Vụ bé trai cầm lái xe tải 1,25 tấn: UBATGT Quốc gia vào cuộc!

Như Báo ANTĐ đã đưa tin, hôm 18-3, một video quay lại cảnh tham gia giao thông đã gây phẫn nộ dư luận, khi một người đàn ông để bé trai chỉ khoảng 10 tuổi cầm lái chiếc xe tải loại 1,25 tấn chạy “bon bon” trên đường Bà Triệu, khu vực ngã tư Lý Tự Trọng, phường Bắc Sơn, TP Sầm Sơn, Thanh Hóa. 

Vụ bé trai cầm lái xe tải 1,25 tấn: UBATGT Quốc gia vào cuộc!

Hình ảnh gây phẫn nộ tại Thanh Hóa bị ghi lạị rõ nét

Khi người dân bên đường lo lắng, kêu gọi “cho cháu xuống đi”, thì người đàn ông ngồi ở ghế phụ còn tỏ ra khó chịu, buông lời thách thức và vẫn tiếp tục để cho bé trai cầm lái. BKS của chiếc xe tải có thể thấy rõ là 36M-3224.

Ngay trong sáng 19-3, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (UBATGTQG) đã gửi công văn số 100/UBATGTQG tới Công an tỉnh Thanh Hóa, trong đó đề nghị cơ quan chức năng này chỉ đạo các lực lượng kiểm tra, xác minh nội dung thông tin được phản ánh, để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với chủ ô tô tải BKS 36M-3224. 

Công văn đề nghị xử lý trường hợp xe tải vi phạm giao thông của UBATGTQG

Như vậy, chỉ trong vòng vài ngày qua, UBATGTQG đã liên tiếp có những động thái tích cực trong việc đề nghị cơ quan công an có biện pháp xử lý các hành vi vi phạm giao thông, gây bức xúc dư luận.

Trước đó, vào ngày 16-3, video quay cảnh một phụ nữ lái xe ô tô di chuyển trên cầu Cót (phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) có hành vi quay đầu xe, lùi xe vào người khác rồi lớn tiếng mắng chửi, gây phẫn nộ trong dư luận, cũng đã bị UBATGTQG nhanh chóng vào cuộc, gửi công văn đề nghị xử lý.

Trung Hiếu (ANTĐ)

Nguồn : http://xehay.vn/vu-be-trai-cam-lai-xe-tai-1-25-tan-ubatgt-quoc-gia-vao-cuoc.html

TIN LIÊN QUAN

Phẫn nộ cảnh người đàn ông để bé trai cầm lái xe tải chạy trên đường

Vào hôm 18-3, một video quay lại cảnh tham gia giao thông đã gây phẫn nộ dư luận, khi một người đàn ông để bé trai chỉ khoảng 10 tuổi cầm lái chiếc xe tải loại 1,25 tấn chạy “bon bon” trên đường phố.

Thanh Hóa: Xử phạt người đàn ông ngồi cạnh cháu bé lái xe tải

Tại cơ quan công an, anh Thiện khai báo, sự việc xảy ra vào khoảng 13h ngày 17/3. Anh cho biết chỉ nghĩ đơn giản là muốn dạy con học lái xe nên đã để con ngồi vào ghế lái và hướng dẫn.

Bé trai 10 tuổi ở Thanh Hóa lái xe tải băng băng trên phố

'Cả phố hết hồn khi thấy cậu bé lái xe tải chở bố chạy băng băng trên đường ở Sầm Sơn, Thanh Hóa. Bố mẹ ý thức kém quá, xem thường tính mạng người đi đường', người đăng tải clip bình luận.

Mở 3 đợt cao điểm xử lý vi phạm nồng độ cồn trên toàn quốc

Bên cạnh những hoạt động tuyên truyền rộng rãi đến tất cả các tầng lớp nhân dân trên toàn quốc, Cục CSGT sẽ tổ chức 3 đợt cao điểm, cụ thể: Đợt 1 từ ngày 16-4 đến 15-5; đợt 2 từ 16-8 đến 15-9 và đợt 3 từ ngày 16-12-2018 đến 15-2-2019.

Ba ngày nghỉ lễ 2-9, 46 người thiệt mạng vì tai nạn giao thông

Như vậy, trong 3 ngày nghỉ lễ Quốc khánh năm nay, toàn quốc đã xảy ra 83 vụ TNGT, làm chết 46 người, bị thương 53 người. So với cùng kỳ năm 2017 tăng 9 vụ, giảm 12 người chết, giảm 3 người bị thương.

Chế tài còn nhẹ, nhiều lái xe vẫn cố tình chạy ngược chiều trên cao tốc

Mới đây, mạng xã hội đã sục sôi vì một xe tải quay đầu và đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội- Hải Phòng. Đáng nói, đây là tuyến cao tốc cho phép di chuyển với tốc độ rất cao, tối đa 120km/h. Nếu xảy ra va chạm thì hậu quả sẽ vô cùng lớn.

Nam thanh niên buông 2 tay lạng lách trên quốc lộ 1A gây bất bình dư luận

Trong đoạn video ghi lại cho thấy, người lái xe máy liên tục lạng lách, đánh võng trên suốt quãng đường di chuyển. Thậm chí, đôi lúc thanh niên này còn buông cả 2 tay, ngồi vắt 1 chân, ngồi lệch hẳn sang một bên. Nhiều người dân tham gia giao thông

Tổng cục Đường bộ xin đổi tên trạm thu giá thành trạm thu phí như cũ

Cụ thể, Tổng cục Đường bộ đề nghị Bộ xem xét các tên gọi: Trạm thu phí sử dụng đường bộ Km (lý trình) quốc lộ (tên quốc lộ); trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ cầu (tên cầu) Km (lý trình) quốc lộ (tên quốc lộ); Trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường

THỦ THUẬT HAY

Lấy lại tính năng Night Light cho Android 8.0 Oreo trên Nexus

Thật thiệt thòi cho những người sử dụng phiên bản Android 8.0 Oreo trên thiết bị Nexus vì nó thiếu một số tính năng. Một trong những tính năng mà Pixel sở hữu nhưng Nexus lại không có đó chính là 'Night Light'.

Cách thiết lập tìm kiếm mặc định cho Cốc Cốc

Được lấy cảm hứng từ chính Google Chrome, nên về cơ bản, Cốc Cốc cũng có giao diện cài đặt và cách sử dụng khá tương đồng. Một điều quan trọng mà chúng ta cũng luôn cần chú ý tới, chính là việc thiết lập cho trình

Bạn đã biết cách tải video từ YouTube như thế nào chưa?

Không chỉ là trình duyệt web mà Cốc Cốc còn giúp người dùng tải video YouTube rất nhanh chóng với tốc độ tải file nhanh hơn gấp 8 lần bình thường, truy cập Facebook bị chặn dễ dàng, tra từ điển ngay trên website, hỗ

Cách đặt Google làm trang chủ trên Firefox

Google hiện nay là trang web tìm kiếm thông tin phổ biến, được sử dụng nhiều nhất hiện nay trên các trình duyệt web. Và chúng ta có thể đặt Google làm trang chủ trên Firefox.

Cách nghe nhạc Spotify, Apple Music, YouTube Music trên Google Maps

Bạn có thể phát Spotify, Apple Music hoặc YouTube Music trên Google Maps Android và iOS. Sau đây là hướng dẫn cách nghe nhạc trên Google Maps cực kỳ hay ho cho bạn...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Mercedes-Benz E300 AMG

Hơn 10 năm kể từ khi chiếc iPhone đầu tiên, những chiếc điện thoại thông minh giờ đây có hiệu năng và thiết kế vượt trội nhiều lần, tương tự như Lamborghini Veneno so với Toyota Vios vậy! Cuộc đua

Mở hộp Galaxy J7 Pro xanh ánh bạc - smartphone tầm trung khẩu độ f/1.7 "khủng" nhất hiện nay

Mặc dù phải đến ngày 7/7/2017 thì những chiếc J7 Pro mới đến tay khách hàng đầu tiên nhưng hôm nay TECHRUM đã có trên tay phiên bản thương mại của sản phẩm này. Mời các bạn cùng xem một số hình ảnh mở hộp và cận cảnh

So sánh cấu hình hai đại diện nổi bật nhất phân khúc cận cao cấp: HTC U11 EYEs và OPPO R11s

Chúng ta chắc chắn đã rất ấn tượng với mẫu smartphone vừa ra mắt cách đây không lâu của HTC là U11 EYEs khi sản phẩm này được kế thừa toàn bộ thiết kế cũng như khả năng chụp hình ấn tượng của U11 Plus và được bổ sung