Tắc đường kinh hoàng: Vì sao Cầu Tó 'thất thủ'?

Tối 26/12, giao thông trên một số tuyến phố Hà Nội ách tắc kinh hoàng. Đặc biệt một số tuyến đường chạy qua KĐT Xa La (Hà Đông), đường Phan Trọng Tuệ (Thanh Trì)… chật cứng không còn chỗ để di chuyển. Chị Nguyễn Thảo Lê (21 tuổi, Cty Sông Đà) cho biết, chị tan sở từ 17h nhưng đến 20h mới về đến nhà, mặc dù nhà chỉ cách nơi làm việc khoảng 5 km.

Tắc đường kinh hoàng: Vì sao Cầu Tó 'thất thủ'?

Khu vực Cầu Tó từ lâu đã được liệt vào các điểm đen về ùn tắc giao thông trên địa bàn Thủ đô. Bất kể giờ giấc, phương tiện luôn ken đặc và thường xuyên ùn tắc. “Điểm nóng” nhất phải kể đến cung đường từ ngã ba Xa La tới Cầu Tó, các phương tiện lưu thông tùy tiện, ô tô tải trọng lớn giành đường với xe con, xe buýt giành đường với xe khách. Hàng trăm xe máy không có lối thoát đã leo lên vỉa hè, luồn lách qua hàng quán, người đi bộ.

Anh Đặng Thanh Bình (ngõ 1, Cầu Bươu) chia sẻ, không ngày nào đường không tắc. Đoạn đường từ cầu Tó đến Hà Đông chưa đầy 4km nhưng ngày nào cũng phải mất hàng giờ đồng hồ mới qua được. Tình trạng này kéo dài nhiều năm nay, ngày nào cũng có nhiều CSGT phân luồng nhưng không sao giảm được ùn tắc.

Từ khi những khu đô thị mới mọc lên như nấm khu vực này càng thêm ùn tắc. Tình trạng này chắc chắn còn tiếp diễn trường kỳ bởi đường 70 dù đã có kế hoạch mở rộng từ lâu nhưng vẫn “nằm” bất động còn dân cư vẫn đổ vào khu đô thị ngày một đông hơn.

Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo đội Thanh tra giao thông huyện Thanh Trì (Sở Giao thông Vận tải Hà Nội) cho biết, không chỉ tối qua, ngay sáng nay (27/12) khu vực này cũng lại xảy ra xung đột giao thông. Lực lượng Thanh tra giao thông, CSGT các đội 14, đội 7, cùng công an xã, dân phòng đều căng mình điều tiết giao thông nhưng không xuể vì phương tiện quá đông. Ngoài những nguyên nhân đã nêu, vị này cho biết thêm, do gần đến Tết Nguyên đán nên lượng xe tải vận chuyển hàng Tết tăng đột biến. Đường 70 lại là tuyến vành đai, nên toàn bộ giao thương hàng hoá từ phía Bắc về phía Nam cũng như phía Tây đều đi qua đây.

Một nguyên nhân nữa là ga hàng hoá Văn Điển, một ngày có tới 40 chuyến tàu cắt ngang đường gây ảnh hưởng lớn đến giao thông. “Chúng tôi đã nhiều lần họp với ga đề nghị hạn chế chuyến tàu nhưng vẫn không có giải pháp giải quyết cụ thể”, đại diện Thanh tra GTVT huyện cho hay.

Đại diện phòng Quản lý đô thị huyện Thanh Trì cho biết thêm, đường 70 là tuyến độc đạo từ Đông sang Tây của huyện. Hạ tầng tuyến chưa được đồng bộ nhưng hàng ngày phải gánh lượng phương tiện gấp 3 lần năng lực tuyến. Dự án mở rộng đường 70 đoạn Hà Đông – Văn Điển đã được phê duyệt trong kế hoạch sử dụng đất, thực hiện theo hình thức BT. UBND huyện cũng đã có thông báo 128/TB-UBND ngày 24/5/2011 về chủ trương thu hồi đất. Tuy nhiên, đến nay dự án vẫn chưa được triển khai vì còn nhiều vướng mắc.

Tiền Phong

Theo VnMedia

Theo : Otofun News

TIN LIÊN QUAN

Kết nối xe buýt tất cả ga đường sắt trên cao

Ban Quản lý dự án Đường sắt (Bộ GTVT) cho biết, cuối tháng 12/2017, dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông đã được giải ngân nguồn vốn bổ sung 250,6 triệu USD.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sẽ kết nối ra sao với hạ tầng giao thông?

Cũng theo chị Nguyễn Hoàng Linh, nếu muốn di chuyển bằng xe máy để tiếp cận với đường sắt đô thị, thì xe máy sẽ gửi ở đâu? Thắc mắc của chị Nguyễn Hoàng Linh là thắc mắc chung của hàng triệu người dân Thủ đô muốn sử dụng loại hình vận tải công cộng

Nắng nóng làm dòng người trở về Thủ đô thêm mệt mỏi

Tuy nhiên, từ nửa chiều 1-5, mật độ phương tiện lưu thông trên các tuyến đường đã tăng dần do người dân bắt đầu trở lại Thủ đô. Đặc biệt tại các bến xe, do trời nắng nóng, người dân ai cũng tỏ ra mệt mỏi sau một hành trình khá dài.

Nhiều tuyến phố Thủ đô tê liệt vì ùn tắc, xe buýt bỏ chuyến

Ông Bùi Tiến Đạt (Kim Hoa, Đống Đa) cho hay, đoạn đường trên vẫn thường xuyên ùn ứ vào giờ cao điểm (sáng 6h-9h, chiều 16h30-19h30), tuy nhiên việc ùn tắc từ đầu giờ chiều chỉ diễn ra dịp cận Tết.

Hà Nội mở 3 tuyến buýt sử dụng nhiên liệu sạch

Theo đó, tuyến buýt bến xe Mỹ Đình - bến xe Sơn Tây có lộ trình bến xe Mỹ Đình - Phạm Hùng - Mễ Trì - Châu Văn Liêm - đại lộ Thăng Long (đường gom) - Phượng Cách - tỉnh lộ 421B - tỉnh lộ 420 - tỉnh lộ 419 - quốc lộ 32 - Chùa Thông (Sơn Tây) - bến

Hạn chế phương tiện, đổi lộ trình nhiều tuyến buýt qua phố Cát Linh

Phần mặt đường còn lại từ 4m-4,6m (mặt đường phía Nam) để bố trí 1 làn xe hỗn hợp (xe con, xe máy, xe đạp) đi một chiều theo hướng từ ngã 5 Giảng Võ- Hào Nam- Cát Linh đi Trịnh Hoài Đức.

Kinh hoàng giao thông Hà Nội những ngày giáp Tết

Nếu như trước đây, giờ cao điểm, tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ mới xảy ra các tuyến phố địa bàn trung tâm Hà Nội thì nay có thể xảy ra ở mọi thời điểm.

Ô tô chỉ được lưu thông một chiều trên phố Phương Liệt

Các phương tiện ô tô có nhu cầu ra đường Trường Chinh đi theo hướng từ hồ Phương Liệt ra đường Giải Phóng lên nút ngã tư Giải Phóng - Trường Chinh hoặc đi ra ngõ 153 Trường Chinh (dọc sông Lừ) ra đường Trường Chinh và các tuyến đường lân cận khác.

THỦ THUẬT HAY

Tạo ảnh động GIF dễ dàng hơn trên iPhone với Siri Shortcuts

Ứng dụng Siri Shortcuts mang lại cho ta rất nhiều tác vụ cực kì hữu ích, chỉ cần bạn bỏ chút công sức ra mày mò là được. Tuy nhiên, nếu bạn không có thời gian thì hãy theo dõi loạt bài viết của mình về các phím tắt hữu

Cách chỉnh thanh dock và trình đa nhiệm iPhone

Để thay đổi hoạt động trên thanh dock và trình đa nhiệm trên iPhone, người dùng có thể cài đặt tweak NewGridSwitcher.

Cách xóa riêng ảnh hoặc video trong tin nhắn trên iPhone/iPad

Đây là cách mà bạn có thể xóa ảnh hoặc video trong các cuộc trò chuyện qua ứng dụng tin nhắn của iOS mà không cần phải xóa toàn bộ cuộc hội thoại.

Thử ngay những cách gây chú ý trên Instagram

Hãy tìm hiểu những người bạn đang theo dõi trên Instagram. Nếu họ không phải bạn bè, người nổi tiếng hay tài khoản Instagram thực, bạn theo dõi họ vì thích ảnh phải không? Hãy đặt mình vào vị trí người theo dõi và chỉ

5 công cụ dịch thuật trực tuyến tốt nhất hiện nay

Google Translate hay còn gọi là Google Dịch là công cụ dịch thuật trực tuyến của ông lớn Google. Với khả năng dịch văn bản từ tiếng Anh sang tiếng Việt và rất nhiều ngôn ngữ khác vô cùng nhanh chóng. Bạn có thể dịch

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm camera Sony Xperia XZ1: đẹp, nhanh nhưng không khác nhiều nhiều so với XZ Premium

Xperia XZ1 là chiếc điện thoại vừa được Sony ra mắt tại sự kiện IFA 2017 vừa qua. Lần này khá lẹ chân, XZ1 cũng được giởi thiệu và bán ra tại thị trường Việt Nam không lâu sau đó.

Cùng là smartphone cao cấp, nên mua iPhone 13 Pro Max hay OPPO Find X3 Pro?

iPhone 13 Pro Max là smartphone cao cấp nhất của Apple, trong khi OPPO Find X3 Pro đứng đầu bảng điện thoại OPPO. Vậy giữa hai siêu phẩm này nên mua iPhone 13 Pro Max hay OPPO Find X3 Pro? Để trả lời câu hỏi này chúng

“Mổ xẻ” Dell XPS 17 9700: có gì mà giá tới tận trên 50 triệu đồng?

Dell XPS 17 9700 là một chiếc Ultrabook khổng lồ cả về kích thước lẫn hiệu năng. Những tin đồn về Dell XPS 17 9700 từ đầu năm nay phần lớn đều đã thành hiện thực. Ở Việt Nam, chiếc máy này đang được bán với giá tham