trọng đang trong giai đoạn đầu tư theo quy hoạch, ý thức của một bộ phận doanh nghiệp vận tải và người dân tham gia giao thông chưa cao… tình hình ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông còn diễn biến phức tạp...

Trong thời gian tới, UBND TP Hà Nội đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo các chủ đầu tư, nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công hoàn thành tuyến đường sắt đô thị số 2A (Cát Linh - Hà Đông); đẩy nhanh việc hoàn thiện các thủ tục để có thể khởi công dự án tuyến đường sắt đô thị số 1 (Yên Viên - Ngọc Hồi) vào cuối năm 2018.

Với các tuyến đường sắt đô thị do thành phố Hà Nội đầu tư, thành phố kiến nghị Bộ GTVT sớm hoàn thiện và ban hành các quy chuẩn, tiêu chuẩn liên quan đến đường sắt đô thị để đảm bảo tính đông bộ từ khâu khảo sát, thiết kế, thi công, nghiệm thu và vận hành công trình.

Ngoài ra, Hà Nội đề nghị nghị Bộ GTVT báo cáo Chính phủ bổ sung vào Nghị định 86/NĐ-CP Quy định quản lý chặt chẽ hơn xe hợp đồng nói chung và thống nhất với Hà Nội trong việc đưa ra các quy định cụ thể nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của xe taxi truyền thống đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân cũng như đối với các loại hình taxi công nghệ, góp phần hạn chế ùn tắc giao thông; quy định xe kinh doanh vận tải hành khách đến 9 chỗ ngồi ứng dụng công nghệ thông tin phải được quản lý tương tự taxi; phối hợp với thành phố Hà Nội xây dựng và ban hành quy chế quản lý xe taxi nhằm nâng cao chất lượng phục vụ của xe taxi truyền thống để giảm ùn tắc giao thông và đủ sức canh tranh với taxi công nghệ…

Hà Nội cũng đề nghị Bộ GTVT điều chỉnh hành trình các tuyến vận tải hành - khách cố định liên tỉnh thông qua địa bàn thành phố Hà Nội để giảm ùn tắc giao thông và hạn chế tình trạng xe khách lợi dụng để dừng, đỗ, đón, trả khách sai quy định gây mất trật tự an toàn giao thông…

Với kiến nghị của Hà Nội đề nghị Bộ chỉ đạo các chủ đầu tư, nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công hoàn thành tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đang chậm tiến độ và được dư luận, người dân rất quan tâm… ông Vũ Hồng Phương, Phó giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) cho biết, dự án không còn vướng mắc gì về giải phóng mặt bằng.

Phần xây dựng cũng chỉ còn 4% khối lượng. Trang thiết bị đã được nhập về công trường trên 90% và lắp đặt trên 76% khối lượng thiết bị. Năm 2017, dự án gặp vướng mắc về nguồn vốn của dự án và gần đây Bộ cũng đã có văn bản trình Thủ tướng Chính phủ đề nghị điều chỉnh tiến độ đến cuối năm 2018 hoàn thành giai đoạn thi công và kết thúc dự án vào năm 2021.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể không hài lòng với phần trả lời của ông Phương và nhấn mạnh: “Dự án này tháng 10 phải vận hành kỹ thuật, tháng 12 phải vận hành thương mại, không có lý do gì chậm hơn khi nguồn tiền đã có, thiết bị lắp đặt không vướng mắc gì. Phải đảm bảo hai mốc thời gian trên, nếu chậm, anh phải chịu trách nhiệm”.

Phú Khánh (ANTĐ)

Nguồn : http://xehay.vn/bo-truong-giao-thong-xu-ly-trach-nhiem-neu-den-thang-12-duong-sat-cat-linh-ha-dong-chua-van-hanh.html

TIN LIÊN QUAN

Hà Nội: Nghiên cứu sử dụng thêm xe buýt nhỏ để phục vụ nhân dân

Sáng 17-9, Ban chỉ đạo Chương trình 06 của Thành ủy về “Phát triển đồng bộ, hiện đại hóa từng bước kết cấu hạ tầng đô thị, tăng cường quản lý trật tự xây dựng, đất đai, môi trường xây dựng đô thị văn minh hiện đại giai đoạn 2016 – 2020” tổ chức sơ

Bộ mặt đô thị Hà Nội thay đổi ra sao sau 10 năm nỗ lực đầu tư?

UBND TP Hà Nội cho biết, trong 10 năm qua, Hà Nội đã đồng bộ triển khai các giải pháp, từ chính sách đến xây dựng hạ tầng đô thị, hướng tới giảm ùn tắc giao thông, phục vụ nhu cầu đi lại và cuộc sống của người dân.

Chạy tiếp sức Kizuna Ekiden: Chạy vì an toàn giao thông

Nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, giải chạy Kizuna Ekiden Hà Nội 2018: “Chạy vì an toàn giao thông” được kỳ vọng sẽ mang đến một bầu không khí thể thao gắn kết hữu

Điệu nhảy "lao ra khỏi xe" gây tranh cãi vì sự nguy hiểm khi lái xe

Sự nguy hiểm của hành động này vẫn chưa được đánh giá đúng mức và việc nổi tiếng trên mạng đang cổ xý cho việc này ngày càng gia tăng, điều này khiến cho NTSB phải lên tiếng về vấn đề này.

Kết nối xe buýt tất cả ga đường sắt trên cao

Ban Quản lý dự án Đường sắt (Bộ GTVT) cho biết, cuối tháng 12/2017, dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông đã được giải ngân nguồn vốn bổ sung 250,6 triệu USD.

Hà Nội đồng bộ nhiều giải pháp xóa sổ các điểm đen giao thông

UBND TP Hà Nội cho biết, thời gian qua, TP Hà Nội đã triển khai quyết liệt, đồng bộ nhiều dự án theo Quy hoạch phát triển giao thông vận tải (GTVT) Thủ đô Hà Nội đến năm 2020 tại Quyết định số 90/2008/QĐ-TTg ngày 9-7-2008, góp phần cải thiện điều

Xe buýt Hà Nội đã tiếp cận đến 100% các trường học, bệnh viện

Dịch vụ xe buýt cũng đã tiếp cận được 98% bệnh viện, 100% các trường Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp, 86% các khu công nghiệp, trên 90% các khu đô thị trên địa bàn thành phố. Với tổng chiều dài các tuyến hơn 3.781km, sản lượng khách 6

Ưu tiên phát triển đồng bộ vận tải hành khách công cộng

Tháng 2-2017, Viện Chiến lược và Phát triển Giao thông vận tải và Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội phối hợp với Công an thành phố Hà Nội thực hiện điều tra khảo sát phỏng vấn hộ gia đình trên 30 quận, huyện trên địa bàn Hà Nội.

THỦ THUẬT HAY

Lỗi bảo mật nghiêm trọng trên iOS 7 có thê tiếp tay cho việc trộm iPhone

Hiện nay kẻ trộm iPhone có thể vô hiệu hóa tính năng Find My iPhone và xóa tài khoản iCloud của người dùng nhờ vào lỗ bảo mật iOS 7.

Trải nghiệm bộ ảnh nền động Dynamic của iPhone X trên các máy đời cũ

Khác hoàn toàn với Live Wallpaper khi không yêu cầu người dùng phải sử dụng lực nhấn để tạo hiệu ứng động, ảnh nền Dynamic sẽ hiển thị các hình tròn nổi và liên tục chuyển động một cách tự nhiên xung quanh màn hình

5 ứng dụng chặn cuộc gọi tốt nhất trên Android

Bạn thường xuyên nhận được cuộc gọi từ những người không mong muốn hay từ các dịch vụ quảng cáo đầy rắc rối? Lúc này, giải pháp dành cho bạn là một ứng dụng chặn cuộc gọi thông minh với cách sử dụng dễ dàng nhất. Dưới

Triển khai kích hoạt KMS(Phần 2)

Phần này nêu chi tiết quá trình xây dựng và kích hoạt khả năng của một KMS host trên một hệ điều hành máy chủ cụ thể. Hệ điều hành quyết định KMS host key nào có thể được cài đặt trên host đó.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Với mức giá 5.99 triệu Huawei Nova 2i thật sự là 1 lựa chọn rất tốt

Với mức giá 5.99 triệu nhưng lại sở hữu camera kép ở cả trước và sau cùng màn hình tỉ lệ 18:9, Huawei Nova 2i đã nhanh chóng gây được chú ý trong phân khúc tầm trung. Nếu như không đặt nặng vấn đề thương hiệu và hiệu

Khám phá điểm khác biệt giữa Galaxy Watch4 và Galaxy Watch4 Classic?

Galaxy Watch4 và Watch4 Classic là bộ đôi smartwatch mới nhất vừa được Samsung ra mắt cách đây không lâu. Chắc hẳn sẽ có nhiều bạn phân vân không biết nên chọn mua sản phẩm nào trong hai sản phẩm này. Hãy cùng chúng

Trên tay Vivo V9: giao diện tận dụng toàn bộ màn hình, SnapDragon 626, camera kép

Vivo V9 là chiếc điện thoại hiếm hoi sử dụng tai thỏ nhưng phần viền dưới không dày, nó khá mỏng và hài hòa với thiết kế tổng thể của máy. Nhìn chung thì ở mức giá 7.99 triệu đồng cùng với SnapDragon 626 thì V9 vẫn có