Bộ trưởng Giao thông: Xử lý trách nhiệm nếu đến tháng 12 đường sắt Cát Linh – Hà Đông chưa vận hành

Chiều 6-4, Bộ Giao thông vận tải và UBND TP Hà Nội đã tổ chức Hội nghị đánh giá công tác phối hợp giữa hai bên trong công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực giao thông vận tải trên địa bàn thành phố Hà Nội. 

Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, các ý kiến đánh giá công tác quản lý hoạt động vận tải tại Hà Nội đã từng bước đi vào nề nếp theo hướng công khai, minh bạch, chất lượng, hiệu quả hơn; mạng lưới vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt được điều chỉnh mở rộng vùng phục vụ, chất lượng dịch vụ được nâng cao với 111 tuyến, phủ kín mạng lưới xe bus có trợ giá đến 30 quận, huyện đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu đi lại của nhân dân.

Số điểm ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố giảm từ 124 điểm năm 2010 xuống còn 37 điểm năm 2017; tai nạn giao thông giảm trên cả 3 tiêu chí…

Tuy nhiên, trong khi nhiều công trình giao thông quan trọng đang trong giai đoạn đầu tư theo quy hoạch, ý thức của một bộ phận doanh nghiệp vận tải và người dân tham gia giao thông chưa cao… tình hình ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông còn diễn biến phức tạp...

Trong thời gian tới, UBND TP Hà Nội đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo các chủ đầu tư, nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công hoàn thành tuyến đường sắt đô thị số 2A (Cát Linh - Hà Đông); đẩy nhanh việc hoàn thiện các thủ tục để có thể khởi công dự án tuyến đường sắt đô thị số 1 (Yên Viên - Ngọc Hồi) vào cuối năm 2018.

Với các tuyến đường sắt đô thị do thành phố Hà Nội đầu tư, thành phố kiến nghị Bộ GTVT sớm hoàn thiện và ban hành các quy chuẩn, tiêu chuẩn liên quan đến đường sắt đô thị để đảm bảo tính đông bộ từ khâu khảo sát, thiết kế, thi công, nghiệm thu và vận hành công trình.

Ngoài ra, Hà Nội đề nghị nghị Bộ GTVT báo cáo Chính phủ bổ sung vào Nghị định 86/NĐ-CP Quy định quản lý chặt chẽ hơn xe hợp đồng nói chung và thống nhất với Hà Nội trong việc đưa ra các quy định cụ thể nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của xe taxi truyền thống đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân cũng như đối với các loại hình taxi công nghệ, góp phần hạn chế ùn tắc giao thông; quy định xe kinh doanh vận tải hành khách đến 9 chỗ ngồi ứng dụng công nghệ thông tin phải được quản lý tương tự taxi; phối hợp với thành phố Hà Nội xây dựng và ban hành quy chế quản lý xe taxi nhằm nâng cao chất lượng phục vụ của xe taxi truyền thống để giảm ùn tắc giao thông và đủ sức canh tranh với taxi công nghệ…

Hà Nội cũng đề nghị Bộ GTVT điều chỉnh hành trình các tuyến vận tải hành - khách cố định liên tỉnh thông qua địa bàn thành phố Hà Nội để giảm ùn tắc giao thông và hạn chế tình trạng xe khách lợi dụng để dừng, đỗ, đón, trả khách sai quy định gây mất trật tự an toàn giao thông…

Với kiến nghị của Hà Nội đề nghị Bộ chỉ đạo các chủ đầu tư, nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công hoàn thành tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đang chậm tiến độ và được dư luận, người dân rất quan tâm… ông Vũ Hồng Phương, Phó giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) cho biết, dự án không còn vướng mắc gì về giải phóng mặt bằng.

Phần xây dựng cũng chỉ còn 4% khối lượng. Trang thiết bị đã được nhập về công trường trên 90% và lắp đặt trên 76% khối lượng thiết bị. Năm 2017, dự án gặp vướng mắc về nguồn vốn của dự án và gần đây Bộ cũng đã có văn bản trình Thủ tướng Chính phủ đề nghị điều chỉnh tiến độ đến cuối năm 2018 hoàn thành giai đoạn thi công và kết thúc dự án vào năm 2021.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể không hài lòng với phần trả lời của ông Phương và nhấn mạnh: “Dự án này tháng 10 phải vận hành kỹ thuật, tháng 12 phải vận hành thương mại, không có lý do gì chậm hơn khi nguồn tiền đã có, thiết bị lắp đặt không vướng mắc gì. Phải đảm bảo hai mốc thời gian trên, nếu chậm, anh phải chịu trách nhiệm”.

Phú Khánh (ANTĐ)

Nguồn : http://xehay.vn/bo-truong-giao-thong-xu-ly-trach-nhiem-neu-den-thang-12-duong-sat-cat-linh-ha-dong-chua-van-hanh.html

TIN LIÊN QUAN

Hà Nội: Nghiên cứu sử dụng thêm xe buýt nhỏ để phục vụ nhân dân

Sáng 17-9, Ban chỉ đạo Chương trình 06 của Thành ủy về “Phát triển đồng bộ, hiện đại hóa từng bước kết cấu hạ tầng đô thị, tăng cường quản lý trật tự xây dựng, đất đai, môi trường xây dựng đô thị văn minh hiện đại giai đoạn 2016 – 2020” tổ chức sơ

Bộ mặt đô thị Hà Nội thay đổi ra sao sau 10 năm nỗ lực đầu tư?

UBND TP Hà Nội cho biết, trong 10 năm qua, Hà Nội đã đồng bộ triển khai các giải pháp, từ chính sách đến xây dựng hạ tầng đô thị, hướng tới giảm ùn tắc giao thông, phục vụ nhu cầu đi lại và cuộc sống của người dân.

Chạy tiếp sức Kizuna Ekiden: Chạy vì an toàn giao thông

Nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, giải chạy Kizuna Ekiden Hà Nội 2018: “Chạy vì an toàn giao thông” được kỳ vọng sẽ mang đến một bầu không khí thể thao gắn kết hữu

Điệu nhảy "lao ra khỏi xe" gây tranh cãi vì sự nguy hiểm khi lái xe

Sự nguy hiểm của hành động này vẫn chưa được đánh giá đúng mức và việc nổi tiếng trên mạng đang cổ xý cho việc này ngày càng gia tăng, điều này khiến cho NTSB phải lên tiếng về vấn đề này.

Kết nối xe buýt tất cả ga đường sắt trên cao

Ban Quản lý dự án Đường sắt (Bộ GTVT) cho biết, cuối tháng 12/2017, dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông đã được giải ngân nguồn vốn bổ sung 250,6 triệu USD.

Hà Nội đồng bộ nhiều giải pháp xóa sổ các điểm đen giao thông

UBND TP Hà Nội cho biết, thời gian qua, TP Hà Nội đã triển khai quyết liệt, đồng bộ nhiều dự án theo Quy hoạch phát triển giao thông vận tải (GTVT) Thủ đô Hà Nội đến năm 2020 tại Quyết định số 90/2008/QĐ-TTg ngày 9-7-2008, góp phần cải thiện điều

Xe buýt Hà Nội đã tiếp cận đến 100% các trường học, bệnh viện

Dịch vụ xe buýt cũng đã tiếp cận được 98% bệnh viện, 100% các trường Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp, 86% các khu công nghiệp, trên 90% các khu đô thị trên địa bàn thành phố. Với tổng chiều dài các tuyến hơn 3.781km, sản lượng khách 6

Ưu tiên phát triển đồng bộ vận tải hành khách công cộng

Tháng 2-2017, Viện Chiến lược và Phát triển Giao thông vận tải và Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội phối hợp với Công an thành phố Hà Nội thực hiện điều tra khảo sát phỏng vấn hộ gia đình trên 30 quận, huyện trên địa bàn Hà Nội.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra thời gian đóng Bảo hiểm thất nghiệp trên ứng dụng VssID

Tra cứu thời gian đóng Bảo hiểm thất nghiệp để biết mức tiền hỗ trợ từ Quỹ BHTN theo Nghị quyết 116/NQ-CP. Sau đây là cách kiểm tra thời gian đóng Bảo hiểm thất nghiệp trên VssID...

Kiểm tra mức độ ô nhiễm không khí bằng điện thoại trước khi ra đường

Ô nhiễm không khí luôn gây ra những nguy hại không thể lường trước được đối với sức khoẻ của mỗi người. Biết được mức độ ô nhiễm mỗi ngày sẽ giúp chúng ta có những biện pháp bảo vệ sức khoẻ tốt hơn cho bản thân và gia

Bạn đã trải nghiệm Google Calendar mới chưa?

Vào tháng 10 năm 2017, Google cuối cùng đã nâng cấp giao diện Google Calendar. Nhưng có gì đáng để chờ đợi không? Hãy cùng khám phá các tính năng cũng như giao diện mới của ứng dụng này nhé!

5 thủ thuật Zalo mới nhất ai xài cũng phải biết

Trong tháng 10 này, Zalo đã tung ra một bản cập nhật mới với sự thay đổi về giao diện đẹp mắt và hứa hẹn trong thời gian tới sẽ cập nhật thêm một...

Cách cài và sử dụng HIDE.me VPN để đổi VPN trên máy tính

Việc thay đổi VPN máy tính giờ đây đã không còn xa lạ với mỗi người trong chúng ta. Có rất nhiều công cụ trực tuyến, trình duyệt web, hay các phần mềm chuyên dụng giúp fake VPN máy tính như: Hola, Opera, hay Hotspot

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Galaxy S10 5G và Mi 11 Lite 5G: Flagship nào đáng mua nhất?

Galaxy S10 5G và Mi 11 Lite 5G là hai thiết bị cùng phân khúc được nhiều người quan tâm, thử mang lên bàn cân xem flagship nào đáng sở hữu nhất.

Đánh giá Medley 150 S ABS: An toàn, nhiều tiện ích

Mang thiết kế đậm chất châu Âu, Piaggio Medley 150 S ABS còn được bổ sung thêm tiện ích, công nghệ an toàn tiên tiến và khả năng vận hành ổn định.

Oppo tung ra Find X6 Pro với cảm biến 1-inch và camera periscopic

Oppo Find X6 Pro được trang bị cảm biến 1-inch, lớn hơn so với hầu hết các cảm biến điện thoại thông minh trên thị trường hiện nay. Điều này có nghĩa là camera có khả năng thu được nhiều ánh sáng hơn, dẫn đến chất lượng