Lộ diện người thuê côn đồ “bảo kê” BOT Cai Lậy

Ngày 2-12, nhiều tài xế đã bị một nhóm thanh niên lạ mặt hăm dọa khi có thái độ phản đối hoạt động của trạm thu phí BOT Cai Lậy, Tiền Giang. Những ngày qua, dư luận bày tỏ thắc mắc nhóm người này là ai? 

Lộ diện người thuê côn đồ “bảo kê” BOT Cai Lậy

Sáng 2-12, phóng viên ghi lại cảnh nhóm thanh niên xuất hiện xung quanh trạm thu phí BOT Cai Lậy - Ảnh: Lê Phong 

Đối tượng Đầy (bìa trái) đang theo dõi tài xế đưa tiền lẻ - Ảnh cắt từ clip: Lê Phong

Qua điều tra của phóng viên, trong clip mà báo Người Lao Động ghi được lúc 10 giờ 15 phút ngày 2-12, hai thanh niên này có tên là Đầy (ngụ xã Phú Nhuận) và Vinh 'mắc ma' (xã Bình Phú, huyện Cai Lậy).

Đầy và Vinh 'mắc ma' chỉ là 2 trong 10 thanh niên thay phiên túc trực ở trạm thu phí để thực hiện việc xua đuổi, gây áp lực cho tài xế không 'cố thủ' ở cabin thu phí.

Người đứng đằng sau thuê nhóm thanh niên này là một người đàn ông tên Xy, ngụ xã Phú Nhuận.

Ban đầu, ông Xy phủ nhận việc thuê nhóm thanh niên để 'bảo kê' trạm BOT Cai Lậy. Tuy nhiên, từ những chứng cứ của phóng viên Báo Người Lao Động, tối 3-12, ông Xy thừa nhận: 'Em được anh Phương, phía công ty bảo vệ BOT Cai Lậy, nhờ kiếm 10 người phụ. Nếu mà lực lượng công an có cẩu xe thì kêu mấy người làm mướn giúp đỡ. Em chỉ kêu 10 người rảnh rỗi. Tiền công mỗi người 200.000 đồng/ngày'.

Để làm rõ vấn đề, phóng viên Báo Người Lao Động có cuộc phỏng vấn lãnh đạo Công ty TNHH Bảo vệ An ninh Đông Phương.

Đơn vị này ký kết hợp đồng với BOT Cai Lậy thời hạn 12 tháng với 24 nhân viên bảo vệ (mỗi ca 12 người/12 giờ).

* Phóng viên: Các đối tượng có hành vi côn đồ cho biết phía bảo vệ BOT Cai Lậy thuê, ông có phản hồi gì không?

- Ông Phương, đại điện đội bảo vệ BOT Cai Lậy: Tôi có giao cho một anh đội phó đội bảo vệ BOT Cai Lậy tìm giúp 10 người với mục đích nếu như công an có cẩu xe đi thì những người này vào hỗ trợ. Trong đó, ban ngày sẽ có 6 người; ban đêm có 4 người.

* Trong hợp đồng giữa công ty bảo vệ và BOT Cai Lậy chỉ nhận 24 nhân sự, sao lại thêm 10 người nữa làm gì?

- Tôi ký thêm 10 người chỉ để 'làm đẹp hình ảnh công ty bảo vệ'.

* Nhưng 10 người này họ đã đe doạ tài xế đưa tiền lẻ chứ không phải hỗ trợ việc cẩu xe?

- Cái này là do phát sinh và tôi có làm việc với lãnh đạo BOT Cai Lậy sau khi báo đăng. Họ không đồng ý và phản ứng lắm. Anh Lưu Văn Hào, chủ đầu tư BOT Cai Lậy, có yêu cầu công an điều tra. 

 

TIN LIÊN QUAN

Triệu tập hai thanh niên đầu trần chặn xe tải trên QL 1A

Như thông tin đã đưa, ngày 11-4, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ghi lại hình ảnh nhóm thanh niên điều khiển xe máy tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm còn dàn hàng ngang chặn đường các xe khác. Sự việc được cho là xảy ra trên QL 1A

Cộng đồng mạng phẫn nộ trước việc 4 thanh niên gây tai nạn rồi cướp xe của cụ già bỏ trốn

Theo đó, có 4-5 thanh niên phóng nhanh, vượt ẩu dưới trời mưa lớn, lách chiếc xe hơi rồi đụng phải một ông lão hơn 70 tuổi. Thế nhưng, thay vì kiểm tra tình trạng của ông lão và xin lỗi thì nhóm thanh niên này xông vào đánh tới tấp ông lão... Sau

Phú Thọ: Nhóm thanh niên vác dao chặn xe “xin tiền” trên cao tốc khai gì?

Xác định tính chất phức tạp của vụ việc, gây dư luận xấu trong quần chúng nhân dân, cần phải xử lý nghiêm nên Công an huyện Phù Ninh đã chủ động phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Phú Thọ tiến hành rà soát, lên danh sách từng đối

Truy bắt nhóm thanh niên ngổ ngáo chặn xe trên cao tốc Hà Nội - Lào Cai

Rất nhiều xe ô tô đã bị nhóm người này chặn lại, có một số xe chạy thoát nhưng cũng có trường hợp xe khách và xe tải, tài xế bắt buộc phải dừng lại.

Triệu tập nam thanh niên dùng chân lái xe máy giữa quốc lộ

Theo đó, dù điều khiển xe máy trên đường có rất đông người qua lại nhưng nam thanh niên vẫn ung dung dùng hai chân để lái xe. Không những vậy, tốc độ của chiếc xe máy di chuyển rất nhanh trong khi tay lái xe thì... dùng điện thoại bình thường.

Thực hư việc nam thanh niên bị công an đánh ngất xỉu vì trông coi 7 con vịt!

Theo lời kể của mẹ nạn nhân, khi hai vợ chồng bước vào phòng tạm giữ thì thấy con trai bị ngất, gục trên ghế.

Thương con: Bố quay clip khuyên mẹ ôm tiền theo trai quay về làm hàng trăm người xót xa

Với khuôn mặt khắc khổ, người chồng quay clip khá dài, khuyên vợ nên quay trở về và ngỏ ý sẵn sàng tha thứ, dù cô vợ đã bỏ nhà theo trai.

Đôi nam nữ đầu trần lạng lách ở Tràng An bị phạt 7,3 triệu

Chiếc xe máy mang BKS 36B4. 63792 do Vũ Chí Công (SN 1994, Tp. Thanh Hóa) điều khiển, chở theo sau là một phụ nữ, cả hai đều không đội MBH còn lạng lách, đánh võng gây mất trật tự ATGT.

THỦ THUẬT HAY

Những lưu ý giúp sử dụng camera hành động (actioncam) hiệu quả

Actioncam là camera hành động với những đặc điểm khác biệt với camera thông thường

Hướng dẫn mẹo hay dùng AR trên iOs 11 để tạo ra video thú vị, chất lượng

Với những ai đang sử dụng từ iPhone 6s có hệ điều hành iOS 11 thì đều có khả năng sử dụng công nghệ thực tế (AR) để tạo video nhưng không phải ai cũng biết. Trong bài này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn mẹo hay dùng AR

Những lưu ý quan trọng khi lựa chọn mua iPhone đã qua sử dụng

Việc nhiều người mua iPhone cũ không còn là điều quá xa lạ với thị trường Việt Nam trong những năm trở lại đây. Sức hút từ sản phẩm của Apple đã khiến người tiêu dùng chấp nhận những rủi ro để sở hữu chúng. Nếu bạn

Hướng dẫn nhận bản quyền AVG Internet Security 2018 “miễn phí 1 năm” giá trị 1.6 triệu

AVG Internet Security 2018 là một phần mềm diệt virus được rất nhiều người tin dùng. Ngoài tính năng diệt virus mạnh mẽ, phần mềm còn mang đến các tính năng bảo vệ máy tính rất tốt, ngăn chặn sự truy cập trái phép từ

7 thủ thuật Outlook.com ẩn thú vị có lẽ bạn chưa biết

Nếu bạn sử dụng Outlook là tài khoản email chính của mình thì tìm hiểu về những tính năng ẩn của dịch vụ này sẽ giúp bạn có trải nghiệm sử dụng hiệu quả hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết xe Hyundai Kona 2019

Hyundai Kona 2019 là mẫu SUV cỡ nhỏ toàn cầu đầu tiên của Hyundai từng được vén màn tại thị trường quê nhà hồi tháng 6 năm ngoái. Tại Việt Nam, khi được bán ra thì Kona sẽ được lắp ráp trong nước tại nhà máy Hyundai

Mở hộp và trên tay nhanh pin sạc dự phòng Energizer "khủng" 20100mAh

Chắc hẳn các bạn đều thân quen với cái tên Energizer khi mà rất nhiều đồ dùng điện tử, đồ chơi sử dụng những viên pin AA (pin tiểu) hay AAA nhỏ hơn trong những chiếc remote. Và không có gì bất ngờ khi một thương hiệu

Lenovo Z5s chính thức ra mắt: Màn hình giọt nước, chip SD 710, 3 camera sau, giá 4.7 triệu

Không giống như Samsung Galaxy A8s và Huawei Nova 4, Lenovo Z5s sở hữu màn hình “giọt nước” để chứa camera selfie của máy.