GE9X không chỉ có công suất mạnh hơn các thế hệ hiện tại mà còn được thiết kế với vật liệu mới giúp động cơ này nhẹ hơn. Nó vừa kết thúc quãng thời gian bay thử dài 4 tiếng ở một sa mạc California, Mỹ. Thay vì sử dụng loại vật liệu titan cho cánh quạt thì các kỹ sư GE đã sử dụng sợi carbon có đặc tính nhẹ hơn và chịu nhiệt tốt hơn. Không chỉ thế, số cánh quạt cũng được giảm từ 22 xuống 16 cánh trên GE9X nhờ đó giúp giảm trọng lượng của động cơ. Mỗi cánh quạt giờ đây dài 341cm và tính cả khối động cơ thì nó thậm chí còn rộng hơn thân của chiếc máy bay Boeing 737 nữa.
Ngoài thiết kế cánh quạt mới nhẹ hơn, GE9X còn có lực đẩy mạnh hơn so với GE90 vốn đang được dùng trên dòng Boeing 777. Lực đẩy của động cơ mới lên tới 100.000lb (444kN), trong khi đó GE90 trên Boeing 777 chỉ là 74.000lb (330kN). Ngoài ra, một vài chi tiết khác trên động cơ này còn được in 3D cho độ chính xác cao hơn. Đây mới chỉ là một lần bay thử của động cơ mới này và dự kiến GE sẽ nhận chứng chỉ bay vào năm 2019, những máy bay thương mại đầu tiên sử dụng động cơ GE9X có thể đi vào hoạt động cuối năm đó.
Nguồn: New Atlas