Ai dùng máy tính cũng biết 2 hình ảnh nổi tiếng này, nhưng bạn có biết giá trị của chúng?

Hình nền mặc định của hệ điều hành Windows XP là bức ảnh đồng xanh mây trắng của nhiếp ảnh gia người Mỹ nổi tiếng Charles O’Rear. Charles O’Rear đã chụp bức ảnh trong khi lái xe qua các quận Napa và Sonoma ở California (Mỹ) vào tháng 1/1996. Sau đó, đến năm 1998, ông đã bán bức ảnh của mình cho Bill Gates và nó được sử dụng làm ảnh nền mặc định của hệ điều hành Windows XP.

Nó được coi là bức ảnh được xem nhiều nhất mọi thời đại và Microsoft đã phải trả một khoản tiền bản quyền không được tiết lộ, chỉ biết là hàng trăm USD (tương đương nhiều tỷ đồng) để sử dụng hình ảnh này. Chính vì giá trị của bức ảnh quá lớn, dẫn tới chi phí bảo hiểm cho nó cũng rất nặng, đến nỗi không có một đơn vị vận chuyển nào dám chuyển phát bức ảnh này đến Microsoft. Cuối cùng, Microsoft đã trả tiền vé máy bay để Charles O’Rear đưa bức ảnh lên văn phòng của công ty tại Seattle.

Ai dùng máy tính cũng biết 2 hình ảnh nổi tiếng này, nhưng bạn có biết giá trị của chúng?

Bức ảnh đồng xanh mây trắng của Charles O’Rear.

Trong khi đó, nhiếp ảnh gia Peter Burian, người đã chụp một hình nền Windows XP phổ biến khác, đó là bức ảnh mùa thu vàng chỉ nhận được 45 USD (tức là khoảng 1 triệu đồng). Peter Burian kể lại rằng ông đã chụp bức ảnh mùa thu vàng vào tháng 10/1999 trong khi ông thử nghiệm ống kính mới cho một tạp chí thương mại nhiếp ảnh.

Ông đã ký gửi nó ở Corbis, một công ty quảng cáo và cấp phép của Mỹ, nơi mà Microsoft có thể mua nó với giá 300 USD và đưa nó vào bộ sưu tập hình nền của Windows XP. Tệ hơn nữa là tiền phí ký gửi ở Corbis khá cao, họ cắt trả lợi nhuận cho Peter Burian chỉ 45 USD.

Tháng 2/2007, Burian cho biết: “Tôi đã bị sốc khi thấy bức ảnh của mình có sẵn cho hàng trăm triệu người sử dụng. Tôi đã không nghĩ gì khi chụp bức ảnh đó.”

Bức ảnh mùa thu vàng của Peter Burian.

Câu chuyện về hai bức ảnh này khiến người ta liên tưởng tới những bất công trong cuộc sống. Một người kiếm được một khoản tiền khổng lồ đủ sống cả đời, tên tuổi trở nên nổi tiếng và được công nhận rộng rãi, trong khi người kia chỉ kiếm được một bữa ăn ngon.

Thật là trớ trêu phải không? Hãy cho chúng tôi biết bạn nghĩ sao về hai bức ảnh này, theo bạn đâu là bức ảnh đẹp và xứng đáng nhận được giá trị cao hơn?

TIN LIÊN QUAN

Những địa điểm có thật đằng sau loạt hình nền Windows ai nhìn cũng thấy quen

Là một phần của hệ điều hành nổi tiếng và phổ biến nhất thế giới, những tấm hình này được xem là những bức ảnh được nhiều người chiêm ngưỡng nhất.

Tỷ phú Bill Gates đã làm gì và chi tiền của mình như thế nào?

Theo businessinsider, năm 1975 Bill Gates đồng sáng lập ra Microsoft, ở tuổi 31, ông đã trở thành tỷ phú trẻ nhất thế giới vào thời điểm đó.

Bill Gates đầu tư 100 triệu USD để tìm ra cách trị bệnh Alzheimer

Cụ thể hơn, số tiền 100 triệu USD này đã được Bill Gates đầu tư vào Dementia Discovery Fund, một quỹ đầu tư mạo hiểm chuyên nghiên cứu những phương pháp điều trị hiệu quả các bệnh liên quan đến bộ não con người.

Những câu nói nổi tiếng của Bill Gates về Cuộc sống và Thành công

Bill Gates sở hữu cổ phiếu của rất nhiều các công ty thuộc đủ mọi lĩnh vực kinh doanh khác nhau bao gồm cả chuỗi khách sạn Four Seasons Hotels nổi tiếng hay Corbis Corp.

17 sự thật đáng ngạc nhiên về tỷ phú Bill Gates, chắc chắn không có điều nào làm bạn thất vọng

Người đàn ông giàu nhất thế giới này chắc chắn sẽ có vô vàn những mẩu chuyện đời thú vị.

Microsoft thử nghiệm chương trình chống virus mới

Sự nguy hiểm của virus và các phần mềm độc hại đang ngày càng trở nên đáng báo động hơn. Trong thời gian qua, hàng loạt các vụ tấn công mạng, mã độc tống tiền đã xảy ra trên toàn cầu. Đứng trước thách thức này, Microsoft đã nghiên cứu và phát triển

Khách nước ngoài đột tử trên chuyến bay Việt Nam đi Pháp

Hành khách N.B đi với một hành khách khác là bác sỹ trên cùng chuyến. Khi phát hiện sự việc, Cơ trưởng đã thông báo ngay cho bộ phận mặt đất của Hãng liên hệ với nhà chức trách sân bay, y tế hàng không và các đơn vị liên quan tại sân bay Paris

9 câu nói nói bất hủ của tỷ phú Bill Gates

Dưới đây là 9 câu nói nổi tiếng của tỷ phú Bill Gates có thể giúp bạn thay đổi cuộc sống.

THỦ THUẬT HAY

Bí kíp chuyển hệ điều hành sang ổ cứng mới nhanh gọn, dễ làm

Bạn đã bao giờ gặp phải tình trạng máy tính hoạt động ì ạch, chậm chạp hơn bình thường chưa? Nếu đã có, giải pháp mua ổ cứng mới rồi copy hệ điều hành sang ổ cứng mới sẽ là lựa chọn cực tốt dành cho bạn.

Hướng dẫn cách tra cứu lỗi máy tính thông qua tiếng bíp

Đầu tiên bạn cần tìm hiểu xem BIOS mà Mainborad của máy tính đang dùng là hãng nào. Trường hợp máy tính của bạn không thể khởi động vào màn hình windows, bạn có thể truy cập và xem thông tin BIOS khi nhấn Delete hoặc

Chi tiết cách sử dụng màn hình bên ngoài của Galaxy Z Flip3 5G: Bạn làm được những gì với màn hình phụ độc đáo này?

Sở hữu màn hình phụ bên ngoài lớn hơn, Galaxy Z Flip3 5G mang đến cho người dùng nhiều tiện ích hơn. Cùng xem qua chi tiết cách tùy chỉnh để tận dụng tối đa tính năng mới độc đáo này.

Sử dụng smartphone cỡ lớn dễ dàng hơn với ứng dụng miễn phí từ XDA Developers

Thông thường, chúng ta sẽ cầm điện thoại ở nửa phần thân dưới, với các smartphone màn hình nhỏ (dường như đã “tuyệt chủng') thì việc có thể chạm đến mọi điểm trên màn hình chỉ bằng ngón tay cái không phải điều khó

EaseUS: Phục hồi dữ liệu trên iPhone/iPad

EaseUS MobiSaver là công cụ vô cùng mạnh mẽ và được tạo ra giúp cho người sử dụng có thể lấy lại nhanh chóng dữ liệu mà họ vô tình xóa đi trong...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera của điện thoại chụp ảnh đẹp giá rẻ Galaxy J5 Prime

Galaxy J5 Prime là chiếc điện thoại chụp ảnh đẹp giá rẻ tiếp theo của Samsung được giới thiệu trong năm nay.

Razer Blade 15 (2018): Thanh mảnh nhưng vẫn mạnh mẽ như cỗ máy PC gaming thực thụ

Năm nay, Razer đã cách mạng hóa dòng Blade lên hẳn một tầm cao mới, hãng đã bỏ hoàn toàn phiên bản 14-inch để thay thế phiên bản 15-inch, nhưng kích thước vẫn gần như không thay đổi nhờ viền màn hình siêu mỏng, và đây