Đây là bản nâng cấp rất được người dùng mong chờ từ Honda bởi CB1000R nhiều năm qua chỉ thay đổi màu sắc chứ không có nhiều cải tiến. Phong cách thiết kế mới, bổ sung thêm tính năng công nghệ và hiệu suất vận hành được nâng cấp là những điểm nổi bật nhất trên CB1000R 2018.
Trên phiên bản 2018, CB1000R đã lột xác hoàn toàn về phong cách thiết kế. Nếu như trước đây xe trung thành với phong cách chiến binh mạnh mẽ thì bây giờ thiên về sự đơn giản, cổ điển mà Honda gọi là Neo Sport Cafe. Mặc dù vậy, nét cơ bắp và mạnh mẽ vốn đã trở thành thương hiệu của dòng CB1000R vẫn thể hiện rất rõ.
Một trong những thay đổi lớn nhất ở thiết kế đến từ cụm đèn pha tròn thay cho kiểu chiếc khiên trên phiên bản cũ. Cụm đèn pha tròn cỡ lớn tạo cho CB1000R 2018 một chút gì đó cổ điển, nhưng đối với những ai thích sự phá cách, hung dữ thì có lẽ không thích điều này. Cụm đèn này sử dụng công nghệ LED với dải đèn ban ngày bao quanh, hai bên là đèn báo rẽ LED thiết kế mảnh.
Cải tiến tiếp theo đến từ cặp vành hợp kim có các nan chữ Y thiết kế khá giống CBR1000RR. Bánh trước vẫn sử dụng lốp kích cỡ 120/70 nhưng bánh sau được nâng cấp lên 190/55 để tối ưu độ bám đường. Cụm tay lái tăng độ rộng và cao thêm 1,3 cm, qua đó giúp người lái có tư thế ngồi thoải mái hơn. Với thay đổi này, Honda muốn nhấn mạnh vào khả năng vận hành thoải mái, phù hợp cho việc chạy hàng ngày thay vì tư thế ngồi thiên về thể thao như trước đây.
Bộ khung thép và gắp đơn làm bằng nhôm phía sau cũng được Honda cải tiến, trong đó bộ khung thép giảm 2,5 kg so với đời cũ. Gắp đơn giảm 1,3 cm về chiều dài còn trục cơ sở tăng thêm 1,3 cm, đạt 145,5 cm. Chưa hết, CB1000R 2018 còn được bổ sung hệ thống giảm xóc trước Showa Separate Function Fork - Big Piston và giảm xóc sau Showa Balance Free Rear Cushion. Cả hai đều hứa hẹn mang đến trải nghiệm tốt hơn và có thể điều chỉnh mức độ giảm chấn tùy theo điều kiện vận hành.
Về tính năng công nghệ, CB1000R 2018 được bổ sung hệ thống kiểm soát lực kéo 3 cấp độ, phanh động cơ 3 cấp độ và kiểm soát công suất động cơ 3 cấp độ. Người lái có thể lựa chọn giữa 4 chế độ chạy gồm Standard (Tiêu chuẩn), Sport (Thể thao), Rain (Đường mưa) và User (do người lái tự chỉnh). Tính năng chống bó cứng phanh ABS là trang bị tiêu chuẩn cho cả hai bánh.
Về sức mạnh, Honda vẫn giữ khối động cơ DOHC 4 xy lanh thẳng hàng, dung tích 998 phân khối nhưng có tỉ số nén cao hơn, 11.6:1 so với 11.2:1. Những thành phần động cơ được nâng cấp gồm piston, van nạp, van xả và bướm ga lớn hơn 8 mm, đạt 44 mm. Công suất cực đại là 143,5 mã lực tại 10.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 104 Nm tại 8.250 vòng/phút. Honda nói rằng họ tối ưu hiệu suất động cơ, tập trung vào dải vòng tua tầm trung. Hộp số vẫn là loại 6 cấp nhưng có tỉ số truyền cấp 6 điều chỉnh ngắn hơn 4% so với trước đây. Cùng với đó là bộ ly hợp chống trượt.
Hiện Honda chưa công bố giá của CB1000R 2018 mà chỉ cho biết thời điểm bán ra bắt đầu từ năm 2018. Sẽ có hai phiên bản cho khách hàng lựa chọn là CB1000R và CB1000R Plus với gói phụ kiện cao cấp và Quick-Shift.
Nguồn: UltimateMotorCycling