Những câu nói nổi tiếng của Bill Gates về Cuộc sống và Thành công

Hiện tại theo Bloomberg Billionaires Index, Bill Gates chỉ còn sở hữu 4,5% cổ phần của Microsoft dù là người sáng lập và đưa tập đoạn công nghệ khổng lồ này tới thành công như ngày hôm nay, hầu hết tài sản của vị tỉ phú này được dồn cho Cascade Investment LLC, một công ty bất động sản và đầu tư cũng do ông sáng lập.

Thông qua Cascade Investment, Bill Gates sở hữu cổ phiếu của rất nhiều các công ty thuộc đủ mọi lĩnh vực kinh doanh khác nhau bao gồm cả chuỗi khách sạn Four Seasons Hotels nổi tiếng hay Corbis Corp.

Điều này đồng nghĩa với việc 25% tài sản của Bill Gates tới từ nguồn Microsoft trong khi 75% còn lại là lợi nhuận từ hoạt động nhà hàng khách sạn, y tế cũng như nhiều lĩnh vực khác. Như vậy, nếu đánh giá sự giàu có của một con người theo tài sản mà người đó nắm giữ thì rõ ràng Bill Gates là một tỷ phú khách sạn chứ không phải một tỷ phú công nghệ phần mềm.

Dù bạn yêu hay bạn ghét Bill Gates thì bạn cũng không thể phủ nhận sự kiện diễn ra ngày 16/5/2013 khi Bill Gates chính thức bỏ ra 28 tỷ USD để xây dựng một quỹ từ thiện. Nếu căn cứ theo khối lượng tài sản hiện tại ở mức 78 tỷ USD thì con số trên đã chiếm tới gần 1/2 tổng tài sản của vị tỷ phú này. Dù thế nào thì chúng ta hãy tạm gác lại những con số khổng lồ liên quan tới tài sản của Bill Gates để cùng suy ngẫm về những câu nói nổi tiếng của ông liên quan tới Cuộc sống và Thành công.


Nếu bạn sinh ra trong nghèo khó thì đó không phải lỗi của bạn, nhưng nếu đến khi chết mà bạn vẫn nghèo khó thì đó là lỗi của bạn.

Tôi thi trượt một số môn, trong khi bạn tôi đã vượt qua tất cả. Bây giờ anh ta là một kỹ sư trong Microsoft còn tôi là ông chủ của Microsoft.

Tôi chọn người lười biếng cho những công việc khó. Bởi họ sẽ luôn tìm cách dễ dàng nhất để thực hiện nó.

Hướng tới thế kỷ (21), lãnh đạo sẽ là những người tạo sức mạnh cho những người khác.

Thành công là một người thầy tồi tệ. Nó mê hoặc những người thông minh với suy nghĩ rằng họ không thể thất bại

Nơi bạn có thể học hỏi được nhiều chất chính là từ những khách hàng không hài lòng nhất.

Nếu bạn nghĩ rằng giáo viên của mình quá khó tính, hãy đợi đến khi bạn đi làm và phục tùng một ông chủ. Ông ta không bao giờ hết nhiệm kỳ.

Hãy đối xử tử tế với những kẻ dở hơi. Biết đâu một ngày nào đó bạn sẽ phải làm việc cho một kẻ như vậy.

Cuộc sống luôn không công bằng. Hãy làm quen với điều đó.

Nếu bạn không thể làm cho nó tốt, ít nhất hãy làm cho nó trông có vẻ tốt.

Đừng tự so sánh bản thân với bất cứ ai trên thế giới này... nếu bạn làm vậy, bạn đang tự lăng mạ chính mình.

Ca tụng thành công là điều tốt, nhưng quan trọng hơn là phải lưu tâm tới những bài học từ thất bại.

Tôi có thể hiểu được tham vọng muốn có hàng triệu USD, bởi đi kèm với số tiền trên là sự tự do đầy ý nghĩa. Nhưng khi bạn có quá nhiều tiền hơn vài triệu USD nói trên, tôi có thể cam đoan với bạn, bạn vẫn chỉ ăn cùng một chiếc bánh hamburger.
Theo Gecko & Fly

TIN LIÊN QUAN

Bill Gates đầu tư 100 triệu USD để tìm ra cách trị bệnh Alzheimer

Cụ thể hơn, số tiền 100 triệu USD này đã được Bill Gates đầu tư vào Dementia Discovery Fund, một quỹ đầu tư mạo hiểm chuyên nghiên cứu những phương pháp điều trị hiệu quả các bệnh liên quan đến bộ não con người.

Tỷ phú Bill Gates đã làm gì và chi tiền của mình như thế nào?

Theo businessinsider, năm 1975 Bill Gates đồng sáng lập ra Microsoft, ở tuổi 31, ông đã trở thành tỷ phú trẻ nhất thế giới vào thời điểm đó.

9 câu nói nói bất hủ của tỷ phú Bill Gates

Dưới đây là 9 câu nói nổi tiếng của tỷ phú Bill Gates có thể giúp bạn thay đổi cuộc sống.

17 sự thật đáng ngạc nhiên về tỷ phú Bill Gates, chắc chắn không có điều nào làm bạn thất vọng

Người đàn ông giàu nhất thế giới này chắc chắn sẽ có vô vàn những mẩu chuyện đời thú vị.

Ai dùng máy tính cũng biết 2 hình ảnh nổi tiếng này, nhưng bạn có biết giá trị của chúng?

Chắc hẳn ai cũng biết 2 bức ảnh nền nổi tiếng của hệ điều hành Windows XP một thời, nhưng ít ai biết được giá trị của chúng khác nhau một trời một vực.

Hạnh phúc chính là thành công lớn nhất

Khi định nghĩa cụm từ 'người thành công', chúng ta thường nghĩ rằng đó là người có hàng tỷ trong tài khoản ngân hàng, ai đó là tác giả của những cuốn sách bán chạy nhất, hoặc có thể là người lãnh đạo cả một quốc gia. Nhưng nếu mà bạn hỏi những

Giám đốc điều hành của Amazon trở thành người giàu nhất thế giới nhờ cổ phiếu tăng vọt

Mới đây, Amazon đã công bố kết quả kinh doanh trong quý III và làm tất cả mọi người bất ngờ. Bởi vì cổ phiếu của hãng đang tăng vọt giúp giám đốc...

18 bức ảnh thể hiện đỉnh cao của sự lười biếng

Người ta thường nghĩ kẻ lười thì chẳng làm nên tích sự gì, nhưng Bill Gates từng nói: 'Tôi chọn một kẻ lười để làm một công việc khó. Bởi vì kẻ lười sẽ tìm cách dễ nhất để hoàn thành việc.'

THỦ THUẬT HAY

Cách khai báo y tế trên PC Covid cực kỳ đơn giản và nhanh chóng

PC Covid là ứng dụng thống nhất chính thức và duy nhất giúp hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 tốt nhất. Sau đây là cách khai báo y tế trên PC Covid...

Hướng dẫn khắc phục lỗi kẹt bút S Pen trên Galaxy Note 7

Với phiên bản tiền nhiệm Galaxy Note 5 đã xảy ra nhiều tình trạng bị kẹt bút S Pen, ở phiên bản Note 7 Samsung đã khắc phục tối đa tình trạng này, tuy nhiên vẫn có thể bị kẹt bút trong máy nếu người dùng giữ quá lâu

Tải video YouTube, Facebook bằng YTD Video Downloader

Như các bạn đã biết số lượng video trên YouTube rất lớn, nhưng lại không cho phép người dùng tải về. Giờ đây, đó không phải là vấn đề lớn nữa bởi có rất nhiều cách để tải về.

Hướng dẫn kê khai và nộp tờ khai thuế qua mạng với iHTKK

Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều người chưa biết cách nộp tờ khai thuế qua mạng định dạng XML như nào cho chính xác. Chính vì vậy, mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Cách chụp ảnh Macro trên iPhone để bạn có bức ảnh cận cảnh ấn tượng

Cách chụp ảnh Macro trên iPhone, giúp bạn có được những bức ảnh cận cảnh chuyên nghiệp và sắc nét với những thao tác vô cùng đơn giản ngay cả trên iPhone thế hệ cũ...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Một số mẹo sử dụng Samsung Galaxy Z Fold3 5G giúp bạn có được trải nghiệm tuyệt vời hơn

Galaxy Z Fold3 5G – Smartphone màn hình gập cao cấp nhất hiện nay được tích hợp rất nhiều tính năng ưu việt hỗ trợ làm việc hiệu quả hơn. Để có được những trải nghiệm tuyệt nhất Bạn nên bỏ túi cho mình 1 số mẹo sử dụng

Đánh giá HP Pavillion Gaming 15: Đối thủ cạnh tranh đáng gờm phân khúc 25 triệu

Phiên bản của mình trải nghiệm có giá khoảng 25 triệu đồng cho cấu hình CPU i5-8300H, GTX 1050 4GB, 8GB RAM và 128GB SSD. Phía bên kia chiến truyến, Dell G7, Asus FX504, Lenovo Legion Y530, Acer Helios 300, MSI

Đập hộp và một số đánh giá nhanh về Xiaomi Mi Note 3

Xiaomi Mi Note vốn là một dòng smartphone cao cấp của Xiaomi. Tuy nhiên với sự xuất hiện của dòng Xiaomi Mi Mix thì những chiếc Mi Note đã ít gây sự chú ý hơn.