3 điều chị em hay quên khi đi xe máy

Nhiều chị em cho rằng, việc dầu mỡ, máy móc là của đàn ông. Do đó, việc chăm lo bảo dưỡng hay sử dụng xe máy thường không mấy được để ý. Dưới đây là những điều chị em rất hay quên khi đi xe máy, dẫn đến việc chiếc xe của họ nhanh hỏng.

1. Quên đèn báo FI

Các chị em khi sử dụng xe tay ga thường xuyên có thói quen nổ máy xong là liền phóng đi. Không để ý xem đèn FI đã tắt hay chưa. Hành động này đặc biệt gây hại cho xe khiến cho động cơ bị bào mòn nhanh chóng. 

3 điều chị em hay quên khi đi xe máy

Đèn FI sẽ bật sáng là để kiểm tra các cảm biến và nạp nhiên liệu vào vòi bơm để chờ nổ máy. Khi đèn báo FI tắt có nghĩa là xe đã sẵn sàng chờ ấn nút khởi động xe. Hãy đợi đến khi đèn FI tắt rồi hãy khởi động xe để các cảm biến hoạt động bình thường, tránh các lỗi phát sinh ở IC hay bơm xăng.

Chị em nên duy trì thói quen nổ máy xe một chút rồi sau đó mới đề ga nhẹ, tránh tăng tốc nhanh ngay khi vừa nổ máy, sau đó mới bắt đầu đi xe.

2. Quên thay dầu

Việc thay dầu máy đối với nhiều chị em phụ nữ được xem là khá “xa xỉ” vì họ thường không có thói quen này. Và khi thay dầu thì chính bản thân họ cũng không ý thức được rằng dầu nào dành cho xe ga và loại nào cho xe số. 

Việc thay dầu thường xuyên và đúng chủng loại cũng đặc biệt quan trọng, nó có tác dụng tăng độ bền của động cơ, giúp máy móc vận hành trơn tru hơn.

3. Quên bảo dưỡng

Rất nhiều chị em phụ nữ và không loại trừ cánh mày râu thường chẳng mấy để tâm tới thời điểm bảo dưỡng xe của mình. Họ thường tới cái tiệm bảo dưỡng, cơ sở sữa chữa xe máy khi và chỉ khi xe gặp sự cố. 

Đó là chưa kể tới những trường hợp biết xe gặp vấn đề nhưng vẫn thờ ơ, chỉ cần “đi được là được”, khiến cho bệnh ngày càng thêm nặng.

Việc thường xuyên đưa xe đi bảo dưỡng theo số km là rất quan trọng đối với xe tay ga. Nó sẽ giúp cho chiếc xe của bạn không bị xuống máy quá nhanh và giảm thiểu các hư hại nặng cho động cơ, cũng như các chi tiết khác.

Anhbiker (forum.autodaily.vn)

Nguồn : http://autodaily.vn/2017/10/3-dieu-chi-em-hay-quen-khi-di-xe-may/

TIN LIÊN QUAN

Vừa ga vừa phanh là một thói quen tai hại của phụ nữ khi đi xe máy

Việt Nam là nước di chuyển chủ yếu bằng xe máy, mỗi năm có hơn 3 triệu chiếc xe máy được bán ra thị trường. Tuy nhiên, còn tồn tại rất nhiều thói quen xấu khi đi xe máy có thể biết hoặc không quan tâm.

Chiến binh Sonic 125 độ mang vẻ đẹp bất diệt sau bao năm ngủ quên.

Sonic 125 là dòng xe được ưa chuộng tại Thailand, với thiết kế nhỏ nhắn mang phong cách đường phố cùng động cơ mạnh mẽ, dòng xe này đã để lại ấn tượng sâu sắc cho các anh em chơi xe đến bây giờ bằng những màn hồi sinh cực chất như chiếc Sonic 125

9 mẹo hay giúp bạn tiết kiệm được kha khá tiền xăng xe hàng ngày

Đi xe máy nếu không biết cách thì sẽ khiến chiếc xe nhanh hư hỏng và nhất là hao xăng. Vậy muốn tiết kiệm xăng cho xe máy, bạn phải làm thế nào? Bài viết sau chia sẻ cho các bạn 9 mẹo hay giúp tiết kiệm xăng cho xe máy. Nếu chịu khó áp dụng 9 mẹo

Tầm quan trọng của nhớt hộp số xe tay ga và người dùng xe nên thay sau bao lâu?

Nhớt hộp số xe tay ga, hay còn gọi là dầu láp là loại dầu có chức năng bôi trơn bộ bánh răng truyền động bánh sau của xe tay ga. Việc thay dầu láp thường xuyên cũng quan trọng như thay dầu máy.

Cách khởi động, bảo dưỡng xe tay ga không nổ máy do để lâu trong những ngày giãn cách xã hội

Tình trạng đề (start) xe máy không được sau thời gian dài giãn cách xã hội là khá phổ biến hiện nay, đa số nguyên nhân là do hết ac-qui, xe tay ga hết ắc quy thường có những dấu hiệu như đề máy không nổ, còi xe yếu, đèn xe không được sáng…Khó khởi

Có tiền lắp đèn trợ sáng nhưng lại quên mang não khi ra đường

Lắp đèn trợ sáng không sai lỗi nằm ở người sử dụng, sử dụng đèn trợ sáng như người điều khiển xe máy bên dưới thì đừng hỏi tại sao CSGT lại thổi phạt. Có tiền lắp đèn trợ sáng nhưng lại quên mang não khi ra đường....​

Wave nhỏ biến hình ấn tượng với dàn chân trước lạ sau quen

Dù đã ra đời từ rất lâu, nhưng mẫu Wave nhỏ này đã cùng với Dream tạo nên một bộ đôi mang tính biểu tượng trong lòng những người yêu thích xe máy ở...

Yamaha R15 độ - con quái thú hầm hố ngủ quên của biker Indo

Yamaha R15 luôn chiếm được cảm tình của người mới chơi sportbike bởi những đường nét đầy mạnh mẽ và cá tính, đa phần họ tập làm quen với R15 để làm bước đệm nâng cấp lên những dòng phân khối lớn hơn & chiếc Yamaha R15 độ kiểng bên dưới đây là 1

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn khắc phục lỗi cập nhật iOS 12

Tuy nhiên theo phản hồi của người dùng rất nhiều gặp lỗi khi đang cập nhật iOS 12, cụ thể trong quá trình cập nhật lại gặp phải lỗi không thể xác minh “Unable to Verify Update”. Lỗi này không phải lần đầu gặp phải khi

Học được gì qua 4 quy tắc tâm linh của người Ấn Độ?

Không có điều gì trên đời này xảy ra một cách ngẫu nhiên cả.

Hướng dẫn cách khai báo y tế trên PC Covid rất hữu ích mọi người nên sử dụng

Nhằm thống nhất phương án kiểm soát và phòng chống dịch bệnh Covid-19, ứng dụng PC Covid đã chính thức ra mắt. Ngay từ bây giờ bạn đã có thể dùng nó để khai báo di chuyển nội địa, khai báo y tế. Trong bài viết này mình

Tải về ứng dụng chat Zalo Beta cho điện thoại Windows Phone

Ngoài phiên bản chính thức của Zalo cho các dòng điện thoại Windows Phone thì mới đây, VNG cho phát hành phiên bản Beta của ứng dụng này với nhiều tính năng mới.

Cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính một cách đơn giản và nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính để có thể phân biệt được với những tài khoản khác của bạn một cách đơn giản. Click xem ngay!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP 15 da0443TX: Card đồ họa rời và hiệu năng khá vừa đủ chơi game

Hôm nay mình sẽ đánh giá chiếc laptop HP 15 da0443TX, phiên bản mình đang cầm có sử dụng chip core i3 thế hệ thứ 7 và card đồ họa rời MX110. Với giá bán 12 triệu thì hứa hẹn chiếc laptop này sẽ rất phù hợp cho các bạn

Đánh giá OnePlus 5 - Chiếc điện thoại giống tất cả

Bản Oneplus 5 này đã thay đổi về quan điểm chiếc siêu điện thoại giá rẻ đến từ Trung Quốc này, xu hướng giống các siêu phẩm đang bị lạm dụng quá đà đã làm giảm sự húng thú của khách hàng.

OnePlus 5 và OnePlus 5T có những điểm khác nhau nào?

Chiếc điện thoại cao cấp thứ 6 của OnePlus là OnePlus 5T đã chính thức được công bố tại một sự kiện toàn cầu ở New York.