600 tỷ đồng xây cầu vượt 2 tầng nối cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Ngày 10/3, công trình nút giao vòng xuyến 2 tầng giữa quốc lộ 1A và đường sắt Bắc - Nam với trục chính từ cảng Chu Lai đến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi chính thức được khởi công.

600 tỷ đồng xây cầu vượt 2 tầng nối cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi
Phối cảnh cầu vượt 2 tầng nối cảng Chu Lai với cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Ảnh: Đắc Đức.
Dự án được Thủ tướng Chính phủ quyết định ngày 14/10/2016, đồng ý bố trí 200 tỷ đồng để đầu tư cầu vượt. Tuy nhiên, do nhu cầu cấp thiết, tầm quan trọng của dự án nên THACO Trường Hải đã đề xuất và được Chính phủ, Bộ GTVT chấp thuận cho đầu tư nâng quy mô dự án với số vốn 600 tỷ đồng, bằng 100% nguồn vốn của doanh nghiệp.
Dự án nút giao thông được thiết kế với vòng xuyến cỡ lớn trên tầng 2 đường kính 80 m, để giải quyết giao cắt với đường sắt cho tất cả các hướng ra vào khu công nghiệp Chu Lai, cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và tuyến đường sắt Bắc - Nam.
Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể cho rằng nút giao thông này có ý nghĩa chống ùn tắc giao thông, là biểu tượng ở cửa ngõ tỉnh Quảng Nam.
Dự kiến công trình sẽ hoàn thành sau 5 tháng thi công. Ảnh: Đắc Đức.
“Đây là công trình vô cùng ý nghĩa đối với ngành giao thông, giải quyết được vấn đề lưu thông giữa các khu công nghiệp, cảng hàng không nối với tuyến quốc lộ 1A. Công trình giao thông này sẽ góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế của Quảng Nam trong tương lai”, tư lệnh ngành giao thông chia sẻ.
Cũng theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, đơn vị thi công chỉ có 5 tháng để hoàn thành công trình có tính chức phức tạp. “Việc đảm bảo an toàn, chất lượng công trình là yêu cầu cấp thiết. Tôi đề nghị các đơn vị cần phối hợp chặt chẽ để đảm bảo tiến độ công trình, nhằm phục vụ cho việc giao thông đi lại của người dân”, Bộ trưởng Thể nói thêm.
Zing

TIN LIÊN QUAN

Cao tốc 34.000 tỷ đồng đầu tiên tại miền Trung chuẩn bị thông xe

Việc hoàn thành và đưa Dự án vào khai thác không chỉ góp phần hoàn thiện tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam mà quan trọng hơn là thúc đẩy liên kết giao thương và phát triển kinh tế-xã hội khu vực miền Trung - Tây Nguyên; góp phần cải thiện đời sống

Cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi 34.000 tỷ vừa thông xe đã đầy ổ gà: Không phải tại thời tiết!

Đặc biệt đoạn từ nút giao Túy Loan (Đà Nẵng) đến TP Tam Kỳ (Quảng Nam), thông xe từ tháng 8-2017 và đang tiến hành thu phí xuất hiện hàng chục điểm ổ gà, bong tróc lớn.

Thanh tra đột xuất cao tốc 34.000 tỷ hư hỏng

Theo Quyết định của Bộ trưởng Bộ GTVT, thời kỳ thanh tra bao gồm các giai đoạn triển khai thực hiện dự án; thời gian thanh tra theo quy định của pháp luật về thanh tra, kể từ ngày công bố quyết định thanh tra.

Hà Nội điều chỉnh lộ trình một loạt xe khách liên tỉnh từ bến Yên Nghĩa

Cụ thể, chiều từ bến xe Yên Nghĩa đi các tỉnh, thành phố sau điều chỉnh như sau: bến xe Yên Nghĩa-QL6-QuangTrung-LêTrọng Tấn-đường gom Đại lộ Thăng Long-rẽ trái vào đường chính Đại lộ Thăng Long tại lối vào đầu tiên-đường chính Đại lộ Thăng

Bộ Giao thông nói gì về việc “đi 250m phải nộp phí toàn tuyến”?

Theo văn bản số 1797/TTKQH-GS ngày 25/5/2018 của Tổng thư ký Quốc hội kèm theo Phiếu chất vấn của đại biểu Quốc hội Hồ Thanh Bình - Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang, trạm thu giá T2 tại Km50+050 trên QL91 (Lộ Tẻ Rạch Sỏi) đã và đang gây bức xúc

Cao tốc đoạn Yên Bái - Lào Cai được xem xét mở rộng lên 4 làn xe

Theo lãnh đạo tỉnh Lào Cai, đoạn đường trên sau khi đầu tư giai đoạn 1 mới chỉ có quy mô 2 làn xe nên còn nhiều bất cập, tốc độ khai thác thấp.

Hà Nội thông xe cầu vượt nút giao An Dương - Thanh Niên

Theo đó, Dự án xây dựng cầu vượt trực thông theo hướng Yên Phụ - Nghi Tàm (vượt qua đường An Dương và đường Thanh Niên) bằng kết cấu thép lắp ghép; móng cọc khoan nhồi; bề rộng cầu 10m; tĩnh không thông xe dưới cầu 4,75m.

Hà Nội kiến nghị mở rộng nút giao Pháp Vân - Cầu Giẽ

Do lưu lượng giao thông qua nút rất lớn, việc kết nối, tổ chức giao thông giữa đường trên cao và dưới thấp chưa được đầu tư đồng bộ dẫn đến thường xảy ra ùn tắc giao thông, đặc biệt là các dịp lễ, tết và các ngày cuối tuần.

THỦ THUẬT HAY

Liệu có thể ép xung màn hình máy tính được không?Cách làm như thế nào?

Nói đến ép xung ta thường nghĩ đến ép xung CPU, GPU chứ ít ai biết rằng có thể ép xung màn hình máy tính. Bài viết này sẽ nói rõ cách ép xung màn hình và lý do nên làm điều đó.

Những tính năng mới trên bản Liên Quân Mobile 4.0 mà bạn nên biết

Liên Quân vừa tung bản cập nhật 4.0 với giao diện mới mẻ. Sau đây mình sẽ giới thiệu những tính năng mới Liên Quân Mobile 4.0 và cách chơi mượt mà nhất

Các lỗi thường gặp của Macbook, nguyên nhân và cách khắc phục

Một trong những ưu điểm lớn nhất của Macbook (và hầu hết các sản phẩm của Apple) đó hoạt động ổn định, hiếm khi xảy ra lỗi và người dùng Macbook ít khi phải bỏ thời gian ra để cập nhật drive cũng như khắc phục các sự

Blippar: Ứng dụng giúp bạn tìm người ‘dễ như ăn kẹo’

Ứng dụng này có tỷ lệ nhận biết chính xác là 99% và thậm chí là có thể nhận biết được những cặp song sinh giống nhau như đúc.

Hướng dẫn làm ảnh 3D bằng PowerPoint cực dễ chỉ với thao tác click chuột

Một bản thuyết trình sẽ bị trừ điểm ngay nếu quá nhiều text. Một bản thuyết trình nhàm chán cũng sẽ không thu hút được người xem. Vậy phải làm cách nào để bản thuyết trình thêm sống động?

ĐÁNH GIÁ NHANH

[CES18] Trên tay Thinkpad X1 Yoga thế hệ 3, màu bạc, cấu hình mới, hỗ trợ sạc nhanh và không còn màn hình OLED

X1 Carbon thì vẫn thiết kế cũ chỉ thay ruột, riêng dòng X1 Yoga và X1 Tablet có nhiều điểm mới hơn mà mình muốn giới thiệu đến anh em. Dưới đây là chiếc Thinkpad X1 Yoga thế hệ 3, màu bạc, cấu hình mới, hỗ trợ sạc

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt

Trên tay Vivo X70 Pro+: Thiết kế mới lạ, màn hình tuyệt đẹp, hiệu năng mạnh mẽ với mức giá từ 19,4 triệu đồng

Điểm nhấn nổi bật trên mặt lưng của X70 Pro+ chính là cụm camera chính sử dụng ống kính của ZEIZZ có thiết kế khá hầm hố và được hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS.