Trong đó, đoạn từ cầu vượt Mễ Trì đến vòng xoay đối diện cổng số 2 Trung tâm hội nghị Quốc gia phân thành 4 làn xe và phần làn đường phương tiện. Trên 2 làn xe giáp với vỉa hè bố trí cho các loại phương tiện lưu thông gồm xe ôtô con, xe buýt, xe môtô, xe máy, xe đạp; trên 2 làn giáp dải phân cách giữa bố trí cho các loại phương tiện lưu thông gồm xe ôtô con, xe tải, xe sơ-mi-rơ-mooc, gồm cả xe container, xe ôtô khách.
Đoạn từ vòng xoay đối diện cổng số 2 Trung tâm hội nghị Quốc gia đến nút giao với đường vành đai 3 phân thành 5 làn xe và phân làn phương tiện như sau:
Trên 1 làn giáp dải phân cách giữa bố trí cho xe ôtô con; trên 2 làn tiếp theo bố trí cho các loại phương tiện lưu thông gồm xe ôtô con, xe tải, xe sơ-mi-rơ-mooc, gồm cả container và xe ôtô khách; trên 2 làn xe giáp với vỉa hè bố trí cho các loại phương tiện lưu thông gồm xe ôtô con, xe buýt, xe môtô, xe máy, xe đạp.
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cũng đưa ra phương án cấm xe máy, xe môtô, xe đạp đi từ đường gom Đại lộ Thăng Long đi vào nút giao Đại lộ Thăng Long-Phạm Hùng-Khuất Duy Tiến, các phương tiện này đến nút rẽ phải vào làn đường dành cho xe máy, xe đạp để đi đường Khuất Duy Tiến, đến điểm quay đầu xe để đi theo lộ trình muốn đi.
Bên cạnh đó, Sở Giao thông Vận tải giao Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông thay thế 2 biển cấm xe tải trên Đại lộ Thăng Long, lắp bổ sung biển báo “đi chậm” và sơn gờ giảm tốc trên đường gom đoạn gầm cầu vượt Mễ Trì.
Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Nội, quận Nam Từ Liêm và Cầu Giấy theo dõi, đánh giá thời gian thí điểm trong 1 tháng, nếu có bất cập báo cáo về Sở.
Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, thời gian thực hiện thí điểm tổ chức lại giao thông khu vực Đại lộ Thăng Long sẽ bắt đầu từ ngày 24/3 đến hết 5/5 tới đây.
Báo Hànộimới