Hà Nội vận động các "facebooker", "blogger" nâng cao ý thức trách nhiệm khi sử dụng mạng

(HNMO) - Đó là một trong những nội dung trong Kế hoạch số 07/KH-UBND triển khai các giải pháp nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm cộng đồng khi tham gia môi trường mạng giai đoạn 2018-2020 được UBND TP Hà Nội ban hành ngày 5-1.

Hà Nội vận động các "facebooker", "blogger" nâng cao ý thức trách nhiệm khi sử dụng mạng

Ảnh minh hoạ

Kế hoạch nhằm nâng cao ý thức, tránh nhiệm của cộng đồng khi tham gia môi trường mạng, tập trung vào các nhóm đối tượng thường xuyên tham gia và có ảnh hưởng trên mạng xã hội; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ từ nhận thức đến trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức khi tham gia hoạt động cung cấp, quản lý, sử dụng thông tin trên môi trường mạng; tạo môi trường thông tin lành mạnh, hạn chế các thông tin xấu, tiêu cực.

Các hình thức được đưa ra gồm: đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cộng đồng trong việc chấp hành các quy định của pháp luật khi cung cấp, sử dụng, quản lý thông tin trên mạng. Đa dạng hóa hình thức tuyên truyền: xây dựng phim tài liệu, phóng sự, video clip, truyện tranh, talkshow... trên nhiều phương tiện truyền thông như truyền hình, báo chí, mạng xã hội... nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả tuyên truyền, phố biến tới mọi đối tượng trong cộng đồng.

Tổ chức tập huấn các kỹ năng tuyên truyền, vận động cho đối tượng là giáo viên, giảng viên, cán bộ đoàn của trường đại học, học viện, cao đẳng, THPT, THCS, trường TCCN, trung cấp nghề, trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố nhằm vận động các đoàn viên thanh niên nâng cao ý thức, tránh nhiệm khi tham gia môi trường mạng.

Tuyên truyền, vận động quản trị viên các diễn đàn, nhóm kín, mở trên các mạng xã hội có máy chủ ở nước ngoài, các facebooker, blogger có nhiều bài viết thu hút sự quan tâm của dư luận nâng cao ý thức trách nhiệm khi tham gia môi trường mạng; triển khai các hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn, phổ biến kỹ năng sử dụng Internet an toàn và hiệu quả.

Tổ chức đào tạo, tập huấn về kiến thức, kỹ năng viết tin, bài cho cán bộ phụ trách viết các tin, bài trên trang/cổng thông tin điện tử của các cơ quan nhà nước thành phố, trên cơ sở đó, cung cấp đến người dân những thông tin chính thống, không để các đối tượng xấu lợi dụng xuyên tạc.

Triển khai việc vận động và hỗ trợ một số doanh nghiệp cung cấp dịch vụ mạng xã hội trên địa bàn thành phố, xây dựng mới một số diễn đàn hoặc nâng cấp diễn đàn hiện có, đảm bảo thu hút sự quan tâm của đông đảo thành viên cộng đồng, tạo ra một môi trường chia sẻ, trao đổi thông tin lành mạnh, có văn hóa, tạo ra một mô hình kiểu mẫu về cung cấp thông tin trên mạng cho cộng đồng.

Thành phố cũng sẽ tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát nội dung thông tin trên trang thông tin điện tử, đặc biệt là các trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội để kịp thời chấn chỉnh, nhắc nhở các đơn vị. Áp dụng các giải pháp kỹ thuật cho các hoạt động giám sát, nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực này, nhất là trong điều kiện các đơn vị đang rất khó khăn về nhân lực.

Xử phạt người tung tin máy bay rơi tại Nội Bài trên facebook

(HNMO) - Liên quan vụ vihanệc người phụ nữ đăng thông tin thất thiệt máy bay rơi ở Nội Bài bốn ngày trước, lực lượng chức năng xác định, người đăng tin là Phạm Thị M. (SN 1990, quê tỉnh Ninh Binh) và hiện ở Kim Giang (Th Xuân, Hà Nội).

TIN LIÊN QUAN

Đối tác chiến lược lâu dài xây dựng đô thị thông minh cho TP Hồ Chí Minh

Thỏa thuận hợp tác ký kết giữa UBND TP Hồ Chí Minh và Tập đoàn VNPT vào cuối tháng 9-2016 đã thể hiện sự gắn kết hợp tác lâu dài giữa hai bên trong việc xây dựng TP Hồ Chí Minh trở thành đô thị thông minh và phát triển bền vững.

Lễ ra quân Năm an toàn giao thông 2018 và bảo đảm an toàn giao thông dịp Tết

Tiếp tục hoàn thiện thể chế, tổng kết và xây dựng dự án Luật Giao thông đường bộ sửa đổi; sửa đổi, bổ sung Luật Xử lý vi phạm hành chính, Luật Thống kê, Nghị định quy định bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự với chủ xe cơ giới...

Hà Nội: Thu phí xe vào nội đô, thu thêm cả tiền ô nhiễm

UBND TP. Hà Nội cho hay đang lập đề án “thu phí phương tiện cơ giới vào một số khu vực trên địa bàn thành phố có nguy cơ ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường để hạn chế số lượng xe cơ giới đi vào”.

“Truy” trách nhiệm cơ sở đào tạo lái xe nếu tài xế vi phạm nhiều lần

Phó Thủ tướng yêu cầu Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia triển khai thực hiện Năm ATGT 2018 với chủ đề “ATGT cho trẻ em” nhằm nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật ATGT trong mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thanh, thiếu

Hà Nội: Tai nạn giao thông tiếp tục giảm cả 3 tiêu chí trong năm 2017

Hà Nội đã giải quyết 17 điểm ùn tắc, xử lý được 46 điểm đen về TNGT trong năm 2017; phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, đặc biệt trong dịp lễ, tết và các sự kiện chính trị quan trọng trên địa bàn thành phố.

Hà Nội xây cầu Mễ Sở vượt sông Hồng nối Hưng Yên

UBND TP Hà Nội phối hợp với Bộ GTVT, UBND tỉnh Hưng Yên và các cơ quan có liên quan chịu trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện Dự án nêu trên phù hợp với các Quy hoạch có liên quan và đúng các quy định hiện hành.

Công bố tuyến hàng hải và phân luồng giao thông trong lãnh hải Việt Nam

Chính phủ quản lý Nhà nước về công bố tuyến hàng hải và phân luồng giao thông trong lãnh hải Việt Nam phục vụ cho việc tàu thuyền đi qua không gây hại nhằm bảo đảm an toàn hàng hải.

Giao quyền Bộ trưởng TT&TT đối với Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng

Sáng ngày 9/8/2018, tại TP.Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng), Bộ TT&TT phối hợp với UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật và tập huấn nghiệp vụ thanh tra chuyên ngành TT&TT năm 2018.

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 để có trải nghiệm âm thanh sống động hơn

Apple tiếp tục phát hành iOS 15.1 Beta 2, bao gồm các cải tiến và sửa lỗi còn tồn đọng trên iOS 15. Sau đây là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 cho bạn...

Cách giảm dung lượng file PDF xuất từ Word mà bạn nên biết

Ngoài việc có thể xuất ra các định dạng văn bản khác nhau, công cụ Microsoft Word còn có khả năng xuất ra file PDF. Tuy nhiên, định dạng file PDF xuất ra từ Word luôn có kích thước lớn hơn các định dạng file khác xuất

File DLL là gì?Tại sao đôi khi máy tính thông báo file DLL đang bị thiếu?

Thi thoảng trong khi sử dụng máy tính, bạn lại nhận được một thông báo lỗi có nội dung là Windows không thể tìm thấy một tập tin DLL xác định.

Tổng hợp những thiết lập trên điện thoại iPhone dành cho người lớn tuổi

Nhờ hệ điều hành iOS ổn định, tính năng dễ sử dụng và giao diện đơn giản dễ tùy chỉnh mà điện thoại iPhone đã trở thành sự lựa chọn đối với người lớn tuổi.

Cách tắt hoạt động trên Instagram [Cập nhật 2023]

Giống như Facebook và WhatsApp, ứng dụng Instagram cũng hiển thị trạng thái trực tuyến và thời gian hoạt động cuối cùng của bạn cho bạn bè. Tính năng hoạt động này được bật mặc định trên tài khoản IG của bạn. Vì vậy,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Pocophone F1: Liệu có thể làm hài lòng đa số người dùng?

Để mở rộng và tăng tầm ảnh hưởng của hãng, Xiaomi đã ra mắt thêm một thương hiệu phụ có tên Pocophone. Được biết, thương hiệu này hướng đến mục đích sản xuất các sản phẩm có cấu hình vượt trội nhưng giá thành lại vừa

So sánh Sony A9 và Sony A7R Mark II

Sức mạnh của A7R Mark II cách đây 2 năm đã được tái hiện và nâng cấp vượt trội hơn khá nhiều với một siêu phẩm mới: máy ảnh Sony A9. Không còn ở phân khúc cao cấp như đàn anh, A9 được xem là bước lột xác của dòng

Đánh giá Suzuki Ciaz, sedan thực dụng và rộng rãi nhất hạng B

Thiết kế ưa nhìn, nội thất rộng rãi hay đầy đủ trang bị tiện ích, thực dụng và đáng để cân nhắc chọn lựa, Suzuki Ciaz là một luồng gió mới trong phân khúc sedan hạng B ở Việt Nam.