Mê livestream, nữ y tá thực tập bị kỷ luật nặng!

Livestream là một thú vui hoặc công việc của nhiều người. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết livestream đúng lúc đúng nơi. Mới đây, thực tập sinh y tá tại một bệnh viện hàng đầu thuộc khu vực phía Đông của Trung Quốc đã bị kỷ luật sau khi cô này livestream trên mạng xã hội.

Sau vụ việc gây xôn xao trên mạng xã hội này, một số người dùng mạng xã hội tại Trung Quốc có yêu cầu đội quản lý nhân sự tại bệnh viện First Hospital of Yulin tại Thượng Nhiêu của Trung Quốc. Một cuộc tranh luận trên mạng bắt đầu khi cô này livestream về công việc của cô ta hiện tại. Biến cố xảy ra trước ba mươi phút sau khi cô này tắt livestream của mình, và khi đó cô ấy vẫn đang mặc đồng phục nhân viên của bệnh viện, nhiều người cho rằng livestream trong giờ làm và lại là một công việc đòi hỏi tính tập trung cao như y tá, bác sĩ là điều hoàn toàn không đúng chút nào.

Giám đốc của bệnh viện này đã nói rằng cô y tá đó chỉ là thực tập sinh và chỉ mới làm tại bệnh viện dưới sáu tháng. Ông ta nói cô này không đủ chuyên môn và vẫn chưa từng ký một hợp đồng lao động với bên phía bệnh viện. Sau đó, đội quản lý nhân sự đã quyết định xử lý việc này rằng họ sẽ kỷ luật cô ta.

Livestream trở thành thú vui cho một số người tại Trung Quốc trong những năm gần đây với việc học ghi lại những hình ảnh đời sống của họ. Có lẽ trong vụ việc này, có thể thấy được không phải livestream ở đâu cũng đúng, nên bạn cần cân nhắc kỹ trước khi livestream hay đăng một video nào đó lên mạng xã hội nhé.

Theo TheKoreanTimes

Nguyễn Tấn Thành

TIN LIÊN QUAN

Livestream - Hãy học lại cách ứng xử văn minh khi sử dụng

Nếu ngày xưa, chúng ta được học một số loại văn hoá về cách ứng xử, cách tham gia giao thông,... thì trong năm 2017 này, thứ mà chúng ta cần học thêm hay học lại chính là văn hoá livestream! Vì sao mình lại nói như vậy? Hãy xem tiếp để tìm câu giải

Một cô gái bị lộ vòng 1 khi đang livestream quảng cáo cho cửa tiệm spa ở Hà Nội

Sau tiếng hô to '1,2,3 diễn!', cô người mẫu đang quấn khăn tắm từ từ ngồi dậy nhưng chiếc khăn bỗng bị tuột xuống, khiến cô lộ hoàn toàn vòng 1 khi đang livestream trực tiếp trên facebook.

Giả livestream bão số 16 đổ bộ để câu like trục lợi trên Facebook

Trong khi bão số 16 chưa đổ bộ vào đất liền, nhiều người bán hàng online đã đăng video giả livestream bão số 16 để câu khách.

Giật mình bệnh viện ở thủ đô để bệnh nhân nằm la liệt đội mưa, che ô chờ phẫu thuật

Mấy ngày vừa qua Hà Nội mưa bão thì trên mạng xã hội cũng lan truyền hình ảnh bệnh nhân nằm cáng phải che ni lông, che ô chờ đợi dưới mưa để đến lượt phẫu thuật tại BV Việt Đức.

Bệnh viện tắc trách khiến trẻ mới sinh bị bại não suốt đời

“Xin hãy giúp con tôi, cho cháu được sống như một con người chứ không phải cả đời chỉ nằm rên rỉ, gào thét vật vã với những cơn đau”.

Tổng thống Trump phát trực tiếp cảnh đặt chân xuống Hà Nội

Dan Scavino Jr, giám đốc truyền thông mạng xã hội của Nhà Trắng, cho hay trên đường từ Đà Nẵng tới Hà Nội, ông đã trả lời phỏng vấn các phóng viên đi cùng trên chuyên cơ, theo thông điệp trên Twitter.

Vợ chết, chồng nguy kịch trên đường đến bệnh viện chờ sinh

Vào thời điểm trên, anh Nguyễn Khắc Khoa (28 tuổi) trú tại xã Thanh Khê, huyện Thanh Chương, Nghệ An điều khiển xe máy mang BKS: 37V3 - 0227 chở vợ là chị Nguyễn Thị Nguyệt (25 tuổi) đang mang thai gần đến ngày dự sinh xuống bệnh viện huyện Nam Đàn

Nhân bản chó để nghiên cứu cách chữa bệnh

Công ty Sinogene đã tạo ra chú chó săn thỏ và đặt tên là Longlong. Nhìn bên ngoài, Longlong có bộ lông 3 màu (đen, nâu, trắng) như những con chó săn thỏ bình thường khác.

THỦ THUẬT HAY

Làm phim không khó với phần mềm Shotcut

Làm một bộ phim ngắn không phải là khó. Nhưng làm một bộ phim hay lại đòi hỏi kỹ năng và công cụ tốt. Hiện có rất nhiều công cụ chỉnh sửa video, một trong những lựa chọn phổ biến nhất hiện nay là Shotcut. Hãy cùng xem

Cách kiểm tra tab Chrome, website hay tiện ích nào đang làm chậm máy tính

Đầu tiên bạn hãy kiểm tra xem Google Chrome có phải là nguyên nhân khiến máy tính của bạn trở nên chậm chạp hay không. Rất đơn giản, hãy click vào Settings > More tools > Task Manager.

Intel AVX-512 là gì? Mang lại ý nghĩa gì cho CPU Intel?

Intel AVX-512 là phần tệp vector mở rộng để hỗ trợ cho chipset với tập lệnh có kiến trúc x86 nhưng trên thanh ghi bộ tích lũy của chúng là 512 bit.

Nghe nhạc Spotify miễn phí: Hướng dẫn sử dụng dịch vụ miễn phí trên Spotify

Spotify là một trong những dịch vụ nghe nhạc trực tuyến phổ biến nhất trên thế giới, tuy nhiên để sử dụng dịch vụ của Spotify mà không phải trả phí hàng tháng, bạn sẽ phải chấp nhận một số giới hạn và quảng cáo.

Những extension nào không còn hoạt động trên “chú cáo lửa” FireFox 57?

Firefox từ lâu đã là trình duyệt cho những người dùng quyền lực là nhờ vào một phần không nhỏ của thư viện extension. Những add-on mạnh mẽ này cho phép các nhà phát triển sáng tạo điều chỉnh trình duyệt theo những cách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Macbook Pro 13-inch Retina phiên bản mới 2015

Tại sự kiện Spring Forward, Apple đã cải tiến dòng sản phẩm MacBook Pro Retina với màn hình 13 inch của hãng. Những thay đổi được công ty làm mới, bao gồm bộ xử lý Intel thế hệ thứ năm, card đồ họa Iris 6000, ổ SSD có

Trên tay và đánh giá nhanh Manfrotto Element: chân máy ảnh nhỏ gọn, linh hoạt

Manfrotto Element thích hợp với những đối tượng yêu nhiếp ảnh, thường xuyên di chuyển cũng như nhu cầu sử dụng hỗn hợp giữa tripod & monopod cho phân khúc nhiếp ảnh du lịch.

Trên tay và đánh giá nhanh Lenovo A2020 tại Việt Nam

Giá rẻ với chất lượng hoàn thiện cao, thiết kế đẹp và cấu hình đủ dùng chính là những điểm nhấn của sản phẩm A2020 đến từ Lenovo.