Bước đầu tham gia “cuộc đua” phân khúc mô tô phân khối lớn tại Việt Nam, Yamaha đã mở bán 8 mẫu xe thuộc các phân khúc Hyper-naked, Adventure và Sport Touring thông qua đại lý chính thức tại Quận 7, TP. Thành phố Minh.
Cuộc cạnh tranh ở phân khúc mô tô phân khối lớn Việt Nam ngày càng gay cấn với sự góp mặt của những tên tuổi lớn đến từ Nhật Bản, châu Âu ... Chưa đầy 3 tháng sau khi Moto Guzzi, Aprilia gia nhập thị trường Việt Nam, mới đây đến lượt 'đại gia' “- Yamaha sẽ tham gia cạnh tranh ở phân khúc xe máy phân khối lớn.
Yamaha là một trong những hãng ô tô đã hoạt động tại thị trường Việt Nam nhiều năm, nhưng đến nay hãng xe Nhật Bản vẫn chủ yếu tập trung vào phân khúc xe máy và xe ga. Trong những năm gần đây, Yamaha vẫn nhập khẩu một số mẫu xe máy và cho đến nay vẫn chính thức trong cuộc đua giành thị phần xe mô tô phân khối lớn tại Việt Nam.
Ban đầu, Yamaha cũng tung ra thị trường một loạt sản phẩm khá đa dạng với 12 mẫu xe trải đều các phân khúc từ Super Sport, Hyper-naked, Adventure đến Sport Touring. Yamaha Motor Việt Nam cho biết, sản phẩm mô tô phân khối lớn của công ty được chia thành hai phân khúc gồm xe trên 400cc và xe dưới 400cc.
Trong đó xe có dung tích trên 400cc được nhập khẩu từ Nhật Bản và xe có dung tích dưới 400cc được nhập từ Indonesia. Hãng xe Nhật Bản sẽ cân nhắc lựa chọn mẫu xe đáp ứng được thị hiếu của người mua Việt Nam.
Ngoài các mẫu MT-03 và MT-15 được mở bán ngay sau khi đại lý Revzone Yamaha Motor Sài Gòn đi vào hoạt động, hãng xe Nhật Bản còn bán ra các phiên bản MT-10 và MT-10 SP. Bộ đôi này được trang bị động cơ Crossplane 4 xi-lanh cùng nhiều nâng cấp về hệ thống treo, màn hình hiển thị ... được bán với giá 469-519 triệu đồng. Trong khi đó, bộ đôi MT-09 và MT-09 SP có giá từ 345 - 369 triệu đồng. 'Gia đình' MT tại Việt Nam cũng lần đầu tiên có sự xuất hiện của mẫu MT-07, trang bị động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng dung tích 689 cc. cm, với mức giá 259 triệu đồng.