Cục Hàng không: Hơn 70% vé máy bay Tết chưa được bán

Cục Hàng không Việt Nam dự báo lượng khách đi lại bằng đường hàng không dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa lễ hội 2018 sẽ tăng 20% so với cùng kỳ năm trước. Do đó, Cục này đã chủ trương tăng chuyến bay, số ghế cung ứng, đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân dịp cao điểm.

Số liệu được Cục Hàng không cung cấp cho thấy tính đến 26/12, các hãng hàng không Việt Nam đã đăng ký lịch bay tăng gần 3.000 chuyến và 582.000 ghế so với lịch bay thông thường trên 22 đường bay đi - đến 18 cảng hàng không nội địa.

Cục Hàng không: Hơn 70% vé máy bay Tết chưa được bán

Các tuyến có lượng chuyến bay, ghế tăng cao chủ yếu tại các đường bay Nội Bài - Tân Sơn Nhất (Hà Nội - TP.Hồ Chí Minh). Cụ thể, chặng này tăng 790 chuyến, tương đương 158.000 ghế cung ứng.

Đường bay Tân Sơn Nhất - Phú Bài (TP.HCM – Thừa Thiên Huế) cũng tăng 335 chuyến tương đương 67.000 ghế.

Một số đường bay từ TP.Hồ Chí Minh đi các tỉnh như Khánh Hòa, Đà Nẵng, Vinh… cũng có kế hoạch tăng hàng trăm chuyến bay với số lượng hàng trăm nghìn ghế ngồi để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết tới đây.

Cục Hàng không cho biết từ 30/1/2018 đến 4/3/2018, tổng số chuyến bay nội địa của các hãng hàng không đạt hơn 22.300 chuyến, tăng 15%. Số ghế cung ứng đạt 4,1 triệu ghế, tăng 19% so với cùng kỳ.

Hiện tại, các hãng hàng không mới bán được gần 30% tổng số ghế. Cục Hàng không thông tin vẫn còn hơn 70% số ghế máy bay phục vụ người dân có nhu cầu di chuyển dịp Tết bằng đường hàng không. Theo Cục, các hãng đang tuân thủ nghiêm ngặt quy định về quản lý giá cước vận tải hàng không nội địa, không có hãng nào bán vé vượt quá giá trần.

Theo tìm hiểu của phóng viên, trên tuyến bay TP.Hồ Chí Minh - Hà Nội hiện nay, số lượng vé dịp cận Tết Nguyên đán 2018 hạng phổ thông, thương gia còn rất nhiều nếu khách đặt qua website các hãng. Vé giá rẻ hầu hết đã trong tình trạng 'hết vé'.

Trên website bán vé của Vietjet Air, vé hạng Promo (rẻ nhất) chiều TP.Hồ Chí Minh - Hà Nội và Hà Nội - TP.Hồ Chí Minh giai đoạn 31/1/2018 hầu như hết sạch, chỉ còn hạng Eco, Skyboss. Trong khi đó, tại Vietnam Airlines, nhiều chuyến bay trong giai đoạn này chỉ còn lại một vài ghế ở hạng phổ thông còn lại là ghế của hạng thương gia.

Nhiều chuyến bay trong dịp Tết sắp tới đã hết vé giá rẻ. Ảnh chụp màn hình.

Chị Hà Anh, chủ một đại lý vé máy bay tại Hà Nội, cho biết không ít khách hàng đã chủ động đặt vé máy bay dịp Tết từ vài tháng trước để có được vé giá rẻ. Hiện tại, vé giá rẻ của các hãng hàng không cung ứng vẫn còn nhưng đến tháng sau có thể sẽ hết và khách hàng sẽ phải các hạng vé cao hơn.

“Mọi năm, tuyến bay từ TP.Hồ Chí Minh ra Hà Nội là hết vé giá rẻ nhanh nhất, từ tháng trước đã có rất nhiều người đặt vé di chuyển tuyến này”, chị Hà Anh chia sẻ.

Chủ đại lý này cũng cho biết càng mua vé gần dịp Tết thì người dân càng phải chi trả mức giá cao hơn. Nguyên nhân không phải do các hãng tăng giá vé mà trong mỗi chuyến bay đều có các hạng ghế khác nhau, nếu đặt sớm có thể được ghế giá rẻ còn khi số ghế giá rẻ đã hết thì người dân buộc phải mua vé hạng ghế cao hơn với giá cao hơn rất nhiều.

Zing.vn

Theo VnMedia

Theo : Otofun News

TIN LIÊN QUAN

Tổng cục Đường bộ xin đổi tên trạm thu giá thành trạm thu phí như cũ

Cụ thể, Tổng cục Đường bộ đề nghị Bộ xem xét các tên gọi: Trạm thu phí sử dụng đường bộ Km (lý trình) quốc lộ (tên quốc lộ); trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ cầu (tên cầu) Km (lý trình) quốc lộ (tên quốc lộ); Trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường

Giao thông dịp Tết: Vẫn cần giải pháp chống ùn tắc

Ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch, toàn quốc xảy ra 124 vụ tai nạn giao thông

Xe chở khách du lịch đi Mộc Châu tông vào xe tải dừng ven đường, 2 người tử vong

Đến rạng sáng 10-3, khi xe đi đến thị trấn Mộc Châu thì đâm vào ôtô tải mang biển kiểm soát 29C 246.60, đỗ bên phải đường, khiến xe khách hư hỏng nặng. Địa điểm xảy ra tai nạn là đoạn đường thẳng, rộng, nằm trong đô thị.

Đường sắt mạnh tay đầu tư đầu máy hơi nước để kéo khách

Cục Đường sắt Việt Nam vừa đề nghị Bộ GTVT xem xét quy mô đầu tư và chấp thuận chủ trương cho phép đấu nối các công trình phụ trợ để vận hành đầu máy hơi nước trên khu đoạn Huế - Đà Nẵng.

Lào Cai xin dừng hình thức đầu tư BOT tuyến đường lên Sa Pa

Nhà đầu tư được lựa chọn thực hiện dự án là Liên danh Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư xây dựng Cường Thịnh Thi, Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Lộc, Công ty cổ phần Tập đoàn xây dựng miền Trung, Công ty cổ phần Thương mại nước giải khát Khánh An.

TP Hồ Chí Minh: Giá vé xe Tết tăng đến 60%

Ông Kiều Nam Thành, Giám đốc Bến xe Miền Đông (BXMĐ), cho biết từ ngày 20/11 đến 26 tháng chạp âm lịch (tức từ ngày 06/01 đến 11/02/2018), bến bắt đầu tổ chức bán vé trước cho hành khách dịp Tết, thông qua hình thức mua vé tại quầy hoặc trực tuyến.

Thêm 7.000 tỷ đồng, liệu đường sắt có tăng tốc?

Cụ thể, dự án cải tạo, nâng cấp các công trình thiết yếu đoạn Hà Nội-Vinh tổng mức đầu tư dự kiến 1.600 tỷ đồng; đoạn Nha Trang-Sài Gòn tổng mức đầu tư 1.800 tỷ đồng.

Cửa ngõ Thủ đô thông thoáng ngày cuối kỳ nghỉ lễ Quốc khánh

Bên cạnh đó, một số tuyến “hot” như Hà Nội- Vinh, Hà Nội-Thanh Hóa, Hà Nội- Lào Cai… người dân đã tranh thủ về Thủ đô từ tối 2-9 để tránh tắc đường cũng như bị nhà xe 'bắt chẹt' trong ngày 3-9.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn khắc phục lỗi cập nhật iOS 12

Tuy nhiên theo phản hồi của người dùng rất nhiều gặp lỗi khi đang cập nhật iOS 12, cụ thể trong quá trình cập nhật lại gặp phải lỗi không thể xác minh “Unable to Verify Update”. Lỗi này không phải lần đầu gặp phải khi

Học được gì qua 4 quy tắc tâm linh của người Ấn Độ?

Không có điều gì trên đời này xảy ra một cách ngẫu nhiên cả.

Hướng dẫn cách khai báo y tế trên PC Covid rất hữu ích mọi người nên sử dụng

Nhằm thống nhất phương án kiểm soát và phòng chống dịch bệnh Covid-19, ứng dụng PC Covid đã chính thức ra mắt. Ngay từ bây giờ bạn đã có thể dùng nó để khai báo di chuyển nội địa, khai báo y tế. Trong bài viết này mình

Tải về ứng dụng chat Zalo Beta cho điện thoại Windows Phone

Ngoài phiên bản chính thức của Zalo cho các dòng điện thoại Windows Phone thì mới đây, VNG cho phát hành phiên bản Beta của ứng dụng này với nhiều tính năng mới.

Cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính một cách đơn giản và nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính để có thể phân biệt được với những tài khoản khác của bạn một cách đơn giản. Click xem ngay!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Yoga Book: Chiếc tablet của tương lai.

Lenovo Yoga Book là một trong những chiếc tablet có 1 không 2 trên thị trường nhờ kiểu dáng và tính năng đặc biệt. Hãy cùng FPTShop đánh giá chiếc tablet này.

Đánh giá pin Lenovo Yoga Book: Vừa đủ sài

Lenovo Yoga Book có thiết kế rất giống một cuốn sách, dù mỏng 9.6mm nhưng lại sở hữu viên pin 8500 mAh. Hãy cùng FPTShop đánh giá pin của thiết bị này

Đánh giá Galaxy S8: Smartphone tốt nhất đến từ... tương lai

Galaxy S8 sẽ được trang bị cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay với vi xử lý Snapdragon 835, RAM 6 GB, màn hình có độ phân giải 4K và pin dung lượng 3250 mAh. Đây chắc chắn sẽ là một con quái thú mới trong làng điện thoại di