Yamaha X1R làm bao người xao xuyến bằng nhan sắc mặn mà
Bản thân chiếc Yamaha X1R này vốn ban đầu chỉ là một chiếc xe Exciter 135 5 số (phiên bản 2011-2014). Nhưng sau khi sở hữu được nó, anh chủ đã tiến hành dọn mới nó và bỏ ra số tiền khoảng 15 triệu đồng để lên dàn áo Yamaha X1R cùng với dàn ghi đông trần hầm hố.
Một phong cách vô cùng thịnh hành vào những năm 2011-2012 và được đông đảo anh em chơi Yamaha Exciter ưa chuộng.
Điểm 'ăn tiền' của bộ dàn áo Yamaha X1R chính là phần 'mặt tiền' hầm hố phía trước, to bản và trông tương đồng với những phiên bản Yamaha Nouvo thế hệ đầu tiên. Đó cũng là lí do Yamaha X1R cũng được rất nhiều gọi với cái tên thân mật 'Nouvo số'.
Không giống như đa số dòng xe côn tay của nhà Yamaha sử dụng thiết kế tay lái kèm dàn áo, Yamaha X1R thu hút các tay chơi ở chỗ sở hữu một cụm ghi đông trần hầm hố. Nơi mà anh em có thể thỏa sức trang bị những món đồ chơi xa xỉ để thể hiện đẳng cấp của mình.
Khi nhìn vào dàn tay lái, không khó để các bạn thấy được sự góp mặt của hai món đồ chơi trị giá khoảng 9 triệu đồng là cùm thắng Brembo RCS 14 và cùm côn Domino TWM. Vẻ đẹp thẩm mỹ của chúng đã được khoe ra một cách triệt để nhờ dàn ghi đông trần hầm hố của Yamaha X1R.
Trong lúc dọn mới chiếc Yamaha X1R, thay vì sử dụng cùm công tắc nguyên bản của dòng xe này thì chủ nhân lại đi theo hướng khác biệt đôi chút khi sử dụng cùm công tắc của Exciter 150 thế hệ mới. Mẫu cùm công tắc góc cạnh thể thao và còn tích hợp thêm hai chức năng tiện ích là tắt máy nhanh và passing.
Những chi tiết nhựa nhám ở yếm bửng phía trước đã bị thẳng tay loại bỏ nhằm phục vụ mục đích 'chứa đựng' trợ lực sườn Ohlins hầm hố. Xác bên cạnh trợ lực Ohlins còn có bộ mobin sườn MSD, yếu tố chính đem lại nguồn lửa dồi dào giúp quá trình phun xăng đánh lửa diễn ra ngọt ngào và triệt để hơn.
Khi nhìn ngắm tới dàn chân chiếc Yamaha X1R, mình và các bạn có thể ngay sự xuất hiện của bộ mâm Daytona chất lượng đến từ Nhật Bản. Dòng mâm sản xuất cho phân khối nhỏ thường được ưa chuộng nhiều trong trường đua vì trọng lượng cực nhẹ nhưng vẫn có độ ổn định cao.
Heo thắng trước đã bị thế chỗ hoàn toàn với heo Frando Billet 2 piston, những bộ phận liên quan tới nó cũng đã được nâng cấp với dây dầu Hel bấm đầu Earl's và đĩa thắng Yaz 125. Chú heo thắng này khi gắn vào xe dĩ nhiên sẽ cần phải thông qua pát nhôm CNC để cố định một cách chắc chắn, ăn hết lưỡi đĩa và không bị cạ cấn vào nan mâm.
Cảm giác ổn định, êm ái mà chiếc Yamaha X1R đem đến chủ nhân trong quá trình vận hành đến tự sự phối hợp giữa bộ gắp nhôm từ thương hiệu đồ chơi X1R và phuộc Ohlins chính hãng. Một bộ đôi không chỉ có ít cho hiệu năng mà còn tăng cao độ thẩm mỹ cho dàn chân sau.
Chiếc Yamaha X1R và những tấm ảnh lung linh khác...
Chủ nhân : Harry Le