Hà Nội: Cận cảnh “chiếc áo vá” hơn 20 loại gạch, đá được lát ở Hồ Gươm

Theo lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm, sau nhiều đợt sửa chữa, vỉa hè, đường dạo quanh Hồ Gươm hiện có hơn 20 loại gạch đá khác nhau và thiếu đồng bộ. Do vậy, đợt cải tạo lần này thành phố sẽ cải tạo tổng thể, đem lại bộ mặt hoàn chỉnh cho khu vực Hồ Gươm.

Hà Nội: Cận cảnh “chiếc áo vá” hơn 20 loại gạch, đá được lát ở Hồ Gươm
Dù chi hàng tỷ đồng nhưng hiện vỉa hè, đường dạo quanh Hồ Gươm có hơn 20 loại gạch đá khác nhau và thiếu đồng bộ như 'chiếc áo vá'.
Vỉa hè phía ngoài Hồ Gươm sát đường Đinh Tiên Hoàng được lát bằng gạch block cũ.
Trước tình trạng thiếu đồng bộ, Hà Nội có kế hoạch lát mới bằng đá tự nhiên vào cuối năm nay.
Được biết, dự kiến xung quanh Hồ Gươm sẽ được thay thế toàn bộ bằng đá tự nhiên Granite có độ dày 10 cm, với nguồn gốc từ tỉnh Bình Định chứ không phải các loại đá tự nhiên có nguồn gốc từ Thanh Hóa mà nhiều quận Hà Nội đang lát cho vỉa hè hiện nay.
Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng việc lát loại đá trên dễ trơn trượt, gây nguy hiểm.
Rất nhiều loại gạch khác nhau được lát trên một nền, một khu vực gần nhau.
Hồ Gương đang mang hơn 20 loại gạch đá với nhiều hình dạng, kích thước, hoa văn khác nhau. Các viên gạch vuông có cạnh 20 cm, 30 cm, 50 cm tùy loại.
Nhiều chỗ, gạch vỡ vụn xuống cấp.
Việc lát lại toàn bộ gạch, đá xung quanh Hồ Gươm đang trong quá trình lấy ý kiến người dân.
Ngoài hình khối cạnh đa giác đều, còn có loại gạch hình quạt với nhiều màu sắc đa dạng.
Tại vỉa hè đầu đường Lê Thái Tổ gần quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục được lát đá xanh dịp 1000 năm Thăng Long - Hà Nội hiện còn khá mới. Nhưng sau đấy việc lát đá xanh có kích thước lớn này phải tạm dừng vì nhiều ý kiến khác nhau.
Nhiều chỗ nền gạch vẫn còn đẹp và việc thay thế được nhiều người cho là lãng phí.
Được biết, dự kiến xung quanh Hồ Gươm sẽ được thay thế toàn bộ bằng đá tự nhiên Granite có độ dầy 10 cm, với nguồn gốc từ tỉnh Bình Định chứ không phải các loại đá tự nhiên có nguồn gốc từ Thanh Hóa mà nhiều quận Hà Nội đang lát cho vỉa hè hiện nay.
Nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Sỹ Liêm cho rằng, việc thay đổi lớn về hạ tầng kỹ thuật ở Hồ Gươm cần phải cẩn trọng vì đây là di tích đặc biệt quốc gia. Theo ông, ngoài việc lấy ý kiến nhân dân cần phải tham vấn các chuyên gia, nhà khoa học để tạo sự đồng thuận cho dự án.
Ông Liêm cũng lưu ý, quận Hoàn Kiếm phải chọn giải pháp kỹ thuật tốt tạo độ nhám bền vững cho đá granite, tránh trơn trượt trong những ngày mưa. Ngoài ra, quá trình lát đá cũng phải để tạo khe hở cho nước mưa thoát xuống lòng đất. “Lát đá tự nhiên, tổng mức đầu tư có thể rất đắt, thế nhưng nếu nó mang lại lợi ích lớn, lâu dài thì vẫn phải làm”, ông Liêm nhấn mạnh.
Tiền Phong

TIN LIÊN QUAN

Bức ảnh ở Hồ Gươm trong ngày mưa bão khiến bạn phải rùng mình

Một bức hình khiến số đông không biết phải phản ứng ra sao, ngán ngẩm, thở dài rồi bức xúc...

Giải đua Công thức 1 tại Hà Nội: Sẽ đưa từ Hồ Gươm về Mỹ Đình

Dẫn luật thể thao 2013 cho thấy thẩm quyền quyết định về việc này, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng giải thích, diễn biến đầu tiên của việc này là Hà Nội nêu phương án đề xuất nơi đua xe là trên các tuyến đường vòng quanh hồ Hoàn Kiếm. Tuy nhiên, các cơ

Phố đi bộ Hồ Gươm - chưa đến nỗi vô nghĩa và lãng phí quá đâu bạn!

Đọc bài viết trong mục Đừng im lặng: 'Phố đi bộ Hồ Gươm - vô nghĩa và lãng phí' của tác giả Thạch Long, tôi thấy bạn viết đúng, nhưng chưa đủ.

Các nhà khoa học nói gì về vị trí đặt ga tàu điện ngầm C9 gần Hồ Gươm?

Ông Lê Trung Hiếu, Phó trưởng Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội thông tin, chỉ trong 3 tuần trưng bày phương án tổng thể mặt băng ga ngầm C9, tuyến đường sắt đô thị Nam Thăng Long- Trần Hưng Đạo, đã thu hút được 1.800 ý kiến đóng góp của người

Nhiều ý kiến đồng thuận vị trí đặt ga điện ngầm C9 ở hồ Hoàn Kiếm

Ga ngầm C9 tuyến đường sắt đô thị số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo, được đề xuất đặt tại vị trí Km9 + 864.645, trong khu vực khuôn viên công viên bờ hồ Hoàn Kiếm.

Gã ăn xin cụt tay, sự 'oái oăm' của bà mẹ và cái lý ở đời

Thấy người ăn xin cụt tay, bà mẹ chẳng những không cho tiền mà còn bắt anh khuân vác cả đống gạch to trong vườn.

Chụp ảnh với xác động vật hoang dã, nữ thợ săn 12 tuổi lãnh ‘bão gạch đá’

Một cô bé 12 tuổi đang phải đối mặt với phản ứng dữ dội từ cộng đồng mạng sau khi chụp ảnh tạo dáng với xác động vật hoang dã từ chuyến đi săn ở Nam Phi.

Vị trí đặt ga tàu điện ngầm C9 hồ Hoàn Kiếm đã được nghiên cứu rất công phu, kỹ lưỡng

Quy hoạch chung năm 1998 tiếp tục đặt ra vấn đề ưu tiên xây dựng hệ thống đường sắt đô thị (ĐSĐT) bao gồm 5 tuyến, trong đó có tuyến số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo.

THỦ THUẬT HAY

Cách copy file qua folder trên Macbook mới nhất

Đối với nhiều người còn chưa sử dụng quen hệ điều hành MacOs trên các máy tính iMac, Macbook, Macbook Pro, Macbook Air hay Macbook Mini ... Thì việc copy file qua một folder khác trong máy tính macbook thực sự hơi khó

Hướng dẫn đăng, chia sẻ video TikTok lên Facebook

Nếu sử dụng song song Facebook cùng với TikTok, bạn có thể đăng và chia sẻ video TikTok lên Facebook để nhanh chóng tăng view - tăng tương tác cho tài khoản của mình.

Tắt SMBv1, vô hiệu hóa SMBv1 trên Windows

SMBv1 là giao thức đã quá lỗi thời và không còn an toàn nữa. Giờ đây người dùng đã chuyển sang sử dụng phiên bản SMB3 an toàn hơn rất nhiều. Do đó những gì bạn cần làm bây giờ để bảo vệ hệ thống của mình an toàn khỏi

Feedly bị hacker tấn công đòi tiền chuộc

Feedly là dịch vụ duyệt tin RSS phổ biến trên thế giới hôm qua đã bị hacker tấn công bằng hình thức từ chối dịch vụ (DDoS) để đòi tiền chuộc.

Cách giữ gìn để pin điện thoại có được tuổi thọ lâu dài, hoạt động hiệu quả

Những lời khuyên trong bài viết này sẽ giúp các bạn giải đáp các thắc mắc về việc sạc pin smartphone sao cho đúng cách, hạn chế việc chai pin.

ĐÁNH GIÁ NHANH

[Đánh giá] Razer Lancehead TE: đối xứng và đằm tay, cảm biến xịn, phần mềm chưa hoàn chỉnh, giá cao

Razer Lancehead Tournament Edition (Lanchead TE) có thiết kế mới mẻ, thể hiện sự trở lại của đội 3 đầu rắn xanh với form đối xứng (ambidextrous) và sử dụng cảm biến tương tự DeathAdder Elite. Như tên gọi Tournament

Đánh giá Lenovo Yoga 920: Sở hữu hàng loạt nâng cấp mới

Thừa hưởng từ Yoga 910, Lenovo Yoga 920 tiếp tục sở hữu thiết kế 2 trong 1 với phần bản lề dạng dây đồng hồ rất đẹp mắt. Sản phẩm được hoàn thiện từ khung nhôm chắc chắn, viền màn hình được làm rất mỏng nhưng cụm

Đánh giá nhanh Nokia 7.1: Thiết kế bắt mắt, camera tốt, màn hình tuyệt vời

Nằm ở phân khúc tầm trung Nokia 7.1 được trang bị con chip Snapdragon 636 với các tùy chọn bộ nhớ 3/4GB RAM và 32/64GB RAM. Hiệu năng của con chip này được đánh giá rất tốt ngay khi ra mắt, chỉ thua SD660 một chút vì