GN là dòng xe máy phổ thông của Suzuki được sản xuất từ những năm 1980 của thế kỷ trước, bao gồm GN125, GN250 và GN400. Trong đó, phiên bản nhẹ nhất GN125 dần du nhập vào Việt Nam từ những năm 1996 đến 2001 đã 'hớp hồn' bao đấng mày râu.
Suzuki GN125 thời ấy không “hoành tráng”, không thời trang, không có pô nổ gây chú ý nhưng dáng dấp nhẹ nhàng thanh thoát đã khiến nhiều người mê mệt, hợp với các lứa tuổi và mang tính đa dụng.
Cho đến ngày nay, Suzuki GN125 đã vắng bóng và những chiếc xe cũ được coi là 'nguyên liệu' hợp túi tiền để các bạn trẻ độ xe lại theo dáng cafe racer, boxer, flat track hay tracker.
Chiếc xe đã dừng sản xuất ở Nhật Bản. Tại Trung Quốc, liên doanh Suzuki vẫn tiếp tục sản xuất dòng xe GN và phiên bản mới nhất không khác xưa là mấy, chỉ trừ một vài chi tiết đã được thay đổi do dòng xe này xuất khẩu cho thị trường Nhật Bản và Hàn Quốc.
Một doanh nghiệp kinh doanh xe máy ở Hà Nội mới đây đã nhập khẩu lô đầu tiên vài chiếc Suzuki GN125 phiên bản 2017 từ Trung Quốc. Đây có thể coi là sự 'hồi sinh' dòng xe huyền thoại một thời trong tâm tưởng nhiều người nay đã sang tuổi trung niên, hoặc đã về hưu.
Ở dáng vẻ bên ngoài, Suzuki GN125 bản mới vẫn giữ lại phần lớn thiết kế từ cách đây hơn 20 năm, nhưng kích thước bao thay đổi ở chiều dài và rộng. Kích thước mới của xe (Dài x Rộng x Cao) là 1.970 x 770 x 1.110 (mm), so với kích thước cũ là 1.945 x 810 x 1.110 (mm), chiều dài cơ sở mới là 1.275mm (cũ là 1.280mm), khoảng sáng gầm mới là 153mm (cũ là 170mm). Như vậy GN125 bản mới dài hơn, tay lái gọn lại và gầm thấp hơn trước. Tuy nhiên, trọng lượng xe mới tăng thêm 5kg so với bản cũ ở mức 110kg.
Mặc dù mang thiết kế tương tự GN125 cách đây gần 20 năm, tuy nhiên nhiều chi tiết trên chiếc xe đã được làm mới như bình dầu phanh, ống xả sơn màu đen với chụp ống xả mạ crôm, chống đổ mạ crôm kích thước lớn, gá để đồ sau kéo dài và ôm trọn bảo vệ phần đuôi xe, bảng đồng hồ được tách rời bổ sung nhiều tính năng hiển thị, đèn xi nhan và đèn hậu đã được tái thiết kế nhằm tăng khả năng chiếu sáng, cụm công tắc thiết kế lại hoàn toàn, bên tay phanh bỏ công tắc ngắt động cơ, được trang bị thêm cần khởi động và gương chiếu hậu hình thang mạ crom.
Điểm thay đổi lớn nhất trên chiếc xe này chính là bộ vành hợp kim 5 chấu phối màu bạc-đen với lốp không săm, đây là chi tiết mới nhưng lại không được đánh giá cao như bộ vành tăm trên thế hệ cũ.
Về sức mạnh, Suzuki GN125 bản 2017 tiếp tục sử dụng động cơ SOHC 4 kỳ, xy-lanh đơn và làm mát bằng không khí, dung tích 124cc đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 3 với công suất 10,4 mã lực, tiêu hao nhiên liệu 58,8km/lít, không thay đổi so với thế hệ trước, đi cùng hộp số 5 cấp côn tay với bước chuyển số ngắn hơn và cần số được bổ sung lẫy đạp lùi nhằm chống làm hư hại mũi giày.