Honda Wave độ trở nên đẳng cấp hơn với biển số 'Nhị Thần Tài'
Để bắt đầu giới thiệu cho tất cả các bạn về những món đồ chơi hàng hiệu xuất hiện trên chiếc Wave độ, đầu tiên mình sẽ nói về chiếc cùm thắng Brembo RCS Corsa Corta trước. Một chiếc cùm thắng được ưa chuộng rộng rãi với những anh em chơi xe độ tại nước ta, được ưu ái vì ngoại hình cao cấp và khả năng kiểm soát phanh ổn định.
Xác bên cùm thắng Brembo RCS Corsa Corta là cùm ga Domino 2 dây ga dưới, có thân hình to lớn hơn rất nhiều so với cùm ga nguyên bản đem tới nét đẹp đầy đặn cho dàn tay lái. Tuy đẹp mắt hơn, nhưng nếu so sánh nó với cùm ga zin của chiếc Wave độ thì bạn sẽ phát hiện ra một nhược điểm là không có nút đề máy.
Nhược điểm không có nút đề máy của cùm ga Domino hiện đã được khắc phục một cách triệt để bằng cùm công tắc Honeywell. Có tích hợp luôn nút đề máy và cả nút tắt máy nhanh cùng vô vàn nút bấm khác, có thể sử dụng để bổ sung những chức năng như: Passing, đèn ưu tiên, kèn,...
Phần bợ cổ đã được chỉnh sửa lại một cách tỉ mỉ nhằm phục vụ mục đích gắn hoàn chỉnh bộ đồng hồ Koso sản xuất cho tất cả các đời Exciter 135 từ 2005-2010. Ngoài việc chỉnh sửa bợ cổ thì để chiếc đồng hồ này có thể hiển thị hết tất cả thông tin thì cũng cần phải câu lại dây điện.
Đĩa thắng sắc sảo ở dàn chân trước chiếc Wave độ là phụ tùng nguyên bản của dòng xe Honda LS125, có thể gắn như zin cho nhiều dòng mâm và đùm của Honda với kết cấu lòng 5 lỗ. Không hiểu vô tình hay hữu ý, tông màu của lòng đĩa LS125 trông lại vô tình đồng bộ cùng màu của heo Brembo Billet 2 piston. Hệ thống thắng còn trở nên nổi bật hơn bao giờ hết với cọng dây Hel bấm đầu Earl's và ngắt Staubli.
Vẻ đẹp lung linh và hấp dẫn của dàn chân chiếc Wave độ còn đến từ sự phối hợp giữa căm Nova và niềng Excel Rim. Một sự kết hợp sang chảnh thể hiện nên sự tâm huyết của chủ nhân dành cho xế cưng.
Động cơ được tô điểm bằng nhiều món đồ chơi trang trí hết sức bắt mắt, chẳng hạn như: Cổ pô Titan uốn lượn, nắp cam CNC, nắp đầu bò CNC,... Nhưng đặc biệt nhất phải kể tới chi tiết bơm nhớt CNC của thương hiệu G-Craft, vừa tạo thêm nét đẹp thẩm mỹ cho chiếc xế nổi mà còn tối ưu hóa quá trình tản nhiệt và giúp quá trình này diễn ra hiệu quả hơn. Được biết, giá của chi tiết này sẽ ở mức gần 4 triệu đồng.
Cặp phuộc sau Ohlins không bình dầu dù bắt mắt và sang chảnh tới đâu đi nữa thì trông nó vẫn có phần kém nổi trội khi ở xác bên quả biển số chất lừ của chiếc Wave độ. Một cặp số 79 hài hòa, được ví như 'Ông thần tài' theo quan niệm dân gian.
Nguồn ảnh : Quang