Yamaha Exciter bản giới hạn trang bị động cơ 150 phân khối, một xi-lanh, SOHC, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử. Tỷ số nén 10.4:1. Xe sản sinh công suất 15,4 mã lực ở vòng tua máy 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút. Hộp số 5 cấp.
Khung sườn mẫu xe côn tay Yamaha thuộc loại ống thép với cấu trúc kim cương. Bảng đồng hồ công-tơ-mét analog kết hợp màn hình LCD hiển thị quãng đường, nhiên liệu, mức tiêu hao. Xe dài 1.970 mm, rộng 670 mm và cao 1.080 mm. Chiều dài trục cơ sở 1.290 mm, độ cao yên 780 mm.
Trang bị an toàn với hệ thống phanh đĩa cho cả hai bánh, phanh đĩa đơn trước đường kính 245 mm, đĩa đơn sau 203 mm. Cặp vành đúc 17 inch kết hợp với lốp trước 70/90 và lốp sau 120/70.
Yamaha Exciter 150 thu hút khách hàng trẻ Việt nhờ khả năng tăng tốc, xử lý linh hoạt trong thành phố và kiểu dáng thể thao, phong cách xe phân khối lớn. Bánh sau kích thước lớn 120 mm tăng tính thể thao, giúp xe vận hành ổn định trong mọi điều kiện đường sá và tăng độ an toàn khi điều khiển.
Yamaha là hãng xe tạo ra nhiều trào lưu cho thị trường xe máy Việt Nam. Từ sự ra đời của Nouvo năm 2002 hình thành phân khúc xe ga thể thao, đến Exciter năm 2005 đón đầu xu thế xe số thể thao. Đây là điều mà các đối thủ như Honda, Suzuki cùng Benelli vẫn chưa thể làm được.
AutoExpress.vn - Theo DNVN