Quân đội Hoa Kỳ đang phát triển một thiết bị dò mìn kiểu mới

Quân đội Hoa Kỳ đang phát triển một thiết bị dò mìn kiểu mới cho phép người lính nhìn thấy được cũng như phân tích kĩ cỡ của vật liệu nổ nằm bên dưới mặt đất. Thiết bị này sử dụng công nghệ theo dõi vị trí không gian theo thời gian thực và một loạt các cảm biến để tạo ra hình ảnh của vật thể được chôn dưới đất, từ đó giúp người lính nhận dạng được đó có thể là một loại mìn tự tạo đang chờ nổ hay một vỏ đạn pháo không còn nguy hiểm.
Quân đội Hoa Kỳ đang phát triển một thiết bị dò mìn kiểu mới
Có thể thấy trong video trên, thiết bị này kết nối với một chiếc máy tính bảng và khi rà đến đâu, trên máy tính bảng sẽ hiển thị một bản đồ màu sắc với các khu vực màu cam thể hiện vùng nguy hiểm, càng đậm càng nguy hiểm trong khi các màu sắc khác thể hiện vùng an toàn.
Christopher Marshall - nhà khoa học đến từ bộ phận chống bomb mìn thuộc cơ quan nghiên cứu về cảm biến điện tử và tầm nhìn ban đêm thuộc Quân đội Mỹ cho biết: 'Bạn sẽ có thể nhìn thấy ngay lập tức hình dạng và kích thước của vật thể. Bằng cách cung cấp thông tin này đến người lính, thiết bị rất dễ dàng để vận hành và giúp họ phản ứng nhanh hơn.'
Hoạt động trên đường bộ tại các khu vực chiến sự thường bị cản trở bởi các loại bomb mìn tự chế. Quân đội Mỹ đã sử dụng các thiết bị dò tìm kim loại thông thường để phát hiện các mối nguy hiểm tiềm năng nhưng những chiếc máy dò này không mang lại thông tin về hình ảnh. Thay vào đó, nó chỉ phát âm thanh cảnh báo khi phát hiện có sự hiện diện của thiết bị nổ bằng kim loại ở gần.
Tuy nhiên, việc hiển thị bằng hình ảnh không chỉ là ưu điểm duy nhất của thiết bị này. Nó còn cho phép người lính đánh dấu những mối nguy hiểm tiềm năng trên bản đồ và chia sẻ thông tin này với những binh lính khác. Những chiếc máy dò mìn thông thường không có tính năng này, người lính buộc phải đánh dấu thủ công bằng một cái que hay cờ.
Thêm vào đó, thiết bị còn giám sát cách một người lính vận hành máy dò. Nó có thể theo dõi tỉ lệ người lính đưa máy dò qua lại, nếu không đạt, có thể là do mỏi mệt hay vì lý do gì khác thì hành động này có thể khiến việc rà phá mìn kém hiệu quả. Theo Marshall thì trong trường hợp người vận hành máy dò có hành động đưa máy qua lại không bình thường, đây có thể là dấu hiệu sớm cho thấy anh ta đang mệt mỏi và một người khác có thể lên thay. Tính năng này cũng biến thiết bị trở thành công cụ huấn luyện nhằm đảm bảo người lính vận hành máy dò có thể đạt được tốc độ và phạm vi rà soát theo yêu cầu trên chiến trường.
Thiết bị dò mìn này vẫn đang được phát triển, các nhà nghiên cứu đang tìm cách cải tiến với công nghệ cảm biến tối tân hơn nhằm giúp nó phân biệt được những vật thể kim loại nguy hiểm và không nguy hiểm chôn dưới đất. Một khi sẵn sàng, công nghệ này có thể được tích hợp trên robot rà phá mìn để thực hiện nhiệm vụ nguy hiểm này nhanh hơn, hạn chế rủi ro tối đa cho người lính.
Theo: IBTimes

TIN LIÊN QUAN

Pháo ném than hoa: Không độc hại, không nguy hiểm, tuổi thơ ‘dữ dội’ của dân 8X

Chẳng biết ai đã phát minh ra trò chơi này, nhưng có lẽ cũng từ lâu lâu lắm!. Những năm 80, chính phủ chưa cấm pháo nhưng đời sống khó khăn, nhà nhà kiếm cơm từng bữa, người thành phố còn chẳng đủ ăn, lũ trẻ nơi quê xa làm gì có tiền mà mua pháo.

Khí thải khiến giông bão ngày càng nguy hiểm hơn

Các nhà khoa học cho rằng có một mối liên hệ giữa sự gia tăng sấm sét ở những cơn bão với khí thải từ các tàu thuyền trên biển. Theo Popular Science, các nhà khoa học Mỹ phát hiện, khí thải từ tàu thuyền làm gia tăng những cơn giông bão kèm sấm sét

Những loài nhện nguy hiểm nhất trên thế giới

Có rất nhiều các loại nhện khác nhau, một số không có độc, còn số còn lại cực độc, có loài nhện tuy lớn cắn đau nhưng không làm độc gây tử vong nhưng có những loài nhện rất nhỏ nhưng chỉ một vết cắn cũng có thể rất nguy hiểm chết người.

Ánh sáng nhân tạo tăng 2,2% mỗi năm, gây nguy cơ mắc nhiều chứng bệnh

Ánh sáng nhân tạo tăng trưởng 2,2% mỗi năm, làm dấy lên mối lo ô nhiễm ánh sáng và nguy cơ mắc các chứng ung thư, tiểu đường và trầm cảm. Theo một nghiên cứu mới do Tiến sĩ Christopher Kyba thuộc Trung tâm Nghiên cứu Khoa học Địa chất Đức thực

Cộng đồng phượt thủ với luật ngầm ''vẫy tay chào'' là đẹp hay nguy hiểm?

Mới đây trên cộng đồng mạng Facebook xảy ra một câu chuyện chuyện gây tranh cãi trong giới phượt thủ

Bạn ngủ nhiều hơn 8 tiếng mỗi đêm? Đó có thể là một dấu hiệu cực kỳ nguy hiểm

Theo một nghiên cứu mới được đăng tải trên tạp chí của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, việc ngủ nhiều hơn 8h mỗi đêm có thể là một dấu hiệu nguy hiểm. Theo đó, nguy cơ mắc bệnh tim và tỷ lệ tử vong sẽ tăng cao.

Vi khuẩn trong vũ trụ đang khiến phi hành gia gặp nguy hiểm

Vũ trụ là một môi trường vô cùng khắc nghiệt. Và trong điều kiện ấy, vi khuẩn có những hiệu ứng rất khác, và điều này đang khiến các nhà du hành vũ trụ phải lo ngại.

Nếu muốn biết sự nguy hiểm của việc ngồi trên thùng xe bán tải, hãy xem đoạn video này

Cách đây không lâu, Chương trình an toàn giao thông đường bộ của Thống đốc bang North Carolina đã đăng một đoạn video lên mạng khiến ai xem cũng phải giật mình. Đoạn video này cho thấy sự nguy hiểm của việc ngồi trên thùng xe bán tải.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn làm Windows All In One đơn giản với phần mềm WinAIO Maker Professional

Hiện nay có rất nhiều diễn đàn chia sẻ cho bạn các bộ Win AIO, nhưng thường thì không hướng dẫn cách tạo ra. Do đó, nếu bạn mong muốn tự tạo một bộ Win AIO chứa nhiều bộ cài đặt Windows thì hôm nay, TCN sẽ hướng dẫn

Cách cài đặt iTaxViewer đọc file XML xuất ra từ HTKK một cách dễ dàng

Hiện nay cơ quan thuế đang tiếp nhận 2 định dạng tờ khai là PDF và XML. Định dạng PDF thì có lẽ quá quen thuộc với người dùng rồi, nhưng còn định dạng XML thì mở bằng phần mềm nào có lẽ nhiều người dùng vẫn còn băn

[Giải đáp] App vnEdu là gì? Hướng dẫn đăng nhập và sử dụng cực đơn giản, nhanh chóng

Trong quá trình học tập, sự tương tác giữa giáo viên và học sinh là rất quan trọng. Tuy nhiên, không thể bỏ qua sự kết nối giữa phụ huynh và giáo viên. Để giúp điều này trở nên dễ dàng hơn, ứng dụng vnEdu Connect đã ra

AirDrop trên iPhone, iPad là gì?

Làm sao để 'bắn' hình từ iPhone qua iPad? Rất đơn giản vì đã có AirDrop.

50 nghìn trang web bị hack qua lỗ hổng trong plugin MailPoet

Một lỗ hổng nghiêm trọng được phát hiện gần đây trong plugin MailPoet của Wordpress đã khiến 50 nghìn website bị tin tặc tấn công và chiếm quyền điều khiển.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi Max 2: pin khỏe bất ngờ, nhiều cải tiến sáng giá

Tiếp nối sự thành công của Mi Max, Xiaomi đã cho ra mắt Mi Max 2 với nhiều cải tiến, hôm nay hãy cùng trên tay Mi Max 2 nhé

[CES18] Trên tay Dell XPS 13 vàng đồng, nội thất "trắng Ngọc Trinh" giá từ $999

Vẫn là kích thước 13' quen thuộc, vỏ ngoài bằng nhôm anodize cao cấp nhưng lần này với màu sắc vàng đồng khiến chiếc XPS 13 9370 này trông nữ tính hơn và hiển nhiên là được Dell nhắm đến đối tượng phái đẹp.

Đánh giá nhanh cặp Yamaha MT-09 và XSR900 vừa ra mắt Việt Nam

Yamaha Motor Việt Nam phân phối chính hãng cặp mô tô PKL hạng 900cc: Yamaha MT-09 và XSR900, giá bán lần lượt 299 triệu và 320 triệu đồng.