Smartinhaler - Nâng khả năng tuân thủ điều trị cho bệnh nhân hen suyễn bằng công nghệ cao

Với những người bị hen/suyễn việc thở nhiều khi là một cuộc chiến sống còn, nhất là với thời tiết ở ngoài miền Bắc. Tuy nhiên cũng có nhiều lý do dẫn đến việc người bệnh không tuân thủ theo được phác đồ điều trị của bác sỹ, như việc quên không đem thiết bị hay các lý do trời ơi đất hỡi khác. Nền tảng Smartinhaler của hãng Adherium tại New Zealand được đưa ra thị trường như một giải pháp giúp nâng cao khả năng tuân thủ điều trị cho các bệnh nhân hiện đang được điều trị căn bệnh này.
Smartinhaler - Nâng khả năng tuân thủ điều trị cho bệnh nhân hen suyễn bằng công nghệ cao

Nói qua 1 chút về hen suyễn nhé, theo số liệu của WHO, hiện nay trên thế giới có khoảng 300 triệu người mắc bệnh hen suyễn, và dự tính đến năm 2025 con số này sẽ tăng lên 400 triệu người. Đông Nam Á là khu vực bệnh hen phế quản có chiều hướng gia tăng nhanh nhất. Ở Việt Nam tỷ lệ người mắc bệnh hen phế quản chiếm 5%, và mỗi năm có đến 3.000 ca tử vong do hen phế quản gây ra.

Hen/suyễn là gì?

Hen hay còn gọi là suyễn thường là một bệnh viêm mạn tính của đường hô hấp. Khi đường thở bị viêm, nó trở nên sưng phù và dễ bị co thắt khi gặp chất kích thích (dị nguyên-chất gây ra tình trạng dị ứng) làm cho người bệnh xuất hiện các triệu chứng như ho, nặng ngực, khò khè và khó thở. Vì là viêm mạn tính nên việc điều trị cũng “mạn tính” nghĩa là cũng cần nhiều thời gian và một điều kém may mắn là cho đến nay chưa có loại thuốc nào chữa trị dứt điểm bệnh hen/suyễn mà chỉ giúp kiểm soát bệnh này mà thôi.

Ai có khả năng bị bệnh hen/suyễn?

Khác với các bệnh nhiễm trùng hô hấp như viêm phế quản, viêm phổi hay lao có thể lây từ người này sang người khác, hen/suyễn không phải là bệnh lây nhiễm. Do vậy những người tiếp xúc với bệnh nhân hen/suyễn không có nguy cơ mắc bệnh này.

Hiện vẫn chưa hiểu rõ nguyên nhân nào gây ra bệnh hen/suyễn nhưng nhiều nghiên cứu nhận thấy một vài loại gen trong cơ thể người có khả năng làm cho người đó có nguy cơ mắc bệnh hen/suyễn.

Có 2 nhóm người có nguy cơ bị hen/suyễn:

- Liên quan đến yếu tố gia đình (nếu một đứa trẻ sinh ra trong một gia đình có ba và mẹ không bị hen/suyễn thì nguy cơ bị bệnh suyễn của đứa trẻ đó rất thấp (khoảng 10%), nguy cơ đó sẽ tăng lên 25% nếu có một trong 2 người ba hoặc mẹ bị hen/suyễn và tăng lên 50% nếu cả ba lẫn mẹ bị hen/suyễn)

- Liên quan đến cơ địa dị ứng (những người bị chàm, mề đay, viêm mũi dị ứng hay mắc các bệnh dị ứng khác).

Cách xử lý, phòng ngừa, chữa trị hen suyễn mình sẽ nói vào dịp khác, giờ tập trung vào khoe mấy tính năng hay của Smartinhaler đã.

Adherium đã sử dụng giải pháp tích hợp chip cảm ứng vào bình xịt có định liều để người bệnh có thể theo dõi mức sử dụng hàng ngày, có thêm các chức năng thông báo đến điện thoại thông minh, chia sẻ lịch sử sử dụng thuốc đến các bác sỹ giúp cho việc sử dụng thuốc đúng liều, đúng thời điểm. Qua đó cũng giúp cho cuộc sống của người bệnh đỡ mệt mỏi đau đầu vì phải nhớ liều nhớ thời gian.

Cả nền tảng Smartinhaler không chỉ dành cho riêng những người bị hen suyễn mà còn có thể mở rông ra trong việc sử dụng các loại thuốc khác.

Các đặc tính chính của nền tảng Smartinhaler gồm:

- Các bộ cảm ứng hỗ trợ cho đo liều lượng xịt, các thiết bị có hỗ trợ cảm ứng và các chức năng nhắc nhở bệnh nhân.

- Các phần mềm chạy trên iOS và Android, sử dụng giao thức Bluetooth để kết nối.

- Cổng thông tin áp dụng công nghệ đám mây dành cho các nhà nghiên cứu và các bác sỹ.

- Giao diện người dùng tùy biến.

- Xác minh thông tin bệnh nhân chủ động.

- Đạt chuẩn ISO 13485 ( tiêu chuẩn về hệ thống quản lý an toàn cho sản phẩm y tế nằm trong bộ tiêu chuẩn ISO 13485:2003 do tổ chức ISO ban hành.)

- Đã được FDA tại Mỹ và CE tại Châu Âu thông qua.

Hiện tại hơn 100,000 các sản phẩm của nền tảng này đã được bán tại hơn 40 nước, dưới đây là video promo cho sản phẩm dành cho các bạn nào quan tâm:

Tham khảo Smartinhaler, Khoe+

Ảnh Urgentcarefl

TIN LIÊN QUAN

Khí thải từ động cơ Diesel có thể làm cho chúng ta bị ho và thở gấp

Những hạt nhỏ lẫn trong khí thải từ động cơ được cho là quá nhỏ để cơ thể người có thể phân biệt với những hạt tự nhiên khác, nên chúng có cơ hội đi sâu vào bên trong phổi. Sau quá trình nghiên cứu, một nhóm các chuyên gia đến từ trường Cao đẳng

Bill Gates đầu tư 100 triệu USD để tìm ra cách trị bệnh Alzheimer

Cụ thể hơn, số tiền 100 triệu USD này đã được Bill Gates đầu tư vào Dementia Discovery Fund, một quỹ đầu tư mạo hiểm chuyên nghiên cứu những phương pháp điều trị hiệu quả các bệnh liên quan đến bộ não con người.

Giật mình bệnh viện ở thủ đô để bệnh nhân nằm la liệt đội mưa, che ô chờ phẫu thuật

Mấy ngày vừa qua Hà Nội mưa bão thì trên mạng xã hội cũng lan truyền hình ảnh bệnh nhân nằm cáng phải che ni lông, che ô chờ đợi dưới mưa để đến lượt phẫu thuật tại BV Việt Đức.

Hộp chia thuốc, một dụng cụ nên có cho những người già hoặc người có bệnh mãn tính

Như các bạn biết thì ai dùng thuốc ARV thì sẽ phải dùng 2 lần/ngày và sẽ sử dụng đến suốt đời, nên cũng có thể coi đây là 1 kiểu điều trị bệnh mãn tính.

Ứng dụng dệt sợi cáp quang vào quần áo để chữa bệnh vàng da cho trẻ sơ sinh

Vàng da sinh lý thường sẽ biến mất chỉ sau 1 khoảng thời gian ngắn vài ngày sau sinh, vàng da bệnh lý nguy hiểm hơn rất nhiều vì trẻ có thể bị hôn mê và co giật dẫn đến điếc, chậm phát triển hay một dạng của bệnh bại não nếu không được phát hiện

Israel: Bệnh nhân hồi phục sau khi nhiễm COVID-19 có khả năng miễn dịch với biến thể Delta lâu hơn

Nghiên cứu mới nhất của Israel cho thấy, những người mắc COVID-19 sau khi hồi phục thì khả năng miễn dịch tự nhiên của cơ thể được phát triển tốt hơn, cũng như có thể bảo vệ cơ thể lâu dài hơn trong…

Tuyến tụy nhân tạo thông minh giúp bệnh nhân tiểu đường sống như người khỏe mạnh

Tuyến tụy nhân tạo từ lâu đã là giấc mơ của các nhà nghiên cứu và những người bệnh tiểu đường, đặc biệt là tiểu đường type 1. Cùng với tiến bộ công nghệ gần đây, giấc mơ này đang dần dần biến thành hiện thực. Năm ngoái, tuyến tụy nhân tạo đầu tiên

Một số sai lầm khiến bệnh cảm/cúm lâu hết

Thường thì khi chúng ta bị cảm cúm chân tay mỏi rã rời, chỉ muốn nằm bẹp 1 chỗ, chả có nhu cầu làm gì. Nhưng như vậy chẳng thể làm cải thiện tình trạng của bạn được, nhất là khi chẳng muốn làm gì trong khoản không buồn uống nước.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tạo hiệu ứng chồng ảnh trong Snapseed

Phần mềm chỉnh sửa ảnh trên điện thoại ngày một mạnh hơn và không chỉ giới hạn trong bộ lọc. Nếu là người có mắt thẩm mỹ và chút kiên nhẫn, những ứng dụng như Snapseed, VSCO có thể biến một tấm ảnh bình thường thành

Cách sử dụng bảng điều khiển tủ lạnh LG GR-X247JS, GR-P247JS

Trước cửa tủ hoặc bên trong cánh cửa của ngăn mát tủ lạnh, bạn sẽ tìm thấy được tem năng lượng màu xanh hoặc tem nhà sản xuất.

Download free bản Hack FF OB31 Auto Headshot - Tự động bắn trúng địch 100%

Hack FF OB31 Auto Headshot là một game bắn súng sinh tồn dành cho thiết bị di động, mỗi trận đấu sẽ kéo dài 10 phút. Tuy nhiên, nhiều người chơi vẫn gặp khó khăn trong việc sử dụng và download ứng dụng này về thiết bị

Cách tải video Youtube trên Macbook

Youtube là một mạng xã hội chứa đựng kho video khổng lồ, nhưng không phải ai cũng biết cách download chúng về đặc biệt là trên những thiết bị như Macbook. Bởi vậy mà bài viết dưới đây là một thủ thuật nhỏ giúp bạn có

Cách tạo album ảnh trên điện thoại iPhone không cần iTunes, iTools

Nếu muốn tạo thêm album ảnh trên điện thoại iPhone hay iPad của mình, các bạn có thể thực hiện ngay trên thiết bị mà không cần dùng iTunes.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Chưa đến 4 triệu đồng, có nên mua Samsung Galaxy A03s vừa trình làng không?

Galaxy A03s vừa được trình làng tại Việt Nam hôm 23/8 vừa qua. Hiện tại, máy đã chính thức lên kệ tại Viettel Store với mức giá 3.490.000 đồng. Đây là đối thủ nặng ký của nhiều thiết bị trong phân khúc giá rẻ. Tuy