Đề xuất 6 đối tượng được miễn, giảm giá vé tàu

Theo đó, 6 đối tượng được miễn, giảm giá vé khi đi tàu bao gồm: 1- Người hoạt động cách mạng trước Tổng khởi nghĩa 19/8/1945; 2- Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; 3- Thương binh, người hưởng chính sách như thương binh; 4- Người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; 5- Người khuyết tật đặc biệt nặng, người khuyết tật nặng; 6- Người cao tuổi.

Đề xuất 6 đối tượng được miễn, giảm giá vé tàu
Ảnh minh họa
Dự thảo nêu rõ quy định giảm giá vé áp dụng cho các đối tượng sau đây: Mức giảm 90% giá vé áp dụng cho người hoạt động cách mạng trước Tổng khởi nghĩa 19/8/1945; Bà mẹ Việt Nam Anh hùng. Mức giảm 30% giá vé áp dụng cho các đối tượng là thương binh, người hưởng chính sách như thương binh; nạn nhân chất độc hóa học. Giảm giá vé cho đối tượng là người khuyết tật đặc biệt nặng; người khuyết tật nặng; người cao tuổi thực hiện theo quy định của pháp luật về người khuyết tật và người cao tuổi.
Theo dự thảo, việc giảm giá vé theo quy định trên được áp dụng theo giá vé bán thực tế của loại chỗ, loại tàu mà đối tượng sử dụng. Việc miễn, giảm giá vé cho 6 đối tượng nêu trên khi đi tàu khách liên vận quốc tế được thực hiện theo các quy định của điều ước quốc tế mà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên.
Người được miễn, giảm giá vé tàu phải xuất trình giấy chứng nhận thuộc đối tượng quy định cùng giấy tờ tùy thân khi mua vé và khi đi tàu.
Việc miễn giảm giá vé cho 6 đối tượng chính sách xã hội nêu trên khi đi tàu đường sắt đô thị do UBND cấp tỉnh có kinh doanh đường sắt đô thị quy định cụ thể.
Pháp Luật Việt Nam

Theo VnMedia

TIN LIÊN QUAN

Khai trương 3 tuyến xe buýt sử dụng nhiên liệu sạch ở Hà Nội

Tuyến số 01 có lộ trình: Bến xe Mỹ Đình - Bến xe Sơn Tây. Tuyến số 02: Bến xe Yên Nghĩa - Khu đô thị Đặng Xá. Tuyến số 03: Bệnh viện nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 - Khu đô thị Times City.

Hà Nội: Thu hồi toàn bộ xe ba, bốn bánh không đủ điều kiện, tiêu chuẩn

Năm 2017, Sở GTVT Hà Nội đã đưa ra lộ trình thu hồi xe ba, bốn bánh tự chế, không đủ điều kiện lưu hành để đảm bảo ATGT. Mốc thời gian được Sở này đưa ra là từ 30-6 tới đây.

Vì sự an toàn, văn minh trên những tuyến đường Thủ đô

Qua ghi nhận thực tế, hiện trên đường phố tình trạng xe ba, bốn bánh tự dóng, tự chế vẫn hoạt động bất kể thời gian, tuyến đường. Theo Quyết định 06 của UBND TP Hà Nội hạn chế một số loại phương tiện lưu thông vào giờ cao điểm nhằm phòng ngừa ùn

Ô nhiễm không khí làm giảm tuổi thọ nhiều hơn cả thuốc lá, HIV/AIDS

Theo báo cáo mới cho thấy ô nhiễm không khí đang là nguyên nhân cướp đi mạng sống của hàng tỷ người trên khắp thế giới. Đồng thời, đây cũng là mối đe doạ lớn đối với tuổi thọ hơn cả thói quen hút…

Khánh Hòa: Bộ GTVT bác phương án miễn giảm phí ở BOT Ninh An

Trước đó, ngày 4/1, Công ty CP Đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa có buổi đối thoại với các tài xế trên địa bàn thị xã Ninh Hòa, để thống nhất phương án miễn, giảm phí cho các xe của người dân.

Tổng hợp những bài văn khấn Tết Quý Mão 2023 chuẩn nhất

Chỉ còn vài ngày nữa là năm mới Quý Mão 2023 sẽ đến. Bên cạnh sự chuẩn bị tất bật về dọn dẹp nhà cửa, mâm cỗ ngày Tết, người đi xa về thăm quê nhà,…thì việc con cháu thể hiện lòng thành đối với ông bà tổ tiên cũng rất được người dân Việt ta coi

Địa phương Trung Quốc cấm nửa lượng xe ra đường để giảm ô nhiễm

Với dân số khoảng 15,5 triệu người, Thiên Tân là một trong những thành phố lớn nhất Trung Quốc. Các thành phố lớn của Trung Quốc đều nằm trong số những thành phố nhiều khói nhất trên thế giới và thường xuyên hứng chịu những đợt ô nhiễm không khí

Những câu nói để đời của nhà khoa học vũ trụ Stephen Hawking

Steve Hawking là nhà khoa học vũ trụ lỗi lạc nhất đương đại với nhiều công trình nghiên cứu mang tính lịch sử đã qua đời vào ngày 13-3 (theo giờ địa phương) tại nhà riêng. Hôm nay TCN sẽ tổng hợp cho bạn những câu nói bất hủ của ông.

THỦ THUẬT HAY

Giải quyết tình trạng điện thoại chạy chậm dần theo thời gian

Nếu cảm thấy chiếc điện thoại của bạn bỗng dưng chạy chậm đi trông thấy, bạn hãy kiểm tra xem liệu mình đã thực hiện những thao tác sau chưa.

Hướng dẫn khắc phục lỗi Full Disk và CPU trên Windows 10 Fall Creators Update

Bạn đang sử dụng Windows 10 và thường xuyên rơi vào tình trạng 100% Disk Usage và CPU? Hôm nay, TCN sẽ tổng hợp các cách có thể giúp bạn xử lý lỗi 100% Disk trên Windows 10 Fall Creators Update.

Mẹo nhỏ giúp tối ưu hóa sử dụng Android không phải ai cũng biết

Hệ điều hành Android hỗ trợ người dùng rất nhiều tính năng hay nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng. Tuy nhiên, không phải ai cũng khám phá hết chúng. Vì vậy để tối ưu hóa sử dụng Android các bạn hãy áp dụng

Hướng dẫn xem TV trực tuyến trên VTV Play chỉ với 8 bước đơn giản

VTV Play là một ứng dụng xem TV trực tuyến của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), cho phép người dùng xem trực tiếp các chương trình truyền hình, phim, show truyền hình, thể thao và nhiều nội dung khác trên điện thoại di

Vô hiệu hóa phím tắt Quick Access trên Google Drive

Google Drive là một trong những dịch vụ lưu trữ trực tuyến phổ biến nhất hiện nay và số lượng người sử dụng chia sẻ file trên Google Drive là rất nhiều.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone 13 Pro Max vs Google Pixel 6 Pro: Người tám lạng, kẻ nửa cân

Cùng so sánh iPhone 13 Pro Max và Google Pixel 6 Pro, hai chiếc điện thoại mới nhất của Google và Apple. Đâu sẽ là sự lựa chọn tối ưu hơn?

Trải nghiệm nhanh camera Nokia 8: tác dụng của ống ZEISS

Lumia từng là một tượng đài về máy ảnh điện thoại. Nhưng tượng đài đó đã ít nhiều bị mờ phai sau bao cuộc bể dâu. Mình thì chưa được dùng qua nhiều dòng máy Lumia ngày trước nên cũng có thể xem như người mới đến với

Đánh giá chi tiết OPPO A39 không thể ngừng selfie

OPPO A39 ( Neo 9s) bản nâng cấp của OPPO A37 đã chính thức lên kệ tại Thế giới di động. Dự kiến đây sẽ tiếp tục là sản phẩm thu hút khách hàng ở...