Hải Phòng 'phá kỷ lục' xây nhiều cầu nhất trong 5 năm

Năm 2017, kinh tế - xã hội thành phố Hải Phòng phát triển khá mạnh mẽ trên mọi lĩnh vực. Hầu hết các chỉ tiêu kinh tế chủ yếu đều đạt và vượt kế hoạch. Một số chỉ tiêu dẫn đầu cả nước như thu ngân sách nội địa đứng thứ 3 cả nước, đạt 21.500 tỷ đồng, tăng 26,2% so với năm 2016.

Với Hải Phòng, không chỉ được gọi là thành phố cảng, mà còn được gọi bằng tên mới: Thành phố của những cây cầu.

Hải Phòng 'phá kỷ lục' xây nhiều cầu nhất trong 5 năm

Cầu vượt biển tại Hải Phòng

Giai đoạn 2013 - 2018, thành phố Hải Phòng thi công cầu nhiều nhất trong lịch sử, thậm chí phá kỷ lục của Việt Nam với gần 20 cây cầu lớn, nhỏ được xây dựng và hoàn thành. Những cây cầu này đã kết nối ước mơ của người dân trong khu vực.

Trên dòng sông Lạch Tray, 3 cây cầu mới mang tên cầu Rào 2, cầu Niệm 2, cầu Đông Khê Hải Phòng đã nối các quận Dương Kinh, Kiến An, An Dương liền một dải. Giữa năm 2017, cây cầu vượt biển dài hơn 5,4 km Tân Vũ-Lạch Huyện nối huyện đảo Cát Hải với đất liền được hoàn thành mang lại 1 diện mạo mới cho thành phố Cảng.

Một số cây cầu khác như cầu Tam Bạc, cầu Quay, cầu vượt Nguyễn Bỉnh Khiêm, Lê Hồng Phong cũng đã đưa vào sử dụng, giảm ùn tắc giao thông trong nội đô.

Cầu Bạch Đằng bắc qua sông Cấm đang trong giai đoạn nước rút, khi hoàn thành, đi từ Hải Phòng đến thành phố Hạ Long - Quảng Ninh chỉ còn 30 phút. Cầu Hoàng Văn Thụ, cây cầu được mệnh danh là cầu “mở rộng đô thị Hải Phòng”, nối quận Hồng Bàng với khu đô thị mới Bắc Sông Cấm. Cây cầu này không chỉ mang dáng vóc cầu đô thị, mà còn mở ra khả năng khai thác quỹ đất ven sông Cấm, phát triển đô thị Hải Phòng dọc theo các tuyến sông.

Cầu Hàn và cầu Đăng cũng đã được thành phố khởi công trong những ngày đầu tháng 5 năm 2017 và khánh thành vào ngày 1/1/2018.

Với dự án đường ven biển nối tỉnh Thái Bình dài 30,9 km cắt qua huyện Tiên Lãng, Kiến Thụy và quận Đồ Sơn. Trên tuyến đường này xây 7 cây cầu.

Không chỉ xây dựng những cây cầu, phát triển giao thông “nối những những bờ vui”, trong năm 2017, Hải Phòng còn nối tiếp niềm tin cho người dân thành phố cảng bằng việc triển khai thực hiện 18 công trình, dự án trọng điểm để chỉnh trang, mở rộng không gian đô thị.

Không chỉ cố gắng trong hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ, Hải Phòng cũng đẩy mạnh việc nâng cao chất lượng công tác an sinh xã hội. Ở nông thôn đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới, ở đô thị thành phố tập trung cải tạo, xây dựng lại những chung cư đã cũ.

Phát triển giao thông, cùng với việc củng cố quốc phòng- an ninh, bảo đảm ổn định chính trị, trật tự, an toàn xã hội, Hải Phòng xác định phải có một sức bật để đón một làn sóng đầu tư mới của các doanh nghiệp trong nước, các tập đoàn kinh tế tư nhân lớn, có kinh nghiệm và tiềm lực kinh tế đầu tư vào Hải Phòng.

Ông Vũ Duy Tùng, Giám đốc Sở Giao thông vận tải thành phố Hải Phòng cho biết: Danh mục các dự án được đầu tư trung hạn trong năm 2017-2020 trước mắt ngành GTVT phải tập trung đẩy nhanh tiến độ các dự án đã được cam kết bố trí nguồn vốn.

'Tôi tin chắc rằng giao thông đi trước mở đường thì sẽ thu hút mạnh mẽ các nguồn vốn đầu tư từ nước ngoài, rồi các tập đoàn kinh tế lớn trong nước sẽ đến đầu tư tại Hải Phòng', ông Tùng chia sẻ.

Với hệ thống 16 sông chính phân bố rộng khắp địa bàn thành phố, tổng chiều dài hơn 300 km, cùng đặc điểm địa lý của vùng cửa biển, những cây cầu là huyết mạch quan trọng trong hệ thống giao thông, mở ra cơ hội kết nối giao thương, phát triển kinh tế xã hội của Hải Phòng.

Ước tính trong giai đoạn từ nay đến năm 2030, Hải Phòng sẽ tiếp tục có thêm 30 cây cầu mới, trở thành thành phố của những cây cầu.

Theo VnMedia

Theo : Otofun News

TIN LIÊN QUAN

'Trẻ trâu' vượt ẩu va chạm với người đi ngược chiều

Theo thông tin từ clip, vụ va chạm xảy ra vào lúc 15 giờ 35 phút ngày 8/7/2018 trên Quốc lộ 1A đoạn qua xã Thanh Hương - huyện Thanh Liêm - tỉnh Hà Nam. Hậu quả là tài xế và chiếc xe máy đi ngược chiều bị hạ gục và nằm im tại chỗ, trong khi tài xế

Hà Nội xây cầu Mễ Sở vượt sông Hồng nối Hưng Yên

UBND TP Hà Nội phối hợp với Bộ GTVT, UBND tỉnh Hưng Yên và các cơ quan có liên quan chịu trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện Dự án nêu trên phù hợp với các Quy hoạch có liên quan và đúng các quy định hiện hành.

Tắc đường kinh hoàng: Vì sao Cầu Tó 'thất thủ'?

Khu vực Cầu Tó từ lâu đã được liệt vào các điểm đen về ùn tắc giao thông trên địa bàn Thủ đô. Bất kể giờ giấc, phương tiện luôn ken đặc và thường xuyên ùn tắc.

Lào Cai muốn xây Cảng hàng không Sa Pa gần 5.800 tỷ đồng

Theo lãnh đạo tỉnh này, Lào Cai với vị trí là cầu nối giao lưu quốc tế trên tuyến hành lang kinh tế Côn Minh - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng và một vành đai kinh tế trên cơ sở phát triển giao thương giữa các tỉnh phía Tây Nam Trung Quốc.

Đầu tư gần 3.900 tỷ đồng làm tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình

Thông tin từ Văn phòng Chính phủ cho biết, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình.

Đôi nam nữ đầu trần lạng lách ở Tràng An bị phạt 7,3 triệu

Chiếc xe máy mang BKS 36B4. 63792 do Vũ Chí Công (SN 1994, Tp. Thanh Hóa) điều khiển, chở theo sau là một phụ nữ, cả hai đều không đội MBH còn lạng lách, đánh võng gây mất trật tự ATGT.

Ì ạch tái khởi động dự án đường sắt đô thị Yên Viên - Ngọc Hồi

Trong đó, giai đoạn 1, tập trung vào tổ hợp Ngọc Hồi (giảm quy mô 136ha/171ha so với trước đây), chưa đầu tư đoạn tuyến trên cao từ Giáp Bát đến Gia Lâm (giảm 11,5km). Giai đoạn 1 được Bộ GTVT phê duyệt dự điều chỉnh với tổng mức đầu tư 19.046 tỷ

Dự án đường sắt đô thị Yên Viên- Ngọc Hồi sẽ được triển khai tiếp như thế nào?

Cụ thể, Văn phòng Chính phủ vừa có Công văn thông báo ý kiến của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về Dự án metro Yên Viên Ngọc- Hồi. Theo đó, đối với Dự án giai đoạn I, Phó Thủ tướng giao Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với các bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tài

THỦ THUẬT HAY

Quay video lặp đi lặp lại một cách thú vị hơn với Loop Camera trên Zalo

Tính năng khoảng khắc trên Zalo đã cho phép người dùng quay video lặp đi lặp lại một cách thú vị hơn với Loop Camera. Người dùng iOS và Android đã từng say mê những video lặp đi lặp lại cực vui trên Snapchat, thì không

Hướng dẫn gửi tin nhắn bong bóng trên iOS 10

iOS 10 là phiên bản có nhiều tính năng và sự thay đổi nhất từ trước đến giờ. Có 1 tính năng khá thú vị mà mình muốn giới thiệu đến các bạn đó là: Gửi tin nhắn theo kiểu 'bóng bay'..

Hướng dẫn đặt ảnh nền cho bàn phím Google Keyboard

Trong phiên bản mới nhất, Google Keyboard cung cấp thêm tùy chọn cho phép người dùng thay đổi ảnh nền rất đẹp mắt cho bàn phím này.

Cách tiết kiệm 3G khi xem Youtube trên điện thoại Android

Hãy theo dõi bài viết sau của chúng tôi chia sẻ một mẹo nhỏ để tiết kiệm dung lượng 3G khi xem Youtube trên điện thoại Android

Phân biệt và đánh giá ưu nhược điểm của định dạng FAT32, NTFS và exFAT

Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá ưu nhược điểm của ba định dạng FAT32 NTFS và exFAT. Đây là ba định dạng hệ thống tệp tin phổ biến nhất hiện này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi A2 Lite: màn hình tai thỏ, camera kép, cấu hình ổn trong tầm giá

Nếu bạn nào đã quen với những thiết bị Xiaomi thì sẽ thấy Mi A2 Lite không có nhiều điểm nổi bật về thiết kế. Vẫn là phần mặt lưng kim loại được bo cong mềm mại về các cạnh, tạo cảm giác dễ chịu khi cầm nắm. Cụm camera

Đánh giá Galaxy Note 9 sau 2 tháng sử dụng: Hoàn hảo cho công việc

So với từ lần nâng cấp năm 2017, Galaxy Note 9 (2017) không có quá nhiều điểm mới mẻ về ngôn ngữ thiết kế bởi thực tế nó vẫn rất đẹp, mọi thứ được Samsung tập trung vào trải nghiệm người dùng và đặc biệt là tích hợp

Trên tay màn hình bảo vệ mắt BenQ EW2770QZ giá 10,3 triệu

EBenQ là thương hiệu Đài Loan khá quen thuộc với người dùng Việt Nam, và dòng màn hình bảo vệ mắt EW là một trong những sản phẩm phổ biến nhất.