Ex 150 độ trái 65zz trở nên lộng lẫy hơn với dàn đồ chơi hàng tuyển
Nguyên bản chiếc Ex 150 độ này là phiên bản thế hệ đầu của Yamaha Exciter 150, sử dụng chóa đèn halogen và cùm công tắc dạng liền. Tuy nhiên chủ nhân chiếc Ex 150 độ là bạn Duy Thái đã 'lên đời' xế cưng bằng dàn tay lái của Exciter 150 thế hệ mới, với kiểu dáng đèn lái ba khoang và sử dụng cùm công tắc rời thể thao dễ dàng thay thế.
Tuy nhiên Thái vẫn chưa hài lòng với ánh sáng mà chóa đèn Led của dòng Exciter 150 thế hệ mới, vậy nên cậu ấy mới nâng cấp cho xế cưng một bộ chóa đèn Led Lativo. Có tích hợp bi cầu bổ trợ ánh sáng cùng với một dãy Led nữa điểm xuyến thêm phần hầm hố. Phần demi nguyên bản và xi nhan trước cũng đã bị thế chỗ hoàn toàn bởi sản phẩm nhập khẩu từ Malaysia, có độ sắc sảo và hoàn thiện cao.
Cùm thắng nguyên bản được thay thế bởi cùm Brembo RCS Corsa Corta thể thao, dòng cùm thắng vô cùng phổ biến trong giới Ex 150 độ. Để đồng bộ cùng với cùm thắng thì Thái đã cố gắng nâng cấp thêm cùm côn Brembo RCS Corsa Corta, nhằm khiến cho tổng thể dàn tay lái trở nên hài hòa và cân đối. Tạo nên một vẻ đẹp không góc chết và hoàn mỹ đến từng chi tiết nhỏ nhất.
Đặc điểm sử dụng cùm công tắc rời của dàn tay lái Exciter 150 thế hệ mới nhất giúp vị chủ nhân chịu chơi của chúng ta thoải mái hơn trong việc nâng cấp các sản phẩm cùm công tắc và cùm ga đồ chơi. Vậy nên chẳng có lý di gì mà Thái phải giữ lại bộ cùm công tắc nguyên bản.
Thay vào đó cậu ấy đã thay đổi chúng bằng các món đồ chơi đẹp mắt và thẩm mỹ đến từ thương hiệu Domino là: Cùm ga, cùm đề, cùm công tắc. Sự sang trọng của vị trí này còn được 'nâng tầm' với việc các chi tiết nhựa nhám được bọc sợi Carbon bóng bẫy và đẳng cấp.
Tuy đã 'lên đời' dàn tay lái của Exciter 150 thế hệ mới, tuy nhiên phần đồng hồ đã có vài chỉnh sửa nhỏ sao có thể gắn được đồng hồ Koso đẹp mắt. Mẫu đồng hồ sản xuất cho dòng Exciter 150 thế hệ đầu tiên (2015-2018), có tích hợp một dãy Led báo tua vô cùng nịnh mắt và tạo cảm giác phấn khích khi tăng tốc.
Sự ổn định ở những dãy tốc độ cao của chiếc Ex 150 độ được tạo ra bởi cây trợ lực sườn Ohlins, gắn ở vị trí hốc gió của yếm bửng. Vị trí vô cùng hoàn hảo để gắn trở lực trên dòng xe Yamaha Exciter 150 khi giúp trợ lực lộ ra một cách tinh tế.
Để bắt đầu về những món đồ chơi chất lượng trên dàn chân chiếc Ex 150 độ, đầu tiên mình sẽ giới thiệu cho các bạn về bộ mâm RCB CNC FG505. Dòng mâm đẳng cấp có giá bán lên tới gần 15 triệu đồng và sản xuất cho Yaz 125, được gắn hoàn chỉnh lên chiếc Ex 150 độ một cách tỉ mỉ.
Phuộc trước thì là phuộc LCM ty vàng phiên bản sản xuất theo phuộc zin của Winner 150, khắc phục triệt để những tiếng kêu 'cụp cụp' khó chịu của phuộc zin khi lao vào ổ gà.
Lực thắng ở dàn chân trước được tăng cường mạnh mẽ bằng chú heo Brembo Billet 4 piston và đĩa thắng Brembo Oversize. Pát heo CNC và lòng đĩa CNC của hai chi tiết này được vị chủ nhân tinh tế nhuộm thành màu đen để nhường lại sự nổi trội cho cặp đôi heo đĩa. Cọng dây dầu thắng ở dàn chân trước cũng là một điểm nhấn sáng giá khi được điểm xuyến bởi những đầu bấm sặc sỡ.
Vị trí pen đạp nguyên bản của dòng Exciter 150 vốn nằm khuất bên trong gắp, nhưng Thái đã hoàn toàn thay đổi điều đó với một pộ pát CNC nằm ngang được bổ sung với mục đích khoe trọn vẹn chiếc pen Brembo. Nó cũng đã được canh chỉnh chính xác để đem tới cảm giác kiểm soát phanh nhịp nhàng và dễ chịu nhất.
Đĩa thắng sau sử dụng đĩa thắng TBT và phối hợp cùng với chú heo Brembo Billet 2 piston, đồng điệu về màu sắc với chú heo cơ bắp ở dàn chân trước. Chú heo này được cố định bởi một chiếc pát vô cùng chắc chắn và chiếc pát này còn được nhuộm màu theo phong cách 3D đặc sắc.
Phuộc Ohlins có lẽ đã là món đồ chơi mà anh em cảm thấy quá quen thuộc vì sự phổ biến của nó, nhưng có lẽ đây là lần đầu tiên mà các bạn thấy được bộ gắp Tonnka Weapon HS55 hầm hố trị giá hơn 8 triệu đồng. Một mẫu gấp làm hoàn toàn từ nhôm CNC và nhập khẩu trực tiếp từ thị trường Malaysia.
Vì trang bị cùm côn dầu Brembo RCS Corsa Corta, nên bắt buộc chiếc Ex 150 độ phải cần tới bộ pen côn RCB để điều khiển bộ nồi. Từ phương thức cắt côn gián tiếp nguyên bản, bộ nồi bây giờ cũng đã đổi sang dạng cắt côn trực tiếp với lốc nồi tháp từ nắp của Exciter 135 côn tay 2009-2010.
Dung tích của động cơ nay cũng được gia tăng bằng bài độ 65zz mạnh mẽ, sử dụng cây pô AHM Titan để 'thoát hơi' và hỗ trợ bài độ phát huy hết công suất tối đa.
Bộ áo trên chiếc Ex 150 độ là bộ áo nhập khẩu từ thị trường Malaysia của dòng xe Y15ZR, nổi bật với phong cách đày huyền bí và mê hoặc.
Xem thêm: Chi 150 triệu lột xác Exciter 150 thế này liệu có đáng | 2banh Review
Chủ nhân : Duy Tháii